7 methods for love forever


ยอม ๆ กันซะ อะไร ๆ คงดีขึ้น

เมื่อเช้าได้มีโอกาสฟังผู้ประกาศข่าวกีฬาวันใหม่ ได้พูดถึง เทคนิคในการครองคู่อย่างมีความสุข ของ เดวิด กับ วิคตอเรีย แบคแฮม ฟังแล้วคิดว่าน่าจะสามารถนำมาใช้กับคู่ชาวไทยแบบเรา ๆ ได้ จึงขอนำมาเล่าให้คนมีคู่ใน blog ฟัง เผื่อจะมีประโยชน์ต่อการครองชีวิตคู่ ไม่มากก็น้อย (อ้อ คนที่กำลังมองหาคู่ อย่างคุณครูขจิต ก็ศึกษาไว้ก่อนก็ได้นะคะ ไม่ว่ากัน)ซึ่งเทคนิคดังกล่าว มี 7 ข้อ ดังนี้

1.       เวลามีเรื่องกัน ห้ามใช้วิธี ลืม ๆ มันซะ แต่จงให้อภัยซึ่งกันและกัน แต่อย่าลืมสิ่งที่เกิดขึ้น (Nobody is Right)

2.       ไม่มีใครสมบูรณ์แบบหรือถูกเสมอไปในทุก ๆ เรื่อง จงรับผิดชอบต่อสิ่งที่ตัวเองทำ (Nobody is Perfect)

3.       การประนีประนอมถือเป็นสิ่งสำคัญ จงอย่าเป็นฝ่ายรับอย่างเดียว แต่จงเป็นผู้ให้บ้าง (Gives and Takes)

4.       ควรถือโอกาสอยู่กัน 2 ต่อ 2 บ้าง (Romantic’s Times) เช่น หาโอกาสทานอาหารเย็น, หาโอกาสไปเที่ยวทะเล เป็นต้น

5.       ควรสนับสนุนและให้กำลังใจซึ่งกันและกัน ถึงแม้ว่าจะไม่ชอบในสิ่งที่อีกฝ่ายหนึ่งชอบ

6.       มองหากิจกรรมที่ทั้งคู่ชอบบ้าง แล้วจดบันทึกไว้เลยว่า ต่างฝ่ายต่างชอบอะไร ไม่ชอบอะไร

7.       รักแท้แพ้ใกล้ชิด ควรถือโอกาส จับมือกันบ้าง กอดกันบ้าง (ในบางโอกาส)    สงสัย ถ้าผู้เขียนจะทำข้อ 4 ได้ คงต้องขอฝากลูก ๆ ไว้กับ ป้าเม่ย น้าโอ๋ น้าศิริ น้าnidnoi น้าเมตตา เราอาจจะผลัดกันดูแลลูก หรือว่า คุณน้าฝอยทอง จะรับอาสา เป็น baby sister ถาวร เพื่อทำหน้าที่ดูแลหลาน ๆ ทั้งหลาย ค่ะ อ้อ ฝากคุณครูขจิต หาคำภาษาอังกฤษ ที่จำง่าย ๆ ใส่ต่อท้ายแต่ละข้อให้ด้วยนะคะ

หมายเลขบันทึก: 42460เขียนเมื่อ 4 สิงหาคม 2006 10:24 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 กุมภาพันธ์ 2012 15:31 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (8)
  • ได้ค่ะ นำมาฝากกับป้าเม่ยไว้ได้เลย
  • แต่ไม่คืนนะคะ  ขอบอก อุ๊บอิ๊บไว้เป็นลูกตัวเองเลยดีกว่าค่ะ.....
     ชอบข้อ 7 จังเลย อิๆๆๆ แต่กลัวโดน ต...บ นะครับ แต่หาก อ.ขจิตไม่กลัว ผมก็จะไม่กลัว ผมเชื่อพี่ผมคนนี้ครับ

หืมมม  เหมือนจะทำม่ายด้ายยย เลย  ยากจัง !! คะ  แต่ก็ขอขอบคุณที่มาแนะนำให้กันคะ

  • ชอบข้อ 2,5,ครับ
  • ข้อ 2 คือ Support
  • ข้อ 6 ชอบ คือ like ไม่ชอบ คือ dislike
  • แต่ข้อที่อยากทำมากที่สุดคือข้อ 7 ครับ ไม่เชื่อถามน้องชายขอบสิ ตบแล้ว....บ
ชอบข้อ 7 ค่ะ ทำทุกวัน และอยากทำข้อ 4 แต่คุณเค้าไม่ให้ทำชวนกันไปทีไรต้องรีบกลับ "คิดถึงลูก"  เดี๋ยวจะลองใหม่ ป้าเม่ย รับเลี้ยงแล้วดีใจจัง
     อิจฉาพี่เมตตาจังเลย

ดีใจมาก ๆ เลยค่ะ ที่ร่วมเข้ามาแลกเปลี่ยนความคิดเห็นกัน โดยเฉพาะหลาย ๆ ท่าน ที่ปกติ ถ้าดูจากเวลาที่แต่ละท่าน comment จะเป็นเวลาที่ไม่ปกติ

  • พี่เม่ย จะเข้ามาช่วงเย็น ๆ หรือไม่ก็ช่วงเช้าของวันหยุดสุดสัปดาห์ แต่ในเวลาราชการ พี่เม่ยไม่เคยแวะเวียนเข้ามาเลย แสดงว่าวันนี้ อาจขึ้นเวรบ่าย หรือไม่ก็ เป็นวัน off ว่าแต่ว่า ถ้าเอาน้องฟาง กับ น้องฟ้า ไปฝากป้าเม่ย สงสัย ลูก ๆ ไม่ขอกลับมาเองมากกว่าค่ะ เพราะดูท่าแล้ว ถ้าเจอป้าเม่ย กับพี่จิ้น หลาน ๆ คงติดหมับ แน่ โดยเฉพาะพี่ฟาง หลัง ๆ ชอบอ่านเรื่องราวของพี่จิ้นมาก ดูแล้วน่าจะเป็นสาวน้อยช่างฝัน พอ ๆ กัน หนำซ้ำ พอเห็นรูปป้าเม่ย ก็รู้สึกอยากรู้จักขึ้นมาเฉยเลย
  • คุณชายขอบ ซึ่งปกติ จะหายหน้าหายตา นานน้าน จะแวะเวียนมา วันนี้รู้สึกดีใจมากที่คุณชายขอบแวะมาค่ะ สำหรับข้อ 7 นั้น ถ้าคนที่คุณชายขอบ กอด หนะ เป็นคนข้างกาย รับรองไม่โดน ต....บ  แน่  แต่ถ้าเป็นคนอื่นไม่แน่ (ไม่เชื่อถามคุณครูขจิต ดูได้นะคะ)
  • คุณครูขจิต ปกติ จะมาหลังพระอาทิตย์ตกดิน ยิ่งช่วงดึก ถึง ดึกที่สุดหละก็ เป็นเวลาของเขาเลยหละ   พี่ว่านะ คุณครูขจิต ทำได้สักข้อ ก้อเก่งแล้วหละคะ เพราะ 7 ข้อ นี้ เป็นเทคนิคสำหรับการครองชีวิตคู่ ขนาดพี่ ครองชีวิตคู่ มาสิบกว่าปี ยังทำได้ไม่ครบทุกข้อเลย กะจะไปขอเรียนลัด จากพี่เม่ย บ้างแล้ว
  • คุณเมตตา  ปกติจะมาตอนก่อนรุ่งสาง แต่วันนี้แวะมาทักทาย(พิมพ์ความเห็นกันข้าง ๆ เลย) หลังจากหายไปหลายวัน บ่น หิว gotoknow มาก  อ้อ ฝากคุณเมตตา โทรไปหาคนข้างกายคุณรัตติยา ให้เขาทำข้อ 7 บ่อย ๆ ด้วยนะคะ
  • ส่วนน้องมิว  อย่าว่าแต่น้องมิวเลยค่ะ ที่ว่ายาก สำหรับพี่ บางข้อ ก็ยากเหมือนกัน
  • ขอบคุณที่แวะไปให้กำลังใจครับ
  • อยากทำข้อ 7 ครับ แต่ไม่มีคนให้ทำ ยิ้ม ยิ้ม
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท