ธนารักษ์
นาย ธนารักษ์ ม่วงเกษม ห้องสมุดประชาชนอำเภอบางบาล

โครงการศึกษาดูงานเพื่อเพิ่มศักยภาพอาสาสมัคร กศน.


เพิ่มศักยภาพอาสาสมัคร กศน.

๑๕ ธันวาคม ๒๕๕๓

             กศน.อำเภอบ้านแพรก ร่วมกับ กศน.อำเภอบางบาล กศน.อำเภอเสนา และกศน.อำเภอมหาราช จัดโครงการศึกษาดูงานเพื่อเพิ่มศักยภาพอาสาสมัคร กศน. เพื่อให้ผู้บริหาร เจ้าหน้าที่ กรรมการสถานศึกษา กรรมการ กศน.ตำบล ภาคีเครือข่าย และอาสาสมัคร กศน. ได้มีการแลกเปลี่ยนเรียนรู้ประสบการณ์ และนำสิ่งที่ได้รับจากการศึกษาดูงานมาปรับใช้ได้อย่างเหมาะสม และมีประสิทธิภาพ ในระหว่างวันที่ ๑๕-๑๗ ธันวาคม ๒๕๕๓ ณ จังหวัดตาก ลำพูน และเชียงใหม่ มีกลุ่มเป้าหมาย จำนวน ๖๖ คน

             ซึ่งในการศึกษาดูงานในวันนี้ เริ่มออกเดินทางจาก กศน.อำเภอเสนา เวลา ๐๖.๐๐ น. อำเภอบางบาล เวลา ๐๖.๓๐ น. และอำเภอมหาราช เวลา ๐๗.๐๐ น. และมีการอบรมให้ความรู้เรื่องการดำเนินงาน กศน.แก่อาสาสมัคร โดย ผอ.ภัชราพร มีรสสม, ผอ.องอาจ อ้อหิรัญ, ผอ.ชัชรินทร์ สินประมวญ และผอ.สมควร วงษ์แก้ว

              เวลา ๑๓.๐๐ น.ศึกษาดูงานการจัดการกลุ่มวิสาหกิจชุมชน ซึ่งมีกิจกรรมหลายอย่างที่น่าสนใจ เช่น กลุ่มนวดแผนไทย กลุ่มตัดเย็บเสื้อผ้า กลุ่มออมทรัพย์ ห้องสมุดชุมชน ณ วัดเขาแก้ว อำเภอเมือง จังหวัดตาก ซึ่งได้รับความสนใจจากผู้เข้าร่วมโครงการเป็นอย่างมาก

             ขอขอบคุณ กศน.อำเภอเมืองตากที่อำนวยความสะดวกให้กับคณะของเรา

              เวลา ๑๗.๐๐ น.ศึกษาดูงานการดำเนินงาน กศน.ตำบลสันทรายหลวง ตั้งอยู่ ณ วัดป่าลาน ซึ่งเป็นอาคารที่เทศบาลตำบลสันทรายหลวงสร้างให้ มีการจัดกิจกรรมหลากหลาย ทั้ังการศึกษาขั้นพื้นฐาน การศึกษาต่อเนื่อง และการศึกษาตามอัธยาศัย จัด กศน.ตำบลได้ดี และมีการดำเนินงานอาสาสมัครที่น่าสนใจมาก ๑ หมู่บ้าน มีอาสาสมัคร ๑ คน  มีผู้นำชุมชนที่เข้มแข็ง ตลอดจนการสนับสนุนที่ดีของคนในชุมชน  ได้มีการแลกเปลี่ยนเรียนรู้ซึ่งกันและกัน ที่อำเภอสันทรายมี กศน.ตำบล ๑๒ แห่ง มีครู ศรช.ทำหน้าที่ หัวหน้า กศน.ตำบลครบทุกแห่ง หลังจากนั้น เวลา ๑๙.๐๐ น. ได้ศึกษาดูงาน การดำเนินงานเรื่องเศรษฐกิจพอเพียง ณ เทศบาลตำบลสันทรายหลวง ซึ่งวิทยากรเป็นผู้ที่รักการทำงานด้านนี้ มีความเสียสละ และได้รับการสนับสนุนจากเทศบาลเป็นอย่างดี

              ขอขอบคุณ กศน.อำเภอสันทราย และเทศบาลตำบลสันทรายหลวงที่อำนวยความสะดวกให้กับคณะ และจัดให้ศึกษาดูงานกิจกรรมดี ๆ ครับ...

หมายเลขบันทึก: 413996เขียนเมื่อ 16 ธันวาคม 2010 00:55 น. ()แก้ไขเมื่อ 30 พฤษภาคม 2012 15:45 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (11)

-หวัดดีค่ะพี่รักษ์...หนูกลับมาแล้ว...รายงานตัวค่ะ

-ไปดูงานกันหลายๆอำเภอน่าสนุกดีเน๊อะ

-อากาศทางเหนือเป็นไงบ้าง หนาวไม๊คะ

ขอให้เก็บเกี่ยวประสบการณ์ เดินทางปลอดภัยนะครับ

อย่าลืมของฝากล่ะ

 

อากาศดีป่าว....หนาวไหม

ตอนนี้ที่นี่ฟ้าร้อง..ฝนจะตก

พี่รักษ์ค่ะ รบกวนฝากบอกสาว ๆ อ.เสนาด้วยนะว่าดูงานแล้ว อย่า!ลืมของฝากนะจ๊ะ

ดีจัง ได้แลกเปลี่นเรียนรู้หลายๆอำเภอ

เก็บประสบการณ์มาเล่าสู่กันฟังเยอะๆนะคะ

  • ขอบคุณทุก ๆ ท่าน
  • อากาศดี ไม่หนาว ครับ
  • ย้ยอุ อย่าลืมของฝากจากเกาหลีด้วยนะ

๑๖ ธันวาคม ๒๕๕๓

          คณะศึกษาดูงานเดินถึง สำนักงาน กศน.จังหวัดเชียงใหม่ เวลา ๐๙.๐๐ น. ศึกษาดูงานการดำเนินงาน อาสาสมัคร กศน.และแลกเปลี่ยนเรียนรู้การดำเนินการอาสาสมัคร กศน. โดยมีนายวรพจน์ เตียวกุล ผอ.กศน.จังหวัดเชียงใหม่ ให้การต้อนรับ และเป็นวิทยากรให้ความรู้ และแลกเปลี่ยนเรียนรู้ร่วมกัน 

       

       เวลา ๑๓.๓๐ น.ศึกษาดูงานการดำเนินงานการดำเนินงานของอาสาสมัคร กศน.อำเภอสันป่าตอง โดย ว่าที่ร้อยตรีเอกพจน์ เกษมกุลทรัพย์ ผอ.กศน.อำเภอสันป่าตอง และคณะให้การต้อนรับ และศึกษาดูงาน กศน.เทศบาลตำบลบ้านกลาง ซึ่งได้ใช้อาคารเทศบาลตำบลบ้านกลางหลังเก่าเป็น กศน.ตำบล มีการจัดกิจกรรมหลากหลาย นำกลุ่มอาชีพมาจัดนิทรรศการให้ชม  จัด กศน.ตำบลได้ดี และมีการดำเนินงานอาสาสมัครที่น่าสนใจ มีคนในชุมชนให้การสนับสนุน ได้มีการแลกเปลี่ยนเรียนรู้ซึ่งกันและกัน  

        

         ขอขอบคุณ สำนักงาน กศน.จังหวัดเชียงใหม่ และ กศน.อำเภอสันป่าตอง ที่ให้การต้อนรับเป็นอย่างดี

  • กิจกรรมดีจังเลย
  • รักษาสุขภาพด้วยค่ะ

ภาพกิจกรรมวันที่ ๑๖ ธันวาคม ๒๕๕๓ เพิ่มเติม

  • ศึกษาดูงานการดำเนินงาน อาสาสมัคร กศน.และแลกเปลี่ยนเรียนรู้การดำเนินการอาสาสมัคร กศน.

  • ศึกษาดูงานการดำเนินงานการดำเนินงานของอาสาสมัคร กศน.อำเภอสันป่าตอง 

๑๗ ธันวาคม ๒๕๕๓

  • ช่วงเช้า ศึกษาดูงาน กลุ่มวิชาชีพ การทำเครื่องเงิน การเย็บกระเป๋าหนัง การทำร่ม อำเภอสันกำแพง

             

  • ช่วงบ่าย ศึกษาดูงานกลุ่มทอผ้า หมู่บ้านอุตสาหกรรมดีเด่น บ้านดอนหลวง ตำบลแม่แรง อำเภอป่าซาง จังหวัดลำพูน

              

  • และระหว่างเดินทางกลับ ตัวแทนอาสาสมัคร กศน.แต่ละอำเภอได้สรุปผลการศึกษาดูงานในครั้งนี้ และกลับถึงพระนครศรีอยุธยาโดยสวัสดิภาพ
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท