ลมหายใจ ของฉัน อยู่ที่นี่--ลมหายใจ คนดี อยู่ที่ไหน


หากรู้ัว่า ฟ้าเธอใส...ใจฉันพร้อม-...เก็บถนอม ความห่วงใย...ใต้ฟ้าดำ

1. ลมหายใจ ของฉัน อยู่ที่นี่...........ลมหายใจ คนดี อยู่ที่ไหน

อ้อมกอดฉัน คือทุ่งทอง ครอบครองใจ....อ้อมกอดเธอ คือสิ่งใด ได้ชิดชม

2. ไม้ของฉัน เขียวขจี สีสดชื่น....หรือไม้เธอ สีสะอื้น แลขื่นขม

ฟ้าของฉัน สีฟ้า พารื่นรมย์.........หรือฟ้าเธอ สีตรม ผสมตรอม

3. บอกฉันหน่อย ได้ไหม ห่วงใยนัก.....รู้เถิดรัก จนร่างกาย ฉันผ่ายผอม

หากรู้ัว่า ฟ้าเธอใส...ใจฉันพร้อม-.......เก็บถนอม ความห่วงใย...ใต้ฟ้าดำ

-ปณิธิ ภูศรีเทศ-

(ภาพสีน้ำ:ทุ่งนาหลังโรงเรียน บ.ว.-ปณิธิ)

หมายเลขบันทึก: 435401เขียนเมื่อ 14 เมษายน 2011 22:51 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 ธันวาคม 2012 13:41 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (23)

ฟ้าของฉันวันนี้คือสีฟ้า

ถึงแม้ว่าอยู่ใต้ฟ้าผืนหม่น

ลมหายใจฉันอยู่เพื่อผู้คน

เพื่อรอจนฟ้าใสไปด้วยเธอ

อ้อมกอดฉันคือห่วงใยในที่รัก

ใจแน่นหนักจึงชำนะเสมอ

ฉัน...ฟ้าสวย...เธอ...ฟ้าใสในใจเธอ

เราจึงพร้อมเสมอ "ใต้ฟ้าดำ"

อิ...อิ...อิ....นึกสนุก  จึงตอบเอยตอบถ้อย  ไม่เป็นไรใช่มั้ยคะอาจารย์

  • สวัสดีค่ะ
  • ตอบถ้อยไม่เป็นค่ะ
  • แต่จะบอกว่าติดตามอ่านบทกลอนงดงามและภาพวาดสวยๆเสมอค่ะ

จะสีดำสีใดในผืนฟ้า

คนก็ยังห่วงหาอาวรณ์หวัง

ให้พ้นโศกโชคดีมีพลัง

พร้อมจะตั้งต้นสู้อยู่ด้วยกัน

-------------------------------- ขอให้มีความสุขกับการใช้ชีวิตในวันครอบครัวนี้ ครับ

ฟ้าที่นี่ สีสวย แสนสดใส

ฟ้าที่ไหน  สีใด ก็ไม่หวั่น

ขอให้ฟ้า ในใจ  สดใสพลัน

ส่งฟ้านั่น สู่ใจ  ให้สุขดี

ขอพรจากผู้ใหญ่แล้วไปก่อเจดีย์ทราย

  • ด้วยความยินดีครับคุณIco48 อิงจันทร์ฯ
  • เพื่อเชื่อมฉันทไมตรีที่สดใส
  • บ้านแห่งนี้ คือที่พัก พำนักใจ
  • ร่วมอนุรักษ์ ภาษาไทย ให้ยงยืน
  • ขอบคุณครับ
  • ปณิธิ ภูศรีเทศ
  • ด้วยความขอบคุณครับคุณIco48 ลำดวน 
  • ปณิธิ ภูศรีเทศ

       อ่านบันทึก เว้าวอน ซ่อนจิตเจ็บ      

เกินกล้าเก็บ ลมหายใจ ให้คืนฝัน

อ้อมกอดฉัน มีเพียง หนึ่งผูกพัน   

ใจคงมั่น ฝันถึงเงา  เฝ้าชื่นชม

       คนดีนะ เขาคนดี ดีของฉัน 

ผ่านคืนวัน จึง แอบรัก รักขื่นขม

ตื่นจากฝัน นั่นหรือจริง ยิ่งตรอมตรม

ดี เพียงลม โลมทุกใจ  ด้วยจัดเจน

       แต่ไม่เป็นไร จริงจริง นะมิ่งมิตร  

เพราะถูก-ผิด  ประเมินค่า  ธรรมดา- เพศ

อีกหนึ่งผิด คือหนึ่งใจ ให้เกินเหตุ  

เราเขียนเขต  ทางหัวใจ  ไม่เท่ากัน

       ไม้ของฉัน จึงเป็น  สีสะอื้น 

ฟ้าของฉัน  กล้ำกลืน  สีโศกศัลย์

ช่วย...บอกฉันหน่อย ได้ไหม แค่...ห่วงใยกัน         

เพื่อข้ามผ่าน คืนวัน ใต้ฟ้าเดียว.   

  

   ฟ้าสีใด ไหนเล่า เท่าฟ้าสาง

ครางรุ่งราง ส่องหล้า ทอฟ้าสี

แสงตะวัน เจิดจ้า ส่องความดี

รุ่งระวี ล้ำค่า สง่างาม

ดั่งใจเรา ฝูกสมัคร ในรักยิ่ง

อย่าประวิง กันเอง และเกรงขาม

ผูกสมัคร ภักดี ทุกโมงยาม

ฟ้าสีคราม ส่งใจ ให้ทุกคน

 

 

 

 

ลมหายใจ ของฉัน นั้นใสสด
ลมไม่หมด  จากใจ  ให้สุขสันต์
ลมสัมผัส  ผิวกาย  ได้ทั้งวัน
เพราะว่าฉัน  ยืนตากลม  ชมแสงดาว.....

...ยืนตากลมตอนกลางคืนค่ะ....สวัสดีค่ะคุณ ปณิธิ  ครูปอแต่งได้เท่านี้แหละคะ..จนปัญญาจะต่อกร.....

  • Ico48 ดาวศรัทธา...ขอบคุณครับ.
  • เขียนกลอนอ่อนหวานและไพเราะครับ
  • ปณิธิ ภูศรีเทศ
  • "ต่อกลอน"สนุกกว่า"ต่อกร" ตั้งเยอะนะครับ
  • ขอบคุณครับ Ico48 ครูปอ
  • ปณิธิ ภูศรีเทศ

สุขสันต์วันสงกรานต์นะคะ

กลอนถูกใจมั๊กๆๆๆ

โดยเฉพาะประโยคนี้ "ลมหายใจ ของฉัน อยู่ที่นี่...........ลมหายใจ คนดี อยู่ที่ไหน

อ้อมกอดฉัน คือทุ่งทอง ครอบครองใจ....อ้อมกอดเธอ คือสิ่งใด ได้ชิดชม" อิอิ

  • ขอบคุณครับ คุณIco48 Siammon ที่เข้ามาเป็นกำลังใจ
  • ปณิธิ ภูศรีเทศ

หากฉันจะหัดเรียนวาดภาพก็คงเพราะงานอันสวยงามของอาจารย์นี่แหละค่ะทีจะเป็นแรงบันดาลใจ.....ขอบคุณค่ะ

  • คุณIco48 ...ปริม ทัดบุปผา..ครับ
  • ลงมือเลยครับ วาดตามที่ใจอยากวาด
  • ไม่ต้องเหมือนตามที่เห็น
  • ไม่ต้องเหมือนใคร ๆ ....
  • วาดให้เสร็จสัก 1 ภาพนะครับ
  •  ดินสอกับกระดาษเอสี่ /ปากกากับกระดาษ...
  • ลงมือเลยครับ เอาใจช่วยและรอชมครับ
  • ขอบคุณครับ
  • ปณิธิ ภูศรีเทศ

1. ลมหายใจ ของเธอ อยู่ที่นี่            ลมหายใจ ฉันคนนี้ ไม่ไปไหน                      

อ้อมกอดเธอ คือทุ่งทอง ครอบครองใจ       อ้อมกอดฉัน ใช่อื่นไกล ได้ชื่นชม

2. ไม้ของเธอ เขียวขจี สีสดชื่น               ไม้ของฉัน ไม่เป็นอื่น ให้ขื่นขม

ฟ้าของเธอ สีฟ้า พารื่นรมย์                 ฟ้าของฉัน คงตรม หากเป็นอื่นไป

3.บอกเธอได้เลย ห่วงใยนัก     หากเธอรัก อย่าปล่อยให้ กายผ่ายผอม

รู้ไว้เถิด ฟ้าฉันใส ใจฉันพร้อม   โปรดถนอม ความห่วงใย ใต้ฟ้าดำ 

ไม่ว่ากันนะคะ@ขอบคุณค่ะ @(^_^)@

 

 

 

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท