จดหมายถึงครู l นิสัย


 

กราบสวัสดีค่ะครู

 วันนี้เจอว่า พอจริงจังกับการทำอะไร ติ๋วจะมุ่งมั่นมากแบบกัดไม่ปล่อย ทำให้เห็นข้อเสียคือ  ไม่คุมเวลา ทำงานดึกดื่น โหมงานหนักเกิน นอนน้อย เมื่อวานร่างกายประท้วงโดยการน้ำมูกไหล (ผิดศีลข้อ ๑ เบียดเบียนตนเอง) หน้าเป็นร้อน ๆ แปลกที่ตอนมีสมาธิ สมองทำงานดี ไม่มีง่วงเลยค่ะครู ยิ่งดึกประกายความคิดยิ่งเร็ว แต่รู้สึกว่า “ร่างกายล้า” มีเสียงยอกย้อนมาจากภายในค่ะว่า “ทีนั่งภาวนาหล่ะ มีแต่หลับ ผิดกับนั่งทำงานเป็นไหน ๆ” จริงอย่างที่เสียงดังอยู่ภายในเลยค่ะครู

กิจวัตรในการเขียนบันทึก กระพร่องกระแพร่ง ค่ะครู ก่อนหน้านี้เน็ตมีปัญหา มันก็ใช้เป็นข้ออ้างกับตนเอง พึ่งมาใช้ได้เมื่อไม่กี่วัน แต่ก็ดูเหมือนการเขียนบันทึกยังน้อยอยู่ เพราะเอาเวลาไปนั่งคิดงาน

แต่ข้างในยังมีเสียงดังขึ้นมาถามตนเองเรื่อย ๆว่า

ทำธัม คือ อะไรนะ”

หากเป็นการเขียนบันทึกก็บกพร่องแต่ก็มีเสียงดังจากข้างในว่า “คือเจริญสติทุกขณะ” อันนี้ยากกว่า เพราะยังขาดสติบ่อย กราบขออภัยที่จดหมายออกมาหน้าตาแบบนี้ค่ะ..........กราบคารวะครู

หมายเลขบันทึก: 430472เขียนเมื่อ 10 มีนาคม 2011 01:33 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 ธันวาคม 2012 13:38 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท