White House Diary โดย Jimmy Carter


การไม่ชอบคนคนหนึ่งก็ไม่ได้หมายความว่าเราจะไม่เรียนรู้อะไรจากเขาเลย

สวัสดีครับชาว Blog

ผมอยากให้ Blog นี้มีประโยชน์มากๆ เพราะการอ่านและวิจารณ์หนังสือ ช่วยทำให้เราได้ความรู้

คราวที่แล้วเรื่อง Sarah Palin ผมคิดว่าหนังสือเล่มแรกของเขา Going Rogue  มีคนอ่านมากเพราะพูดถึงประวัติของเธอสมัยเด็กๆ และสมัยที่เป็นผู้ว่าอยู่ที่ Alaska เป็นรัฐที่ใหญ่ที่สุด แต่มีประชากรแค่ 700,000 คน เท่านั้น

Jimmy Carter,39th President of the United States.

แต่วันนี้ผมอ่านอีกเล่ม เป็นเล่มล่าสุดของ Jimmy Carter แต่ตีพิมพ์หลังจากหลังจากที่เขาพ้นตำแหน่งประธานาธิบดีไปแล้ว ประมาณ 30 ปี

ข้อดี

  1. ถ้าเราจะเขียนชีวประวัติของเราควรจะเก็บเป็น Diary ไว้ คนส่วนมากให้เหตุการณ์ผ่านไปโดยไม่มีการจดบันทึกไว้ เสียดายความจำเหล่านั้น
  2. แม้ว่าคุณ Carter ไม่ชอบ Richard Nixon อดีตประธานาธิบดีเลย แต่ก็ยังเอาส่วนดีของ Nixon มาใช้ เพราะ Nixon ถาม Carter ว่าเคยจด Diary ไหม ? ข้อคิดที่ดี คือ การไม่ชอบคนคนหนึ่งก็ไม่ได้หมายความว่าเราจะไม่เรียนรู้อะไรจากเขาเลย

สำหรับท่านที่สนใจการแนะนำหนังสือดี ๆ และข้อคิดดี ๆ จากหนังสือ ติดตามไดที่ Blog นี้ครับ http://gotoknow.org/blog/chirabooks

                                                           จีระ หงส์ลดารมภ์

หมายเลขบันทึก: 418321เขียนเมื่อ 5 มกราคม 2011 13:06 น. ()แก้ไขเมื่อ 12 กุมภาพันธ์ 2012 17:55 น. ()สัญญาอนุญาต: สงวนสิทธิ์ทุกประการจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท