เทคนิคการกระตุ้นระบบการไหลเวียนในร่างกายอย่างมีประสิทธิภาพ


วันที่ 8 -11 สิงหาคม 2549 ห้อง โรงแรมท็อปแลนด์ อ.เมือง จ.พิษณุโลก

การอบรมเชิงปฏิบัติการเรื่อง Lymph Drainage Therapy (Level I) ก็เป็นอีกหัวข้อการอบรมหนึ่งในงาน ประชุมวิชาการ  เนื่องในโอกาสสถาปนาคณะสหเวชศาสตร์ มหาวิทยาลัยนเรศวรครบรอบ 10 ปี  วันที่  7 - 11 สิงหาคม 2549 ณ โรงแรมท็อปแลนด์ อ.เมือง  จ.พิษณุโลก  ของสาขากายภาพบำบัด  ที่น่าสนใจไม่น้อยอีกเช่นกัน


 Lymph Drainage Therapy  เป็นเทคนิควิธีการที่ถูกคิดค้นโดย Dr. Bruno Clickly แพทย์ชาวฝรั่งเศสที่ศึกษาเกี่ยวกับ ระบบไหลเวียนน้ำเหลืองอย่างจริงจัง จนสามารถพัฒนาเทคนิคในการกระตุ้นระบบการไหลเวียนในร่างกายได้อย่างมีประสิทธิภาพ  ช่วยลดบวม กำจัดของเสียออกจากร่างกาย  ลดอาการของ fibromyalgia  การยึดรั้งของแผลเป็น โดยเฉพาะภายหลังจากการทำ Plastic surgery  การอักเสบเรื้อรัง อาการปวดเรื้อรัง อาการล้าเรื้อรัง (chronic fatigue syndrome) อาการภูมิแพ้  ไซนัสอักเสบ  อาการนอนไม่หลับ ปวดศีรษะ และความเครียด ฯลฯ


วิทยากรรับเชิญ ในการอบรมครั้งนี้ เป็นนักกายภาพบัด ชื่อ คุณพิม  ภูริสุทธิ์ จบปริญญาตรีกายภาพบำบัด เกียรตินิยมอันดับ 1 เหรียญทอง  ปริญญาโทกายภาพบำบัดทางระบบประสาท ประกาศนียบัตรเฉพาะทางกายภาพบำบัดผู้สูงอายุ จาก University of Florida  ขณะนี้ทำงานอยู่ในรัฐฟลอริดา ประเทศสหรัฐอเมริกาซึ่งมีประสบการณ์ในการประยุกต์เทคนิคดังกล่าวและได้เข้ารับการอบรมในหลักสูตร Lymph Drainage Therapy หลายหลักสูตร

น่าสนใจ จนเลือกไม่ถูกเลยใช่ไหมคะ  ว่าจะเลือกฟังเรื่องไหนดี  อ้อ! ไม่ใช่แค่ฟังนะคะ  เพราะเป็นการอบรมเชิงปฏิบัติการ เน้นให้ได้ฝึกปฏิบัติด้วย  ไม่ต้องไปเรียนไกลถึงสหรัฐอเมริกา  มาพิษณุโลกก็ได้ ใกล้ๆ แค่นี้ ไม่ต้องใช้ล่ามแปลอีกต่างหาก.....

หากไหวตัวทัน สมัครหน้างานก็ได้คะ ยังพอรับไหว.....   

คำสำคัญ (Tags): #lymph-drainage-therapy
หมายเลขบันทึก: 41367เขียนเมื่อ 28 กรกฎาคม 2006 17:20 น. ()แก้ไขเมื่อ 30 มีนาคม 2012 08:41 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท