ในความว่างเปล่า…ของชีวิต


แม้นเลือกเกิดได้.ฉันอยากเกิดเป็น?

หากเลือกเกิดไม่ได้ละ?

....ฉันถามใจของฉันเอง....

ในความว่างเปล่า.ของชีวิต

การลิขิตชีวิต.บนความว่างเปล่านี่แหละ

มีทางออกเสมอ

....

...

..

.

เรียนรู้ชีวิตด้วยใจที่สงบเย็น

หมายเลขบันทึก: 442044เขียนเมื่อ 3 มิถุนายน 2011 08:57 น. ()แก้ไขเมื่อ 6 พฤษภาคม 2014 00:25 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (20)
  • ทะเลกับท้องฟ้าเสมือนจะเป็นสีเดียวกันเลยนะคะ
  • เห็นแล้วรู้สึกสงบ สว่าง สบายค่ะ
  • คุณแสงแห่งความดีสบายดีนะคะ

ภาพสวยมากๆ น่าจะเกิดเป็นฟ้านะผมเนี่ย

Ico48

สวัสดี ครับ คุณ sila

เป็นความคิดที่แว๊ปเข้ามาในสมองก่อนทำงานช่วงเช้า ครับ

ประจวบกับ  …ผมใช้ภาพถ่ายทะเลที่อำเภอท่าชนะ เมื่อคราวที่ไปงานบวชของเพื่อนคนหนึ่ง เมื่อ 2 ปีที่แล้ว มาเป็นภาพที่ช่วยจินตนาการความคิดของตัวเอง

ตรงกลางภาพคือท้องฟ้า สีฟ้าสด ที่มองแล้ว รู้สึกปลอดโปร่ง…

กับความคิดของตัวเอง  หากเราไม่ได้เป็น หรือเป็นไม่ได้ เราจะมีชีวิตอยู่อย่างไร

การปล่อยวางความคิด รู้สึกอยากเป็น หรือไม่อยากเป็น  หากเราปล่อยให้มันว่างลงละ!!!

เราจะรู้สึก เช่นไร?

 

และเนี่ย! คือคำตอบที่คิดได้เดี๋ยวนั้น  ความสงบและเย็น

 

ขอบคุณ คุณsila  มากนะครับ

ผมสบายดี ครับ หวังไว้ว่า ..คุณsila คงสบายดี เช่นกัน

ลมหายใจเข้า-ออก

ที่ว่างเปล่า

สบายดีนะครับ

Ico48

ความเบาสบาย ทำให้เรารู้สึกดี  รู้สึกผ่อนคลาย ใช่มั้ยครับอาจารย์

 

ความรู้สึกแบบนี้ …เกิดขึ้นกับตัวผมด้วยเช่นกันครับ

 

หากเรารู้สึกปล่อยวาง สงบ  และเย็น

 

ขอบพระคุณอาจารย์มากนะครับ

คมมากเลยครับ สั้นๆ แต่ได้ใจความดีครับ

ความว่างเปล่าด้วยการละวาง..ไม่ปรุงแต่ง..ไม่ติดยึด..พิจารณาสัจจธรรมแห่งความไม่เที่ยงแท้ของสรรพสิ่ง..เป็นความเบาสบายแห่งจิตนะคะ..ชื่นชมค่ะ..

  • สวัสดีค่ะ คุณแสง
  • แป๋มชอบจังเลย
  • กับภาษาสวยๆ
  • "เรียนรู้ชีวิต..
  • บนความว่างเปล่าของชีวิต.."
  • ประทับใจค่ะ

ÄÄÄ...อยู่กับสายลม..อยู่กับแสงดาว...ทบทวนชีวิตที่เลือกเกิดไม่ได้..ให้อยู่กับความว่างเปล่า...(ที่เติมเต็มได้..ตามความเหมาะสม..แต่ระวังอย่าให้ล้นแล้วกัน..อ้ะ..)..สวัสดี..ยายธีเจ้าค่ะ

สวัสดีค่ะ

ภาพในขณะจิตว่างสวยงามคมชัด

ไร้ขอบเขตสุดประมาณค่ะ

ภาพนี้สื่อให้รู้สึกปลอดโปร่งจังเลยค่ะ

สวัสดีค่ะ

ภาพในขณะจิตว่างสวยงามคมชัด

ไร้ขอบเขตสุดประมาณค่ะ

ภาพนี้สื่อให้รู้สึกปลอดโปร่งจังเลยค่ะ

สวัสดีครับ

แวะมาหาความสงบด้วยคนครับ

เข้ามาอ่านอีกครั้ง ก็เข้าใจได้มากขึ้นนะครับ สติอีกแล้วนะ

ขออนุญาตแวะมาชื่นชมครอบครัว"แสงศรี" ด้วยความจริงใจ โดยเฉพาะผู้เป็นผู้นำครอบครัว เป็นการสร้างผลงานที่เต็มไปด้วยธรรมะ ที่ต้องใช้คุณธรรมต่างๆ มากมาย เป็นกลไกหนึ่งที่ดีของสังคมอีกนานแสนนาน...ชื่นชมครับ

Ico48

เราเรียนรู้ชีวิต ..ด้วยจิตใจที่สงบนี่เอง

ที่ทำให้เราตระหนักได้ถึงสิ่งต่าง ๆ มากมาย

ขอบคุณคุณเพชรมากนะครับ

 

ว่างเปล่า...

ในความว่างเปล่า….ของชีวิต

การลิขิตชีวิต….บนความว่างเปล่านี่แหละ

มีทางออกเสมอ

 

"ขอบคุณค่ะคุณแสง"

ในความว่างเปล่าของชีวิต  ....

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท