การประชุมเชิงปฏิบัติการ....ในยุคนี้


การประชุมเชิงปฏิบัติการในยุคนี้   มีวิธีการที่เป็นรูปแบบ  ก็คือ  การฟังคำบรรยาย  พร้อมกับ  ปฏิบัติงานนั้นให้สำเร็จลุล่วง  ไปในคราวนั้น 


ลองอ่าน  และ  แสดงความคิดเห็นกันเลยนะคะ  เราอาจจะมองต่างมุม  ดังนั้น  มุมของท่านผู้อ่าน  อาจจะชัดเจนกว่ามุมนี้ก็เป็นได้ 


เมื่อสัปดาห์ที่แล้ว  ในวันหยุด  ครูอ้อยได้เดินทางไปจังหวัดปราจีนบุรี  ที่โรงแรมแห่งหนึ่ง   เพื่อ  เข้ารับการอบรมเชิงปฏิบัติการเกี่ยวกับการพัฒนาของศูนย์เครือข่ายวิชาภาษาอังกฤษ  


ครูอ้อยเลือกใช้การเดินทางโดยรถโดยสารประจำทาง  ประเภทรถตู้  กว่าจะเดินทางไปถึง  ครูอ้อยใช้เวลาถึงสองชั่วโมงกว่าๆๆ  ลงทะเบียนเสร็จ  ก็พักเล็กพอดี  


การประชุมครั้งนี้  วิชาภาษาอังกฤษ  ก็ต้องเก็บเก้าอี้กันหน่อย  เป็นอย่างนี้ทุกงานทีเดียว  ดังนั้นกลุ่มสาระฯอื่นๆๆ  เราไม่รู้  แต่กลุ่มสาระการเรียนรู้ภาษาต่างประเทศ  ต้องใช้อาณาบริเวณกว้างๆๆ  มีเครื่องมือ  ที่ใช้ครบครัน  โดยเฉพาะ  ไมโครโฟน  


ปฏิบัติกันอย่างจริงจัง  โดยใช้กระบวนการเรียนรู้แบบ  ผู้เข้ารับการอบรมเป็นศูนย์กลาง  ต้องฝึกปฏิบัติ ครบทั้ง 4 ทักษะ  คือ  ฟัง พูด อ่านและเขียน.....


เอกสาร  ต้องมีครบ  และรู้จังหวะในการแจกเอกสาร  เพื่อให้ ผู้เข้ารับการอบรม  ได้ปฏิบัติทักษะกันอย่างจริงจังครบครัน  ก็ต้องแจกทีหลังการปฏิบัตินั้นๆๆ 


เห็นมาหลายครั้งแล้ว  ที่แจกเอกสารกันก่อนการอบรม ผู้เข้ารับการอบรม  ได้อ่านและ  ไม่เข้าร่วมปฏิบัติ  แถมบางรายได้เอกสารแล้ว.....หนีกลับไปเสียเฉย

หมายเลขบันทึก: 432840เขียนเมื่อ 26 มีนาคม 2011 05:15 น. ()แก้ไขเมื่อ 18 เมษายน 2012 10:53 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท