สื่อการสอน


มีความสุขและสนุกในการเรียน

    วันนี้ได้สอนนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 3  และเรียนวิทยาศาสตร์โดยใช้สื่อการสอนที่จัดทำขึ้น ในเรื่อง แรงและการเคลื่อนที่  ทำให้นักเรียนตั้งใจเรียน กระตือรือร้นที่จะเกิดการเรียนรู้ ในรูปแบบใหม่ต่างจากเดิม ทำให้นักเรียนไม่เกิดความเบื่อหน่ายในกิจกรรมการเรียนรู้ นักเรียนชอบและอยากให้ใช้สื่อการสอนในหลายๆเรื่อง  และมีนักเรียนคนหนึ่งซึ่งจะเรียนไม่เก่ง พอได้ใช้สื่อการสอนในเรื่องนี้ เขาบอกว่า เขามีความเข้าใจเพิ่มมากขึ้นในเรื่องนี้  ซึ่งทำให้เรารู้สึกดีใจที่ทำให้นักเรียนเข้าใจและเกิดการเรียนรู้และทำข้อสอบได้  และนักเรียนทุกคนในห้องจะมีความสนใจในการเรียนมาก เมื่อมีการสอนแบบใหม่ บางครั้งสื่อการสอนก็เป็นเกมบ้าง  จัดเป็นศูนย์การเรียนรู้ภายในห้องเรียนบ้าง มีกิจกรรมให้นักเรียนทำ นักเรียนทุกคนจะมีความสุขมากในการเรียนแบบนี้ บางครั้งหมดชั่วโงเรียนแล้ว แต่นักเรียนอยากเรียนต่ออีกบอกว่า สนุกดี  ซึ่งก็ทำให้เรารู้สึกมีความสุขที่เห็นนักเรียนมีความสุขและสนุกในการเรียน ซึ่งมีความแตกต่างจากการบรรยายตามหนังสือเรียน และนอกจากนี้ทำให้นักเรียนบรรลุจุดประสงค์การเรียนที่ตั้งไว้ และทำให้นักเรียนทำแบบทดสอบได้คะแนนมากขึ้น 

     ดังนั้นจึงอยากให้ครูทุกๆคนลองสอนโดยใช้สื่อการเรียนรูปแบบใหม่ๆได้นะค่ะ  เพราะสื่อการสอนสมัยนี้หาได้ง่ายๆในInternet มีมากมายเลยค่ะ มีทุกวิชา และเราสามารถนำมาปรับใช้ในการเรียนการสอนของเราได้ เพื่อที่นักเรียนจะได้เกิดการเรียนรู้สิ่งใหม่ๆ และตั้งใจเรียนมากขึ้นอีกด้วยนะค่ะ

           

หมายเลขบันทึก: 430398เขียนเมื่อ 9 มีนาคม 2011 17:28 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 ธันวาคม 2012 13:38 น. ()สัญญาอนุญาต: สงวนสิทธิ์ทุกประการจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (3)

เป็นกำลังใจให้กับครูทุกคนนะค่ะ

ยินดีที่ได้พัฒนานวัตกรรมสื่อที่ดี เด็กสนใจเรียนนะครับ เอาไปต่อยอดได้อีกเยอะเลย

เรียนสอบถาม ใครรู้ช่วยตอบด้วยนะครับ

ใช้โปรแกรม Producer for PowerPoint 2003 เมื่อpublish งานเรียบร้อยแล้ว upload ขึ้น website แล้วโปรแกรมมันไม่run คือไม่สามารถplayได้ จะแก้ไขยังไงครับ

ช่วยตอบด้วยจะขอบพระคุณเป็นอย่างสูงครับ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท