เริ่มจาก ดาวอาทิตย์


ดาวอาทิตย์

ใครๆ ก็มองว่า "อาทิตย์" ยิ่งใหญ่ เหนือสิ่งอื่นใด ในเชิงโหราศาสตร์ ก็เป็นเช่นนั้น แต่ไม่ใช่ทั้งหมด เพราะทุกสิ่งทุกอย่างย่อมมีสองด้านเสมอ อาทิตย์ ก็เป็นเช่นนั้น ด้านหนึ่งแสดงถึงความยิ่งใหญ่ สิ่งสูงส่ง สว่างไสว เป็นอะไรที่ส่องแสงระยิบระยับ ตระการตา รวมถึงยศฐาบรรดาศักดิ์ ความยิ่งใหญ่ เจ้าคนนายคน ข้าราชการ ทหาร ตำรวจ ผู้มียศมีตำแหน่ง ข้าราชการระดับสูง งานที่เกี่ยวกับราชการ หรือ ต่างชาติต่างภาษา เครื่องใช้ไฟฟ้า การลงทุน เจ้าของกิจการ ก็ใช่ความหมายของ "อาทิตย์" ในทางกลับกัน อาทิตย์ ก็ อาจหมายถึง ความเครียด ไมเกรน โรคหัวใจ ใจร้อน คิดว่าตัวเองเก่ง ถูกต้องคนเดียว ไม่ฟังคนอื่น มั่นใจเกินไป ดวงตา สายตา แว่นตา ความร้อนแรงของอารมณ์ ความไม่ยอมลดราวาศอก ความรุ่มร้อน โมโห โกรธ

นี่ก็เป็น ความหมายของอาทิตย์ บางส่วนไม่ใช่ทั้งหมด ยังมีอีกเยอะ ติดตามต่อไปนะครับ

 

คำสำคัญ (Tags): #อาทิตย์
หมายเลขบันทึก: 426917เขียนเมื่อ 18 กุมภาพันธ์ 2011 13:07 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 ธันวาคม 2012 13:37 น. ()สัญญาอนุญาต: สงวนสิทธิ์ทุกประการจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (14)

หากใช้คำว่า อาทิตย์ ก็อาจหมายถึง....!!!

นั่นย่อมแสดงว่า 50:50  ยังไม่ 100% ใช่ไหมคะ

 

ครับครู อาจหมายถึง คือ ในเชิงโหราศาสตร์ ต้องดูดาวดี ดาวเสีย ประกอบกัน ถ้าปีไหนที่เรารู้สึกเจ็บป่วย ไม่สบาย นั่นหมายถึง มีดาวเสีย อยู่ในดวงของเรา

ดาวเสีย หมายถึง มีเรื่องทำให้เดือดร้อนไม่สบายใจ เป็นต้น

ดาวแต่ละดวง แบ่งเป็น ดาวศุภเคราะห์ และ บาปเคราะห์ แล้วผมจะค่อยๆ อธิบายนะครับ

ขอบคุณนะครับ สำหรับ ความคิดเห็นที่ครูแลกเปลี่ยนครับ

เกรียงไกร

 

ถึงว่า เขาเป็นแบบนี้นี่เอง

เป็นอะไรเหรอ น้อง เกิดวันอาทิตย์เหรอ

ดาวอังคารรอแป๊บนะ ต่อไปต้องดาวจันทร์ แต่ดาวอาทิตย์ยังไม่จบครับ

ขอดาวพุธกลางคืนบ้างนะค้า

แล้วดาวศุกร์ละพี่ดีหรือเปล่า

ดาวศุกร์ มีความทุกข์เก็บไว้ในใจไม่บอกใคร หน้ายิ้มใจเศร้า

ดาวพุธกลางคืน อารมณ์นำหน้า ต้องใจเย็น

ดาวอังคาร เข้มแข็ง ดุจทหาร ต้องรู้จักใช้ ความสงบ สยบการเคลื่อนไหวบ้าง

วันนี้แวะมาเยี่ยมอีกครั้ง ทราบว่าท่านเกรียงไกร เวียสุวรรณจะลงดาวจันทร์ ด้วย บังเอิญครูjir มีนัยกับวันจันทร์ค่ะ  รอฟังผลอยู่นะคะ ที่บ้านมีหลายคน ก็อยากทราบค่ะ Thanks,

พี่เกรียงเป็นหมอดูด้วยหรือเนี่ย...ดูให้กระผมบ้างซิ

ดาวจันทร์ เป็นดาวผู้หญิง ดาวที่เกี่ยวกับน้ำ ถ้าจะดูเรื่อง เสน่ห์ จริตกิริยา การรู้จักเอาใจ ให้ดูดาวจันทร์

ในด้านดี เป็นดาวที่อ่อนโยน อ่อนหวาน เรียบร้อย พูดจาเพราะ ช่างเอาอกเอาใจ น่ารัก ยิ้มแย้มแจ่มใส มีเสน่ห์ เอาใจเก่ง ใจดี ตาเจ้าชู้ เป็นประกาย

ในด้านเสีย ก็จะเป็นคนขี้น้อยใจ ร้องไห้เก่ง ขี้งอน ไม่แน่นอน เอาแน่ไม่ได้ โลเล ไม่เด็ดขาด เอาใจคนไม่เป็น ลักษณะไม่มั่นใจในตัวเอง

อาชีพที่เหมาะ ข้าราชการ ทหารเรือ นักสังคมสงเคราะห์ พยาบาล นางแบบ พนักงานต้อนรับ กิจการทางน้ำ สตรี เด็ก เสื้อผ้า อาหาร รถ เรือเป็นต้น

ประมาณนี้นะครับ ครู

แต่คนเราทุกคน มีดาวประกอบในชีวิตแต่ละปี ที่เกี่ยวข้อง อย่างน้อย ๕ ดวง มากที่สุด ๑๐ ดวง และมีดาวคุมเรือนชะตาอีกหนึ่ง ดวง แบบที่ว่า ปีคุมเดือน เดือนคุมวัน วันคุมเวลา ครับ ต้องมีหลายอย่างประกอบกัน ไม่ใช่แค่ดาวประจำวันเกิดเท่านั้น

บางคนบอกว่า เกิดวันจันทร์ ไม่เห็นเป็นแบบนี้ ก็เพราะดาวที่ประกอบในเรือนเกิดนั้น มีดาวอื่นๆ ที่มีผลกระทบกับเจ้าชะตา จึงไม่เป็นอย่างนี้

  

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท