"คืนสู่เหย้าลูกเทาเหลือง"


โรงเรียนร่องคำมักจะมีสิ่งดีดีเกิดขึ้นเสมอ สิ่งดีดีอย่างหนึ่งที่กำลังก่อเกิดก็คือกิจกรรม "คืนสู่เหย้าลูกเทาเหลือง"
กิจกรรมดีดีที่เกิดขึ้นสำหรับชาวเราโรงเรียนร่องคำ โรงเรียนร่องคำมักจะมีสิ่งดีดีเกิดขึ้นเสมอ สิ่งดีดีอย่างหนึ่งที่กำลังก่อเกิดก็คือกิจกรรม "คืนสู่เหย้าลูกเทาเหลือง" ทำไมจึงเป็นสิ่งดีเพราะรุ่นพี่เสียสละเวลากลับมาที่โรงเรียนเพื่อบอกเล่าประสบการณ์ตรงให้กับน้องที่กำลังเรียนอยู่ให้ได้รู้ การเสียสละเวลาหรือเสียสละอะไรก็แล้วแต่ถือว่าเป็นสิ่งที่ดีเสมอ ยิ่งในยุคที่ผู้คนเห็นแก่ตัวอย่างเช่นทุกวันนี้ เป้าหมายของการจัดกิจกรรม "คืนสู่เหย้าลูกเทาเหลือง" คือ 1.เพื่อให้พี่และน้องได้มีโอกาสพบปะพูดคุยแลกเปลี่ยนความคิดซึ่งกันและกัน 2.เพื่อให้พี่ที่มีประสบการณ์การเรียนในสาขาวิชาต่างๆ ได้บอกเล่าให้รุ่นน้องที่ต้อง การศึกษาต่อในสาขาวิชานั้นๆ ได้รู้สภาพการเรียนที่เป็นจริงแก่น้อง 3.เพื่อให้รุ่นน้องที่ยังสับสนต่อการการตัดสินใจ ได้ตัดสินใจเลือกสาขาเรียนได้ดีขึ้น 4.เพื่อกระตุ้นให้น้องๆ ที่กำลังท้อแท้กับการอ่านหนังสือได้เกิดแรงใจอีกครั้ง 5.เพื่อประสานความสามัคคีระหว่างพี่และน้องให้แน่นแฟ้นขึ้น จึงอยากชวนให้ลูกศิษย์โรงเรียนร่องคำจากทุกสถาบันเข้าร่วมกิจกรรมนี้เหมือนรุ่นพี่ที่เคยทำให้เรา แล้วเราก็เกิดความฝันและเราก็ได้ทำตามฝัน กิจกรรมดีดีนี้โรงเรียนร่องคำของเราจัดขึ้นทุกปี "กิจกรรมสานฝัน" ที่พี่ทำเพื่อน้อง ตอนนี้พี่ๆ หลายคนได้ติดต่อมาเพื่อเข้าร่วม แล้วใครจะยอมพลาดโอกาสดีนี้ วันที่ 13 สิงหาพบกันที่ห้องเรียนรวมโรงเรียนร่องคำ
หมายเลขบันทึก: 40894เขียนเมื่อ 26 กรกฎาคม 2006 10:22 น. ()แก้ไขเมื่อ 21 มิถุนายน 2012 23:35 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (91)
นางสาวอรทัย ดอนลาดลี

เสียดายจังไปไม่ได้ ติดสอบค่ะ

น.ส.สุมิตรา โพธิกุดสัย
เสียดายเช่นกัน ลางานไม่ได้ ยังคิดถึงอาจารย์ทุกท่านเช่นเดิมค่ะ

พี่ ๆ มากันเยอะๆนะค่เอาของฝากมาฝากน้องๆด้วยนะน้องจะรอพี่ ๆที่โรงเรียนนะค่ะจากเด็กKAPOOKLOOK501R.K.

อีฟคิดถึงทุกๆคนเลย คืนสู่เหย้าปีนี้อีฟก็ไปด้วยนะ

อยากเจอหน้าเพื่อนๆทุกคนเลย

แจ้งกำหนดการกิจกรรมคืนสู่เหย้า 13  สค.  2549
โดยคร่าวๆ
08.00 -ลงทะเบียนที่หอประชุม
        ตามด้วย กิจกรรมซุปเปอร์เซอร์ไพส์
10.00 -14.00 น.   - แนะนำมหาวิทยาลัย ,
 รุ่นพี่ทุกคนที่มาร่วมงานรายงานตัวบนเวทีมหาวิทยาลัยละมีการแสดงสัญลักษณ์แต่ละสถาบันก่อนการเริ่มแนะแนว ม.ละ 20 นาทีตามลำดับ ดังนี้
     - มข,มมส.,มพ.,วพ.ศรีมหาสารคาม
     - มธอ.,มศว.,ม.มหิดล.,มก.วพฬนครสวรรค์
     - วพ.สระบุรี.,-ม.ราชมงคลกาฬสินธุ์
     - โรงเรียนนายสิบทหารเรือ /โรงเรียนพลตำรวจ
     -จุฬาฯ,มธ.,มน., ม.จากเนเธอร์แลนด์.,มช.,
14.00  การแนะแนวจากรุ่นพี่ที่ประกอบอาชีพต่างๆ
14.30  แบ่งกลุ่มย่อยตามคณะสนใจ
16.00  กิจกรรมผูกสัมพันธุ์น้องพี่เทาเหลือง
16.30  พิธีปิด

อย่าลืมนะ มีคนรอคุณอยู่

คิดถึงโรงเรียนมากๆเลยค่ะไปแล้วจะเหมือนปีที่แล้วรึเปล่า
คิดถึงพี่ ๆ ทุกคนคะ อยากให้พี่ ๆ มาหมดทุกคนเลย  จะรอนะคะ......[ *o*]
รับรองค่ะว่ามาปีนี้ไม่เหมือนปีที่แล้วก็ปีที่แล้วมาวันที่ 12 แต่ปีนี้มา 13 นิค่ะ (รู้น่าว่าหมายถึงอะไรมีแต่ศิษย์เท่า-เหลืองล้วนๆเด้อจ้าขอบอก)

เก็บตก ม.ราชภัฏที่โทรมาบ่นน้อยอกน้อยใจที่ไม่มีรายชื่อก็ขอบอกว่าเพราะว่าคุณไม่ปรสานมา ครูก็เลยลืมไป ขออภัย..มาเลยจะจัดคิวให้ หรือม.รามจะร่วมด้วยก็ ยังได้อยู่นะ

อาจารย์ลืม มฉก. ได้ไงค่ะ ถึง มอ พวกหนูมีน้อยคนนักที่อยากจะเข้ามาเรียน เพราะค่าหน่วยกิจแพงเหลือหลายก็ตามที  ถึงอาจารย์จะลืมแต่พวกหนูก็จะส่งตัวแทนไปล่ะกันนะค่ะ

ว้า...แย่จังรัฐศาสตร์ม.อุบลติดสอบ

ไม่รู้ว่ายังจำพี่ได้หรือเปล่า เสียดายจังที่ไปร่วมงานไม่ได้ พอดีที่สกลราชก็มีค่ายพอดีเลยต้องไปช่วยงานที่โรงเรียนก่อน ถ้ามีโอกาสจะกลับไปเยี่ยมน้องๆและอาจารย์แน่นอนครับ แต่อย่างไรก็ตามได้ฝากพี่ไก่เอาซีดีแนะนำคณะแพทย์ ม.นเรศวร มาเปิดให้ดูกันแล้วนะ

จำพี่แบงค์ได้อยู่แล้วค่ะ สบายดีไหมค่ะว่างๆก็แวะมาเล่นที่โรงเรียนร่องคำบ้างนะค่ะพวกเด็กเทา-เหลืองคิดถึงพี่แบงค์ทุกคนเลยนะ

พี่ ๆ ม.อุบล กับ ม.บูรพา ไม่มาเหรอค่ะ

สวัสดีครับอาจารย์ที่เคารพทุกท่าน เพื่อนๆ  และน้องๆ ทุกคน วันที 14 พบกันครับ...........

เพื่อนต๊ะม.อุบลมาป๊ะ..เห็นเป็นตัวตั้งตัวตีนัดเพื่อนมาเชียวถ้าต๊ะไม่มาเดี๋ยวไปหาที่อุบลนะจ๊ะ//คนเดิม

ม.อุบลน่าจะไปนะ แต่ปี2 รัด- สาด ติดสอบ12-13ส.ค.จิง...จิ๊ง คงไปอยู่หรอก....แล้วเจอะกันเด้อ

น้องหมูน้อย501r.k. KaPooKLook
พี่หยงจะมาวันที่ 14 เหรอค่ะ แล้วงานคืนสู่เหย้าลูกเทาเหลืองวันที่13หละไม่มาหรอกเหรอค่ะ วันที่14ถ้าพี่หยงมาโรงเรียนก็คงจะไม่เจอใครหรอกค่ะเพราะเขาหยุดชดเชยกันทั้งประเทศ

อาจารย์ลืมลูกศิษย์..ที่ม.บูแล้วหรอ

คิดถึงเพื่อน ๆ จังเลย  น้อง ๆ ที่โรงเรียนด้วย  สอบเสร็จพรุ่งนี้ก็จะกลับแล้ว  เดี๋ยวเจอกันนะ..............
เด็กซ่าส์ 401(ทะลึ่ง)
คิดถึงพี่ๆทุกคนนะคะ อยากเจอพี่ๆทุกคนเลยคะ ยิ่งใกล้ถึงยิ่งตื่นเต้น อยากเจอพี่ๆที่เรียนวิศวะ แพทย์ เภสัชจังเลยคะ

เมื่อไหร่จะถึงวันที่13ซะทีอยากเจอพี่ที่เรียนสา'สุขทุกมหาลัยเลยค่ะ พี่วิดวะคอมฯ ม.ข.ด้วยค่ะ เออฝากถึงพี่วิดวะม.ข.ด้วยนะค่ะค่ายเยาวชนวิดวะจะจัดเมื่อไหร่ รับสมัครเมื่อไหร่ช่วยส่งข่าวรุ่นน้องด้วยนะค่ะ

หวัดดีจ้าทุกๆคน  นี่พี่กำลังจะกลับแล้วเรียนพึ่งเสร็จอยากให้ถึงวันที่ 13 เร็วๆจังเลยคิดถึงโรงเรียน และน้องๆทุกคนค่ะ  ##  แล้วเจอกันนะจ๊ะ

พี่ที่...สวนสุนันทา.กทม

ถ้ามีแนะแนวต่ออีกแจ้งด้วยคับ... ม.....สวนสุนันทา  เอกวิทายาการคคอมพิวเตอร์คับ

[email protected]

น.ส.วันวิสาข์ ระดาฤทธิ์
อืม ไม่ได้ไปเลยอ่ะ แต่ก้ออยากไปนะ ไม่ลืมอาจารย์ทุกท่านที่เคารพรัก คิดถึงเสมอ วิยะจัง

พี่ ร.ร.ร่องคำ ผมหลายคนอยากกลับไปแนะแนวน้องๆอยู่ครับ แต่พอไปแล้วเหมือนกับไม่มีใครสนใจพี่ๆผมเลย ผมอยากบอกแทนพี่ๆผมครับ

พี่ก็เคยเจอแบบน้อง
ไม่เห็นเป็นไรเลยมันอยู่ที่ว่าเราไปเยี่ยมร.ร.**ได้ไปเห็นความเปลี่ยนของร.ร.(ที่ดีขึ้น)**หากวัตถุเจริญแต่การศึกษากลับไม่ทำให้คนดีขึ้นช่างเขา..ไม่ต้องสนใจเขาหรอกจ้ะน้อง**เพราะพี่ก็โดนเช่นกันครูที่ร.ร.เขาคงเห็นเราเป็นศิย์เก่ามั้งถึงไม่ค่อยสนใจ (และอาจไม่อยากสนใจ)  ...น้อยใจเหมือนกันนะแต่ก็อย่างว่าเราทำดีที่สุดแล้วนี่..ปีหน้าคงไม่กลับไปแนะแนวน้องหรอกมันเสียความรู้สึกกลับไปแนะแนวปีไหนๆก็เดิมๆปีที่แล้วยิ่งแย่นับศิษย์เก่าได้เลยว่ามากี่คน..ปีนี้ดีหน่อย...แต่ก็ระลึกถึงครู- อาจารย์ทุกท่านอยู่เสมอ..ร.ร.ร่องคำจงเจริญ!!!......................

อย่าคิดมากเล้ยเรามาเยี่ยมร.ร.นี่นาไม่มีใครสนใจก็ไม่เห็นจะเป็นไรเลยเราก็มาแนะเเนวทำตามความตั้งใจอันดีของเราไป..ทำดีไม่ต้องอายใคร(จริงป๊ะ!!)มองโลกในแง่ดีเข้าไว้แล้วทุกอย่างจะดีเองน้องเอ๋ย...ฮุๆๆ///กันเกรา18

คิดถึงอาจารย์ทุกท่านนะครับ

และคิดถึงเพื่อนๆ(601 rk2005)ทุกคนคงสบายดีนะ พี่กขอเป็นกำลังใจให้น้องๆทุกคนสอบได้ทุกคน  เข้ามาสัมผัสชีวิตนักศึกษามหาวิทยาลัย............

พี่เป็นคนหนึ่งที่อยากจะเข้าไปสัมผัสชีวิตในมหาวิทยาลัย อยากจะใส่ชุดนักศึกษาเหมือนรุ่นพี่ ที่เคยมาแนะแนว แต่พี่ก็ต้องสละสิทธิ์ ที่พี่ควรจะรับไว้ แต่พี่ก็ยังภูมิใจที่ได้เป็น 1 ใน 19 ที่สามารถสอบผ่านโควต้าของมหาวิทยาลัยแห่งหนึ่ง จากการสอบคัดเลือกนักเรียน 1800 คน  พี่ไม่มีใบปริญญาติดตัวสักใบจบแค่ชั้น ม.6/1 จากโรงเรียนร่องคำ

แต่ในวันนี้พี่อยากจะบอกน้องๆว่า ชีวิตของเรา มีเส้นทางให้เลือกหลายๆทาง ความภูมิใจของพี่ในวันนี้ คือ ได้ทำหน้าที่ของตนเองให้ดีที่สุด ถึงพี่ไม่ได้จบการศึกษาจากมหาวิทยาลัย ไม่มีใบปริญญามาติดไว้ที่ผนังบ้าน แต่มีสิ่งหนึ่งที่พี่ได้รับจากสถาบันการศึกษาที่ชื่อ โรงเรียนร่องคำ คำสั่งสอนที่อาจารย์ทุกท่านมอบให้มา ย้ำในใจอยู่เสมอ

จนวันนี้พี่ได้รับใบปริญญาแห่งชีวิต พี่ได้ดำเนินชีวิตอยู่ต่างประเทศเป็นเวลา 6 ปีแล้ว มีครอบครัวที่อบอุ่นและมีความสุข จากเด็ก ม. 6/1 กลายมาเป็นผู้ช่วยพ่อครัวที่โรงเรียนเอกชนแห่งหนึ่ง เป็นประสบการณ์ที่ดีที่พี่ได้รับ ซึ่งน้อยคนนักจะได้มาสัมผัสตรงจุดนี้

จุดหมายเดียวกัน แต่อาจฝ่าฟันไปได้หลายแนวทาง และอย่าท้อถอยกับชีวิต สักวันมันจะเป็นวันของเรา

 

 

รอบหน้าขอรามคำแหงด้วยนะ ถึงจะจบมหาลัยแล้วก็แนะนำได้ ทั้งในเรื่องเรียนและเรื่องงาน

น่าเสียดายนะ ที่เราไม่ได้ไป มีแต่เรียน ไม่ว่างเลยค่ะ
โบว์ มณฑวรรณ ใจกล้า

หวัดดีคะ แหมเพิ่งเคยส่งมาครั้งแรกนะนีเพิ่งรู้ ก้อคิดถึง ร.รร่องคำนะ เรียนที่ ม.สุรนารี เรียน3เทอมมันหนักแต่ก้อคิดถึงน้อง คิดถึงอาจารย์ทุกคนคะ วันที่19ก้อสอบแล้วไปอ่านหนังสือแล้วนะ  บายๆ

  • สู้ตายครับ
  • มณฑวรรณ ใจกล้า
  • มทส

ถึงอาจารย์ที่รักและคิดถึง

ตอนนี้คิดถึงอาจารย์ทุกๆคนมากเลยคะโดยเฉพาะอาจารย์ภาควิชาคณิตศาสตร์ท่านอาจารย์พวงพิศ อาจารย์ฐิติกร  ตอนนี้หนูเรียนวิชาเอกคณิตศาสตร์ ปี2ที่ม.ราชภัฏสารคามยากมากๆๆๆ ทุกๆอย่างต้องอาศัยพื้นฐานตอนมัธยมทั้งนั้นอาจารย์โหดมากๆๆเลย  ตอนนี้กำลังเรียนเรื่องพีชคณิตยากมากๆๆไม่รู้จะทำไงดี อาจารย์สมาน เสรีชัยกุล ยังถามถึงอาจารย์ฐิติกร ด้วยนะ ปีใหม่นี้หนูก็ขอให้อาจารย์ทุกท่านและน้องๆทุกคนมีความสุขมากๆนะคะสุขภาพแข็งแรงกันถ้วนหน้าคะ ตอนคืนสู่เหย้าไม่ได้ไปก็ไม่เป็นไรไม่ได้คิดน้อยใจเพราะถึงอย่างไรเราก็เลือดเทาเหลืองและรักร่องคำตลอดไป    หวังว่าราชภัฏจะเป็นอีกทางเลือกหนึ่งของน้องๆทุกคนนะ  ราชภัฏไม่ได้ง่ายๆอย่างที่คิดถ้าอยากรู้ต้องพิสูจน์เองที่เอกคณิตศาสตร์         

จากศิษย์เก่า  6/5

รักร่องคำมากคับ อยู่ที่ไหนก็ไม่อบอุ่นเท่าร่องคำเลยคับ คิดถึงเพื่อน601/2005 มากเลยคับ
โทษนะค่ะ ทามายเว็บไม่มีประการรายชื่อเกี่ยวกะเรื่องสอบเลยค่ะ ถ้ามีโทษทีนะอยู่ไหนหาไม่เจออ่ะ

คิดถึงชาวเทาเหลืองทุกคนโดยเฉพาะอาจารย์

ทุกท่านค่ะ

....ศิษย์เก่าเทาเหลือง เป็นครั้งที่ 2 ที่มีโอกาศเข้ามาที่นี้ ปัจจุบันศิษย์เก่าจบ ปี 48 604 กำลังศึกษาอยู่เทคโนโลยีหมู่บ้านครู กทม. สาขาการบัญบัญชี  ปีสุดท้าย

และในตอนนี้ก็กำลังทำงานด้วยเรียนด้วยทำงานบริษัท ต่ำแหน่ง ธุรการออฟฟิต

ถ้าน้องน้องชาวเทาเหลืองมีโอกาศได้เข้ามาอ่านน้องเพื่อนๆ เข้ามาเยี่ยมกันที่ [email protected]

หรือเข้าไปที่ เทคโนโลยีหมู่บ้านครู ของG00GLE ก็ได้                                         คิดถึงเพื่อนทุกคนเลย

                                                   เมเม่  604 RK

มีข่าวแจ้งให้น้องน้องชาวเท่าเหลืองทราบสำหรับน้องที่ยากจะเรียนต่อระดับ ปวส.- ปริญญาตรี สายอาชีพ

การตลาด การบัญชี คอมพิวเตอร์ ชั่งต่าง ๆ

แต่ไม่มีทรัพย์ที่จะเรียนต่อ โรงเรียนของพี่เปิดสอนนักศึกษาภาคค่ำและเสาร์อาทิตย์สามารถเรียนด้วยทำงานด้วยได้เพราะพี่ก็กำลังเรียนอยู่ทำงานด้วยเช่นกัน

สถาบันของพี่ให้โอกาศสำหรับนักศึกษามากมากมีทุนให้กู้ยืมด้วย  เรียนแล้วรับรองคุ้มกับเงินที่น้องเสียไปแน่นอน  สนใจติดต่อสอบถามได้ที่ 02-810-6212-3

                                               ขอบคุณค่ะที่อ่านจนจบ

                                                            เมเม่

      "ค่ายสานฝันน้องพี่สีเทาเหลือง ครั้งที่ 3" 

 

สวัดดีครับอาจารย์และชาวสิษย์เก่าลูกเทาเหลืองทุกคน  วันนี้ผมมีข่าวมาประชาสัมพันธ์ครับ

นั้นก็คือ  "ค่ายสานฝันน้องพี่สีเทาเหลือง ครั้งที่ 3" ที่จะมีขึ้นในช่วงวันที่ 9-15 มีนาคม นี้ ขณะนี้ทางพวกผม มข และม อื่นๆ กำลังเตรียมงานกันอย่างหนักเลยล่ะครับ ครั้งนี้มีอะไรใหม่ๆและยิ่งใหญ่กว่าปีที่แล้วมาอย่างแน่นอน โดยรายละเอียดตอนนี้ยังลงลึกไม่ได้นะครับแต่ว่าเดี๋ยวจะพูดให้ฟังคร่าวๆๆ ก็แล้วกันนะครับ

 

ค่ายนี้เป็นค่ายวิชาการ 7 วันโดยมาเช้าเย็นกลับ 5 วัน และนอนคืน 2 วัน โดยจะมีทั้งการติว และการสันทนาการ พร้อมทั้งยังเน้น ไปในด้านการติวสอบโดยตรงพร้อมปูพื้นฐานให้สัมพันธ์กับข้อสอบเอนทรานซ์ในแต่ล่ะปี โดยมีรุ่นพี่ที่เก่งในแต่ล่ะวิชามาเป็นติวเตอร์ให้ แต่อย่างคิดว่าค่ายนี้จะน่าเบื่อนะครับ เพราะเหล่าสันทนาการของค่ายเรา ได้สุ่มซ้อมฝึกฝนฝีมืออย่างมุ่งมั้น และยังทั้งรวมมุขเด็ดๆ เกมมันส์ๆ ให้น้องๆๆ ก็เยอะแยะเลยล่ะครับ

ฝากไปถึงพี่ๆ ศิษย์เก่าทั้งที่กำลังศึกษาอยู่ ทุกๆสถาบัน และรุ่นพี่ที่จบไปทำงานแล้วนะครับ ขอเชิญรุ่นพี่ทุกท่านมาเป็นเกียรติในงานนี้ด้วยนะครับในวันที่ 10และ15 ครับผม หรือจะมาทุกวันก็ได้น่ะครับ พวกเราจะเตรียมที่พักและอาหารให้ครับ

ส่วน มหาวิทยาลัยไหนหรือสถาบันไหนที่ยังไม่ได้รับการติดต่อไปนะครับ ให้ติดต่อมาทางผมได้นะครับ โดยทางอีเมล์ [email protected] หรือ ทางโทรศัพท์โดยตรง 087-9511676 ได้เลยนะครับ 

 

แล้วพบกันนะครับ เร็วๆนี้ ทางเว็บไซด์ค่ายสานฝันน้องพี่สีเทาเหลืองครั้งที่ 3 เร็วๆนี้ โปรดติดตามตอนต่อไป..........

วรพจน์ สมมูล(เติ้ล601) ศิษย์เก่าโรงเรียนร่องคำ

หัวหน้าฝ่ายโสต ค่ายสานฝันฯ ครั้งที่3

สีเดียวกันเลยกับ มมส ของเรา อิอิ
อยากไปมั่จังเลยแต่ที่ม.ติดสอบไปไม่ได้  คิดถึงเพื่อน ๆ 601 2005 ทุกคนค่ะ
นิติศาสตร์ รามคำแหงไปด้วยได้ไหม
โรงเรียนร่องคำยินดีต้อนรับศิษย์เก่าทุกคนที่ต้องการสร้างสรรค์สิ่งที่ดีดี ..แก่น้องพี่ของเรายินดีที่สุดเลย
ติดตามดูภาพกิจกรรมที่ rkschool.net กิจกรรมพิเศษ โรงเรียนร่องคำ
สายรุ้ง ประชานันท์

      คิดถึงอาจารย์ทุกท่าน   นะคะขณะนี้เรียนที่วิทยาลัยพยาบาลบรมราชชนนี สุพรรณบุรีปี 3ค่ะ  เป็นนักศึกษาที่จบจากจ. กาฬสินธุ์คนเดียวค่ะ  ไม่ได้แจ้งกลับไปเพราะต้อนแรกติดที่มมส.ค่ะ   ปีนี้จะมีน้องๆจากกาฬสินธุ์มา 25  คนพี่คงได้รับน้องลูกเทาเหลืองของเรานะคะ    อยากกลับไปเยี่ยม ไปหาน้องๆ แต่พี่ลาไม่ได้ และวันหยุดจะไม่ตรงกับมหาลัยทั่วไปค่ะ บางทีวันที่ต้องไปหาน้อง พี่ขึ้นฝึกภาคปฏิบัตินคะ  แต่สัญญาว่าจะกลับไปแน่นอน ค่ะ

คิดถึงโรงเรียนและอาจารย์ค่ะ ดิฉันจบหลายปีแล้วจำไม่ผิดจบปี 2539 ตอนนี้ทำงานอยู่โรงเรียนระยองวิทยาคม ติดตามข่าวโรงเรียนร่องคำตลอดแต่เวลาเข้า w ของโรงเรียนเข้าไม่ได้สักที อยากรู้ข่าวสารโรงเรียนบ้างค่ะ หากอาจารย์ ศิษย์เก่า และ ใหม่ โรงเรียนร่องคำสนใจมาเที่ยวที่ระยองติดต่อได้ค่ะ ผ่านทาง [email protected] ค่ะ

น้องๆโรงเรียนร่องคำมีปัญหาในด้านการตัดสินใจเรื่องเรียนต่อปรึกษาได้ค่ะ หรืออยากสอบถามข้อมูลเกี่ยวกับคณะที่อยากจะเรียน หรือมหาวิทยาลัย และสาขาอาชีพในการทำงาน ก็สามารถสอบถามได้ผ่าน[email protected] เพราะพี่ทำงานอยู่ฝ่ายกิจกรรมแนะแนว ของโรงเรียนระยองวิทยาคม ดังนั้นพี่จะมีข้อมูลต่างๆในการศึกษาต่อเยอะมาก ถ้าสนใจเชิญนะค่ะยินดีให้ข้อมูล 

ศิษย์เก่าปี 39

เมื่อกี่พิมพ์ตก แก้เป็น [email protected] ค่ะ

ศิษย์เก่า เทา-เหลือง ปี 2529
ขอฝาก webboard ถึงเพื่อน ๆ ศิษย์เก่าร่องคำ รุ่น จบ ปี 2529 ด้วยค่ะ ที่ http://board.thaimisc.com/rongkham_2529  ใครที่รู้ตัวว่าจบรุ่นนี้ กรุณารายงานตัวด่วน....เพื่อน ๆ รอติดต่ออยู่...

คิดถึงคุณครูทุกท่าน

คิดถึงเพื่อน ๆ  ทุกคน

ผมศิลย์เก่าปี  2529  ห้อง  4  วิทย์-คณิต  นานมากเลยไม่ได้ข่าวคราวเพื่อน ๆ  และคุณครู  อยากพบทุกคน  วันที่  4  พ.ค.  2550  เจอกันให้ได้นะครับ

เราศิลย์เก่าทุกคนต่างก็ประสบความสำเร็จในชีวิต  ช้าบ้างเร็วบ้างนั้นก็ตามคัลลองชีวิตของเรา  ตอนนี้เรารวมกันได้แล้ว  จะกลับมากราบขอพรคุณครู  และทำประโยชน์ให้สถานศึกษาที่ให้เรามีวันนี้

 

มะลิวรรณ์ สาระฤทธิ์

ดิฉันเคยเป็นศิษย์เก่าเทาเหลืองค่ะ...จบ ม.6 ปี 2529  ขอฝากความเคารพรักและคิดถึงอาจารย์ที่เคยสอนและปัจจุบันทุกท่านผ่านบอร์ดนี้ด้วย โดยเฉพาะอาจารย์ นวรัตน์ อ.วาสนา กระภูชัย หนูยังระลึกถึงอาจารย์อยู่เสมอ ตั้งแต่จบยังไม่มีโอกาสมาเยี่ยมสถานบันเดิมเลย...พอหนูจบก็ย้ายบ้านไปอยู่ที่ จ.สกลนคร (พ่อแม่ย้ายปี 29) อ.นวรัตน์ให้หนูไปเรียนโควต้า สาขาคอมพิวเตอร์ ที่ วค.มหาสารคาม (สมัยนั้น รุ่นที่ 2) ไงคะ...ปัจจุบันหนูสอนที่ ร.ร.วังม่วงวิทยาคม (มัธยมศึกษา) จ.สระบุรี อยากหาโอกาสกลับมากราบคุณครูทุกท่าน....ตอนนี้หนูกำลังรวมเพื่อน ๆ ผ่านทางเว็บบอร์ด http://board.thaimisc.com/rongkham_2529 อยู่ค่ะ และเพื่อน ๆ จะทำผ้าป่ารุ่นวันที่ 5 พ.ค.50 ด้วย แต่ยังไม่รู้ว่าจะได้มาร่วมงานหรือเปล่าช่วงนั้นเปิดเทอมแล้ว...นักเรียนเข้าค่ายปรับพื้นฐาน ม.1,ม.4 ขอฝากให้เพื่อน ๆ ที่เข้ามาอ่านเจอ คลิกเข้าไปฝากชื่อที่อยู่ในเว็บบอร์ดด้านบนด้วยนะคะ  จริง ๆ แล้วพยายามหาเว็บไซต์ของโรงเรียนร่องคำมาตลอดแต่เข้าไม่ได้...อยากให้ช่วยแจ้งชื่อเว็บโรงเรียนร่องคำด้วยค่ะ...ขอขอบคุณล่วงหน้าค่ะ

ขอฝากเว็บไซต์ของศิษย์เก่าร่องคำ

http://school.obec.go.th/wangvit/rongkham_web

ขอเชิญศิษย์เก่าร่องคำทุกรุ่นเข้าไปพบปะพูดคุยได้

เพื่อน ๆ พี่น้องเทาเหลืองทุกท่าน   อย.มาตรฐาน ดีใจมากที่พวกเราพี่น้องเทาเลืองร่วมทำกิจกรรมของทางโรงเรียนด้วยกัน     อยากรู้จริงทำไมพวกเราไม่ร่วมกันทำตั้งนานแล้ว   ถ้ามีอีกอยากรู้จัง  วัน เวลา ไหน ขอให้บอกกล่าวล่วงหน้านานหน่อย   จะได้มีเวลามาก ๆหน่อย 

พี่น้อง รุ่น  2529  หนับหนุนครับเจ้านาย

สายรุ้ง ประชานันท์
อาจารย์คะตอนนี้เปิดเทอมแล้วหนูได้ต้อนรับน้องเทาเหลืองสองคนค่ะ ชื่อ เพทาย มณีศรี กับ สุจิตรา หัดรัดชัยค่ะ จะมีการคืนสู่เหย้าวันไหนคะจะได้ทำเรื่องขออณุญาตพาน้องกลับค่ะ เพราะหนูยังไม่ได้กลับสักทีปีนี้ว่าจะกลับค่ะยังไงก็ยังคิดถึงอาจารย์ทุกท่านและน้องเทา เหลืองทุกคนนะคะ

คิดถึงรั้วเทาเหลืองมากๆค่ะ รักและห่วงใยอาจารย์เสมอ แม้อาจารย์จะจำศิษย์คนนี้ไม่ได้ก็ตาม แต่หนูก็เข้าใจเพราะเด็กนักเรียนเยอะจะให้อาจารย์จำได้ทุกคนก็คงยาก แต่หนูก็จำอาจารย์ได้ทุกๆคนนะคะ

สวัสดี ค่ะ...

     ท้งท่านอารย์ และ N' ๆ คงสบายดีกันทุกคนน่ะค่ะ

 ฝากให้ N' ๆ อ่านหนังสือกันให้มาก ๆ ล่ะกัน มีกิจกรรมดี ๆ มา ก็เข้าร่วมน่ะค่ะ

                    p' จะรอ N' ๆ อยู่ที่ "มอดินแดง"  น่ะ

                            เป็นกำลังใจให้

                      เพ่..pu..Ag.kku . ศิษย์เก่าเทาเหลือง

 

ธิดารัตน์ คำแสนโคตร 607/48
สวัสดีค่ะอาจารย์ที่เคารพรักทุกท่าน  คิดถึงโรงเรียนมากๆเลยค่ะ 

น้องๆ  ชาวร่องคำยินดีต้อนรับพี่ๆทุกคนนะคับ  ในงาน "คืนสู่เหย้าลูกเทาเหลืองจากน้องชาวร่องคำ  แล้วเจอกันคับ

คิดถึงเพื่อนๆๆๆจัง อยากให้เพื่อนๆๆกลับมาเเนะเเนวน้องๆๆทุกคนจัง เเละยังเป็นโอกาสที่เราศิษย์เก่าจะได้ไปเจอกันอีกด้วย

คิดถึงมากเลย 605 ปี 45

คิดถึงอาจารย์ทุกท่านครับ..!!!!!!

จาก สามเสนวิทยาลัย 2

ถึงไม่ได้ไปร่วมแนะแนวน้องๆแต่ก็ยังคงรักยังคิดถึงอาจารย์ และน้องๆเพื่อนๆๆทุกคนนะคะ และคงได้กลับไปนะจ๊ะ

คิดถึงเทาเหลืองนะคะขอให้น้องๆๆทุกคนตั้งใจเรียนนะคะโดยเฉพาะม.6เพราะไกล้จะถึงเวลาที่ต้องเตรียมตัวสอบ admission แล้วนะคะขอให้น้องๆๆทุกคนตั้งใจเพื่ออนาคตของเรานะสู้ๆๆไม่มีสิ่งไหนที่เราทำไม่ได้นะจ้ะ

 

คิดถึงนะจ้ะ

 

ศิษย์ร่องคำปีการศึกษา 2549

หวัดดีครับครูอาจารย์ทุกท่าน ผมอดีตนักเรียนห้อง 6/4 เพิ่งมาเรียนที่มหาลัยได้ปีที่หนึ่งครับ และตอนนี้ผมคิดถึงโรงเรียนมาก  ผมเรียนที่นั่น 6 ปี โรงเรียนร่องคำสอนผมให้รู้จักอะไรมากมาย  จริงนะครับยิ่งโตเท่าไหร่ ความคดของคนก็พัฒนาขึ้นเท่านั้น  อยากฝากความคิดถึงน้องๆ ด้วยครับ  สิ่งไหนดีให้รีบทำไว้ครับ

ครูอาจารย์จะได้รักนะน้องๆ สู้ๆ

 

รุ่นไหนยังไม่รู้เลยครับไม่รู้ รู้แต่จบปีที่แล้ว 49 ห้อง 6/ 4

สวัสดีพ่อแม่พี่น้องพี่ป้าน้าอาชาวโรงเรียนร่องคำครับ บ้านของเราแม้เป็นบ้านหลังเล็กๆแต่สามารถผลิตคนดีคนที่ประสบความสำเร็จในทางสังคมเยอะมากครับ เมื่อดูสถิติแล้วเราไม่น้อยหน้าใครเลยครับ

อ้าวปรบมือหน่อยน้องครับ  น้องๆเห็นตัวอย่างพี่ๆเค้าแล้วก็พยามทำให้ได้เหมือนพี่ๆเค้านะครับ หรือจะทำให้ดีกว่าพี่เค้าเป็น100เท่าพี่ๆเค้าก็คงไม่ว่าน้องหรอกครับ  ไปให้ได้ไกลที่สุด  อย่ายืนอยู่แค่นี้นะ สู้ๆครับ  สุดท้ายครับ  ขอให้อาจารย์ทุกท่านมีสุขภาพแข็งแรงครับจะได้มีแรงสั่งสอนวิชาความรู้ให้กับนักเรียนร่องคำของเราครับ  สวัสดีครับ

 

คิดถึงเติ้ลมาก

ชอบบบบบบบบบบบบบบบบบบบบบบบบบบบบบบ มากกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกก ความเห็นที่ 30 หากคิดได้เช่นนี้ ประเทศจะเจริญ การศึกษา ไม่สามารถวัดจิตใจคนได้ เพียงแต่ให้โอกาสในสิ่งที่คิดได้ในช่วงวัยนั้นๆๆๆๆๆ แค่นั้นเอง อาชีพในโลกมีเป็นล้านๆๆ อาชีพ ทุกอาชีพประกอบกัน เกื้อกูลกัน มะทราบว่านักการเมืองเข้าใจผลประโยชน์ที่ได้จากการศึกษามากกว่ามั้งงงงงงงงง ถึงคิดอะไรที่เข้าตัวเอง.......5555555555555 บ่นอีกแร่ะ .

thank you

พี่ต้า๖๐๑/๕๐เลขที่๓ครับ

คิดถึงคุณครูทุกท่าน และคิดถึงรุ่นน้องทุกคนครับ มีโอกาสจะกลับไปเยี่ยมยามถามข่าว ฝากเบอร์ไว้ก็แล้วกันครับ 0846867680dtacครับ

เคยเรียน ร่องคำแต่ไม่จบเสียดายมาก

ตอนนี้อยากเจอเพื่อนๆ (จ่อย)

หวัดดีอาจารย์ และชาวเทาเหลืองทุกคน คิดถึงร.ร มากกกกกกกกก เลยยยยยย

หวัดดีอาจารย์และชาวเทาเหลืองทุกคน หนูจบรุ่น49 คิดถึงร.ร มากกกก คิดถึงเพื่อนๆอยากเจอจัง

เรียน ท่าน ผอ.โรงเรียนร่องคำ และครูอาจารย์ทุกท่าน (ที่เคารพรักอย่างสูง)

ดิฉันชื่อ น.ส.ขนิษฐา หันจรัส จบจาก รร.ร่องคำรุ่น 2543 ขณะนี้ทำงานอยู่ที่ สถาบันพัฒนาคุณภาพวิชาการ (พว.) //คิดถึงวันวานจังเลย ม.6/2 ,บรรดาเพื่อนสนิท : สุดาลักษณ์ ภูมิประสาท (ยังติดต่อกัน),วิมลรัตน์ ทองผุง (พักอยู้ด้วยกัน),วิภาพร ดอนลาดลี (พักอยู่ด้วยกัน),อรฤทัย บุญตวง (พยาบาลจุฬาฯ)

คิดถึงเพื่อนๆ 602 แม่ผึ้ง

คิดถึงเพื่อนทุกคนจะ

คิดถึงคุณครู

คิดถึงน้องๆ

คิดถึงเพื่อนๆ

ชาวเทา-เหลือง

ทุกๆคนนะคะ

คิดถึงร้านส้มตำร้านเดิมจัง

ผ.อ.อยากได้พัดลม ม.1/9

ประวุฒิ เห็มศักดิ์

ท่าน ผ.อ.ครับ ผมอยากได้พัดลมมาติดที่ห้อง ม.1/9ครับ

ไกรวิชญ์ จำปารัตน์

เผมอยากให้ห้องน้ำชายสะอาดน่าเข้าใช้จะได้ระบายความทุกข์ออกครับผ.อ.ครับจาก1/8ครับพี่น้องครับ

เสียดายจังที่ไม่ได้กลับไป

ช่วงนี้เรียนหนักมาก

และกำลังจะสอบ midterm

ยังไงก็ฝากความคิดถึงถึงอาจารย์ และน้องๆทุกคนนะคะ

ผมจากร่องคำมานานเหลือเกิน 12 ปีแล้ว แต่ผมไม่เคยลืมที่นั้นเลยที่นั้นคืบ้านของผมผมคิดถึงเพื่อนๆๆสมัยเรียนทุกคน คิดถึงอาจารย์ ทุกท่าน ที่สั่งสอนผมมา ผมจากที่นั้นมาชีวิตของผมก็เหมือนกับนก บินไปอย่างไม่มีที่สิ้นสุด ได้ไปต่างประเทศได้เรียนต่อ แต่ผมก็ไม่เคยลืม ร่องคำ เลยที่นั้นสอนผมให้เป็นคน คริสมาส นี้ผมคงกลับไปร่องคำ ไปเยี่ยมอาจารย์ ที่มีพระคุณกับผม ไม่ว่าผมจะไปอยู่ที่ใหน ผมก็ไม่เคยลืม ร่องคำเลย

ถึงผมจะเปลี่ยนชื่อ แต่ สายเลือดของผม ก็ เทาเหลืองเหมือนกัน

สุระศํกดิ์ รัตนวงค์

คิดถึง ร.รร่องคำมากๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆ

เพื่อนห้อง 5/2 ด้วยเด้อ

เอิร์ธครับพี่น้องครับ ม.1/9

ค่ายสาน ฝัน ปีนี้

พี่ๆๆ ศิษย์เก่าอย่าลืมมาเยอะๆๆๆๆ นะคะ

คิดถึงเพื่อน604/50ทุกคน

คิดถึงอาจารย์ทุกท่าน น้องๆด้วย

ถึงตัวอยู่ไกล แต่ใจคิดถึงครูบาอาจารณ์มากๆเลยค่ะ .

ถ้ามีโอกาส สักวันหนึ่ง พี่อยากไปแนะแนวน้องๆ ในฐานะที่พี่เป็นศิษย์เก่าคนหนึ่ง.

ในฐานะที่พี่ไม่มีโอกาศได้สัมผัสบรรยากาศการเรียนในสถาบัน ที่หลายๆคนอยากเข้าไปสัมผัส.

ในฐานะรุ่นพี่คนหนึ่ง ที่ไม่มีโอกาส ได้สัมผัสความสุขที่ได้รับใบปริญญา.

แต่อยากบอกน้องๆว่า จุดหมายเดียวกัน แต่อาจฝ่าฟันไปได้หลายแนวทาง....

น้องๆที่ไม่มีโอกาสได้ไปศึกษาต่อ ด้วยประการใดก็แล้วแต่ ขอให่ฝ่าฟันต่อไป.

มีเส้นทางอีกหลายทางที่จะนำน้องๆไปสู่ความสำเร็จ......

ความสัมเร็จ ที่ไม่ได้มาจากใบปริญญาใบหนึ่ง

แต่มาจากความตั้งใจ ที่อยากประสบความสำเร็จในชีวิต.....เหมือนคนอื่นๆ

ผมเป็นศิษย์เก่าโรงเรียนร่องคำ

ผมจากมานานจริงๆๆ

แต่ผมรู้สึกว่าเหมือนเมื่อวานนี้เองที่ผมจบ

วันนี้ผมได้มีโอกาสที่เป็นเกียติอย่างยิ่งที่ สทศ.

ได้เชิญผมไปออกข้อสอบ V-Net

ประเมินนักเรียนอาชีวะศึกษาทั่วประเทศ

สิ่งแรกที่ผมคิดถึงเกรียตินี้ คือ คุณครู ที่อบรมผมมา

สักวันหนึ่งผมคิด ว่าผมจะไปไกลก่วานี้

ขอบุญบารมีครูบาอาจราย์ ช่วย

ปกป้องค้มครองลูกศิษย์ใด้เดินทาง

สายวิชาการเจริญยิ่งๆๆขึ้นไป

.......................กราบเท้าคุณครูครับ

เป็นไงร่องคำทุกคนผม3/8คิดถึง3/8ทุกคน

หวัดดี

ร่องคำ

ทุกคนเลยน่ะ

ผม3/8

คิดถึงเพี่อน3/8จัง

00000....บะบาย

ชาวร่องคำทุกคน

โชคดี..น่ะ

คิดถึง..บักกาย3/8

กับบักมอส

อิอิ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท