เจ้าพนักงานห้องสมุดขอเป็นระดับอาวุโส, การเตรียมความพร้อมสองปีและการขอย้ายของครูผู้ช่วย


เจ้าพนักงานห้องสมุดที่จะขอเลื่อนเป็นระดับอาวุโส ให้ส่ง “แบบประเมินค่างาน”, ครูผู้ช่วยต้องเตรียมความพร้อมและพัฒนาอย่างเข้มสองปีเต็ม แล้วจึงมีสิทธิขอย้าย

สัปดาห์นี้ มีเรื่องมาแลกเปลี่ยนเรียนรู้ดังนี้

         1. วันเสาร์ที่ 11 ธ.ค.53  เจ้าพนักงานห้องสมุดประชาชนอำเภอปลาปาก จ.นครพนม  ถามผมในเว็บบอร์ด สพร. กศน. เรื่องการขอกำหนดตำแหน่งเป็นเจ้าพนักงานห้องสมุดระดับอาวุโส    ผมแนะนำให้ โทร.ไปถาม อ.เขนย ที่ กจ.กศน.   เขาก็ โทร.ไปถามแล้วเล่าให้ผมฟังว่า อ.เขนย บอกให้ ทำการ “ประเมินค่างาน” ตามที่สำนักงาน กศน. เคยแจ้งในหนังสือที่ ศธ 0210.118/4672 ลงวันที่ 18 ธ.ค.52  ส่งไปใหม่ ( พร้อมเอกสารหลักฐานประกอบการพิจารณา )  เพื่อนำเสนอ อ.ก.ค.ศ. สป. ให้ความเห็นชอบกำหนดตำแหน่งเป็นระดับอาวุโสต่อไป

 

 

คลิกที่นี่ ถ้าต้องการดาวน์โหลด “แบบประเมินค่างานตำแหน่งประเภททั่วไป”

 

         2. วันที่ 15 ธ.ค.53  ผู้ประกอบการค้าระบบคอมพิวเตอร์ SP2 ( ศรช. และห้องสมุดฯอำเภอ ) จ.เลย  โทร.มาบอกว่า ผู้ตรวจรับคอมพิวเตอร์ไม่ยอมตรวจรับ เพราะไม่มีจำนวนแผ่นลิขสิทธิ์วินโดว์และออฟฟิซ ตามจำนวนเครื่องคอมฯ    ผมได้บอกเบอร์โทรศัพท์ให้เขา โทร.ไปปรึกษาคุณกษิพัฒ  ภูลังกา หัวหน้ากลุ่มพัฒนาระบบเทคโนโลยี กลุ่มแผนงาน กศน. ซึ่งเป็นผู้ดูแลสเป็ค   ( คุณกษิพัฒ เคยบอกผมว่า ลิขสิทธิ์ต้องครอบคลุมทุกเครื่อง แต่ลิขสิทธิ์มีหลายแบบ ไม่จำเป็นต้องเป็นแบบเครื่องละแผ่น )


         3. วันเดียวกัน  คุณอรพรรณ ซึ่งบรรจุเป็นครูผู้ช่วย กศน. ที่ จ.กำแพงเพชร เมื่อวันที่ 1 พ.ค.52  โทร.มาถามว่า ที่กำหนดว่า “การนับระยะเวลาการเตรียมความพร้อมและพัฒนาอย่างเข้มสองปี ให้นับเวลาสิ้นสุดตามปีปฏิทิน” นั้น  หมายถึงสิ้นปีในวันสิ้นเดือนธันวาคมนี้ ถือว่าครบสองปีใช่หรือไม่  และจะขอย้อยพร้อมการย้ายครูจังหวัดลงอำเภอได้หรือไม่    ตอบว่า ต้องเตรียมความพร้อมและพัฒนาอย่างเข้มให้ครบสองปีเต็ม คือถึงวันที่ 30 เมษายน 2554    และเมื่อครบสองปีแล้วจึงจะขอย้ายได้ เป็นไปตามหลักเกณฑ์ที่กำหนดไว้ว่าการย้ายมีหลายกรณี ถ้าเป็นการขอย้ายกรณีปกติ และการย้ายติดตามคู่สมรส ต้องไม่อยู่ในระหว่างทดลองปฏิบัติหน้าที่ราชการ หรือการเตรียมความพร้อมและพัฒนาอย่างเข้ม  ( ดูได้ที่ http://www.moe.go.th/webtcs/Table6/Law/law15/law15.pdf )   ยกเว้นแต่การย้ายจากจังหวัด ลงอำเภอในจังหวัดนั้น เพราะจังหวัดไม่ได้เป็นสถานศึกษาแล้ว ครูจึงจำเป็นต้องย้ายลงอำเภอ


หมายเลขบันทึก: 414390เขียนเมื่อ 17 ธันวาคม 2010 12:12 น. ()แก้ไขเมื่อ 6 กันยายน 2013 23:38 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (2)
นายสุรศักดิ์ พรมเกตุ

สวัสดีครับ พี่เอกชัย กศน. ผักไห่

ผมได้ติดตามข่าวสาร ข้อมูล ซึ่งล้วนแล้วมีประโยชน์ สำหรับผมมากครับ ผมขอแนะนำตัวก่อนผมคนร้อยเอ็ด สมัยนั้นผมเป็นครูอาสาฯ ครับ ผมได้เห็นการทำงาน ของพี่เอกชัย ผมชอบการทำงานของพี่มากครับ

ผมขอเรียนถาม 1 เรื่องครับ ตอนนี้ผมได้บรรจุเป็นครูช่วย ณ กศน. อำเภอหลังสวน จังหวัดชุมพร ครับ และผมก็ทดลองงาน จะครบ 2 ปี ในวันที่ 3 สิงหาคม 2554 ผมสามารถเขียนเรื่องย้ายได้ไม (ย้ายช่วงที่ 2 ระหว่าง 1-15 สิงหาคม) และมีโอกาส ไมครับ และเรื่องการเขียนย้ายของข้าราชการครูไม่ค่อยได้รับเลยครับ

ขอบคุณครับ

ครูผู้ช่วยหลังสวน

ยินดีที่ได้เป็นข้าราชการครูนะ ( ครูอาสาฯร้อยเอ็ดสอบได้กันเยอะนะครับ )
         ถ้าทดลองงานครบ 2 ปี ในวันที่ 3 ส.ค.54 ก็เขียนคำร้องขอย้ายในวันที่ 4 ส.ค.54 แล้วส่งไปในช่วง 1-15 ส.ค.54 ได้
         เรื่องการย้ายในช่วงปกติ 1-15 ก.พ. และ 1-15 ส.ค. เขาจะไม่มีการแจ้งมานะ เพราะเป็นธรรมเนียมปฏิบัติ แต่การขอย้ายช่วงปกตินี้ยากที่จะได้ย้ายเพราะไม่ค่อยมีอัตราว่าง นอกจากจะขอย้ายสับเปลี่ยนกัน   แต่ถ้าเขามีอัตราว่างหลายอัตรา เขาจึงจะแจ้งอัตราว่างมาให้เราขอย้ายนอกช่วงปกติครับ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท