บอกเล่าบรรยากาศในเรือและรอบๆ...เรือไททานิคมหาราช 24/10/53


               สถานการณ์ของวันนี้ พบว่าระบบน้ำเสียของเราเกือบจะใช้ได้แล้ว..เหลือตรงที่การตรวจเพาะเชื้อคุณภาพน้ำก่อนปล่อยออกจากโรงพยาบาล ไม่น่าเกินวันพร่งนี้ คงรู้ผล  ในส่วนของระบบน้ำดีนั้น บอกว่าไม่มีปัญหาใชได้เป็นอย่างดี เพราะค่าตรวจวัดอยู่ในเกณฑ์ (ยกเว้นจุดของอาคารรักษา) ---หว้า ว่าแต่ว่า... น้ำดี จะดีจริงมั้ยน้า.. มังยังเป็นสีวันจันทร์อยู่เลยหง่ะ แล้วอีกอย่างก็ยังมีกลิ่น แปลกแปลก เราแปรงฟันตั้งหลายรอบแหนะ ตกกะใจหมดเอ๊ะ..หรือว่า..น้องในปาก.. เสียชีวิตแล้ว  โอ่ว!! ไม่นะ เป็นไปไม่ได้ ว่าแล้วต้องเรียกรวมพลด่วน จุ๊ จุ๊ จุ๊ .... ออกมามะ  อ้าว..ก็ยังอยู่กันครบนะ 10 ตัว งั้นคงไม่ใช่เราละ  ฮึ่ม.. ---

 

               ส่วนผลเพาะเชื้อของห้องผ่าตัดพบว่าจุดอาคารรักษามีเชื้อขึ้น positive 1 ห้อง เลยต้องทำความสะอาดกันใหม่และรอผลตรวจวันพรุ่งนี้ ส่วนห้องผ่าตัดตึกกระดูกไม่พบเชื้อ และห้องผ่าตัดตึก ฉ.ก. ไม่พบเชื้อ แต่แอร์ไม่ติด จึงต้องทำการเพาะเชื้ออีกครั้งเมื่อเปิดแอร์ได้ โดยในภาพรวมวันนี้ ยังไม่สามารถเปิดให้บริการผ่าตัดได้ --ฟันธง--

               อย่างงั้นวันนี้วิสัญญี เราก็จะแบ่งเป็นทีมช่วยในจุด refer ต่ออีก และอีกกลุ่มไปให้บริการผ่าตัดที่โรงบาลค่ายเหมือนเดิมก่อน

(วิสัญญี ทีมที่ช่วยในจุด refer)

              วันนี้เราได้มีโอกาสพูดคุยกับท่านพลตรีต่อศักดิ์  เหลืองตระกูล ผู้บัญชาการมณฑลทหารบกที่ 21 ท่านบอกว่า เรื่องการสูบน้ำเราทำตลอด 24 ชั่วโมงแต่น้ำยังไม่ลดลงเพราะที่นี่มีตาน้ำ และ ท่อระบายน้ำเป็นจำนวนมาก ม๊าก มาก  -กองทัพลาดตะเวนและกำลังหนุนของน้ำมาอย่างต่อเนื่อง -มันมาจากจุดเหล่านี้ .. มากซะด้วย ตอนนี้พยายามให้ทหารชี้เป้าและปิดท่อเหล่านี้ไว้โดยใช้แผ่นไวนิลและนำกระสอบทรายทับไว้  

ท่านพลตรีต่อศักดิ์  เหลืองตระกูล ผู้บัญชาการมณฑลทหารบกที่ 21  กับอาหารเที่ยงของท่าน ส้มตำแซบๆ  ข้าวเหนียวต้นตอ

(ทหารชี้เป้าและปิดท่อระบายน้ำในจุดต่างๆโดยใช้แผ่นไวนิลและนำกระสอบทรายทับไว้)

 

(ทหารอีกทีมหนึ่งไปอุดรูรั่วด้านประตูหลังโรงบาล เลือกเอาว่าจะอยู่ฝั่งไหนระหว่าง ฝั่งนึงไม่เปียกแต่หนัก อีกฝั่งไม่หนักแต่เปียก 5555 )

              ท่านยังได้กรุณาเล่าให้ฟังเกี่ยวกับที่มาของกระสอบทรายด้วยนะ.. คนที่กรอกทรายลงกระสอบนั้นหน่ะคือ..... --นักโทษในเรือนจำของทั้งทหาร และ ของตำรวจนะ ---... ว้าว.. เป็นข้อมูลที่เราไม่ทราบมาก่อนเลยนะคะเนี่ย --เห็นมั้ย.. ทุกคนก็มีส่วนร่วมกันจริงๆเลย (ไม่ได้นิ่งดูดายเด่ะ...ออกไปข้างนอกไม่ได้แต่ก็พอจะช่วยเหลือได้นะเฟ้ย.. สุดยอดเลย )  ขอบคุณนะ

              ท่านจะอุดรูน้ำทั้งหมดทุกจุดตามแผนผังและตามที่ลาดตะเวนเจอ  แต่น้ำก็ลดลงมากแล้วนะ.. ท่านบอกว่า ตอนท่านมาเมื่อเช้า ฝั่งหน้าโรงบาลก็ลดลง เช่นกัน  นับว่าเป็นข่าวดีค่ะ .. งั้นเก็บภาพบรรยากาศของแนวกั้นน้ำมาฝากค่ะ

 

 

 

 

ปิดการรายงานข่าว ด้วย - ส้มตำครกแตก แซบสุดๆ  แบบว่าตำจนครกแตก จนคนตำมือเป็นหวัดกันไปเลย คุณป้าแกตำจนหัวไหล่หมุนรอบคอเลย เพราะลีลาการควง <สาก > สุดเหวี่ยงจริงๆ ..55555 ..เอิ๊ก .. 

 

 

หมายเลขบันทึก: 404353เขียนเมื่อ 24 ตุลาคม 2010 15:08 น. ()แก้ไขเมื่อ 12 มิถุนายน 2012 16:50 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (5)
ศิริเอมอร วิชาชาติ

เป็นกำลังใจให้นะคะหนู เคยโทรไปหาวันแรกที่หนูส่งข่าวน้ำท่วมมาให้ดูแต่ใช้อีกเบอร์หนุ่งนะคะคงยุ่งหนูคงเข้าเคส ที่อุบลก็ต้องระวังกันเหมือนกันเพราะถ้าตามคาดการณ์อีกสองวันน้ำคงลงมาถึง สู้สู้ค่ะ

ขอเป็นกำลังใจให้กับทุกๆท่านนะคะ สู้ สู้ คะ

สวัสดีค่ะ พี่หน่อยศิริเอมอร และคุณอารีย์

ขอบคุณในทุกๆกำลังใจค่ะ.. ทุกฝ่าย ทุกภาคส่วนต่างเร่งให้ความช่วยเหลือกันยกใหญ่เลยค่ะ..

มหัศจรรย์แห่งน้ำ..ไปได้ทุกแห่งทุกที่

มหัศจรรย์แห่งน้ำใจ..ช่วยแก้ไขทุกจุด..คือกัน

เป็นกำลังใจให้เสมอค่ะ

ขอบคุณคุณ ครูป. 1 ค่ะ

มหัศจรรย์แห่งน้ำบันดาล ให้เป็นได้ทุกอย่างจริงๆค่ะ.. คุณครู แต่น้ำใจคนไทยอยู่ทุกหนแห่งเพื่อแบ่งเบาความเดือดร้อนที่ได้รับจากน้ำเช่นกันค่ะ..

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท