ฉันเขียน บทกวี ที่ริมน่าน


ฉันวาดภาพ เพื่อให้อยู่ รู้เท่าทัน และบทกวีของฉัน...เพื่อปวงชน

1. ฉันเขียน บทกวี ที่ริมน่าน           ตรงข้าม คือร้าน "เตี๋ยวห้อยขา"

ท่ามแดด แผดแรง เหลือระอา             หยิบปากกา มาระงับ ดับความร้อน

2. ขีดเส้น ขีดสาย กลายเป็นภาพ      สีน้ำฉาบ ปากกาวาด เส้นปลิวว่อน

สีกับเส้น สานสลับ ดูซับซ้อน             แข็งกับอ่อน นอบน้อม ยินยอมกัน

3. เมื่อร้อนมา เย็นไป ไฟก็ดับ   เมื่อเย็นจับ หัวใจ แพ้ไฟฝัน

ฉันวาดภาพ เพื่อให้อยู่ รู้เท่าทัน      และบทกวีของฉัน...ให้ปวงชน

-ปณิธิ ภูศรีเทศ-

(ภาพปากกาและสีน้ำ:ริมน้ำใกล้วัดใหญ่-ปณิธิ)

 

หมายเลขบันทึก: 424621เขียนเมื่อ 6 กุมภาพันธ์ 2011 21:05 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 ธันวาคม 2012 13:36 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (15)

บทกวีดีงามมีความหมาย

เส้น สีและ ลวดลายที่ได้เห็น

มีแง่คิดคติธรรมอันฉ่ำเย็น

คำ สี เส้น สร้างสรรค์ด้วยปัญญา

...............................................ขอบคุณครับที่มีผลงานดีๆให้ชื่นชมอยู่เสมอ

บทกวีเพื่อปวงชนคนทุกชั้น

คุณค่านั้นที่ฝันใฝ่ไปให้ถึง

มองคุณค่าใช่ราคามาคำนึง

มองให้ซึ้งตรึงใจในความดี

..

กุลมาตา

๕ กุมภา ๒๕๕๔

สวัสดีค่ะ

ขอชื่นชมและทึ่งค่ะ  อาจารย์  พี่คิมไม่ได้ไปห้อยขานานหลายปีแล้วค่ะ  เห็นทางมันแคบจอแจเลยไม่อยากจะขับผ่านไปทางนั้น

ทุกวันนี้รถราบ้านเราเยอะจังนะคะ

เป็นบทกวีที่สื่อได้ดีมากครับ ให้ข้อคิดดี หวังว่าคงมีมาฝากอีกนะครับ

@@@หากร้อนมาเราเย็นไปไฟก็ดับ

แต่หากกลับเป็นร้อนย้อนไปหา

คงลุกฮือโชติช่วงเหลือคณา

อ่อนระอาไฟต่อไฟบรรลัยกัลป์@@@


เธอ..ผู้ให้

เธอวาดภาพ...บทกวียิ่งใหญ่

เธอมอบให้..ปวงชน

ฉัน..แอบงุงงงสงสัย

ยามเธอทดท้อระทมใจ

เธอใช้ใจรักษาใจ ในตัวตน???

ก็ด้วยห่วงใยนะคะ

ภาพสวยมากเลยค่ะ ขอชื่ีนชมและเป็นกำลังใจให้นะค่ะ

  • ขอบคุณบทกวี "เธอผู้ให้..."
  • เธอคือ"ดาวศรัทธา" ใช่ไหม-ใช่ไหมนี่
  • ขอบคุณในมิตรไมตรี
  • ขอบคุณที่ห่วงใย
  • หากใจเจ็บย่อมให้ใจรักษา
  • ใจใดหนอจะมารักษาได้
  • ใจเราเราย่อมรู้อยู่กับใจ
  • ใจมอดไหม้ก็เพราะใจจุดไฟเอง
  • ปณิธิ ภูศรีเทศ
  • ไม่ได้ไปนานแล้วครับ "ครูคิม นพวรรณ"
  • อะไร ๆ เปลี่ยนแปลงไป แทบไม่เหลือ "อะไรๆ" แล้วละครับ
  • ขอบคุณครับ
  • ปณิธิ ภูศรีเทศ
  • ขอบคุณกำลังใจของ"krugui Chutima" ที่มีให้เสมอมาครับผม
  • ปณิธิ ภูศรีเทศ

ฉันหรือคือ"ดาวศรัทธา"

อาจใช่ หรือไม่ใช่

แต่ฉันปรารถนา....ให้ดาวศรัทธา

รองรับทุกหัวใจที่อ่อนล้า...

ให้กล้าหยัดยืน......

 

 

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท