เก็บตก (1) : สหเวชร่วมแสดงความยินดีกับผู้ได้รับรางวัลบีบราวน์คนล่าสุด


     การประกันคุณภาพของคณะสหเวชศาสตร์ ประจำปีการศึกษา 2548 จบลงไปเรียบร้อยแล้ว แต่ผมยังคงมีเรื่องที่อยากเก็บมาบันทึกไว้หลายเรื่องเลยตั้งชื่อนี้ไว้ เก็บตก (1) 

     ก่อนหน้าที่จะมีการรายงานการประเมินตนเองของคณะสหเวชศาสตร์ ผมได้พยายามค้นหาประวัติของกรรมการแต่ละท่านที่จะมาประเมินที่คณะฯ และประชาสัมพันธ์ลงในหนังสือเวียนอิเล็กทรอนิกส์ ซึ่งผมใช้ชื่อว่า e-news today ภายในสโลแกนว่า ข่าวใหม่ สด ส่งตรงถึงคุณทุกวัน

      เริ่มจากท่านแรกท่านมีประวัติและผลงานมากมาย และที่สำคัญท่านเพิ่งจะได้รางวัลบีบราวน์ เพื่อการแพทย์และสาธารณสุขประจำปี 2549 เมื่อวันที่ 20 มิถุนายน 2549 ที่ผ่านมา ท่านคือ ศาสตราจารย์เกียรติคุณ นายแพทย์ ประเสริฐ ทองเจริญ ผมมีโอกาสได้ไปรับท่านที่สนามบิน เห็นท่านแต่ในรูป ตัวจริงไม่เคยเห็นท่าน ด้วยความมั่นใจและไม่ได้เตรียมป้ายยินดีต้อนรับ ไปรับท่าน คอยรอรับท่านอยู่ตรงจุดที่รอรับผู้โดยสารที่สนามบินพิษณุโลก รอจนจะหมดแล้ว ก็ยังมองไม่เห็นท่าน ปรากฎว่าท่านยืนอยู่ด้านหลังผม คนขับรถที่คณะฯ (คุณเกษม) สะกิดผมบอกว่า ใช่คนนี้หรือเปล่าบอย ผมหันไปเห็นก็ใช่เลยครับ

      ท่านถามผมว่าไปโรงแรมก่อนหรือเปล่า ผมตอบท่านไปว่าไปโรงแรมก่อนครับ ท่านบอกผมว่าจะขอเข้าห้องน้ำหน่อย ท่านเพิ่งจะกลับมาจากพัทยา พอไปถึงที่โรงแรม ปรากฎว่าวันนั้นมีคนเข้าพักจำนวนมาก และยังเคลียร์ห้องไม่เสร็จ ทำให้ท่านต้องเสียเวลาคอยอยู่นานเหมือนกัน

       หลังจากที่ท่านได้เข้าที่พักเรียบร้อยแล้ว มีกรรมการอีกท่านที่มาถึงตั้งแต่เมื่อวานแล้วคือ รศ.มานัส มงคลสุข ได้มานั่งรอท่าน และได้พูดคุยกับผมเกี่ยวกับเรื่องของคณะสหเวชศาสตร์ ซึ่งความจริงรศ.มานัส ท่านก็คุ้ยเคยกับคณะสหเวชฯ เป็นอย่างดี เพราะท่านได้รับเชิญมาเป็นอาจารย์พิเศษของภาควิชารังสีเทคนิคอยู่บ่อย ๆ

        มาถึงที่คณะฯ เวลาประมาณ 9 โมง ท่านคณบดี (รศ.มาลินี ธนารุณ และผู้บริหารของคณะมาร่วมต้อนรับกรรมการ) และไปที่ห้องประชุม 1 ของคณะฯ ผมทำหน้าที่เป็นพิธีกร ฝ่ายอาคารสถานที่ให้ผมใช้ไมค์แบบเสียบที่ปกเสื้อ และบังเอิญเสียงก็เบา ทำให้ผู้เข้าร่วมประชุมอาจไม่ค่อยได้ยินกันทั่วถึง ผมแนะนำกรรมการแต่ละท่านให้ผู้เข้าร่วมประชุมทุกท่านรู้จัก

        หลังจากแนะนำเสร็จ ทางคณะสหเวชฯ ได้มอบของเพื่อร่วมแสดงความยินดีกับศาสตราจารย์เกียรติคุณ นายแพทย์ ประเสริฐ ทองเจริญ ในโอกาสที่ท่านได้เข้ารับรางวัลบีบราน์ เพื่อการแพทย์และสาธารณสุขประจำปี 2549

 


         คณบดีมอบของแสดงความยินดีกับศ.เกียรติคุณ นายแพทย์ ประเสริฐ ทองเจริญ

                                                                                     
                                                                             บอย สหเวช
 

 

 

หมายเลขบันทึก: 41024เขียนเมื่อ 26 กรกฎาคม 2006 18:06 น. ()แก้ไขเมื่อ 6 กันยายน 2013 17:28 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (1)
  • ขอแสดงความยินดีกับท่านศาสตราจารย์ประเสริฐ ด้วยครับ
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท