ุ "น้องเขายังเด็กอยูครับ.....6 มิ.ย. 54"


"น้องเขายังเด็กอยู่ครับ"

05.30 น. วันนี้ตื่นเช้ามาก แต่ก็ไม่ลืมโทรปลุกคุณนิตยาที่กำลังนอนหลับสบายอยู่เนื่องด้วยวันนี้เป็นเวรหน้าโรงเรียนร่วมกัน ทำธุระเสร็จแล้วก็ออกเดินทางถึงโรงเรียนประมาณ 07.00 นง ถึงเช้าขนาดที่ว่าห้องวิชาการยังไม่เปิดให้ลงชื่อ เราก็เลยแบกสัมภาระกลับมายืนหน้าโรงเรียนก่อน

ปกติแล้วโรงเรียนจะจัดนักศึกษาฝึกประสบการณ์วิชาชีพให้เป็นเวรร่วมกัน วันนี้เรากับคุณนิตยาก็ยืนอยู่ตั้งแต่ 07.00 น. แต่ก็ยังไม่เห็นนักศึกษาผู้ที่เป็นเวรร่วมกันมาเลย (วันนี้ฝนตกอาจทำให้มาช้า) 

07.40 น. มีน้องนักศึกษาคนหนึ่ง (คนละสถาบันกับเรานะ) ก็เดินมาร่วมยืนหน้าโรงเรียนแต่ที่น่าแปลกใจก็คือน้องเขาพักอยู่ในโรงเรียนนะ น่าจะมาเช้ากว่าเรา (ก็คิดในแง่บวกว่าอาจต้องรออาบน้ำเพราะเด็ก ๆ ในหอพักค่อนข้างมาก) สักครู่ก็มีนักศึกษาอีกสองคนตามมาสบทบ น้อง ๆ เขาก็คุยกันตามประสาเพื่อนฝูงแต่คำพูดช่วงหนึ่งที่ไม่น่าได้ยินก็คือคำพูดลักษณะประมาณว่าไม่ค่อยกระตือรือล้นที่จะมาทำหน้าที่ เรากับคุณนิตยาก็เลยมองหน้ากันแล้วก็อมยิ้ม....

คงเหมือนที่ อ. Ongkuleemarn เคยบอกกับเราก่อนออกฝึกว่า "น้องเขายังเด็กอยู่ครับ" ...แต่ก็อาจเป็นเพราะว่าน้อง ๆ คงยังไม่เคยทำงานร่วมกับองค์กรที่มีคนมากและต้องรับหน้าที่แบบคนทำงานมีหัวหน้า มีลูกน้อง มีเพื่อนร่วมงานก็เลยทำให้ยังไม่สามารถปรับตัวได้กระทันหัน อาจติดอยู่กับชีวิตวัยเรียนที่ตื่นมาแล้วไปเรียน นึกอยากไปสายก็ไปได้... 

08.00 น. เข้าแถวเคารพธงชาติพร้อมกับคุณครูและนักเรียน

08.30 น. พบคุณครูพี่เลี้ยงเนื่องจากต้องการปรึกษาเกี่ยวกับแผนการสอน เพราะว่าเนื้อหาบางส่วนหนังสือไม่สอดคล้องกับโครงสร้างรายวิชา อาจต้องใช้หนังสือเล่มอื่นมาเสริมให้ 

10.10 น. สอนชั้น ม.  2/1 เรื่องการวัดชีพจรและ การหายใจ (ปอดเทียม) เด็ก ๆสนุกกันใหญ่เพราะได้ลองวัดชีพจรตัวเองและเล่นปอดเทียมที่ใช้ในการสอนเรื่องระบบการหายใจ อาจจะไม่สนุกมากนักเพราะครูสั่งการบ้านไปสองงาน แต่ก็คงไม่เกินความสามารถเพราะเป็นการทบทวนเรื่องที่เรียนตามใบงาน เราก็ใช้วิธีเขียนบนกระดานแล้วให้ลอกโจทย์ตามเพราะเนื่อหาในใบงานมีไม่มากนัก...

13.00 น. กลับมานั่งทบทวนดูเนื้อหาที่จะต้องสอนให้จบภายในเดือนนี้ดูแล้วช่างมากมายเหลือเกิน คิดแล้วปวดหัวทีเดียว จับต้นชนปลายไม่ค่อยถูกว่าจะจัดสรรเนื้อหาอย่างไรให้ได้ตรงตามชั่วโมงสอนที่โรงเรียนกำหนดเพราะเนื้อหาที่จะสอนในหน่วยแรกมี 21 ชัวโมง แต่ก็เสียไปแล้ว 4 ชั่วโมงเพราะเราไปรายงานตัวช้าไปหนึ่งสัปดาห์ แต่ก็คงไม่มีอะไรที่ นักศึกษา สควค. ทำไม่ได้...ยกเว้นข้อสอบวิชา ETI 5701...(ขำ ๆ นะครับ)

16.50 น. ลงชื่อกลับบ้าน

หมายเลขบันทึก: 442771เขียนเมื่อ 7 มิถุนายน 2011 00:40 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 ธันวาคม 2012 13:45 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (4)

แหมก็ว่าขึ้นต้นเรื่อง "น้องเขายังเด็กอยู่" ดีแล้วเชียวนะ

ดันมาลงท้ายว่าทำข้อสอบวิชาของครูไม่ได้ ได้ไงเนี่ย 555

แบบนี้ท่าจะ "จำฝังใจ" เลยนะ ว่าที่คุณครู Chakungrao ;)...

สวัสดีครับ อาจารย์ Ongkuleemarn

เป็นเรื่องที่น่าจดจำครับอาจารย์ ผมไม่ได้จำแค่ข้อสอบครับ

ผมจำกระบวนการที่อาจารย์สอนมากกว่า มันน่าจำกว่าข้อสอบครับ

ที่ทำไม่ได้ก็ต้องโทษตัวเองครับ ว่าอ่านน้อยอ่านมากครับ

ขอบคุณครับ

ก๊อก ก๊อก เพิ่งเห็นครับว่า บันทึกนี้อยู่ "ผิดบล็อก" ;)

สวัสดีครับ อ. Ongkuleemarn

ย้ายเข้าบล๊อกที่ถูกต้องแล้วครับ

ขอบคุณครับ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท