การศึกษาเพื่อพัฒนาคุณภาพชีวิต "ตาดโตน"


การศึกษาเพื่อพัฒนาคุณภาพชีวิต

๑๖ ธันวาคม ๕๓ รายงานผลการปฏิบัติงาน

     ตามที่รัฐบาลมีนโยบายสนับสนุนการจัดการศึกษาโดยไม่เสียค่าใช้จ่าย 15 ปี ให้แก่นักเรียน นักศึกษา  ในหลักสูตรการศึกษาขั้นพื้นฐาน ซึ่งนอกจากจะจัดงบประมาณเป็นค่าใช้จ่ายรายหัวแล้วยังได้จัดงบประมาณเพิ่มเติม เป็นค่าหนังสือเรียน อุปกรณ์การเรียน และค่าจัดกิจกรรมพัฒนาคุณภาพผู้เรียน

     กศน.อำเภอมัญจาคีรี เป็นสถานศึกษาที่ส่งเสริมการจัดการศึกษานอกระบบและการศึกษาตามอัธยาศัย โดยจัดการศึกษาขั้นพื้นฐานในระดับ ประถม , ม.ต้น และ ม.ปลาย เพื่อให้เกิดความรู้ความสามารถตามโครงสร้างหลักสูตรการศึกษาขั้นพื้นฐาน

     ดังนั้น กศน.อำเภอมัญจาคีรี จึงได้จัดโครงการจัดกิจกรรมพัฒนาคุณภาพผู้เรียนสนองนโยบายรัฐบาล และเพื่อให้นักศึกษาและบุคลากร มีความรู้ความสามารถและมีคุณภาพมากยิ่งขึ้น จึงจัดกิจกรรมโครงการรักษ์ธรรมชาติ รักษ์สิ่งแวดล้อม ณ น้ำตกตาดโตน เพื่อสำรวจ เรียนรู้ บูรณาการ และนำกลับมาประยุกต์ใช้ก่อให้เกิดประโยชน์สูงสุด

 

นักศึกษาและผู้นำชุมชน กศน.ตำบลกุดเค้า ผู้ช่วยในการขับเคลื่อนการเรียนรู้ตลอดชีวิตในชุมชนของเรา

 

ผอ.กล่าวเปิดและชี้แจงวัตถุประสงค์ของโครงการ... เจ้าหน้าที่อุทยานให้คำแนะนำและความรู้ก่อนออกเดินทางสำรวจและศึกษาเรียนรู้

การเดินทางเริ่มขึ้น ณ บัดนี้

 

 

 

 

 

 

  

 

 เชิญค่ะ..ขอนแก่น-มัญจาฯ-ชัยภูมิ...พัฒนาคน พัฒนางาน พัฒนาคุณภาพชีวิต

 

 

หมายเลขบันทึก: 414393เขียนเมื่อ 17 ธันวาคม 2010 12:34 น. ()แก้ไขเมื่อ 12 กุมภาพันธ์ 2012 17:37 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (4)

ฟ่าวอิหลีคุณยาย....งึดหลาย ยังเอามาลงได้

เจ้าหน้าที่ น่ารักมากบริการเป็นกันเอง ประทับใจมาก ขอไปอีกรอบ

...อำเภอมัญจาคีรี เป็นเมืองที่มีต้นทุนทางธรรมชาติมาก...กศน.เราจะไปเพิ่มมูลค่าให้กับต้นทุนธรรมชาติทุกแห่ง...รู้สึกครูโอ๋..จะชูสองนิ้วมากกว่าผมเสียอีก...ยังไงก็..สู้สู้..ครับ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท