การตรวจประเมินและรักษาผู้ป่วยปวดหลังที่มีประสิทธิภาพสูง


วันที่ 8 -11 สิงหาคม 2549 ห้องคอนเวนชั่น 1 โรงแรมท็อปแลนด์ อ.เมือง จ.พิษณุโลก

การอบรมเชิงปฏิบัติการเรื่อง Mechanical Diagnosis and Treatment of the Lumbar Spine ในในงาน ประชุมวิชาการ  เนื่องในโอกาสสถาปนาคณะสหเวชศาสตร์ มหาวิทยาลัยนเรศวรครบรอบ 10 ปี  วันที่  7 - 11 สิงหาคม 2549 ณ โรงแรมท็อปแลนด์ อ.เมือง  จ.พิษณุโลก  ของสาขากายภาพบำบัด มีผู้ให้ความสนใจอย่างล้นหลาม  ทั้งนี้ก็เพราะ


Mechanical Diagnosis and Treatment of the Lumbar Spine เป็นเทคนิควิธีการตรวจประเมินและรักษาผู้ป่วยปวดหลังที่มีประสิทธิภาพสูง  และเป็นที่รู้จักกันดีในนาม McKenzie exercise ในวงวิชาชีพกายภาพบำบัด จุดเด่นของเทคนิคดังกล่าวคือเป็นเทคนิคที่กระตุ้นให้ผู้ป่วยมีส่วนร่วมในการรักษาและดูแลด้วยตนเอง 
วิทยากรรับเชิญเป็นนักกายภาพบัดชื่อ คุณวิบูลย์  หรรษาหิรัญวดี จบปริญญาโทกายภาพบำบัด จาก Georgia State University ทำงานอยู่ในรัฐจอร์เจียประเทศสหรัฐอเมริกา มีประสบการณ์ในการประยุกต์เทคนิคดังกล่าวในผู้ป่วยปวดหลังและได้เข้ารับการอบรมจาก McKenzie Institute จนสามารถสอบได้ Certified Mechanical Diagnosis and Therapy ซึ่งออกโดย McKenzie Institute

นานๆ ครั้ง เราจะได้มีโอกาสดูดซับ tacit knowledge จากผู้เชี่ยวชาญที่ปฏิบัติงานจริง แถมบินลัดฟ้ามาไกลจากอเมริกาโน่น ไม่น่าพลาด จริงมั้ยคะ......

 

คำสำคัญ (Tags): #mckenzie-exercise
หมายเลขบันทึก: 41362เขียนเมื่อ 28 กรกฎาคม 2006 16:55 น. ()แก้ไขเมื่อ 2 มิถุนายน 2012 19:22 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (2)
response เร็วจริงๆ ค่ะ  ขอบคุณมากนะคะที่ติดตาม ก่อนหน้านี้ง่วนกับงานประเมินคุณภาพของคณะ  เสร็จแล้วก็ต่อด้วยงานประชุมวิชาการฉลอง 10 ปีคณะฯ  มีเรื่องอยากเล่ามากมาย  ตอนนี้คันมืออยากเขียนเล่าใน Blog เต็มทีแล้วค่ะ
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท