ธนารักษ์
นาย ธนารักษ์ ม่วงเกษม ห้องสมุดประชาชนอำเภอบางบาล

งานกฐินเลขาธิการ กศน. ณ วัดนกกระจาบ


ทอดกฐินสามัคคี ณ วัดนกกระจาบ

 

 

วันที่ 24 ตุลาคม 2553

         นายอภิชาติ จิราวุฒิ เลขาธิการสำนักงาน กศน. และคณะ ได้จัดงานทอดกฐินสามัคคี ณ วัดนกกระจาบ ตำบลวัดยม อำเภอบางบาล จังหวัดพระนครศรีอยุธยา ในวันอาทิตย์ที่ 24 ตุลาคม 2553

         กศน.อำเภอบางบาล ร่วมกับ กศน.อำเภอไชโย อำเภอเมืองอ่างทอง อำเภอวิเศษชัยชาญ อำเภอแสวงหา อำเภอโพธิ์ทอง อำเภอสามโก้ อำเภอป่าโมก จังหวัดอ่างทอง และอำเภอค่ายบางระจัน จังหวัดสิงห์บุรี ร่วมจัดอาหารว่างและเครื่องดื่ม กาแฟ-ไมโล บริการผู้มาร่วมงานในวันนี้

นอกจากนี้ยังมี กศน.จังหวัดอื่น ๆ นำอาหารมาให้บริการ เช่น

  • กทม. - ขนมจีน แกงไก่ น้ำพริก น้ำยา และแก้วน้ำดื่ม

  • นครสวรรค์ - ซาลาเปา

  • ปราจีนบุรี - น้ำอัดลม

  • สระบุรี - ผัดหมี่

  • ฯลฯ

 สรุปยอดกฐินที่ได้ เป็นเงิน จำนวน  2,386,196 บาท

****************

หมายเลขบันทึก: 404342เขียนเมื่อ 24 ตุลาคม 2010 13:58 น. ()แก้ไขเมื่อ 12 กุมภาพันธ์ 2012 16:54 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (2)

ไปร่วมงานทอดกฐินมา แต่ต้องกลับก่อนงานเลิกเพราะทางบ้านแจ้งว่าน้ำจะเข้าท่วมบ้านเพราะถนนพัง กลับไปถึง กศน.อำภอมหาราชเพื่อส่งนายเอกราช ธรรมโชติ(ไปร่วมงานกฐินด้วยกัน) ขณะขับกลับรถยนต์วีโก้คู่ใจกลับไปก็นึกว่าเราจะย้ายของบ้านเราอย่างไร เอาอะไรไปเก็บที่ไหน รถบ้านเราทั้ง ๒ คันจะไปจอดที่ไหน และเราจะไปทำงานอย่างไร ทุกวันนี้ฏ้ต้องขับรถลุยน้ำทุกวัน แต่พอขับไปได้ประมาณ ๑๐ กิโลเมตร ก็ได้รับโทรศัพท์จากเอกราชแจ้งว่าต้นโพธิ์หลังห้องสมุดประชาชนอำเภอมหาราชล้มทับห้องสมุด เราเลยต้องย้อนกลับมา พบสภาพต้นโพธิ์เอนมาอิงอาคารห้องสมุด แจ้งว่าได้โทรรายงานผอ.องอาจ อ้อหิรัญ ซึ่งร่วมงานทอดกฐินอยู่ แล้ง ผมเลยโทรเรียกพวกหมู่เฮาชาว กศน.มหาราชมาช่วยกัน พอเข้าไปรีบเก็บของที่พอมีราคาเช่นทีวี ตู้เย็น คอมพิวเตอร์ ย้ายไปไว้ที่อาคารสำนักงาน อยากบอกให้ทุกคนรู้ว่าขณะที่เราขนของกันนั้นอาคารมันโดนต้นโพธิ์ทับลั่นมีเสียง กลัวจะทับพวกเราจังเลย รีบเก็บกัน จนขณะนี้หากล้องถ่ายรูปไม่เจอเลยขอเล่าประสบการณ์บุญ และภัยในวันนี้ให้พวกเราได้รับฟังแคนี้ก่อน รูปภาพจะเอามาให้ดูเมื่อหากล้องเจอครับ

เจอกล้องแล้วครับเลยเอาภาพมาให้ดูกัน


พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท