ประชุมคณะกรรมการ กศน.ตำบล


ประชุมคณะกรรมการ กศน.ตำบล

ขอเชิญ คณะกรรมการ กศน.ตำบลในเขตพื้นที่อำเภอพระนครศรีอยุธยาทั้ง 21 ตำบลประชุมพร้อมกันที่ห้องประชุมสำนักงาน กศน.จังหวัดในวันที่ 22 กุมภาพันธ์ 2554 เวลา 09.00 น. เป็นต้นไป  หัวข้อประชุมประกอบด้วย

           -ลงทะเบียน เวลา 08.00.08.30น.

           -ปฐมนิเทศ 08.30-09.00 น.

           -เปิดโครงการอบรมโดยนายกสมทรง พันธ์เจริญวรกุล เวลา 09.30 น.

           -นำเสนอภาพรวมและความเป็นมาของกศน.ตำบล

           -แนะนำผู้บริหารสถานศึกษา คณะอาจารย์ที่เกี่ยวข้อง /หัวหน้า กศน.ตำบล

           -บทบาทหน้าที่ของคณะกรรมการ กศน.ตำบล

           -ภารกิจที่จะต้องดำเนินการร่วมกันในปีงบประมาณ 2554

           -ตอบปัญหาข้อสงสัย

           -ดูงาน กศน.ตำบลในพื้นที่(ถ้าเวลาเอื้ออำนวย)

 

คำสำคัญ (Tags): #กศน.ตำบล
หมายเลขบันทึก: 424728เขียนเมื่อ 7 กุมภาพันธ์ 2011 15:58 น. ()แก้ไขเมื่อ 13 มิถุนายน 2012 14:52 น. ()สัญญาอนุญาต: สงวนสิทธิ์ทุกประการจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (20)

- ครู กศน.ตำบลบ้านป้อมรับทราบคะ

  • ครู กศน.ตำบลท่าวาสุกรี รับทราบค่

ครู กศน.ตำบลสำเภาล่มรับทราบค่ะ

  • หัวหน้า กศน.ตำบลเกาะเรียนรับทราบค่ะและได้นำหนังสือเชิญแจ้งคณะกรรมการ วันนี้เรียบร้อยแล้วค่ะ

สรุปแผนสามปี ของ อบต.

สรุปแผนสามปี ของ อบต.

    วันที่ ๑๐ กุมภาพันธ์ ๒๕๕๔ พบกลุ่มที่ กศน.ตำบลเกาะเรียนมีท่าน ผอ.พานิช ศรีงาม ผอ.กศน.อำเภอพระนครศรีอยุธยา และอาจารย์เอมอร บริบูรณ์เจ้าหน้าที่การศึกษาขั้นพื้นฐานและน้องหนุย คนหลังเลนส์ ได้มานิเทศที่ กศน.ตำบลเกาะเรียน ได้มาให้คำแนะนำเกี่ยวกับการทำหนังสือเชิญการเปิดงาน และพูดคุยถึงกิจกรรมที่จะจัดขึ้นในวันที่ ๒๓ กุมภาพันธ์ ๒๕๕๔ ซึ่งทางกรมฯ จะมาถ่ายทำบันทึกเกี่ยวกับ กศน.ดีเด่นระดับภาค และสืบเนื่องจากวันที่ ๓ กุมภาพันธ์ ๒๕๕๔ ได้เข้าประชุมร่างพิจารณาแผนสามปี และได้เสนอแผนโครงการปรับปรุงภูมิทัศน์หน้า กศน.ตำบลทั้ง ๓ ตำบล เป็นที่น่ายินดีเมื่อได้ทราบข่าวจากสมาชิก อบต.ว่าแผนโครงการนี้ได้ผ่านการพิจารณาสนับสนุนจากสมาชิก อบต.ทุกท่านที่เห็นความสำคัญของ กศน.และมีส่วนในการผลักดันโครงการและอีกหลายโครงการที่เสนอไว้ ในนามของ กศน.อำเภอพระนครศรีอยุธยา และกศน.ตำบลเกาะเรียน ขอขอบพระคุณสมาชิกทุกท่านที่ให้การสนับสนุนและผลักดันโครงการต่างๆ จนเป็นผลสำเร็จ ขอขอบคุณมากค่ะ

        

กศน.ตำบลสวนพริก รับทราบครับ และดำเนินการแจ้งคณะกรรม กศน.ตำบล เรียบร้อยแล้วครับ

ขอจำนวนผู้เข้าประชุมก่อนวันที่ 17 ด้วยนะครับ หัวหน้า กศน.ตำบลทุกท่าน

ขอบคุณมากครับ

  

การปรับปรุงภูมิทัศน์

การปรับปรุงภูมิทัศน์

          ๑๑ กุมภาพันธ์ ๒๕๕๔ ได้เข้ามาที่ กศน.ตำบลเกาะเรียนเพื่อนำหนังสือเชิญประชุมคณะกรรมการ กศน.ตำบลมาเรียนเชิญนายลำดวน  ไกรสัมฤทธิ์ นายก อบต.เกาะเรียน และนายณัฐศักย์ ภาคาพร  ประธานสภา อบต.เกาะเรียน ซึ่งได้แต่งตั้งเป็นประธานและรองประธาน  เนื่องจากวันที่ ๑๐ กุมภาพันธ์ ๒๕๕๔ มีประชุมสภาเพื่อพิจารณาแผน ๓ ปีของ อบต. จึงได้แจกเฉพาะสมาชิกบางท่านที่ได้แต่งตั้งเป็นคณะกรรมการ กศน.ตำบลเกาะเรียน ซึ่งได้มีอ.จักรกฤดิ  ไตรสารศรี อาจารย์จาก กศน.ตำบลคลองสวนพลู มาร่วมแจกคณะกรรมการของ กศน.ตำบลคลองสวนพลูด้วย

         ตามที่ได้เสนอโครงการปรับปรุงภูมิทัศน์บริเวณด้านหน้า กศน.ตำบลเข้าแผน ๓ ปีของ อบต.ตำบลเกาะเรียนซึ่งมติที่ประชุมได้ผ่านการสนับสนุนจากสมาชิกทุกท่านที่เห็นความสำคัญและให้ความร่วมมือสนับสนุนกับการจัดกิจกรรมของ กศน.ด้วยดี ในวันนี้ท่านนายก อบต.เกาะเรียน ได้เชิญบริษัทผู้รับเหมาจัดสวนหย่อมมาประเมินราคาและวัดพื้นที่เรียบร้อยแล้ว

                

            

 

อาหาร-ขนม

อาหาร-ขนม

     วันที่ ๑๔ กุมภาพันธ์ ๒๕๕๔ กศน.ตำบลเกาะเรียนได้เปิดสอนวิชาชีพหลักสูตรระยะสั้นวิชา อาหาร-ขนม หลักสูตร ๕๐ ชั่วโมง โดยได้รับเกียรติจากนายลำดวน  ไกรสัมฤทธิ์ และนายอุทัย  รุ่งโรจน์ รองนายก อบต.เกาะเรียน มาเป็นประธานในพิธีเปิด มีกลุ่มเป้าหมายทั้งสิ้น ๒๕ คน และได้เข้าไปประสานงานกับ ป้ามะลิ ภาคาพร ซึ่งเป็นภูมิปัญญาท้องถิ่นของตำบลเกาะเรียนในด้านขนมไทย เพื่อเตรียมความพร้อมในการบันทึกเทปโทรทัศน์ในวันที่ ๒๓ กุมภาพันธ์ ๒๕๕๔
              

         

              

             

อาหาร-ขนม(๑)

อาหาร-ขนม(๑)

        วันที่ ๑๕ กุมภาพันธ์ ๒๕๕๔ ได้ไปประสานกับอาจารย์มาริษา อันตเสก ที่วิทยาลัยอาชีวศึกษาพระนครศรีอยุธยา เพื่อประสานเกี่ยวกับกิจกรรม Fixit Center ที่มาเปิดร่วมกับ อบต.เกาะเรียน ซึ่งกิจกรรมหลากหลายมาให้บริการ ซึ่งในวันที่ ๒๓ กุมภาพันธ์ ๒๕๕๔ กศน.ภาคกลาง จังหวัดราชบุรี จะมาบันทึกเทปโทรทัศน์   เพื่อเผยแพร่กิจกรรมของ กศน.ดีเด่นระดับภาคกลาง ซึ่งกศน.ตำบลเกาะเรียนได้รับคัดเลือกนั้น ได้รับการชี้แจงจากอาจารย์มาริษาว่า ช่วงนี้เป็นช่วงที่นักศึกษากำลังสอบ และกิจกรรมนั้นจะออกได้เฉพาะวันเสาร์-อาทิตย์ เท่านั้นก็มาร่วมด้วยไม่ได้และแสดงความยินดีกับ กศน.ตำบลเกาะเรียนที่ได้รับคัดเลือกในครั้งนี้ด้วย

       หลังจากเสร็จภารกิจตรงนี้แล้วได้เข้าไปดูกลุ่มอาหาร-ขนม ที่อาคารเอนกประสงค์ SML หมู่ ๕ ตำบลเกาะเรียนมีผู้เรียนสนใจมาเรียนกันมาก วันนี้อาจารย์ผู้สอนได้สอนให้ผู้เรียนทำน้ำเต้าหู้-ปลาตั้งโก๋ และได้สอบถามความสนใจของประชาชนกลุ่มนี้ว่าต้องการจะเรียนอะไรต่อไหม ซึ่งได้รับคำตอบว่าอยากเรียนดัดผม - เสริมสวย เลยประสานกับพี่เนาวรัตน์  วสุรัตน์ ที่เป็นผู้ใหญ่บ้านหมู่ ๕ ให้หากลุ่มให้ซึ่งตอนนี้กำลังดำเนินการอยู่

            

การประชุมเชิงปฏิบัติการ

การประชุมเชิงปฏิบัติการ

     วันที่ ๑๖ กุมภาพันธ์ ๒๕๕๔ สำนักงานสวัสดิการและคุ้มครองแรงงานจังหวัดพระนครศรีอยุธยาได้เชิญเข้าร่วมการประชุมเชิงปฏิบัติการ "โครงการส่งเสริมและพัฒนาเครือข่ายการคุ้มครองแรงงานในระบบ(เครือข่ายเก่า)" ณ ห้องสุพรรณิกาโรงแรมริเวอร์วิวเพลส จังหวัดพระนครศรีอยุธยา โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อ

        ๑.เพื่อให้การคุ้มครองแรงงานได้ขยายขอบเขตการคุ้มครองลูกจ้างได้ครอบคลุมทั่วถึง ทุกภาคส่วนของสังคม

        ๒.เพื่อส่งเสริมและพัฒนาเครือข่ายการคุ้มครองแรงงานในด้านของการสร้างและพัฒนาองค์ความรู้ด้านคุ้มครองแรงงาน

        ๓.เพื่อสร้างความรับผิดชอบทางสังคมร่วมกันระหว่างกรมสวัสดิการและคุ้มครองแรงงานกับเครือข่ายการคุ้มครองแรงงาน

        โดยมีนางวรรณา  สระปทุม เป็นประธานในพิธีเปิด หลังจากพักทานอาหารว่างแล้วได้มีนายณรงค์ศักดิ์ วุฒิสุทธิ์ เจ้าหน้าที่ สนง.คุ้มครองและกำกับประกันภัยพร้อมทั้งให้คำแนะนำการทำประกันภัยบรรยายเรื่อง การคุ้มครองและกำกับดูแลประกันภัย ดร.ธัชฤทธ์ ปนารักษ์ พัฒนาการจังหวัด บรรยายเกี่ยวกับจิตวิทยาการให้คำปรึกษา ช่วงบ่ายอาจารย์ชัยวัฒน์  อางกาสัย  นิติกรชำนาญการ สนง.สวัสดิการฯ บรรยายเรื่องกฎหมายคุ้มครองแรงงาน ซึ่งความรู้ในวันนี้สามารถนำไปสอนให้กับนักศึกษาหรือผู้ประกอบแรงงานต่างๆ ได้เพื่อนำไปเป็นประโยชน์ต่อชีวิตประจำวันและตัวเองต่อไป

                 

                

ประชาธิปไตย

ประชาธิปไตย

         วันที่ ๑๗ กุมภาพันธ์ ๒๕๕๔ กศน.อำเภอพระนครศรีอยุธยาได้จัดโครงการจัดและส่งเสริมกระบวนการเรียนรู้เพื่อพัฒนาทักษะชีวิต "อบรมผู้นำเผยแพร่ประชาธิปไตยระดับหมู่บ้าน/ตำบล" ณ ห้องประชุม สำนักงาน กศน.จังหวัดพระนครศรีอยุธยา อำเภอพระนครศรีอยุธยา จังหวัดพระนครศรีอยุธยา โดยมีนายพานิช  ศรีงาม ผอ.กศน.อำเภอพระนครศรีอยุธยา เป็นประธานในพิธีเปิด และได้รับเกียรติจากอาจารย์บัณฑูร  บุญสนอง อาจารย์ประจำ ระดับ ๔ สถาบันพระปกเกล้า ประจำจุฬาลงกรณ์ราชวิทยาลัย ประธานศูนย์การเมืองจังหวัดพระนครศรีอยุธยา เป็นวิทยากรให้ความรู้ กลุ่มเป้าหมายเป็นนักศึกษาและประชาชนทั่วไปของ กศน.ตำบลเกาะเรียน ตำบลบ้านรุน ตำบลบ้านป้อม ตำบลหันตรา ตำบลบ้านเกาะ และตำบลหอรัตนไชย ตำบลละ ๒๐ คนแบ่งออกเป็น ๓ รุ่น วัตถุประสงค์เพื่อให้ประชาชนทั่วไปสามารถอธิบายถึงลักษณะของประชาธิปไตยและประโยชน์ที่จะได้รับหลังการอบรม

           

    

             

การปรับปรุงภูมิทัศน์(๒)

การปรับปรุงภูมิทัศน์(๒)

           วันที่ ๒๕ กุมภาพันธ์ ๒๕๕๔ วันนี้มารวบรวมภาพบางส่วนที่ยังไม่ได้ให้ไปกับเจ้าหน้าที่ สถาบัน กศน.ภาคกลาง  เพื่อนำไปรวบรวมเป็นกิจกรรมของ กศน.ตำบลเกาะเรียนซึ่งพอดีวันนี้สวนหย่อมที่ได้รับการสนับสนุนจากองค์การบริหารส่วนตำบลเกาะเรียนได้เสร็จเรียบร้อยแล้วจึงได้บันทึกภาพรวมไปด้วยเพื่อความสมบูรณ์ของกิจกรรม กศน.ต่อไป

       

      

       

     

เชิญ ผอ.กศน.อำเภอร่วมประชุมด้วยในการตรวจราชการของผู้ตรวจราชการกระทรวงศึกษาธิการ

      ตามที่ได้แจ้งในบันทึก http://gotoknow.org/blog/disakul/428706?refresh_cache=true ในการตรวจราชการของผู้ตรวจราชการกระทรวงศึกษาธิการ ในวันที่ ๗ มีนาคม ๒๕๕๔ ที่สำนักงาน กศน.จังหวัดพระนครศรีอยุธยา นั้น ขอเรียนเชิญผอ.กศน.อำเภอในจังหวัดพระนครศรีอยุธยาทุกท่านร่วมประชุมด้วย..

การประชุมผู้บริหาร กศน.จัดรถบริการ ผอ.กศน.อำเภอที่ต้องการไป-กลับ

       วันที่ ๕ - ๖ มีนาคมนี้ ในการเดินทางไปประชุมผู้บริหาร กศน.อำเภอที่โรงแรมปรินซ์พาเลซ กทม. นั้น มีผอ.กศน.อำเภอบางท่านมีภารกิจในพื้นที่ในภาคกลางคืนจำเป็นต้องเดินทางไป-กลับ ในการนี้ กศน.จังหวัดพระนครศรีอยุธยาจึงจัดรถบริการให้ ออกจาก กศน.จังหวัดเวลา ๐๖.๐๐ น. ฉะนั้น ผอ.กศน.อำเภอท่านใดจะใช้บริการเพิ่มเติมก็แจ้งความประสงค์ได้จะได้ให้จนท.รอรับบริการและนัดหมายในการเดินทางต่อไป

มาตรฐาน 3  การศึกษานอกระบบประเภทการศึกษาต่อเนื่องรายงานตัวค่ะ

 

ประเมินคุณภาพสถานศึกษา

วันอังคารที่ ๘  มีนาคม พ.ศ.  ๒๕๕๔

กศน.อำเภอพระนครศรีอยุธยา รับการประเมินคุณภาพสถานศึกษาโดยต้นสังกัด ปีงบประมาณ  พ.ศ. ๒๕๕๔

           ตามพระราชบัญญัติ การศึกษาแห่งชาติ  พ.ศ. ๒๕๔๒ และที่แก้ไขเพิ่มเติม (ฉบับที่ ๒)  พ.ศ. ๒๕๔๕  หมวดที่ ๖ มาตรา  ๔๘  กำหนดให้หน่วยงานต้นสังกัดและสถานศึกษาจัดให้มีระบบการประกันคุณภาพภายในสถานศึกษาและให้ถือว่าการประกันคุณภาพภายในเป็นส่วนหนึ่งของกระบวนการบริหารสถานศึกษา  ที่ต้องดำเนินการอย่างต่อเนื่อง  มีระบบ มีการจัดทำรายงานการประเมินตนเองเสนอต่อหน่วยงานต้นสังกัด  หน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เปิดเผยต่อสาธารณชนและรองรับการประเมินคุณภาพภายนอกต่อไป

             อ.ศิริพรรณ  ขำศรีบุศ  กล่าวต้อนรับ นายวสันต์   รัชชวงษ์  รองผู้อำนวยการ สำนักงาน กศน.จังหวัดพระนครศรีอยุธยาพร้อมด้วย  ผอ. พรทิพย์   จันทรวิเชียร อาจารย์สมจิตร  ชี้แจง  และอาจารย์รานี  น้อยสกุล  คณะกรรมการประเมินคุณภาพสถานศึกษา 

            อ.เอมอร บริบรูณ์  กล่าวต้อนรับพร้อมนำเสนอผลงาน กศน.อำเภอพระนครศรีอยุธยา พร้อม  BEST PRACTICE และแนะนำที่แตกต่างจากอำเภออื่นๆคือมีการเทียบระดับ/ปวช

           มาตรฐานที่  ๑ ปรัชญา วิสัยทัศน์ พันธกิจ เป้าหมาย วัตถุประสงค์ กลยุทธ์และแผนพัฒนาคุณภาพการศึกษา
  ผู้รับผิดชอบประกอบด้วย        ๑.  น.ส.สุภาพ  ไกรทอง    

                                         ๒.  น.ส.นุสรัติ   รยะสวัสดิ์

                                         ๓.  นายรังสรรค์  บุญพึ่ง

                                         ๔. น.ส.อัจฉรีญาธร  นพวัชร์บวรภัค

                                         ๕. นายจักรกฤดิ  ไตรสารศรี 

                มาตรฐานที่ ๑  มีนายวสันต์   รัชชวงษ์  รองผู้อำนวยการ สำนักงาน กศน.จังหวัดพระนครศรีอยุธยา  ผู้ตรวจแฟ้มประเมินพร้อมให้คำแนะนำ  เพื่อนำไปปรับปรุงพัฒนางานต่อไป

จากการรับฟังการประเมินมาตรฐานที่  ๑  มีข้อเสนอแนะดังนี้

๑.ประชากรวัยเรียน  ให้ใช้ ประชากรวัยแรงงาน  อายุ ๑๕-๕๙ ปี 

๒.แผนพัฒนาคุณภาพการศึกษารวม – หนังสือเชิญวิทยากร, หนังสือเชิญประชุม,วาระการประชุม,รายงานการประชุม เอกสารต้องมีการรับรองจากผู้มีอำนาจ โดย ผอ.

 ๓.การเชิญประชุม บุคลากรในสถานศึกษา คณะกรรมการสถานศึกษาและภาคีเครือข่าย  ต้องแจ้งวาระการประชุมแนบสิ่งที่ส่งมาด้วย (ถ้ามีวาระเข้าที่ประชุมให้เสนอมาก่อนเพื่อเข้าประชุม)

4.วาระการประชุม  ๕วาระ ต้องมีการบันทึกการประชุมและมีรายงานการประชุม

        วาระที่ ๑  ประธานแจ้งที่ประชุม

        วาระที่ ๒ รับรองการประชุม

        วาระที่ ๓  เรื่องสืบเนื่อง               

        วาระที่  ๕ เรื่องพิจารณา   มติการประชุม(รายละเอียด) มติที่ประชุมเห็นด้วยหรือไม่เห็นด้วย ให้บันทึกเห็นชอบหรือไม่เห็นชอบ โดยให้ใส่จำนวนคนด้วย  (สมส.ตามดูร่องรอย)

         วาระที่  ๖  วาระอื่นๆคือการเพิ่มเติมให้ศึกษารายละเอียดเสนอวาระเข้าประชุมต้องทำเป็นหนังสือด้วย      

   ๔. แผนคุณภาพระยะกลาง ๓ ปี ๒๕๕๓-๒๕๕๕ หรือแผนระยะยาว อาจมีนโยบายปรับเปลี่ยนใหม่ให้มีการทบทวนมีการปรับแผน ๑.๒ เรื่องทบทวน ต้องผ่านการประชุมและเห็นชอบจากคณะกรรมการด้วยต้องมีการเชิญประชุมอีกเพื่อเอาปัญหามาแก้ไขทำในปีต่อไป

  ๕.ให้ทำประกาศ (วันหยุด) กำหนดวันหยุดให้ชัดเจน ของบุคลากรด้วย

  ๖.ให้มีหนังสือส่งตัว (ทางราชการ) ไปยังตำบลที่ครูอยู่เพื่อแนะนำเจ้าหน้าที่รับผิดชอบ (นายก อบต.หรือเทศบาล ฯลฯ)

  ๗. หัวหน้า กศน.ตำบลทุกๆตำบล

               - ต้องทำแผนการปฏิบัติงานของตำบล เป็นรูปเล่มพร้อม SAR ของ กศน.ตำบลประเมินตนเองพัฒนางานอย่างไรบ้าง (กำหนดตัวบ่งชี้) ต้องทำทวนให้เป็นไปตามแผน

              - ต้องทำหนังสือรับรองการปฏิบัติงาน เช่น อาชีพ ,ทักษะชีวิตฯลฯ

            -  กศน.ตำบลให้ทำรายงานสำรวจข้อมูล เช่นสำรวจการศึกษาของ อสม.ตำบล สำรวจประชากรวัยแรงงานและสำรวจข้อมูลตำบล

   ๘.ให้มีแผนการนิเทศติดตาม กศน.ตำบล  ให้ทำเป็นคำสั่ง ,แผนนิเทศ ให้มีรายงานเป็นแบบฟอร์มให้มีหลากหลายในการนิเทศ และให้ทำรายงานผลการนิเทศ พร้อมภาพ รายงานให้ ผอ. การประเมินต้องมีสื่อเอกสารและ Media    

 หมายเหตุ     ท่านรองวสันต์ กล่าวว่าในปีงบประมาณ ๒๕๕๕ จะไม่ให้มีทักษะชีวิตจะให้เน้นอาชีพใน กศน.ตำบล  จบข้อมูลที่รับทราบเท่านี้ค่ะ

รายงานเปิดกลุ่มวิชาชีพระยะสั้น

วันพุธที่ ๙ มีนาคม พ.ศ.  ๒๕๕๔   เวลา ๙.๐๐ น.   กศน.ตำบลท่าวาสุกรีได้เปิดกิจกรรมทักษะอาชีพ วิชาชีพหลักสูตรรยะสั้น  ๒๐ ชั่วโมงวิชาการทำน้ำอบไทย และน้ำปรุง   ผู้เขียนได้เข้ากิจกรรมทักษะอาชีพ    กับตำบลท่าวาสุกรี  “การทำน้ำอบไทย – น้ำปรุง”  เป็นตำบลที่รับผิดชอบ  ให้ความรู้โดย คุณวิศรุต   ผ่องโชค  ซึ่งเป็นวิทยากร มีความรู้ ความชำนาญทางด้านนานาประดิษฐ์ และเคมีภัณฑ์ และทำเครื่องหอม  เพื่อเป็นการส่งเสริมผู้เรียนให้มีความรู้ทางทักษะอาชีพวันนี้กลุ่มเป้าหมายที่เข้าร่วมกิจกรรม มีความหลากหลายทางอายุ  เนื่องจากเป็นกิจกรรมที่ กศน.ร่วมกับประชาชนในชุมชนตำบลท่าวาสุกรีและเจ้าหน้าที่สารธารณสุข (อสม.)   กลุ่มเป้าหมายอื่น ก็อาจจะมีนักเรียนมาเรียนเนื่องจากโรงเรียนในภาคปกติได้ปิดภาคเรียน  และก็เปิดโอกาสให้ประชาชนในชุมชนใกล้เคียง เช่น ตำบลหัวรอและตำบลประตูชัย ได้เรียนรู้เรื่องอาชีพ กับ  กศน.ตำบลท่าวาสุกรี  

                               ภาพบรรยากาศการลงทะเบียน

          พ.อ.อ.สุวัฒน์  สรรพโกศล  รองนายกเทศมนตรีเทศบาลนครพระนครศรีอยุธยา ได้เข้าร่วมจัดกิจกรรม  ผู้เขียนเข้าร่วมกิจกรรมด้วยค่ะจึงทำให้เราได้เรียนรู้การทำน้ำอบไทย และน้ำปรุง ด้วย ก็ยากพอสมควรเพราะมีขั้นตอนเยอะ ต้องทำค้างคืนไว้ เป็นงานละเอียดแต่ก็ไม่ยากมากนัก  สามารถหาซื้อวัสดุได้ตามเอกสารร้านค้าที่แจกพร้อมสูตรการทำ  ถ้าเราทำใช้รวมกลุ่มกันทำในชุมชนหรือในหมู่บ้าน เพราะมีขั้นตอนเยอะพอสมควรต้นทุนการทำก็จะไม่แพงมาก ที่สำคัญเราจะได้น้ำอบ-น้ำปรุงที่ไม่เจือสารเคมีและเป็นความภาคภูมิใจและสามารถนำไปจำหน่ายได้หรือจะทำเป็นผลิตภัณฑ์ในชุมชนหรือในตำบลในอนาคตได้ถ้าจะจัดทำตลาดน้ำในอนาคต  ส่วนน้ำอบน้ำปรุงที่ทำวันนี้ยังไม้เสร็จต้องรอในวันรุ่งอีกวันค่ะเพราะต้องใช้เวลาในการอบหลายๆครั้งและต้องค้างคืนค่ะ

                               

                                       ภาพวัสดุใช้ทำน้ำอบไทย

ภาพการทำน้ำอบไทย

  

  

รายงานการทำป้ายติดตั้งประวัติวัดกุฏีทอง

วันที่ ๑๐ มีนาคม พ.ศ.๒๕๕๔ รายงานสืบเนื่องจากเมื่อวันพฤหัสที่ ๒๕ ก.พ.๕๔

 น.ส.อัจฉรีญาธร  นพภวัชร์บวรภัค ครูประจำศูนย์การเรียน ต.ท่าวาสุกรี ได้ลงพื้นที่ประสานกับกรรมการ กศน.ตำบลและกรรมการชุมชนวัดกุฏีทอง ต.ท่าวาสุกรี เรื่องจัดทำป้ายประวัติวัดกุฎีทอง ขนาด ๓ ม.X ๓ม. ได้รับการสนับสนุนในการจัดทำป้ายจาก กศน.อำเภอพระนครศรีอยุธยาโดยท่าน ผอ.พานิช  ศรีงาม และ อ.ศิริพรรณ ขำศรีบุศ  ได้ติดต่อช่างทำป้ายติดตั้งสำเร็จเรียบร้อยด้วยดี จึงรายงานตามภาพค่ะ

    

รายงานการร่วมประชุมกับศูนย์แพทย์ชุมชน

ประชาสัมพันธ์สายสามัญ ของ กศน.

กิจกรรม กศน.ตำบลท่าวาสุกรี วันอังคารที่ ๑๕ มีนาคม ๒๕๕๔ 

 เวลา ๑๓.๓๐ น. ณ ศูนย์แพทย์ชุมชนเมืองนครศรีอยุธยา(วัดอินทาราม)

น.ส.อัจฉรีญาธร  นพวัชร์บวรภัค  ครู กศน.ตำบลท่าวาสุกรี ได้เข้าร่วมประชุมร่วมกับ จนท.คุณเอื้อมพร เทพแจ่มใจ พยาบาลวิชาชีพชำนาญการ พร้อมเจ้าหน้าที่ศูนย์แพทย์และผู้นำชุมชน ๑๓ ชุมชนในตำบลท่าวาสุกรี ประชาสัมพันธ์ ดังนี้

  1. รับสมัคร นศ.การศึกษาขั้นพื้นฐานเปิดรับสมัคร สายสามัญ ตั้งแต่วันนี้ - ๓๐ เมษายน ๒๕๕๔  (ถ้าสมัครที่ศูนย์การเรียนตำบล วันอังคาร - วันพฤหัสบดี)
  2. รับสมัครผู้สนใจเรียนกลุ่มทักษะอาชีพ วิชาชีพหลักสูตรระยะสั้น สนใจสมัครเรียนได้ที่ ครู กศน.ตำบลท่าวาสุกรี
  3. กิจกรรมพัฒนาสังคมและชุมชน (ดูแลสุขภาพผู้สูงอายุ)
  4. กิจกรรมเศรษฐกิจพอเพียง
  5. กิจกรรมพัฒนาอาชีพ

       จากการที่ได้เข้าร่วมประชุมและแจ้งประธานชุมชน ทั้ง ๑๓ ชุมชนได้รับทราบและให้ประชาสัมพันธ์ไปยังแต่ละชุมชนให้ทราบกิจกรรมดังกล่าว และผู้สนใจสมัครเรียนสายสามัญให้มาสมัครได้ที่ศูนย์การเรียนตำบลท่าวาสุกรีดังกล่าวขอบคุณค่ะ

    

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท