งานชิ้นที่ 5 รายงานวิจัย เรื่องความแตกต่างผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน (5)


เทคโนโลยีทางการศึกษากับการเรียนรู้แบบผสมผสาน

บทที่ 5  ผลสรุปและข้อเสนอแนะ เป็นการรวบรวมข้อมูลการทำวิจัยและผลการวิจัยที่ทำให้ผู้อ่านสามารถทราบว่าผลของการทำวิจัยออกมาตรงกับจุดมุ่งหมายของผู้ทำวิจัยมากน้อยเพียงใด  ผลการวิจัยปรากฎว่า 1.นิสิตปริญญาโทที่เรียนโดยวิธีผสมผสานมีคะแนนหลังเรียนสูงกว่าคะแนนก่อนเรียนอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ.05   2.นิสิตปริญญาโทสาขาเทคโนโลยีการศึกษาที่เรียนวิชาเทคนิคและกระบวนการฝึกอบรมทั้ง 2 วิธีมีผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนไม่แตกต่างกัน  3.นิสิตปริญญาโทที่เรียนโดยวิธีผสมผสานที่มีทักษะการจัดการเรียนรู้ด้วยตนเองต่างกันมีผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนแตกต่างกันอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .05  4.นิสิตที่เรียนโดยวิธีผสมผสานมีความพึงพอใจในการเรียนแบบผสมผสานในระดับดี 

 

            ขอบคุณสำหรับรายงานชิ้นนี้ทำให้ข้าพเจ้าได้รู้เกี่ยวกับผลการวิจัยด้านการเรียนการสอนที่ทำให้นำไปปรับใช้ในพัฒนาการเรียนโดยการเรียนแบบผสมผสาน มาประยุกต์ใช้กับการเรียนในห้องเรียนปกติของข้าพเจ้าได้อย่างดีในปัจจุบัน

            ขอบคุณรายงานชิ้นสำคัญที่อาจารย์ดิศกุลมอบหมายให้ทำ  ซึ่งทำให้ข้าพเจ้าได้มีความรู้ด้านเทคโนโลยีมากขึ้น และได้ใช้เทคโนโลยีทางการศึกษานี้ ทำให้ปณิธานของข้าพเจ้าที่จะมอบสิ่งดีดีคืนให้สังคมใกล้เข้ามาถึงความจริงเข้ามาทุกที

            ขอบคุณน้อง ๆ โรงเรียนสอนคนตาบอดทุกคน ครอบครัว ตลอดจนครูอาจารย์ทั้งทางโลกและทางธรรมที่ทำให้ข้าพเจ้าได้เห็นความจริงในการดำเนินชีวิตและมุ่งมั่นที่จะเป็นคนดี สร้างคุณค่าของการเกิดเป็นคนให้สมบูรณ์

                                          “ถ้าไม่ทำผิดพลาด เราคงไม่เรียนรู้สิ่งที่ถูกต้อง”

 

 

หมายเลขบันทึก: 442160เขียนเมื่อ 3 มิถุนายน 2011 17:42 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 ธันวาคม 2012 13:45 น. ()สัญญาอนุญาต: ไม่สงวนสิทธิ์ใดๆจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (3)

มาเยี่ยมชมผลงานและให้กำลังใจครับ

พี่นุชให้ดอกไม้หนูหรือยังค่ะ 555

อนุญาตให้แสดงความเห็นได้เฉพาะสมาชิก
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท