ค่ายพุทธบุตรโรงเรียนวัดเขาโร


5 ส. สนุก สงบ สาระ สำนึก และสร้างสรรค์

     วันที่ 17-18 มีนาคม 2554 ได้มีนักเรียนจากโรงเรียนวัดเขาโร  ตำบลเขาโร อำเภอทุ่งสง จังหวัดนครศรีธรรมราช จำนวน 56 คน ได้เข้าอบรมคุณธรรมจริยธรรม "ค่ายพุทธบุตร" ณ ศูนย์ส่งเสริมคุณธรรมและจริยธรรมอำเภอทุ่งใหญ่ วัดควนคลัง อำเภอทุ่งใหญ่ จังหวัดนครศรีธรรมราช
     ในกระบวนการฝึกอบรมนั้น ใช้กระบวนการอบรมแบบ 5 ส. คือ สนุก สงบ  สาระ สำนึก และสร้างสรรค์ เพื่อให้เยาวชนได้ทั้งความรู้ ความเข้าใจในทางธรรม ผสมกลมกลืนไปกับความสนุกสนาน เพลิดเพลิน ให้เห็นว่าธรรมะไม่ใช่เป็นเรื่องที่น่าเบื่อ แต่เป็นเรื่องที่เรียนรู้ได้ง่าย และสามารถปฏิบัติได้ทุกเพศ ทุกวัย และในทุกโอกาส 

 

หมายเลขบันทึก: 431687เขียนเมื่อ 18 มีนาคม 2011 12:39 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 ธันวาคม 2012 13:39 น. ()สัญญาอนุญาต: สงวนสิทธิ์ทุกประการจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (13)

ได้ความรู้มากมาย และสามารถนำไปใช้ในชีวิตประจำวันได้เป็นอย่างดี

เด่นณรงค์ ธรรมกิจ

ขอให้ทำต่อไปเพราะเป็นสิ่งที่ดีและเป็นเรื่องที่หน้าประทับใจ

ณัฐพล ก้านจันทร์ ผู้ชายดีความสุข

อยู่อย่าสงบ สบาย ไม่เกลียด เมื่อออกจากค่าย อยู่สบายๆ อย่าดีความสุข

เจริญพรน้องอาย เด่นณรงค์ ธรรมกิจ  ณัฐพล ก้่านจันทร์    ออกจากค่ายแล้วขอให้พุทธบุตรคนเอาคำสอนพระอาจารย์ทุกรูปพาไปให้ในชีวิตประจำวัน  และเป็นเด็กดีของพ่อแม่ครูอาจารย์ด้วย   ขอให้ทุกมีความสุขกายสบายใจ(อย่าลืมเข้ามาทักกันมากๆๆๆนะคับ)

นมัสการเจ้าค่ะพระอาจารย์ สบายดีรึเปล่าค่ะ หลังจากที่หนูได้เข้าค่ายจริยธรรมแล้วหนูได้ปรับปรุงตัวเองทั้งหลายอย่าง และปรับนิสัยจนแม่สงศัยเลยเจ้าค่ะพระอาจารย์ (ฝากบอกพระอาจารย์บูมด้วยนะเจ้าค่ะว่าหนูเปลี่ยนเสียงหัวเราะแล้ว)

รัตนาภรณ์ ศรีจันทร์(น้องกวาง)

นมัสการเจ้าค่ะพระอาจารย์ สบายดีรึเปล่าค่ะ หลังจากที่หนูได้เข้าค่ายจริยธรรมแล้วหนูได้ปรับปรุงตัวเองทั้งหลายอย่าง และปรับนิสัยจนแม่สงศัยเลยเจ้าค่ะพระอาจารย์ (ฝากบอกพระอาจารย์บูมด้วยนะเจ้าค่ะว่าหนูเปลี่ยนเสียงหัวเราะแล้ว)

ดีแล้วน้องกวางขอให้ปรับตัวเป็นเด็กดีของพ่อแม่ตลอดไป   ดีใจด้วยที่เปลี่ยนเสียงหัวเราะได้แล้ว

วีรวรรณ มณีฉาย นิก

นมัสการเจ้าค่ะพระอาจารย์บูม  การที่หนูได้เข้าค่ายพุทธบุตรทำให้หนูเปลี่ยนนิสัยได้จนทำให้แม่แปลกใจมาหนูทำได้ยังไง  ความรู้ที่ได้เข้าค่ายหนูนำมาใช้ในชีวิตประจำวันด้วนเจ้าค่ะ

ดีใจด้วยนะองนิกตอนนี้พระอาจารย์ทุกรูปมาอบรมสามเณรภาคฤดูร้อนอยู่ที่วัดกรุงหยันคับ

โอ้ลันล้า! หายไปไหนกันหมดนิ พระอาจารย์รู้สึกวังเวงจังเลย นักเรียนโรงเรียนเขาโรหายไปไหนกันหมด สบายดีกันรึป่าวครับ

น้องหนมวุ้นเด็กสินปุน

คิดฮอดๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆิอีหลีเด้อจ้า

พระอาจารย์ทุกคนสบายดีบ่

ที่เว้าจังสั่นบ่ได้เป้นลาวเด้อ

ขอให้สบายดีนะพระอาจารย์ทุกคน

นางสาวนวรัตน์ กิ่งแก้ว

ธรรมะเป็นดั่งแสงเทียนที่คอยนำทางใจ เพียงแค่เราเปิดใจแล้วเราจะมองเห็น

เฉลิมพล เกตุอุไร (ขาวคับ)

เด็กเขาโรมาแล้วครับ  ขอให้พระอาจารย์สุขภาพแข็งแรงน่ะครับ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท