ขอบคุณทุกความอบอุ่นและความทรงจำที่แสนงดงาม...


 

 

 

          เป็นเรื่องที่ออกจะน่าใจหายอยู่สักหน่อย  แม้จะเตรียมใจกับการเปลี่ยนแปลงไว้บ้างแล้ว  แต่ก็ยังเหวงๆ ชอบกล เพราะมันไวจริงๆ พิบูลมังสาหาร อุบลราชธานี คงเป็นบ้านอีกหลังหนึ่งที่ผมมีความสุข อบอุ่น มีแต่ความทรงจำที่แสนจะงดงาม ขอบคุณเวลา และโอกาสดีที่ทำให้ผมมีโอกาสรู้จักกับสิ่งที่เรียกว่า “มากกว่าได้ยิน”  ชีวิตนกขมิ้นของผมอาจจะพลัดถิ่นใกล้บ้าน แต่ความอบอุ่นของที่นี่ทำให้ผมมีความสุขตลอดการใช้ชีวิตที่นี่เสมือนกับอยู่ใกล้ๆ ครอบครัวที่อบอุ่นของตนเอง

-                   ขอบคุณเมืองพิบูลมังสาหาร เมืองน้อยๆ ที่แสนอบอุ่น และสถานที่ท่องเที่ยวที่สวยงาม อาทิ แก่งสะพือ  วัดภูเขาแก้ว  ภูกระแต ที่แสนงดงาม  ที่ทำให้ทุกๆวันของผมมีแต่สีสันของความสุข

-                   ขอบคุณบ้านน้อยหลังเล็กๆ (สนง.เกษตรอำเภอพิบูลมังสาหาร) ที่ทำงาน พักกาย พักใจ สนุกสนาน เฮฮา ร้องเพลง เต้นรำ ที่แสนอบอุ่นและมีความสุขตลอดเวลาที่ผ่านมาผมมีความสุขในการใช้ชีวิตที่นี่ทุกวันตลอดมา

-                   ขอบคุณหัวหน้า (เกษตรอำเภอที่แสนใจดี) หัวหน้าจิตต์  แสนมหา และหัวหน้าโชติ หลาวทอง หัวหน้าที่ใจดี และสนับสนุนนักร้องมือใหม่อย่างผม คอยตักเตือน เอาใจใสส่ในการทำงานของผมเป็นอย่างดี

-                   ขอบคุณพ่อณรงค์  แสนทวีสุข (นวส.ชำนาญการ) พ่อมีวิธีการทำงานที่ผมชอบผมกับวลีที่ว่า “รอดูหนังสือก่อน” ๕๕๕ พ่อรงค์ทำงานถูกต้องเป็นระเบียบ เรียบร้อยเป็นระบบ ซึ่งลูกคนนี้ต้องเอาอย่างในการทำงาน ขอบคุณครับ

-                   ขอบคุณพ่อศิริวิทย์  ประนมศรี (นวส.ชำนาญการ) พ่อตัวอย่างในการมีครอบครัว บุคคลผู้สร้างสีสัน มีวาทะศิลป์เป็นเลิศ เจ้าพ่อวงการแฟชั่น และความทันสมัย ขอบคุณนะครับที่พาผมไปฮ่องกงบ่อยๆ

-                   ขอบคุณพี่ปุ้ม ทองใบ อินวิเชียร (นวส.ชำนาญการ)ขอบคุณทุกคำสอน ความห่วงใย  และค่าตำบักหุ่งของผมในยามเช้าหลายๆ มื้อที่ได้พี่เป็นเจ้าภาพ แนวทางในการทำงานการประสานงานกับหน่วยงานอื่นๆ ขอบคุณทุกแนวทางการใช้ชีวิตดีๆ นะครับพี่ (วันสุดท้ายคงไม่ใช่พี่คนเดียวที่แอบน้ำตาไหล)

-                   ขอบคุณพ่อวิชา เงินราษฏร์ (นวส.ชำนาญการ) หนุ่มใต้ที่มาเจริญอยู่เมืองอุบล ขอบคุณครับที่เป็นห่วงลูกตั้งแต่มาอยู่อุบลเมื่อแรกเริ่ม (แม่หนูด้วย) ขอบคุณสำหรับต้นไม้สวยๆ หายาก พร้อมกับอาหารอร่อยๆ ฝีมือพ่อ นะครับ

-                   ขอบคุณพี่เสน่ห์  ในจิตร พี่ลิมศักดิ์  ศรีเลิศ  พี่จรูญ  ขันธ์พาดี  (จพง. การเกษตรชำนาญงาน) พี่ๆ เป็นต้นแบบในการทำงานที่น่ารักมากๆ การบริหารงานในตำบลที่ตนได้รับผิดชอบ การทำงานเป็นระบบ ของพี่ผมจะจำไว้เป็นแบบนะครับ

-                   คุณแม่ที่แสนรัก แม่พิสมัย  โพธิ์งาม (จพง.พิมพ์ดีดชั้น ๔) ต้องรบกวนให้คุณแม่ช่วยบันทึกข้อมูลมากต่อมาก หลายๆ ครั้ง ขอบคุณนะครับสำหรับความรัก และความอบอุ่นที่มีให้ลูกคนนี้เสมอ (ซาลาเปาคุณยายของฝากจากเมืองพิบูล ของแม่อร่อยมากๆ ครับ)

-                   ขอบคุณพี่แก็ป  ปาริชาติ  พรหมสะอาด (จนท.บันทึกข้อมูล) รบกวนดูแลลูกชาย ลูกสาวของผมด้วย ผมรักมากๆ น้ำเทิน  น้ำตาล ผมจะคอยดูนะ

-                   ขอบคุณเพื่อนๆ ที่แสนน่ารัก สนุก ฮาๆ ธนวดี  มือขุนทด  พนารัตน์  วรรณศิริ  นพรัตน์  อินศร  (นวส.ปฏิบัติการ) ขอบคุณที่ให้เรามีโอกาสได้มาเจอกัน โยนโบว์  ร้องเพลง ดูหนัง  เที่ยวตามที่ต่างๆ ตามประสาเรา และกิจกรรมชนยอดข้าวที่โปรดปราน ๕๕๕ เป็นช่วงเวลาที่มีค่า และมีความสุขมากจริงๆ ขอบคุณนะครับ

-                   ขอบคุณคุณตาทิตย์  สุมาลุ (นักการภารโรง)  ขอบคุณตานะครับที่คอยดูแลโต๊ะที่สำนักงาน  บ้านพัก และต้นไม้ของผม เป็นผู้ช่วยเกษตรตำบลของผมที่เนื้อหอมไม่แพ้ผม ๕๕๕ ดูแลสุขภาพด้วยนะครับ

-                   ยายหยอง จันทร์ฉาย  บัวขาว  (แม่ครัวประจำสนง.)  ขอบคุณนะครับคุณยายสำหรับสูตรอาหารอร่อยๆ หลายๆ อย่างที่สอนผมทำ และเคล็ดลับความอร่อยอีกหลายอย่าง  ขอคุณสำหรับโอกาสดีๆ ที่ทำให้ผมได้เป็นพ่อค้าขายอาหาร และฟังเพลงเพราะๆ ของศิลปินนักร้องอาชีพ (หมูยออร่อยๆ ขอบคุณมากๆ นะครับ)

-                   ขอบคุณกำนัน ผู้ใหญ่บ้าน นายก.อบต. ส.อบต. ตำบลโนนกาหลง และตำบลโนนกลาง ทุกท่าน ที่เป็นส่วนหนึ่งในการขับเคลื่นนโยบายการทำงานของเกษตร ขอบคุณสำหรับอาหารอร่อยๆ ในยามออกพื้นที่ และการอำนวยความสะดวกนะครับ

-                   ขอบคุณพี่น้องเกษตรกรทุกคน นะครับที่รักเกษตรคนนี้เหมือนลูกหลาน กิจกรรมดีๆ ที่มีของพี่น้องเกษตรกรที่มีให้ผมในตอนรู้ว่าผมต้องอำลาจาก มันทำให้ผมอบอุ่นและมีความสุขมากจริง

-                   ขอบคุณคุณพ่อ คุณแม่ และครอบครับที่สนับสนุนทุนทรัพย์ที่เกินจากรายได้ของตัวเอง ตลอดเวลาที่หมดกับการท่องเที่ยวหาประสบการณ์ความรู้ไปบนแผ่นดินอีสานที่แสนกว้างใหญ่ และกำลังใจ ความห่วงใยที่แสนยิ่งใหญ่นะครับ

-                   ขอบคุณช่วงเวลาดีๆ ของกรมส่งเสริมการเกษตร ที่ทำให้ผมมีความรู้สึก “ขอบคุณ” แบบนี้นะครับ

-                   และขอบคุณสำหรับ บ้านหลังใหม่ “สำนักงานเกษตรอำเภอเมืองอ่างทอง  จังหวัดอ่างทอง” 

หมายเลขบันทึก: 415094เขียนเมื่อ 20 ธันวาคม 2010 16:19 น. ()แก้ไขเมื่อ 31 พฤษภาคม 2012 16:07 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (19)
  • ขอแสดงความยินดีด้วยนะครับ
  • ได้กลับมาอ่างทองแล้วใชบ

ได้กลับบ้านแล้วเหรอ..ดีใจมั๊ยล่ะ

ฝากรัก ฝากใจไว้พิบูลฯ..คงไม่ลืมง่ายๆนะ

 


สวัสดี สุขขี ปีใหม่ ขอให้สุข สมใจ ปี 2554

นกขมิ้นจะได้กลับรังแล้วเหรอคะ...ดีจัง ได้กลับไปสู่อ้อมอกของบ้าน

ทุกๆ สิ่งที่ประสบ ล้วนบันทึกประทับอยู่ในความทรงจำ...

รู้สึกดีใจทีคุณภควัตคีย์ตามีความทรงจำดีๆ กับเมืองพิบูลฯค่ะ ^^

สวัสดีค่ะ

  • ยินดีด้วยนะคะ
  • ขอบคุณใครต่อใครมากมาย
  • อย่าลืมขอบคุณตัวเองนะคะ (เขาบอกว่าคนเราชอมลืมความสำคัญของตัวเอง อิ..อิ..อิ..)
  • แวะมาส่งความ สุข สวัสดีในวันปีใหม่ค่ะ

สุดท้ายขอบคุณตัวเองที่เลือกที่จะไปรับราชการที่อุบลราชธานี

เพราะมันทำให้ผมรู้สึกได้ "มากกว่าได้ยิน"

มีความสุขทุกวันเช่นกันนะครับ....

สวัสดีค่ะ คุณภควัตคีย์ตาIco32

         ขอบคุณที่มาส่งการด์พร้อมคำอวยพรปีใหม่ให้ครูดาหลา

        ขอพรอันศักดิ์สิทธิ์นั้นจงกลับไปตอบสนองต่อคุณภควัตคีย์ตาด้วยเทอญ

                                      พระฉายาลักษณ์ พระเทพ ส.ค.ส. กาชาด ปี 2554   

                                                    สวัสดีปีใหม่  ๒๕๕๔

                  ขออาราธนาคุณพระศรีรัตนตรัยจงดลบันดาลให้ท่านและครอบครัว

                      มีความสุข สดชื่น สมหวังตลอดปีใหม่และตลอดไปเทอญ

สวัสดีปีใหม่ค่ะ

            ปีใหม่  ๒๕๕๔  นี้  ขอให้ท่านมีความสุข สมหวังตลอดปีนะคะ

E-card

ยินดีที่ได้กลับบ้านนะคะคุณน้อง

สุขสันต์กับสิ่งดีๆ ใหม่ๆ ปีใหม่ ค่ะ :)

  • ขอให้มีความสุข สนุกในการทำงานทุกๆวันนะคะ

ขอบคุณทุกคำอวยพรนะครับ

มีความสุขทุกวัน ตลอดปี และตลอดไป เช่นกันนะครับ .... นายนกขมิ้น

สวัสดีค่ะ

ขอขอบคุณที่ไปอวยพรปีใหม่  ขอแสดงความดีใจด้วยนะคะที่ได้ย้ายกลับบ้านอันอบอุ่น และขอให้มีความสุขในปีใหม่ตลอดไปค่ะ

น้าปูมายินดีด้วยค่ะ นึกว่าจะได้ครูเขต 6 โคราช คนใหม่ซะอีก  แต่ไม่เป็นไรนะ  เกษตรอำเภอน่ะดีแล้ว ไม่ต้องปวดหัวกับพวกลิงทะโมนทั้งหลาย  มีความสุขกับทุ่งนากล้าข้าวต่อไป  สู้ๆค่ะ

สวัสดีครับน้าปู

ก็เขต 6 โคราชไม่เรียกสักที แต่ก็จะพยายามสอบให้ได้มากที่สุดครับ

สวัสดีปีใหม่นะครับ มีความสุขตลอดปีเช่นกันทุกคนนะครับ....

        สุขสันสันต์วันปีใหม่ ๒๕๕๔ ค่ะ

-สวัสดีครับพี่น้อง....(กรมส่งเสริมการเกษตร)

-ยินดีกับบ้านหลังใหม่นะครับ...

-บ้านทุกหลังของเรา "อบอุ่น" เสมอครับ...

-ยินดี ยินดี....

-ขอบคุณครับ

คุณภควัตคีย์ตาคุณเป็นญาติกับอ.สำเนา แย้มจำนันหรือป่าว

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท