อีกหนึ่งประสบการณ์ ณ กระบี่รีสอร์ท


เชื่อแล้วจ้า.."ประสบการณ์ใหม่ ๆ มักเกิดขึ้นเสมอ ณ สถานที่&ผู้คนใหม่ ๆ"

เมื่อวันที่ 19 - 20 ตุลาคม ที่ผ่านมา มีโอกาสได้ไปเป็น..ผู้ติดตาม ผู้ช่วยในการประสานงานเรื่องต่าง ๆ ผู้ช่วยดูแลสิ่งอำนวยความสะดวก ผู้ช่วยอะไรอีกน๊า....ใช้คำดูดีแต่สรุปคือ ไม่ได้ไปประชุมด้วยแต่จะไปด้วยแค่นั้น....ฮาาาาาาา....คือว่า 

คณะครุศาสตร์จัดประชุมปฏิบัติการเพื่อพัฒนาคณะครุศาสตร์ประจำปี ณ กระบี่รีสอร์ท ต.อ่าวนาง อ.เมือง จ.กระบี่ นำทีมโดย คณบดี (สุดหล่อ) รองคณบดี หัวหน้าภาควิชา ประธานหลักสูตร คณาจารย์  เจ้าหน้าที่และนักศึกษาช่วยงานรวมทั้งสิ้น 36 คน

..ยินดีต้อนรับ..

 วัตถุประสงค์หลัก คือ การทบทวนผลการดำเนินงานที่ผ่านมาและการวางแผนเพื่อทำงานในปีงบประมาณใหม่ รวมทั้งการทบทวนแนวคิดในการจัดการเรียนการสอนที่เน้นผู้เรียนเป็นสำคัญโดยได้รับความอนุเคราะห์จาก ดร.สิทธิกร สุมาลี คณะศึกษาศาสตร์ มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์

..สรุปผลการดำเนินงาน..

 

..ดร.สิทธิกร  สุมาลี..

 

..การเรียนการสอนที่เน้นผู้เรียนเป็นสำคัญ..

 

..รับฟังความคิดเห็นของนักศึกษาปัจจุบัน..

 

 

..ศิษย์เก่า (สองสาวเสื้อสีฟ้า)..

 

หากมีคำถามว่าทำไมต้องไปไกล..ยะลา - กระบี่ ..คำตอบ..(ขอตอบเองไม่เกี่ยวข้องกับผู้ใดนะคะ) คือ  การใช้เวลาร่วมกันระหว่างการไปประชุมนอกสถานที่ น่าจะช่วยสร้างแนวคิดดี ๆ ประสบการณ์ใหม่ รวมถึงความสัมพันธ์อันดีของเพื่อนร่วมงานในระหว่างการเดินทาง

จากที่คิดเอาเอง " ประสบการณ์ใหม่ ๆ มักเกิดขึ้นเสมอ ณ สถานที่&ผู้คนใหม่ ๆ " คงไม่ผิดนะคะ เพราะการเดินทางครั้งนี้ทำให้รู้จักผู้คนมากขึ้นเช่น น้อง ๆ เจ้าหน้าที่โรงแรมทั้งฝ่ายขาย ฝ่ายการเงิน ฝ่ายห้องพัก ฝ่ายสถานที่ ฝ่ายห้องอาหาร พ่อค้าแม่ค้าที่ขายขนมหน้าโรงแรม(คุยไปคุยมาก็รู้ว่า..คนบ้านเดียวกันซะงั้น) ศิษย์เก่าที่เป็นครูอยู่ที่กระบี่ ฯลฯ  ทำให้รู้จักสถานที่..โรงแรมบรรยากาศดี ร่มรื่น มีห้องพักหลายแบบทั้งบังกะโลริมทะเล ห้องพักแบบอาคาร 3 ชั้นบนเนินเขาหรือริมสระน้ำ มีต้นไม้หลากหลายชนิด มีชายหาดให้เด็ก ๆ ได้เล่นน้ำทะเลและเก้าอี้ยาวสีขาวสำหรับนอนอาบแดด ฯลฯ

ที่สำคัญ คือได้รับความรู้ แนวคิดจากสื่อประกอบการบรรยายของวิทยากร  ทำให้ต้องตระหนักไว้เสมอว่า..จะต้องวางแผนการเรียนการสอนอย่างไรให้เหมาะสำหรับผู้เรียน...ดูเหมือนง่าย..แต่น่าจะทำยากจัง ...ไม่เป็นไรคะ..จะพยายามนึกถึงคุณครูที่สอนวิชาศิลปะ สั่งให้นักเรียนวาดภาพสัตว์ส่งภายในชั่วโมงและมีเด็กชายคนหนึ่ง.(จำชื่อไม่ได้) ที่วาดภาพช้างสวยมาก...จนทำให้คุณครูไม่เชื่อว่าเด็กวาดเองและพยายามให้เพื่อน ๆ ช่วยกันจับผิดจนเด็กชายคนนั้นเสียใจมาก ในวิดีโอประกอบการบรรยายฯ เพื่อใช้เตือนตนเอง..

สรุปคือ ไม่ได้ไปประชุมด้วย(..อิอิ..) แต่ได้ประสบการณ์ ความรู้และแง่คิดดี ๆ กลับมาด้วย..คุ้มจริง ๆ เลย..

บันทึกเมื่อวันที่ 30 ตุลาคม 2553

******************************************

หมายเลขบันทึก: 405455เขียนเมื่อ 30 ตุลาคม 2010 13:51 น. ()แก้ไขเมื่อ 6 กันยายน 2013 23:35 น. ()สัญญาอนุญาต: สงวนสิทธิ์ทุกประการจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (7)

ตามมาเชียร์การทำงาน ขำๆๆตรงคณบดีสุดหล่อ ฮ่าๆขอให้มความสุขกับการทำงานครับ

ขอบคุณ อ.ขจิต ที่ให้กำลังใจเสมอคะ

  • ขอบคุณ อ.ขจิต อีกครั้งนะคะ (เมื่อสักครู่ลืมเข้าระบบ..5555....)
  • อิอิ...ไม่เชียร์กันเองแล้วใครจะช่วยเชียร์ละคะ..

วันนี้ได้พาลูกไปเล่นที่ชาดหาด ของอุทยานแห่งชาติหาดนพรัตน์ธารา มา ก็เลยนำภาพของทะเลกระบี่มาแจมด้วยค่ะ

 

 

ขอบคุณ คุณสายใจที่นำมาภาพเด็ก ๆ มาให้ชมนะคะ

ขอแลกเปลี่ยน ณ มุมหนึ่งของชายหาด...อ่าวนาง กระบี่...

ทะเล & สุดหล่อเล็กคะ

ดีใจมากครับ...ที่ทุกคนได้รับความรู้จากการบรรยายของผม !!

ขอบคุณ อ.สิทธิกร คะ

เมื่อวานคุณครูนีโอ ให้งานศิลปะ..เรื่องวันลอยกระทง มาแก้ไขใหม่

ทำไปบ่นไป..ครูสั่งให้วาดแบบนี้ แล้วเด็ก ๆ จะมีความคิดสร้างสรรค์ได้อย่างไร ...ไม่เข้าใจเลย

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท