ฝากความห่วงใย รุ่น3 ตอน 2


มีเรื่องดีๆมาเล่า

บันทึกจุดอ่อนมามากแล้วบันทึกหน้านี้มีเรื่องดีๆมาเล่า

เป็นการนำสิ่งดีที่พบมาร้อยเรียงเสมือนเป็นโรงเรียนเดียว

โรงเรียนนี้เป็นโรงเรียนขยายโอกาสที่เปิดตั้งแต่ก่อนประถมถึงม.3             

 เมื่อเข้าโครงการ

1.ผู้บริหารประชุมชี้แจงทำความเข้าใจกับครูทุกคน เข้าใจบ้างไม่เข้าใจบ้าง ไม่ว่ากัน ปรับปรุงไปพัฒนาไป ทำความเข้าใจกันไป ความจริงก่อนเข้าโครงการก็ประชุมไปแล้ว ทุกคนเห็นด้วยว่าควรเข้าโครงการ 2.คณะผู้บริหารวางแผน กำหนดกิจกรรมตลอดปีเพื่อพัฒนาโรงเรียน ใช้คู่มือเป็นแนวทางในการนิเทศและกำหนดกิจกรรมการพัฒนา : เน้นการบริหารจัดการสนับสนุนการเรียนการ  สอน การพัฒนาการเรียนการสอน และการเตรียมการประเมิน

    มาดูเรื่องการพัฒนาการเรียนการสอน ให้ครูทุกได้ทบทวนว่าจะปรับปรุงและพัฒนาอะไร บ้าง

 คำถาม"ในการจัดการเรียนการสอน ท่านเปลี่ยนแปลงอะไรบ้างเพื่อการเป็นต้นแบบ " เช่นเปลี่ยนตัวเองให้เข้าใกล้ สร้างความคุ้นเคย และใช้Computer มากขึ้น เอาใจใส่ดูแลนักเรียนมากขึ้น

มาดูครูที่รับผิดชอบก่อนประถมศึกษา

  การพัฒนา ครูสำรวจกิจกรรมที่ทำตามหลักสูตรปกติ กิจกรรมตามตารางตั้งแต่เช้า เอาใจใส่กับห้องเรียน มุมทั้ง 6 สื่ออุปกรณ์ ที่นอน ที่รับประทานอาหารพร้อมอุปกรณ์ ห้องสุขา ดูแลทุกอย่างให้อยู่ในสภาพที่พร้อมใช้ สะอาด ปลอดภัย (ขอติดมุ้งลวดเพราะโรงเรียนมีต้นไม้มาก) ภายในสีสันสดใส หน้าห้อง กว้างขวาง สดใส มีสนามเด็กเล่นที่เหมาะสม เพียงพอ สะอาด ปลอดภัย ในวันประเมินได้แสดงคุณภาพของ ห้องเรียน ที่รับประทานอาหาร สุขา หน้าห้อง สนามเด็กเล่น ที่มีความพร้อมให้บริการ  สมกับที่ได้รับความไว้วางใจจากผู้ปกครอง

ครูสาธิตการสอนตามปกติ เช่นจัดกิจกรรมตามมุมโปรดของนักเรียน และเล่านิทานซึ่งได้แสดงการเล่านิทานอย่างถูกต้องตามหลักการสอนเล่านิทานในระดับประถมวัย   เพื่อให้กรรมการสบายใจว่าโรงเรียนนี้ครูมีความสามารถ มีทักษะการสอน แต่งกายเหมาะสม สะอาด เรียบร้อย สดใสแต่ดูรัดกุมเน้นความกระฉับกระเฉง พูดจาไพเราะ อบอุ่น สามารถเป็นต้นแบบได้ เปิดโอกาสให้กรรมการได้ทดสอบพัฒนาการนักเรีย 

เพื่อเป็นการยืนยันว่าได้จัดการเรียนการสอนตามแนวทางการพัฒนานักเรียนระดับประถมวัย อย่างถูกต้องและต่อเนื่อง (ไม่มีการเสนอการแสดงของนักเรียนที่เน้นการแต่งกาย แต่งหน้าเหมือนนักแสดง)

( ภาพจากโรงเรียนบ้านปากชม เลย1)

       มาดูมุมของขยายโอกาสบ้าง แรกๆผู้บริหารและทีมงานก็หนักใจเกรงจะไม่สามารถพัฒนาคุณภาพด้านวิชาการได้เท่ากับโรงเรียนมัธยม แต่เมื่อมาคิดทบทวน กลับเป็นเรื่องที่ดีและสบายใจ เพราะเราเป็นโรงเรียนในฝันโรงเรียนที่เปิดโอกาสให้เด็กในชนบทได้เรียนในโรงเรียนดีๆที่อยู่ใกล้บ้าน เมื่อเด็กๆมาอยู่กับเราแล้ว เขาต้องได้เรียนรู้อย่างเต็มศักยภาพ อาจไม่เก่งทางวิชาการโดยตรงแต่มีอีกมากที่เขาต้องไดเรียนรู้ 

          จุดเด่นโรงเรียนเราเมื่อเข้ามาแล้วต้องมีอะไรดีๆออกไปไม่ใช่เฉพาะจบตามหลักสูตร ดังนั้นจึงมีการประชุมวางแผนพัฒนานักเรียนและศึกษาคู่มือ โดยสรุปแล้ว "เราจะใช้เวลาเพิ่มศักยภาพให้นักเรียน ม.1-3 ในเรื่องต่อไปนี้"

               1.ความสามารถในการใช้ computerทุกคนโดยตั้งเป้าหมายว่า 1) ระดับพื้นฐานทุกคนสามารถใช้โปรแกรมพื้นฐานนำเสนองานได้ สืบค้นข้อมูลได้อย่างรวดเร็ว เรียนรู้ตามระบบe-learning ใช้โปรแกรมพื้นฐานออกแบบงาน และ สร้างงานได้ 2) นักเรียนกลุ่มที่มีความสามารถสูงกว่าเพื่อนๆในระดับเดียวกัน ก็เป็นผู้ช่วยครู เรียนการซ่อมและดูแล Computer สร้างสรรค์ผลงานฯลฯ

       วิธีการพัฒนา 1.1 ทางตรง มีครูสอนและต้องทุ่มเทเวลาการสอน ให้มีการประกวดแข่งขันให้รางวัล ส่งไปโรงเรียนพี่เลี้ยงช่วยฝึก ให้เป็นผู้ช่วยครู ช่วยแนะนำเพื่อนๆ แนะนำน้องประถม แนะนำคุณครูที่รักจะพัฒนาด้านComputer สนับสนุนให้มีรายได้ระหว่างเรียน 1.2 ทางอ้อมนักเรียนที่ได้รับมอบหมายงานไม่ว่าจะเป็นคณะกรรมการนักเรียน ห้องพยาบาล สหกรณ์ ห้องสมุด Minicompany ฝึกใช้ Computer ในการหา/จัดทำข้อมูล และนำเสนอข้อมูล นำเสนอผลงานโดยใช้ความสามารถด้าน Computer (ผ่านการเรียนรู้จากการทำงาน ตามกิจกรรมพัฒนาทักษะชีวิต) ตั้งเป็นกลุ่มซ่อม Com ดูแล Com วันที่ประเมินจึงเห็นคุณภาพด้านComputerของนักเรียน           ม.ต้น อย่างน่าชื่นใจ

        2. สร้างนักเรียนผู้นำในการพัฒนาทักษะชีวิต(ตามแบบประเมินด้านที่4 ) ผู้นำด้านสุขภาพอนามัย (ตามแบบประเมินด้านที่5) โดยการ ส่งเสริมให้นักเรียนได้เรียนรู้ตามความถนัดเช่นกีฬา ศิลปะ ดนตรี-นาฎศิลป งานคหกรรม

       เรียนรู้ผ่านกิจกรรมพัฒนาทักษะชีวิตหรือสนามบูรณาการ เช่น เรียนรู้งานสหกรณ์ กิจกรรมminicompany

      เรียนรู้ผ่านกิจกรรมคณะกรรมการนักเรียนอย่างจริงจัง ฝึกความเป็นผู้นำ รับผิดชอบการดูแลความสะอาด สุขภาพอนามัย ความปลอดภัยภายในโรงเรียน กิจกรรมด้านจิตสาธารณะ เป็นผู้นำจัดแข่งขันทางวิชาการ และความสามารถด้านต่างๆ

      หมายเหตุ1. กิจกรรมสนามบูรณาการหมายถึงกิจกรรมส่งเสริมการพัฒนาทักษะชีวิตโดยโรงเรียนจำลองกิจกรรมในสังคมมาไว้ในโรงเรียนให้นักเรียนได้เรียนรู้กระบวนการทำงาน การอยู่ร่วมในสังคม อย่างเป็นระบบครบวงจร เช่น กิจกรรมสหกรณ์ คณะกรรมการนักเรียน/สภานักเรียน  Minicompany เป็นต้น 

     3. เมื่อถึงวันประเมินโรงเรียนสามารถสะท้อนคุณภาพนักเรียนขยายโอกาสที่นอกเหนือจากคุณภาพทางวิชาการอย่างหลากหลาย  (ติดตามตอนต่อไปค่ะ)

คำสำคัญ (Tags): #มีเรื่องดีๆ
หมายเลขบันทึก: 414388เขียนเมื่อ 17 ธันวาคม 2010 12:02 น. ()แก้ไขเมื่อ 16 มิถุนายน 2012 20:31 น. ()สัญญาอนุญาต: สงวนสิทธิ์ทุกประการจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (64)

เรียนอาจารย์ชัดเจนที่เคารพอย่างสูง

ดิฉันขอกราบขอบพระคุณอาจารย์เป็นอย่างสูงค่ะ ที่กรุณาตอบคำถาม

ดิฉันดีใจมากที่อาจารย์ให้กำลังใจ รู้สึกโล่งอย่างบอกไม่ถูกค่ะ ต้องบอกตามตรงว่า

เครียดกับการเตรียมlab มาตั้งแต่ผู้บริหารประชุมเพื่อเริ่มเข้าโครงการค่ะ เพราะไม่รู้ว่าจะทำอะไร

ไม่ว่าlab ไหน ก็มีรุ่นก่อน ทำมาแล้ว เราจะทำอะไรที่นอกเหนือจากตำรา รู้สึกว่ายากมาก

และต้องใช้เวลาในการศึกษาก่อนที่จะมาทำความเข้าใจกับนักเรียน labที่สอนนักเรียนก็คงเหมือนกับโรงเรียนอื่น ๆ

จะเอาแบบเขาก็กลัวว่าจะไปลอกเขามา ซึ่งความเป็นจริงแล้ว กับนักเรียนที่นี่ก็คือเรื่องใหม่ที่ยิ่งใหญ่กว่าในตำราเรียน

ถึงวันนี้สบายใจแล้วค่ะ คงนอนหลับไม่ต้องฝันว่าจะทำอะไรต่อเหมือนที่ผ่านมา เพราะจากคำแนะนำที่อาจารย์บอกมา

ก็ไม่มีอะไรที่น่ากังวลอีกแล้ว ทำมาถูกทางแล้ว จะยังไงก็จะฝึกต่อไปจนกว่าจะถึงวันประเมิน สู้สู้ค่ะ^_^

ขอบพระคุณอีกครั้งค่ะ

ครูดวงดาว/วีรวัฒน์โยธิน

เรียนอาจารย์ชัดเจนที่เคารพอย่างสูง

ดิฉันขอกราบขอบพระคุณอาจารย์เป็นอย่างสูงค่ะ ที่กรุณาตอบคำถามดิฉันดีใจมากที่อาจารย์ให้กำลังใจ รู้สึกโล่งอย่างบอกไม่ถูกค่ะ ต้องบอกตามตรงว่าเครียดกับการเตรียมlab มาตั้งแต่ผู้บริหารประชุมเพื่อเริ่มเข้าโครงการค่ะ เพราะไม่รู้ว่าจะทำอะไร

ไม่ว่าlab ไหน ก็มีรุ่นก่อน ทำมาแล้ว เราจะทำอะไรที่นอกเหนือจากตำรา รู้สึกว่ายากมากและต้องใช้เวลาในการศึกษาก่อนที่จะมาทำความเข้าใจกับนักเรียน labที่สอนนักเรียนก็คงเหมือนกับโรงเรียนอื่น ๆจะเอาแบบเขาก็กลัวว่าจะไปลอกเขามา ซึ่งความเป็นจริงแล้ว กับนักเรียนที่นี่ก็คือเรื่องใหม่ที่ยิ่งใหญ่กว่าในตำราเรียนถึงวันนี้สบายใจแล้วค่ะ คงนอนหลับไม่ต้องฝันว่าจะทำอะไรต่อเหมือนที่ผ่านมา เพราะจากคำแนะนำที่อาจารย์บอกมาก็ไม่มีอะไรที่น่ากังวลอีกแล้ว ทำมาถูกทางแล้ว จะยังไงก็จะฝึกต่อไปจนกว่าจะถึงวันประเมิน สู้สู้ค่ะกราบเรียนท่านอย่างสู่ครับ

เรียนอาจารย์ชัดเจนที่เคารพอย่างสูง

ดิฉันขอกราบขอบพระคุณอาจารย์เป็นอย่างสูงค่ะ ที่กรุณาตอบคำถามดิฉันดีใจมากที่อาจารย์ให้กำลังใจ รู้สึกโล่งอย่างบอกไม่ถูกค่ะ ต้องบอกตามตรงว่าเครียดกับการเตรียมlab มาตั้งแต่ผู้บริหารประชุมเพื่อเริ่มเข้าโครงการค่ะ

เรียนอาจารย์ชัดเจนที่เคารพอย่างสูง ขอขอบคุณที่ใหความหวังและกำลังใจแก่นักเรียนทุกคน ในวันเสาร์นี้ คือวันที่ 19/ ธ.ค/53มีการจัดอบรมชุมนุมคอมพิวเตอร์ที่โรงเรียนบุแกรงวิทยาคมเพื่อจะอบรมนักเรียนชุมนุมต่างๆและจะฝึกต่อไปจนกว่าจะถึงวันประเมิน

เรียน ท่านดร. ชัดเจน ที่เคารพ ครับ

ข้าพเจ้า นายศิริชัย สุไต้ทอน จาก LAB โลก ดวงดาว และดาราศาสตร์ นะครับ ได้ข่าวว่าอาจารย์ไม่สบายอีกแล้ว ยังไงก้ขอให้

หายไวๆนะครับ จะได้กลับมาตอบคำถามให้กับพวกเรา ตอนนี้LAB ของเรา ก็ทำการฝึกซ้อมปกติ อาจารย์ครับ การนำเสนอของพวก

เรา มีเกมส์ให้เล่น มีการประกอบกล้องโทรทรรศน์ให้ดู สาธิตการใช้โปรแกรม สาธิตการดูดาวจากแผนที่ดาว แล้วLABของเราก็

ทำบัตรงานแบบที่อาจารย์ได้เคยบอก อยากให้อาจารย์ให้ข้อแนะนำหน่อยนะครับว่า LABของเรา ควรจะมีอะไรเพิ่มเติม หรือต้อง

ปรับปรุงแก้ไขอะไร อย่างไรอีกบ้าง อีกเรื่องนะครับตามที่อาจารย์ได้ไปประเมินที่ต่างๆLABโลก ดวงดาว และดาราศาสตร์ เป็นอย่าง

ไรบ้างหรอครับ สร้างสรรค์มั้ยครับ รอคำตอบเพื่อการปรับปรุงและต่อยอดนะครับ

ขอขอบพระคุณอย่างสูงครับ..

เรียนทุกท่านที่เขียนมาเล่า "ตาสว่าง" ดีใจที่มีการเปลี่ยนแปลงการจัดการเรียนการสอน นักเรียนได้สิ่งดีๆ แม้จะเป็นการเตรียมการแต่นั่นคือสิ่งที่นักเรียนได้เรียนรู้ ขอให้ทุกคนได้เรียนรู้จากการเตรียมการครั้งนี้

เรียน ท่านดร. ชัดเจน ที่เคารพ

ดิฉันเป็นครูจากโรงเรียนรัฐประชาวิทยาคาร อ.จตุรพักตรพิมาน สพป.ร้อยเอ็ด เขต 1 ซึ่งเข้าร่วมโครงการโรงเรียนในฝันรุ่นที่ 3 และกำลังจะเข้าร่วมการประเมินในปีการศึกษา 2553 นี้ หนักใจค่ะ พยายามที่จะกำจัดจุดอ่อนตามที่ท่านแนะนำ

อาจารย์ค่ะ อากาศเปลี่ยนแปลงบ่อย ดูแลตัวเองด้วยนะค่ะ

ถ้ามีเวลาพักผ่อนสายตาบ้างนะค่ะ

ด้วยความเคารพค่ะ

1.ครูมุกคะไม่ต้องหนักใจนะคะเป็นกำลังใจและอ่านคำแนะนำโดยเฉพาะขยายโอกาสและบอกต่อด่วน

2.ขอบคุณครูดาวค่ะ

เด็กชายมงคลรัตน์ บุตรดี

Good afternoon ครับอาจารย์ชัดเจน

ผมเด็กชายมงคลรัตน์ บุตรดี นักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่2 โรงเรียนบุแกรงวิทยาคม

ผมอยู่ Lab ภาษาอังกฤษ ละครภาษาอังกฤษครับ เป็นละครเกี่ยวกับเกษตรอินทรีย์

ผมร่วมแสดงและเล่นกีต้าร์ folk song ครับ อาจารย์อยากฟังเพลงอะไรครับ ผมจะได้ไปหัดเล่น

ช่วงนี้อากาศหนาวรักษาสุขภาพด้วยครับ

เรียน อาจารย์ชัดเจนที่เคารพอย่างสูง

ดิฉันเขมจิรา สำราญใจ อาจารย์ที่ปรึกษาแล็บภาษาอังกฤษ ด้าน ละครภาษาอังกฤษ โรงเรียนบุแกรงวิทยาคม

ซึ่งเป็นละครเกี่ยวกับเกษตรอินทรีย์ค่ะ ขออนุญาตเล่าเรื่องราวเกี่ยวกับละครสักนิดนึงค่ะ

ละครนี้เป็นเรืองราวการสมมติสถานการณ์การซื้อขายผัก

ผลกระทบที่เกิดจากการใช้ปุ๋ยเคมีและยาฆ่าแมลงจนนำไปสู่โรคภัยและการหาหมอ การขอคำแนะนำและมีวิทยากรมาให้ความรู้เกี่ยวกับเกษตรอินทรีย์ซึ่งเป็นแบบคร่าว ๆ ไม่ได้เจาะลึกเพราะเกรงว่าจะเป็นวิชาการมากเกินไปค่ะ

จากนั้นไกด์จะพาชมสินค้าเกษตรอินทรีย์ประเภทผลิตภัณฑ์จากข้าว ผักและผลไม้ ในช่วงนั้นจะมีนักเรียนร้องเพลง Folk songs คลอ ๆ ไปด้วยค่ะ ไม่ทราบว่าอาจารย์มีความเห็นเป็นอย่างไรคะ ต้องเพิ่มหรือลดอะไรบ้างคะ รักษาสุขภาพด้วยค่ะ

เรียนอาจารย์ชัดเจนที่เคารพ

ดิฉันนางสาวนฤมล ดาศรี นักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 6 โรงเรียนบุแกรงวิทยาคม ดิฉันอยู่กิจกรรมละครภาษาอังกฤษรับหน้าที่เป็นวิทยากรและไกด์พาชมผลิตภัณฑ์เกษตรอินทรีย์ ตอนนี้กำลังสร้าง blog ของกิจกรรมละครภาษาอังกฤษอยู่ค่ะ อยากเชิญชวนอาจารย์เข้าไปเยี่ยมชมและให้คำแนะนำที่ www.bkws.org และเข้าไปที่กลุ่มสาระการเรียนรู้ภาษาต่างประเทศ (ละคร)ค่ะ

ในโอกาสหน้าดิฉันขอใช้ภาษาอังกฤษกับอาจารย์นะคะ เพื่อเป็นการฝึกพูดด้วยค่ะ ขอบคุณค่ะ

เรียนท่าน ดร.ชัดเจน ที่เคารพ

ข้าพเจ้า นายศิริชัย สุไต้ทอน LAB โลก ดวงดาว และดาราศาสตร์ โรงเรียนวีรวัฒน์โยธิน นะครับ อาจารย์เป็นอย่างไรบ้าง

สบายดีนะครับ ไกล้ถึงวันประเมินจริงๆแล้ว รู้สึกตื่นเต้นมากๆเลยครับ อยากให้อาจารย์ช่วยสอนกลวิธีการนำเสนอครับ เพราะไม่รู้

ว่าบรรยากาศวันนั้นจะเป็นอย่างไร คงจะตื่นเต้นจนทำอะไรไม่ถูก หวังว่าอาจารย์จะมีกลวิธีเด็ดๆมาฝากนะครับ ดูแลสุขภาพด้วยนะ

ครับ

ด้วยความเคารพ

ขอขอบพระคุณครับ

ครูศิริวรรณ จงภักดี

เรียนอาจารย์ชัดเจนที่เคารพ

ดิฉันนางศิริวรรณ จงภักดี ครูโรงเรียนวีรวัฒน์โยธิน อ.เมือง จ.สุรินทร์ ได้เคยเข้าตาสว่างตั้งแต่เดือนกันยายน 53 ขอรายงานความก้าวหน้าของกิจกรรมกลุ่มสาระภาษาต่างประเทศค่ะ

ดิฉันรับผิดชอบกิจกรรมบทบาทสมมติ ตลาดสีเขียวซึ่งจำลองการซื้อขายผลิตภัณฑ์ปลอดสาร จังหวัดสุรินทร์เป็นจังหวัดหนึ่งที่มีตลาดสีเขียว ตลาดที่ขายเฉพาะพืชผักผลผลิตแบบเกษตรอินทรีย์ คือไม่ใช้สารเคมีใดๆ ในการเพาะปลูก

ตลาดสีเขียวขายทุกวันเสาร์ที่หน้าองค์การบริหารส่วนจังหวัดสุรินทร์ในเขตเทศบาล พ่อค้าแม่ค้าที่มาตั้งแผงกายของก็ต้องเป็นผู้ผลิตเกษตรอินทรีย์ ทุกเช้าวันเสาร์ ชาวผู้ผลิตเกษตรอินทรีย์จะนำผักหญ้า ผลไม้ และขนม ของกินพื้นบ้านมาวางขายกันคึกคัก

เด็กๆที่แสดงบทบาทสมมุติมีหลายระดับชั้น (เหลือเลือกแล้วค่ะ) ส่วนใหญ่เป็นนักเรียนชั้นม.ต้น ซนมากๆค่ะทั้งที่เป็นผู้หญิง ซ้อมๆไปทำท่าจะดี เมื่อ 2 อาทิตย์ที่ผ่านมาผู้แสดงของดิฉันหลายคนก็ต้องไปเป็นทั้งนักกีฬาและกรรมการ (นักเรียนเรามีคุณภาพมากค่ะเป็นได้ทุกอย่าง) เซ็งทั้งครูและนักเรียนที่เหลือ แต่จะพยายามต่อไปค่ะ

นอกจากนั้นยังมีไกด์ประจำกิจกรรมพาเที่ยวตลาดเขียวของจริง เราไปถ่ายวีดีโอมาค่ะ นักเรียนออกความเห็นเองค่ะเพราะเขาไม่รู้จักตลาดสีเขียว ก็ได้ความรู้ทั้งครูและเด็กค่ะ มาตัดต่อวีดีโอกันเองค่ะ รู้สึกเรื่องราวยังขาดๆเกินๆ กำลังช่วยกันคิดคะ่ว่าจะทำยังไงให้นักเรียนทุกคนในโรงเรียนรู้ถึงกิจกรรมของพวกเราที่ได้ตั้งใจ นักเรียนเสนอว่าจะเอาภาพลงใน facebook ของเขาค่ะ ก็น่าจะดี ครูก็จะเอาลง facebook ของครูเหมือนกัน ขอคำแนะนำจากอาจารย์ด้วยค่ะว่าควรเพิ่มเติมอะไรบ้าง จะคอยคำตอบของอาจารย์ค่ะ ขอขอบคุณล่วงหน้าค่ะ

ช่วงนี้อากาศเลี่ยนแปลงบ่อยขอให้อาจารย์รักษาสุขภาพด้วยค่ะ

ครูศิริวรรณ

ขอบคุณท่านค่ะ ที่เป็นกำลังใจ ตอนที่ท่านกับคณะไปประเมิน โรงเรียนจตุรพักตรพิมาน โรงเรียนหัวนางาม พวกเราชาวรัฐประชาวิทยาคารก็มีโอกาสได้ไปเยี่ยมชม ดูจากบรรยากาศการประเมินสนุกดีค่ะ แต่ไม่รู้ว่าเมื่อตัวเองรับการประเมินจริงๆ จะสนุกแบบวันนั้นหรือเปล่า หรือจะตื่นเต้นจนพูดอะไรไม่ออก ทำอะไรไม่ถูก ก็ไม่รู้ รัฐประชาฯ เป็นโรงเรียนขยายโอกาสค่ะ ตอนนี้คณะครู นักเรียนรวมถึงชุมชน ก็เตรียมการเพื่อรับการประเมินอย่างเข้ม ตั้งแต่เข้าร่วมโครงการโรงเรียนในฝัน โรงเรียนของเราก็เปลี่ยนแปลง พัฒนาไปมาก โดยเฉพาะด้าน ICT แต่ตอนนี้จะมีปัญหาเรื่อง ความเร็วของอินเตอร์เน็ตค่ะ ค่อนข้างช้า

ต่อจากนี้เป็นต้นไป พวกเราจะเข้ามาพูดคุยกิจกรรมที่จะนำเสนอ ปรึกษาเมื่อเจอปัญหา และขอคำแนะนำจากท่านไปเรื่อยๆ ค่ะ

ครูศิรมุข โรงเรียนรัฐประชาวิทยาคาร

อ.จตุรพักตรพิมาน

สพป.ร้อยเอ็ด เขต 1

นางสาวรุ่งนภา โสปันหริ

เรียนอาจารย์ชัดเจนที่เคารพ

ดิฉันนางสาวรุ่งนภา โสปันหริ นักเรียนระดับชั้นมัธยมศึกษาปีที่ ๓/๑ จากชุมนุมภาษาไทย

ได้รับมอบหมายให้เป็นพิธีกรประจำห้องกลุ่มสาระการเรียนรู้ภาษาไทย อยากเรียนถามอาจารย์ ๒ ข้อดังนี้

๑.มีวิธีการแก้ไขการตื่นเต้นได้อย่างไร ที่ได้รับมอบหมายให้เป็นพิธีกรประจำห้องกลุ่มสาระการเรียนรู้ภาษาไทย

๒.เวลาพูดมักจะสลับกันไปมาและพูดเร็วจะมีวิธีการแก้ไขอย่างไรบ้างค่ะ

จึงเรียนอาจารย์มาเพื่อทราบ

ขอแสดงความเคารพและนับถือ

นางสาวรุ่งนภา โสปันหริ

นักเรียนประจำห้องกลุ่มสาระการเรียนรู้ภาษาไทย

โรงเรียนบุแกรงวิทยาคม

ชาวบุแกรงค่ะ ต้องขอทบทวนเรื่องภาษาไม่ว่าภาษาไทย/อังกฤษต้องขอเด็กจำนวนมากแสดงความสามารถทางภาษาไม่เฉพาะกลุ่มเล็กๆนะคะและไม่เน้นการแสดงการแสดงเป็นเพียงสถานการณ์เท่านั้น ใช้ภาษาได้มากสัมพันธ์ทักษะเท่าไรยิ่งดีนะคะต้องขอให้อ่านบันทึกแนะนำค่ะ

เรียน ท่านอาจารย์ ดร.ชัดเจนที่เคารพอย่างสูง

ดิฉันครูพิกุล ว่าจะยังไม่เขียนมาปรึกษาท่านเพื่อให้ท่านพักสายตาก่อน ช่วงนี้จะฝึกนักเรียนต่อไปก่อน เมื่อสักครู่ดิฉันเปิดinternetดูเรื่องพืชต้านอนุมูลอิสระ ได้ไปเห็นหัวข้อวิธีการพักสายตา คิดว่าน่าจะมีประโยชน์ต่ออาจารย์บ้าง จึงcopy ส่งมาให้ค่ะ...

* วิธีพักสายตาระหว่างการทำงาน

เคยนับ ๆ ดูบ้างหรือเปล่าคะว่าคุณต้องใช้สายตาเพ่งงานอยู่วันละกี่ชั่วโมง (ใครไม่เคยนับอาจตกใจได้นะคะ) การใช้สายตาอย่างมากมายนี่เองค่ะ ที่เป็นสาเหตุให้เกิดอาการล้า ปวดเมื่อยสายตา ผู้เชี่ยวชาญแนะนำไว้ว่าวิธีบรรเทาอาการเพลียตา (ด้านล่าง) นั้นช่วยให้การมองของคุณดีขึ้น ทั้ง ยังช่วยเพิ่มประสิทธิภาพในการทำงานอีกต่างหากด้วย...

* เทคนิคการโฟกัส (สำหรับการพักสายตา)

1. มองออกไปที่ด้านนอกหน้าต่าง หรือมองออกไปไกล ๆ จากงานที่อยู่ตรงหน้าเท่าที่จะสามารถทำได้

2. วัตถุที่คุณมองนั้นควรอยู่ห่างจากคุณอย่างน้อย 20 ฟุต

3. เคลื่อนสายตามองไปรอบ ๆ และมองไปที่สิ่งอื่น ๆ หรือวัตถุอื่น ๆ บ้าง

4. ย้อนกลับมามองที่หน้าจอคอมพิวเตอร์อีกครั้ง

5. ทำซ้ำตามวิธีนี้บ่อย ๆ ในวันทำงานของคุณ

*การปิดฝ่ามือ (สำหรับการพักสายตา)

1. ทำมือเป็นลักษณะรูปถ้วยปิดรอบดวงตา วางพักมือบนโหนกแก้ม (หลีกเลี่ยงการกดลงบริเวณลูกตา)

2. ประสานมือไขว้ไว้เหนือดั้งจมูกเพื่อบังแสงสว่าง

3. หลับตาลงประมาณ 15 วินาที แล้วให้หายใจเข้า หายใจออกลึก ๆ

4. เปิดฝ่ามือ แล้วลืมตาขึ้น (ที่มา ... นิตยสาร ขวัญเรือน.. http://women.thaiza.com)

รู้ สึ ก ดี ขึ้ น ไ ห ม ค่ ะอาจารย์ . . . ขอให้ท่านอาจารย์สุขภาพดีนะคะ...

ด้วยความเคารพอย่างสูง

ครูพิกุล /ชีววิทยา/วีรวัฒน์โยธิน

ขอบคุณท่านอาจารย์ชัดเจนเป็นอย่างสูงสำหรับคำแนะนำค่ะ เมื่อวานทางโรงเรียนได้จัดกิจกรรมคริสต์มาสเพื่อพัฒนาทักษะภาษาอังกฤษของนักเรียนค่ะ ได้ผลตอบรับอย่างดีจากนักเรียน มีการใช้ภาษาอังกฤษกันทั้งวันค่ะในวันนั้น แต่ก็ยังมีนักเรียนอีกเป็นจำนวนมากที่ยังพูดและฟังภาษาอังกฤษยังไม่ได้ แต่ครูผู้สอนภาษาอังกฤษทุกคนก็จะพยายามกันต่อไปที่จะให้นักเรียนของเราสามารถติดต่อสื่อสารภาษาอังกฤษได้มากขึ้นค่ะ Merry Christmas and Happy New Year ค่ะ

Merry Christmas ค่ะ ขอให้อาจารย์มีความสุขทุก ๆ วันค่ะ

ดวงดาว

ชาววีรวัฒน์โยธินขอกราบสวัสดีปีใหม่แด่อาจารย์ด้วยความเคารพยิ่งค่ะ

ขอให้มีสุขภพที่สมบูรณ์แข็งแรงนะคะ

ผ.อ.ปริญญา พุ่มไหม

The weather is getting colder....Please take care of yourself.   ^__^

สวัสดีปีใหม่ 2554 ด้วยความปราถนาดีของทุกท่าน ขอให้พบแต่สิ่งๆดี เอาชนะปัญหา อุปสรรคได้ อย่ามีความทุกขืใดๆเลย

ส่งท้ายปี2553 และขอนำพรปี2554 มอบแด่..ท่านอาจารย์ ดร. ชัดเจน ไทยแท้

อัญเชิญเทพบนสวรรค์ทุกชั้นฟ้า

ประสิทธิ์พรชัยให้ท่านแสนสุขศรี

ขอให้ท่านอาจารย์ชัดเจนจงมั่งมี

สุขเกษมเปรมปรีดิ์ทุกวี่วัน

สรรพโศกโรคร้ายให้หายหมด

เกียรติยศพร้อมพรั่งบันดาลขวัญ

เกียรติศักดิ์พูนเพิ่มเสริมชีวัน

สบสุขสันต์โชคดีปีใหม่เทอญ

ด้วยความเคารพอย่างสูง

ครูพิกุล/ชีววิทยา/วีรวัฒน์โยธิน

ส่งท้ายปี2553 และขอนำพรปี2554 มอบแด่..ท่านอาจารย์ ดร. ชัดเจน ไทยแท้

อัญเชิญเทพบนสวรรค์ทุกชั้นฟ้า

ประสิทธิ์พรชัยให้ท่านแสนสุขศรี

ขอให้ท่านอาจารย์ชัดเจนจงมั่งมี

สุขเกษมเปรมปรีดิ์ทุกวี่วัน

สรรพโศกโรคร้ายให้หายหมด

เกียรติยศพร้อมพรั่งบันดาลขวัญ

เกียรติศักดิ์พูนเพิ่มเสริมชีวัน

สบสุขสันต์โชคดีปีใหม่เทอญ

ด้วยความเคารพอย่างสูง

ครูพิกุล/ชีววิทยา/วีรวัฒน์โยธิน

สวัสดี ปีใหม่ คะ

ท่าน อาจารย์ ดร.ชัดเจน ไทบแท้

ขอให้ ปีกระต่าย นี้

ท่าน อาจารย์ ดร.ชัดเจน ไทยแท้

มี แต่ความสุข ความเจริญ

ดิฉัน นาางสาว พัชริดา แสนกล้า นักเรียน โรงเรียนวีรวัฒน์โยธิน

ดิฉัน เป็น มัคคุเทศก์กลาง โรงเรียนวีรวัฒน์โยธิน

ดิฉัน ไม่ค่อยมั่นใจ ว่า จะ ทำหน้าที่ มัคคุเทศกื ได้ดี ตามที่โรงเรียนตั้งความหวัง ไว้ที่ มัคคุเทศก์ ทุกคนหรือเปล่้า

แต่ เรา มัคคุเทศก์กลาง โรงเรียน วีรวัฒน์โยธิน ขอทำหน้่าที่ เป็น มัคคุเทศก์กลาง อย่างเต็ม ความสมารถ

และ ดิ ฉัน กะ คณะ จะนำท่าน เยี่ยม ชม โรงเรียน เรา อย่าง เต็ม ที่

มัคคุเทศก์ ของ เรา อาจ พูด ไม่ เก่ง ใน ช่วง แรก

แต่ ช่วง หลังๆๆ เรา จะเป็น กันเอง กะ ท่าน คณะกรรมการ

โรงเรียน ของเรา จะผ่าน หรือ ไม่ ก็ ต้อง ขอความกรุณาจาก ท่าน คณะกรรมการช่วยพิจารณาดูอีกที

และสุดท้าย

ปีใหม่ นี้ ขอให้ท่านอาจารย์ ดร.ชัดเจน มีความสุขมากๆๆในวันปีใหม่ นี้

ขอให้ ท่าน มี สุขภาพร่างกาย แข็ง แรง

ppy New Year darling.

Dr. Tai clear your true home.

Let this bunny years.

Dr. obvious you authentic Thai.

But happiness.

I Nrr d Patcharida very brave young students Weerawat Yothin.

I am a middle guide. School Weerawat Yothin.

I am not sure that the volunteer protection act Inter Uื well as the schools hope to guide or everyone is tired

But our guide middle school Weerawat Yothin request is made for the guide's central bus full of Smile.

The Board and I guess I will visit you at school, we fully.

Our guide could not speak good in the first period.

But these days, we will shift your own board.

Our school is acceptable or not they want to ask you kindly to the review committee to help again.

Finally.

New Year to ask you to Dr. clearly very happy in this new year.

We provide you with health, solid force.

1.ขอบคุณสำหรับคำอวยพรดีๆจากทุกท่านขอให้พรนั้นจงเกิดกับทุกท่านค่ะ

2.ยังเป็นหว่งConcept การประเมินเช่น1)ตอบรุ่งนภา เราไม่ได้ให้ความสำคัญกับพิธีกรประจำห้องมากนักดิฉันประเมินไม่รอพิธีกรเลย อยากให้แสดงความสามารถทางภาษา วรรณคดี คำประพันธ์ การค้นคว้าให้มา 2) ตอบอ.ศิริวรรณ เห็นด้วยนะคะที่ให้เด็กจำนวนมากได้แสดงความสามารถ ได้ฝึก ภาษาอังกฤษ

 

สวัสดีปีใหม่ท่านอาจารย์นะครับ...................

ขออวยพรให้ท่านอาจารย์มีสุขภาพแข็งแรงตลอดไปครับ...........

สวัสดีปีกระต่ายค่ะอาจารย์ชัดเจน

ขอให้เริ่มต้นวันทำงานกับปีใหม่ ปีกระต่ายด้วยความสดใสร่าเริงค่ะ

หลังจากที่ได้อุ่นเครื่องกับการใช้ภาษาอังกฤษอย่างมากมายในวันคริสต์มาสมาแล้ว ช่วงนี้ครูภาษาอังกฤษโรงเรียนบุแกรงวิทยาคมไฟเริ่มคุกรุ่น พยายามให้นักเรียนติดต่อสื่อสารเป็นภาษาอังกฤษให้มากที่สุด จริง ๆ แล้วได้พยายามมาก่อนหน้านี้แล้วค่ะ แต่หลังจากวันคริสต์มาสรู้สึกจะได้รับการตอบรับอย่างดีจากนักเรียนเป็นจำนวนมากค่ะ อย่างที่บอกค่ะ เราจะพยายามให้มากที่สุดและจะพยายามต่อไป คุณครูคณิตศาสตร์ (ครูหงา) ก็ยังพยายามใช้ภาษาอังกฤษกับนักเรียนค่ะ น่ารักมาก

ช่วงนี้อากาศเปลียนแปลง่อย รักษาสุขภาพด้วยนะค่ะ

ด้วยรักและเคารพ

ครูเขมจิรา

ครูศิริวรรณ จงภักดี

สวัสดีปีใหม่ 2554 ค่ะ อาจารย์ชัดเจน

กราบขอบคุณเป็นอย่างสูงที่ตอบคำถามค่ะ น้องที่โรงเรียนมาบอกราว บ่าย 2 โมงวันนี้ค่ะว่าอาจารย์ตอบคำถามแล้ว เด็กๆดีใจกันใหญ่ยังกับเป็นคำถามของตัวเอง ปิดหลายวันนักเรียนหลายคนเริ่มลืมบท และอาทิตย์นี้นักเรียน ม. ต้นก็จะไปเข้าค่ายลูกเสืออีก 3 วัน ไม่เป็นไรค่ะ นักเรียนม.ปลายที่อยู่ก็ฝึกกันไป

ในวาระดิถีขึ้นปีใหม่นี้ขออาราธนาพุทธานุภาพของพระรัตนตรัยดลบันดาลให้อาจารย์มีสุขภาพที่แข็งแรงทั้งกายและใจค่ะ

ด้วยความเคารพอย่างสูง

ครูศิริวรรณ

ครูเขมจิรา ครูศิริวรรณ ดีใจนะคะที่เข้าใจConceptโรงเรียนในฝัน เราเน้นการเปลี่ยนแปลงการเรียนการสอน การฝึกเด็กคือการสอนค่ะ ขอเพียงแต่ให้ฝึกเด็กจำนวนมากไม่ใช่เด็กไม่กี่คนทำทุกเรื่องไม่ okนะคะ

นางสาวรุ่งนภา โสปันหริ

สวัสดีปีใหม่ค่ะอาจารย์ ดิฉันนางสาวรุ่งนภา โสปันหริ ขอขอบพระคุณอาจารย์อย่างสูงที่กรุณาให้ความกระจ่างแก่ดิฉัน เนื่องในเทศกาลปีให่นี้ดิฉันขออวยพรอาจารย์ ด้วยภาษาคำประพันธ์

              ในวาระดิถีขึ้นปีใหม่           ขออวยชัยอาจารย์ท่านสุขเถิดหนา

           ปีใหม่นี้มีสุขทุกเวลา             ความทุกข์อย่ามารภัยห่างชีวี

           เทศกาลทุกปีมีหนึ่งหน          เราทุกคนอวยชัยให้สุขขี

           จงสุขสุนต์ทุกวันตลอดปี        สุขล้นปรี่ทุกคืนวันสุขกันเอย

นางสาวรุ่งนภา โสปันหริ

สวัสดีปีใหม่ค่ะอาจารย์ ดิฉันนางสาวรุ่งนภา โสปันหริ ขอขอบพระคุณอาจารย์อย่างสูงที่กรุณาให้ความกระจ่างแก่ดิฉัน เนื่องในเทศกาลปีให่นี้ดิฉันขออวยพรอาจารย์ ด้วยภาษาคำประพันธ์

              ในวาระดิถีขึ้นปีใหม่           ขออวยชัยอาจารย์ท่านสุขเถิดหนา

           ปีใหม่นี้มีสุขทุกเวลา             ความทุกข์อย่ามารภัยห่างชีวี

           เทศกาลทุกปีมีหนึ่งหน          เราทุกคนอวยชัยให้สุขขี

           จงสุขสุนต์ทุกวันตลอดปี        สุขล้นปรี่ทุกคืนวันสุขกันเอย

น.ส.วราลักษณ์ บุญขันธ์

สวัสดีปีใหม่ ปี2554ค่ะ อาจารย์ชัดเจน

ตอนนี้ทีมมัคคุเทศก์โรงเรียนวีรวัฒน์โยธิน กำลังเร่งฝึกซ้อมกันใหญ่เลยค่ะ

ยิ่งใกล้จะถึงวันประเมิน พวกเราชาวมัคคุเทศก์ยิ่งตื่นเต้นกันใหญ่เลยค่ะ

สวัสดี คะ

ท่านอาจาย์ ดร. ชัดเจน ไทยแท้

หนู ชื่อ นางสาว พัชริดา แสนกล้า นักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 5/3

โรงเรียน วีรวัฒน์โยธิน จังหวัดสุรินทร์ คะ

หนู ขอ คำ แนะนำ ท่านอาจารย์ ดร.ชัดเจน หน่อย คะ

ว่า ต้อง ทำ แบบไหน ถึง จะนำโรงเรียน ผ่านลุล่วงไปได้ด้วยดี

เหลือเวลาอีก แค่ 1 อาทิตย์ โรงเรียนของเรา

ก็จะเข้ารับ การประเมินโรงเรียนในฝันแล้ว

สุดท้ายนี้

ก้อขอให้ท่านอาจารย์ ดร.ชัดเจน ไทยแท้

มีสุขภาพร่างกายแข็ง แรง เพราะช่วงนี้ อากาศเปลี่ยนแปลงบ่อย ดูแลสุขภาพดีๆนะคะ

ขอบคุณมากครับผม...สำหรับจุดอ่อนเพื่อให้กลับกลายเป็นจุดแข็ง...จะพยายามกำจัดให้ได้มากที่สุดครับ..ก็ได้ติดตามมาตลอดได้ข้อมูลมีแต่สิ่งดีๆ ครับผม..ขอบคุณมากครับ..

นางสาวจุฑรัตน์ สิงห์โตทอง

เรียน ท่านอาจารย์ ชัดเจน ไทยแท้ ที่เคารพ

หนูชื่อ นางสาวจุฑารัตน์ สิงห์โตทอง นักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 5/1

โรงเรียนบุแกรงวิทยาคม อำเภอจอมพระ จังหวัดสุรินทร์ค่ะ หนูจะแนะเกี่ยวกับชุมนุมที่รับผิดชอบอยู่ ในชุมนุมหนูมีกิจกรรมดั่งนี้

1.การเขียนเว็บไซต์ ด้วยเว็บ learners.in.th ซึ่งหนูได้รับผิดชอบเองค่ะ

2.การสร้างหนังสืออิเล็กทรอนิกส์ (E-book) ด้วยโปรแกรม Flip Album

3.การสร้างเอนิเมชันด้วยโปรแกรม Macromedia Flash8

4.การตกแต่งภาพด้วยโปรแกรม Photoshop

5.การตัดต่อ VDO ด้วยโปรแกรม Ulead

6.ซ้อมบำรุง (ศูนย์ซ้อมบำรุง ร.ร บุแกรงวิทยาคม)

สุดท้ายนี้หนูอยากได้กำลังใจและคำแนะนำจากท่านอาจารย์ค่ะขอขอบคุณมา ณ โอกาสนี้ค่ะ

นางสาวจุฑารัตน์ สิงห์โตทอง

ให้กำลังใจทุกคนนะคะ

หนูจูฑารัตน์ เท่าที่อ่านน่าจะพอได้นะคะแต่ต้องขอนักเรียนจำนวนมากทำได้

ช่วงนี้ครูและนักเรียนโรงเรียนบุแกรงวิทยาคมกำลังมุ่งมั่นฝึกซ้อมกันใหญ่ และตื่นเต้นกับการเตรียมรับการประเมิน และช่วงนี้ดอกทานตะวันที่โรงเรียนกำลังแบ่งบาน สวยงามมากค่ะ ไม่ต้องไปถึงลพบุรีเลยค่ะ ลมหนาวมาอีกแล้ว อาจารย์รักษาสุขภาพด้วยค่ะ

ครูเขมจิรา

Dear Ajarn Chadjane,

How are you ? My name is Narumon Dasri. I an a student Bukraengwittayakom school. I am really excited with the comming day( 31 January 2011) Could you please advise me how to study English better ? Thank you. Hope to see you soon. take care of yourself.

ครูกัญญานาถ เหมาะดีหวัง

สวัสดีคะ อาจารย์ชัดเจน

สวัสดีปีใหม่คะ ขอให้อาจารย์มีความสุขมากๆนะคะ ช่วงนี้ทางจังหวัดสุรินทร์ อากาศหนาวแล้ว นักเรียนและครูโรงเรียนบุแกรงวิทยาคม ต่างพยายามและตั้งใจที่ฝึกกิจกรรมการเรียนรู้ สู้กับอากาศเย็นๆ โดยเฉพาะการใช้ภาษาอังกฤษ ซึ่งดิฉันต้องฝึกนักเรียนให้เรียนรู้ภาษาอังกฤษกับโปรแกรม Tell me more นักเรียนชอบมาก สนุก แต่ยังติดเรื่องการออกเสียง จะพยายามต่อไปคะ

รักษาสุขภาพด้วยนะคะ

นางสาวสมคิด ศรีวิคาร

Dear Arjarn Chadjen.My name is Miss Somkid.I study in Mathayomsuksu4/2 I am learning English by using Tell Me More Program.It is very interesting.I like it and I am learning pronunciation.Take care of yourself.

ขอบคุณทุกท่านขอให้มีความสุขเช่นกัน

ผมได้เรียนรู้กับกระบวนการการจัดการโรงเรียนในฝันมากถึงแม้ว่าจะไม่ลึกซึ้งมากนักแต่บุคลากรผมมีความกระตือรือร้นที่จะสร้างให้เด็กมีคุณภาพมากขึ้นกว่าเดิมมากนักเรียนส่วนมากให้ความสนใจและมีควานสนใจที่จะแลกเปลี่ยนเรียนรู้มากขึ้นรวมทั้งชุมชนได้ให้ความร่วมมือในการพัฒนาคุณภาพการจัดการสึกษากับสถานศึกษาอย่างเห็นได้ชัดครับขอบคุณโครงการนี้มากและRovingteam ที่ให่คำแนะและเป็นพี่เลี้ยงที่ดีมาโดยตลอด

นายสุวัฒชัย แสงคำ ครูโรงเรียนเมืองแกพิทยาคม จ.บุรีรัมย์

เรียน ดร.ชัดเจน ไทยแท้ ที่เคารพอย่างสูง

เนื่องด้วย โรงเรียนเมืองแกพิทยาคม จ.บุรีรัมย์ เตรียมรับการประเมินโรงเรียนในฝันรุ่นที่ 3 หมวดวิทยาศาสตร์ได้เตรียมความพร้อมการนำเสนอ Lab ชีววิทยาดังนี้

1. กายวิภาคของปลาเพื่อศึกษาโครงสร้างทางเดินอาหารของปลา

2. การเปรียบเทียบการแข็งตัวของนำยางพาราโดยใช้นำหมักชีวภาพกับกรดที่มีอยู่ในท้องตลาด

3. การสกัดสารสีธรรมชาติเพื่อดูเซลล์ปลายรากหอม

4. การลำเลียงสารของพืชโดยวิธํการออสโมซีส

อยากเรียนถาม ดร. ว่าหัวข้อเรื่องดังกล่าวมีความเหมาะสมมมากน้อยเพียงใด อยากขอคำชี้แนะด้วย

หวังว่าคงได้รับความอนุเคราะห์ จากท่าน ดร.นะครับ

ขอขอบพระคุณเป็นอย่างสูงยิ่ง

เด็กชายภานุมาส ชื่นเย็น

เรียน อาจารย์ชัดเจน ไทยเเท้

พวกผมเป็นนักเรียนกิจกรรมตลาดนัดสีเขียว กลุ่มสาระการเรียนรู้ภาษาต่างประเทศโรงเรียนวีรวัฒน์ธิน ซึ่งคณาจารย์ผู้ฝึกสอนทุกๆท่านเเละพวกกระผมได้ร่วมมือกันฝึกซ้อมละครเพื่อจำลองโครงการตลาดนัดสีเขียว ขององค์การบริหารส่วนจังหวัดสุรินทร์ ที่ได้จัดพื้นที่ให้ชาวบ้านจำหน่ายสินค้าด้านการเกษตรที่ปลอดสารพิษ เพื่อรณรงค์ให้ทุกๆคนตระหนักถึงการหันมาบริโภคผลิตภัณฑ์ทีปลอดสารพิษเเละสารเคมี กระผมเเละเพื่อนๆไม่เก่งภาษาอังกฤษเเต่ก็ได้พยายามฝึกฝนตามคำเเนะนำของคุณครูศิริวรรณ จง-ภักดีเเละคุณครุสุพัชญา พฤษภา จนกระทั่งบัดนี้ใกล้วันที่จะรับการตรวจเยี่ยมจากท่านคณะกรรมการในวันอาทิตย์ที่30มกราคม 2554นี้เเล้ว กระผมเเละเพื่อนๆกิจกรรมตลาดนัดสีเขียว รวมทั้งนักเรียนในกิจกรรมอื่นๆทุกกิจกรรมจะพยายามทำให้ดีที่สุดให้สมกับที่คุณครูได้เสียสละเเละทุ่มเทเพื่อนักเรียนเเละที่สำคัญ"เพื่อโรงเรียนวีรวัฒน์โยธินอันเป็นที่รักของพวกเรา"

กระผมเเละเพื่อนๆยังต้องการที่จะได้รับคำเเนะนำจากท่านอาจารย์เพื่อเป็นเเนวทางในการปรับปรุงการเเสดงให้ดียิ่งขึ้นกว่านี้อีกครับ

สุดท้ายนี้ขอให้ท่านอาจารย์รักษาสุขภาพด้วยนะครับช่วงนี้อากาศเปลี่ยนเเปลงบ่อยมากครับ

ขอขอบพระคุณเป็นอย่างสูง

คณะครู นักเรียน กิจกรรมตลาดนัดสีเขียว

นางสาวศันสนีย์ ก้านอินทร์

เรียนอาจารย์ชัดเจน  ไทยแท้

ดิฉันเป็นตัวแทนนำเสนอกิจกรรมฟิสิกส์อยากขอบคุณอาจารย์ชัดเจนมากน่ะค่ะที่ให้ผ่านการประเมินโรงเรียนในฝันค่ะ

หนูก็ขอให้อาจารย์ชัดเจนสุขภาพแข็งแรงไม่มีโรคภัยไข้เจ็บน่ะค่ะ

สวัสดีค่ะ

นางสาวจันทิมา บุญเฟือง

เรียนอาจารย์ชัดเจน ไทยแท้

ดิฉันนางสาวจันทิมา บุญเฟืองนักเรียนจากโรงเรียนบุแกรงวิทยาคมต้องกราบขอบพระคุณอาจารย์ชัดเจนอย่างมากที่ได้ให้ทางโรงเรียนของหนูผ่านการประเมินโรงเรียนในฝันครั้งนี้ ขอบคุณค่ะ

โรงเรียนบ้านภูเหล็ก สพป.ขก.เขต2

เรียนอาจารย์ดร.ชัดเจน  ไทยแท้ ที่เคารพ

  เมื่อวันที่ 30 มกราคม 2554 ทางโรงเรียนบ้านภูเหล็กได้มีโอกาสได้ไปศึกษาดูงานการประเมินเพื่อรับรองโรงเรียนในฝันรุ่นที่3 โรงเรียนวีรวัฒน์โยธิน จ.สุรินทร์ ได้มีโอกาสชื่นชมความสามารถของนักเรียนคณะครูบุคลากรทางการศึกษาและทุกภาคส่วน ขอขอบคุณมา ณ ที่นี้ด้วย และจะลืมไม่ได้คือท่านดร.และคณะที่ทำให้เกิดวันนี้ทำให้ชุมชนทั่วแดนไทยวิวัฒนาและโรงเรียนไทยก็ได้พัฒนาตามศักภาพอีกด้วย

                                   ขอขอบพระคุณอีกครั้ง

                        จากคณะนักเรียน ครูและบุคลากรทางการศึกษาโรงเรียนบ้านภูเหล็ก อำเภอบ้านไผ่ สพป.ขอนแก่นเขต2

เรียนอาจารย์ดร.ชัดเจน  ไทยแท้ ที่เคารพ

     กระผมนายประทวน  อะสุรินทร์ ตำแหน่งครูวิทยฐานะ ชำนาญการพิเศษ โรงเรียนบ้านภูเหล็ก อำเภอบ้านไผ่ สพป.ขอนแก่นเขต2 ได้รับแต่งตั้งจากท่านผู้บริหารให้ทำหน้าที่หัวหน้าช่วงชั้นปฐมวัยและมีหน้าที่นำเสนอในส่วนปฐมวัยในการรับการประเมินรับรองโรงเรียนในฝันรุ่นที่3 จากการที่ได้ติดตามการออกประเมินของท่านดร.และคณะหลายที่เช่นที่โรงเรียนชุมชนบ้านหันมัญจา อำเภอมัญจาคีรี โรงเรียนบ้านเมืองเพีย อำเภอบ้านไผ่ จังหวัดขอนแก่นและได้เข้าอบรมรับฟังหลักเกณฑ์จากท่านดร.ที่โรงแรมแก่นอินน์ จังหวัดขอนแก่น และเมื่อวันที่30 มกราคม2554 ที่ผ่านมาผมและคณะฯได้มีโอกาสติดตามการประเมินของท่านดร.และคณะที่โรงเรียนวีรวัฒน์โยธิน จังหวัดสุรินทร์ ทำให้ทราบว่าความเป็นอัจฉริยะของท่าดร.มีมากมาย นอกจากสวยเก่งชัดเจน สมชื่อแล้วที่สำคัญที่สุดคือท่านดร.จริงใจในการพัฒนาการศึกษาไทยให้พัฒนา

      โรงเรียนในฝัน ทำให้พวกเรารู้ว่าครูต้องมีการปรับการเรียนเปลี่ยนการสอนจากการเป็นผู้จัดการเปลี่ยนมาเป็นผู้ให้บริการทั้งนักเรียนและชุมชน แบบน้ำพึ่งเรือเสือพึ่งป่าทำให้ผู้ใช้บริการมีความรู้สึกดีต่อกันทั้งโรงเรียนและชุมชน

ไม่ทราบว่าผมเข้าใจถูกหรือไม่ครับท่านดร.

จะเปลี่ยนพ.ศ.ใด ท่านดร.ก็ยังดูดี มีคุณภาพเสมอ

ด้วยความเคารพอย่างสูง

ประทวน  อะสุรินทร์

 

ขอแสดงความยินดีกับโรงเรียนบุแกรงวิทยาคมที่ผ่านการรับรองโรงเรียนในฝันรุ่นที่ 3

              จาก คณะนักเรียน ครูบุคลากรทางการศึกษาโรงเรียนบ้านภูเหล็ก อำเภอบ้านไผ่ สปพ.ขอนแก่น เขต2

ผมอยากผ่านโรงเรียนในฝันจังเลยครับช่วยบอกหน่อยครับ

โรงเรียนชุมชนบ้านคำพระก็อยากผ่านครับ

โรงเรียนสวงษ์วิทยาคมต้องขอบคุณท่านดร.ชัดเจน เป็นอย่างยิ่งที่ท่านมาใหคาวมรู้ให้แนวคิด และความสว่างในการเตรียมตัวเพื่อรับการประเมินโรงเรียนในฝันรุ่นที่ 3 ผมได้รับความรู้ความสว่างจากท่านดร.ชัดเจนมากเลยครับ  ผมรู้สึกดีใจมากที่ได้เจอท่านดร.ชัดเจนจริงๆสักที่   ท่านเป็นกันเอง   และไม่ปิดบังความรู้และให้คำแนะนำที่สุดยอดมากๆครับขอบคุณอีกครั้งครับ  สุดทายขอให้ท่านมีสุขภาพแข็งแรง และอยู่กับครูกับนักเรียนและโรงเรียนในฝันไปนานๆนะครับ  ครูพลศึกษาสวงษ์วิทยาคม

กลุ่มสาระการเรียนรู้วิทยาศาสตร์โรงเรียนสตึกขอบคุณท่านดร.ชัดเจนไทยแท้เป็นอย่างสูงที่ท่านกรุณาจัดสรรงบประมาณมาเพื่อให้กลุ่มสาระได้มีวัสดุอุปกรณ์ที่เพียงพอสำหรับการเรียนรู้ของนักเรียน  หลังจากที่ท่านได้ประกาศผ่านการประเมินแล้วคุณครูกลุ่มสาระวิทย์และคณิตศาสตร์ต้องเสียนำตาเมื่อท่านอาจารย์บอกว่าจะส่งงบประมาณมาช่วย และทางกลุ่มสาระจะตั้งใจทำงานเต็มความสามารถเพื่อให้สำเร็จตามเป้าประสงค์ของโรงเรียนในฝัน

เด็กหญิงกฤษณา โพธิ์คำ

เรียนท่าน  ดร.ชัดเจน   ไทยแท้  หนูชื่อเด็กหญิงกฤษณา    โพธิ์คำ  ชื่อเล่น  นา ฉายา นานี่  เรียนอยู่ชั้นมัธยมศึกษาปีที่  2  เป็นนักเรียนโรงเรียนจตุรภูมิพิทยาคาร  หนูอยากจะได้คำแนะนำจากท่าน  ดร. หลาย ๆอย่าง หนูอยากจะผ่านการประเมินโรงเรียนในฝันจังค่ะ  ท่าน  ดร.  เป็นกำลังใจให้หนูและโรงเรียนของหนูด้วยนะคะ  

นางสาวสุภาพร บำรุงธรรม

กราบเรียนท่านดร.ชัดเจน ไทยแท้ ที่เคารพอย่างสูง

              ดิฉันนางสาวสุภาพร บำรุงธรรม นักเรียนโรงเรียนบ้านหัวฝาย สพป.บร. 4 อยากจะได้คำแนะนำจากท่านดร.เกี่ยวกับการใช้โปรแกรมGSP ว่าจะมีวิธีการนำเสนออย่างไรค่ะ

ถึงจะผ่านการประเมินโรงเรียนในฝัน รุ่นที่ 3

เด็กหญิงกฤษณา โพธิ์คำ

เรียนท่าน  ดร.ชัดเจน  ไทยแท้  หนูชื่อเด็กหญิงกฤษณา  โพธิ์คำ  เรียนอยู่โรงเรียนจตุรภูมิพิทยาคาร เรียนอยู่ชั้น  ม.2  วันนี้ คือวันที่  1  มีนาคม  2554  เป็นวันที่โรงเรียนของหนูได้รับการรับรองว่าจะได้รับการประเมินโรงเรียนในฝัน รุ่นที่ 3  วันนี้หนูมีความสุขมากๆเลยค่ะ  และในวันที่  9  มีนาคม  โรงเรียนของหนูก็จะได้รับการประเมินรุ่นที่ 3 ค่ะ หนูอยากเจอท่าน ดร. ชัดเจน  เร็ว ๆ  จังค่ะ 

เด็กหญิงกฤษณา โพธิ์คำ

เรียนท่าน  ดร. ชัดเจน   ไทยแท้  หนูชื่อ เด็กหญิงกฤษณา  โพธิ์คำ  เรียนอยู่ชั้น ม.2 ค่ะ  เป็นนักเรียน โรงเรียนจตุรภูมิพิทยาคาร หนูอยากเจอ ท่าน ดร.ชัดเจน  จังเลยต่ะ  มีความสุขมากๆนะคะ

 

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท