ธนารักษ์
นาย ธนารักษ์ ม่วงเกษม ห้องสมุดประชาชนอำเภอบางบาล

น้ำ...เข้ามาอยูในอาคาร..ด้วยแล้ว


น้ำเข้ามาในอาคารแล้ว

25 ตุลาคม 2553

             และแล้วหลังจากได้เฝ้าดูสถานการณ์ระดับน้ำรอบ ๆ อาคารสำนักงาน ได้จัดทำคั่นกั้นน้ำและเก็บสิ่งของที่จะเสียหายหลบไว้ในที่สูง และครั้งสุดท้ายเมื่อได้กลับจากงานกฐินท่านเลขาฯ เมื่อวานนี้ ระดับน้ำอยู่เกือบถึงขอบวงกบประตู

             สุดท้ายในวันนี้ น้ำก็ได้เข้ามาอยู่ในอาคาร โดยมุดมาทางใต้แผ่นกระเบื้อง  สูงถึงตาตุ่ม และแนวถนนหน้าสำนักงาน ก็มีคันดินสูงประมาณ 1 เมตรกว่า ๆ กว่าจะได้เข้าสำนักงาน ได้ ต้องปีนกองดินและลุยน้ำสูงกว่าหัวเข่าเข้าไปในอาคารสำนัก

             วันนี้ต้องระดมพลสมาชิก กศน.อำเภอบางบาล มาร่วมกันเก็บข้าวของให้พ้นจากน้ำ ไล่น้ำออกจากอาคาร และทำสะพานเชื่อมไปยังคันดินเพื่อออกสู่โลกภายนอก ระหว่างการทำสะพานได้มีนักข่าวจาก ครอบครัวข่าว 3 และ เจาะเกาะข่าว มาถ่ายทำข่าวด้วย ครับ...

หมายเลขบันทึก: 404573เขียนเมื่อ 25 ตุลาคม 2010 23:16 น. ()แก้ไขเมื่อ 12 กุมภาพันธ์ 2012 16:55 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (5)

เป็นกำลังใจให้นะคะ ที่โคราชน้ำลดลงแต่กำลังมีปัญหากับขยะค่ะ..

ในวิกฤตมีความลำบาก ในความลำบากจะมีน้ำใจ เป็นกำลังใจร่วมด้วยช่วยอีกคนนะครับ

เมื่อวันเสาร์วิ่งรถผ่านยังไม่ขนาดนี้เลย เห็นแล้วเหนื่อย !!

ก็เป็นกำลังใจให้นะค่ะ

ขอบคุณ อ.ธนารักษ์ที่รายงานข้อมูล ให้รวบรวมภาพถ่ายและทำประมาณการความเสียหายเพื่อรายงานสำนักงาน กศน. จังหวัดเพื่อของบประมาณซ่อมแซมหลังน้ำท่วม และทำหนังสือพร้อมภาพถ่ายแจ้งสำนักงานเทศบาลตำบลมหาพราหมณ์ด้วยอาจจะได้รับความช่วยเหลือหลังน้ำท่วม

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท