อวยพรปีใหม่ดร.สุเมธ ตันติเวชกุล ปี 2554


เมื่อวันที่ 18 มกราคม 2554 ศ.ดร.จีระ หงส์ลดารมภ์ เลขาธิการมูลนิธิพัฒนาทรัพยากรมนุษย์ระหว่างประเทศได้นำคณะกรรมการและเจ้าหน้าที่มูลนิธิฯเข้าเยี่ยมคารวะอวยพรปีใหม่ดร.สุเมธ ตันติเวชกุล เลขาธิการมูลนิธิชัยพัฒนา ณ มูลนิธิชัยพัฒนา

 

ดร.สุเมธได้เคยเป็นวิทยากรให้กับทางมูลนิธิฯหลายครั้ง และครั้งล่าสุด ได้ให้เกียรติเป็นวิทยากรโครงการเศรษฐกิจพอเพียง ณ นครคุนหมิง มณฑลยูนนาน ประเทศสาธารณรัฐประชาชนจีน ซึ่งได้รับ feedback ดีมาก คนจีนบอกว่า แม้ปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียงของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวจะเป็นของพระเจ้าอยู่หัวแต่ดร.สุเมธก็ได้นำมาเผยแพร่ให้ชาวจีนได้รับรู้

            

ดร.สุเมธได้เล่าว่า จะไปเป็นประธานพิธีเปิดวัดไทยที่เทียนสินซึ่งปลูกบนพื้นที่ 50 ไร่ที่วัดจีนยกให้ โดยจะจำลองโบสถ์วัดพระราม 9 ไปสร้างด้วย ถือเป็นการเชื่อมโยงวัฒนธรรมไทย-จีนเข้าด้วยกัน

               

ดร.จีระได้เสนอที่จะให้ทางมูลนิธิพัฒนาทรัพยากรมนุษย์ระหว่างประเทศมาหารือกับดร.สุเมธในการจัดโครงการต่างประเทศอาจจะเป็นนิทรรศการวัฒนธรรมร่วมกับมูลนิธิชัยพัฒนา และได้รายงานความคืบหน้ากิจกรรมมูลนิธิฯซึ่งล่าสุดได้มีความสัมพันธ์ด้านพลังงานกับมณฑลยูนนานและกวางสี และขอให้ดร.สุเมธแนะนำเรื่องความสัมพันธ์ไทยจีน

               

ดร.สุเมธได้ให้ข้อเสนอแนะว่า การพัฒนาทรัพยากรมนุษย์ต้องทำให้ครบทุกมิติ ควรจะเข้าถึงประชาชนระดับรากแก้ว (รากหญ้า) และทำโครงการเศรษฐกิจพอเพียงสำหรับชุมชนในกรุงเทพด้วย

ภาพบรรยากาศ

 

หมายเลขบันทึก: 421115เขียนเมื่อ 18 มกราคม 2011 18:46 น. ()แก้ไขเมื่อ 12 กุมภาพันธ์ 2012 18:06 น. ()สัญญาอนุญาต: สงวนสิทธิ์ทุกประการจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (2)

นับเป็นช่วงเวลาที่ดีมากสำหรับผม ที่ได้มีโอกาสเข้าร่วมอวยพรปีใหม่ ดร.สุเมธ ตันติเวชกุล ผมประทับใจท่าน ดร.สุเมธ มานานแล้วแต่ยังไม่เคยมีโอกาสได้ฟังท่านอย่างใกล้ชิดและเป็นกันเองเหมือนครั้งนี้ ได้เรียนรู้หลายๆอย่างจากท่าน ต้องขอขอบพระคุณท่าน ศ.ดร.จีระ หงส์ลดารมภ์ ที่ให้โอกาสผมร่วมคณะเข้าอวยพรปีใหม่ท่าน ดร.สุเมธ ในครั้งนี้

โอกาสที่ได้เข้าร่วมกราบอวยพรปีใหม่แด่ท่าน ดร.สุเมธ ตันติเวชกุลในครั้งนี้รู้สึกประทับใจอย่างยิ่ง ท่านให้ความเป็นกันเอง และยังให้ข้อคิด และ Wisdom ดี ๆ หลายข้อสำหรับคนไทย และสังคมไทย อยากให้ท่านได้เผยแพร่ความคิดเหล่านี้ออกไปยังสังคมในวงกว้าง.. ให้คนไทยทุกคนได้เรียนรู้และเข้าใจสิ่งเหล่านี้คงจะเป็นประโยชน์ไม่น้อย การเรียนรู้ในครั้งนี้ถือได้ว่าเป็นอีกครั้งหนึ่งที่ได้เรียนรู้่จ่าก "ปราชญ์ของแผ่นดิน" ค่ะ ขอขอบพระคุณท่านอาจารย์จีระที่ให้โอกาสดี ๆ เหล่านี้กับพวกเราค่ะ

วราพร  

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท