โรงเรียนเทศบาล 4 (เพาะชำ)
โรงเรียนเทศบาล 4 (เพาะชำ) เทศบาลนครนคราชสีมา

น้ำท่วม ร.ร.เทศบาล 4 (เพาะชำ)


เมื่อมีภัยคนไทยสามัคคี

 

         

      เมื่อวันที่  17 – 30 ตุลาคม 2553  โรงเรียนเทศบาล 4 (เพาะชำ)  เทศบาลนครนครราชสีมา   ถูกน้ำไหลเข้าท่วมบริเวณโรงเรียน  น้ำท่วมสูงถึงห้องเรียนชั้น 1  ทางโรงเรียนต้องย้ายเอกสาร  สิ่งของต่าง ๆ ขึ้นไปเก็บไว้ชั้น 2  ของอาคารเรียน  น้ำมารวดเร็วมากค่ะ  ไม่คิดเลยว่าจะท่วมสูงถึงขนาดนี้ 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

            ถึงแม้น้ำจะท่วมโรงเรียน  และล้นขึ้นมาบนถนนมิตรภาพหน้าโรงเรียน  คณะครูเราก็ไม่ย่อท้อค่ะ  ให้ความร่วมมือกับทางเทศบาลนครนครราชสีมาเป็นอย่างดี  ช่วยจัดเตรียมถุงยังชีพ  จัดข้าวกล่อง  และออกแจกให้แก่ชาวบ้านที่อยู่ชุมชนหลังโรงพยาบาลเซนต์เมรี่  ชุมชนเพชรเยี่ยม  ชุมชนโพธิ์ทอง  และในหมู่บ้านวีไอพี  ทุกวันตั้งแต่เช้าจนค่ำ  ...เมื่อมีภัยคนไทยสามัคคีค่ะ

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

  

   

 

            เมื่อน้ำลดก็คณะครูเราอีกค่ะ  เป็นเจ้าหน้าที่รับคำร้องขอความช่วยเหลือจากผู้ประสบอุทกภัยในเขตเทศบาล  เปิดรับที่อาคารอเนกประสงค์ของโรงเรียน  ในวันที่  3 – 5 พฤศจิกายน 2553  ตั้งแต่เวลา  09.00 – 19.00 น. 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

            โรงเรียนต้องเลื่อนการเปิดภาคเรียนที่ 2  มาเป็นวันที่  8 พฤศจิกายน 2553  เพราะต้องเตรียมทำความสะอาด  และจัดสิ่งของอุปกรณ์ต่าง ๆ ให้เข้าที่เข้าทาง  คุณครูทุกท่านบอกว่า  ...สู้...สู้  ค่ะ

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

          และภาพข้างล่างนี้  เป็นบริเวณแถวบ้านครูสุภาภรณ์เองค่ะ

 

                                               

 

P

ครูสุภาภรณ์

ครูสุภาภรณ์ พลเจริญชัย

โรงเรียนเทศบาล4(เพาะชำ

 

หมายเลขบันทึก: 407025เขียนเมื่อ 8 พฤศจิกายน 2010 03:30 น. ()แก้ไขเมื่อ 6 กันยายน 2013 23:36 น. ()สัญญาอนุญาต: สงวนสิทธิ์ทุกประการจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (7)

วันนี้  โรงเรียนเปิด สู้สู้ ค่ะ เป็นกำลังใจให้นะคะ

ต้องชื่นชมครูและบุคลากรโรงเรียนเทศบาล 4 (เพาะชำ)ทุกคน ที่ได้ทำทุกกิจกรรมด้วยใจจริง ๆ ครับ ไม่ว่าจะเป็นการขนย้ายสิ่งของตอนน้ำกำลังจะท่วม การไปช่วยผู้ที่ติดอยู่ในน้ำด้วยการนำข้าวปลาอาหารและน้ำดื่มตลอดจนยารักษาโรคไปแจกให้ถึงบ้าน และการรับแจ้งข้อมูลน้ำท่วมหลังจากน้ำลด และที่สำคัญคือการทำความสะอาดครั้งใหญ่ของโรงเรียนเพื่อให้พร้อมในวันเปิดเทอม ขอขอบคุณทุกคน และขอขอบคุณพนักงานดับเพลิงของเทศบาล นักศึษามหาวิทยาลัยราชภัฏนครราชสีมา ซึ่งนำโดย ดร.สุนทรี ศิริอังกูล รองอธิการบดีนำนักศึกษามาช่วยทำความสะอาด นักศึกษาจากโรงเรียนมีนบุรีโปลีเทคนิค กทม.ส่งนักศึกษามาซ่อมแซมเครื่องใช้ไฟฟ้าให้ด้วย ขออขอบคุณสำนักการสาธารณสุขเทศบาล และสำนักการช่างเทศบาลที่ส่งรถช่วยขนขยะต่าง ๆ ไปทิ้งให้ ขอบคุณด้วยใจจริงครับ

ผอ.ศักดิ์เดช

เข้ามาดูรูปค่ะ จำได้หลายคนเลยค่ะ ที่เคยทำงานร่วมกัน

ท่วมมากอย่างไม่น่าเชื่อเลยนะคะ หวังว่าคงจำกันไปอีก

หลายปีเลย

คุณครูทุกคนสู้ๆครับ

อย่าท้อครับ เป็นกำลังใจให้้คับ

ขอบคุณทุกท่านที่เข้ามาเยี่ยมชมค่ะ

เห็นภาพความสามัคคีของทุกท่านก็ชื่นใจค่ะ..ว่าแต่บ้านคุณครูอยู่แถวไหนน้อ..อยากรู้จัง.

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท