ครูนอกระบบ
นางสาว ระวีวรรณ กุ้ง ปริญญาศาสตร์

ไม่มีอะไรที่จะต้องกลัว


ไม่มีอะไรที่จะต้องกลัว

ไม่มีอะไรที่จะต้องกลัว

เมื่อวันหนึ่งจะต้องอยู่โดดเดี่ยว

ด้วยเพราะเราเกิดมาคนเดียวและต้องจากโลกนี้ไปตามลำพัง

ไม่มีอะไรที่จะต้องกลัว

เมื่อเราก้าวพลาดและได้บาดแผล

ด้วยเพราะทุกชีวิตล้วนเคยก้าวผิดและเรียนรู้

ไม่มีอะไรที่จะต้องกลัว

เมื่อต้องเผชิญกับความเปลี่ยนแปลง

ด้วยเพราะชีวิตก็คือการทดลองที่จะเสี่ยง

หมายเลขบันทึก: 405749เขียนเมื่อ 1 พฤศจิกายน 2010 12:29 น. ()แก้ไขเมื่อ 8 มิถุนายน 2012 19:47 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (3)

ครับ ฝึกการอยู่คนเดียวบ้าง เมื่อต้องอยู่คนเดียวจะอยู่ได้อย่างมีความสุข

เห็นด้วยอย่างยิ่งเลยครับ

ไม่มีอะไรที่เราต้องกลัวหากเราได้ลงมือกระทำโดยใช้ความใฝ่ดีที่มีอยู่ในส่วนลึกของจิตใจเราเป็นบรรทัดฐาน "เพราะความกลัวเป็นสิ่งที่เราสร้างมันขึ้นมาเองทั้งสิ้น" มนุษย์มีความใฝ่ดีในตนเองทุกคนครับ

ขอบคุณที่เปิดโอกาสให้แสดงความเห็นนะครับ

ขอบคุณสำหรัับข้อคิดนะครับ...

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท