Eureka_au
SHA_กรุงเทพหาดใหญ่ อุทัยวรรณ ( อุ๊ ) สุวรรณพรหม( สกุลเดิม ) พนาโยธากุล

กิจกรรมดีดีในวันพยาบาล @ รพ.กรุงเทพหาดใหญ่


สวัสดีค่ะ  สมาชิก G2K ทุกท่าน

       หลังจากที่ห่างหายไประยะหนึ่ง วันนี้เป็นวันดี  Eureka_au พร้อมแล้วค่ะ ที่จะมาเขียนเรื่องเล่าดีดีในรั้วโรงพยาบาลกรุงเทพหาดใหญ่  ให้พวกเราได้ฟังกันต่อนะคะ  กลับมาแล้วตามคำสัญญาค่ะ

      วันนี้ รพ. ได้จัดกิจกรรมดีดี ให้สมาชิกใน รพ.ได้ทำกิจกรรมร่วมกันค่ะ  และกิจกรรมที่เราร่วมทำในวันนี้ เนื่องจากเป็นวันพยาบาลแห่งชาติค่ะ  ที่ รพ.กรุงเทพหาดใหญ่มีการจัดกิจกรรมเล็กๆเพื่อสร้างสรรค์ให้สมาชิกพยาบาลได้มาร่วมกันทำบุญร่วมกันค่ะ

      เริ่มต้นกิจกรรมดีดี  โดยการทำบุญตักบาตร โดยนิมนต์พระสงฆ์ มาจำนวน 9 รูป

 

       นอกจากแพทย์ - พยาบาล จะร่วมตักบาตรร่วมกันแล้วนั้น  ยังมีประชาชนทั่วไปจากชุมชนบ้านจ่า  ชุมชนใกล้เคียง  รพ. เข้าร่วมตักบาตรกันอย่างหนาแน่นค่ะ

              ขอแนะนำ  ท่าน ผอ.ท่านใหม่ค่ะ  ร่วมตักบาตรร่วมกับพยาบาลด้วยค่ะ 

          หลังจากที่ตักบาตรเรียบร้อยแล้ว  ท่าน ผอ.ของเราแปลงกายเป็น เด็กวัดต่อค่ะ  (น่าชื่นใจจริงๆค่ะ )

           ท่าน ผอ. ร่วมพูดคุยกับผู้นำชุมชนที่มาร่วมกิจกรรมร่วมกันค่ะ

พร้อมใส่บาตรแล้วค่ะ

 

       กิจกรรมถัดมา คือการมอบเกียรติบัตรให้แก่ประชาชนในชุมชนบ้านจ่าที่เข้าร่วมโครงการ เยี่ยมบ้าน  ห่วงใยใส่ใจคุณ ซึ่งได้ทำการปิดโครงการครั้งที่ 1ไปแล้วค่ะ และ ท่าน ผอ. ใจดีได้มอบโปรแกรมตรวจสุขภาพให้แก่ผู้เข้าร่วมโครงการทุกท่าน เพื่อได้ติดตามผลเลือดหลังจากปิดโครงการด้วยค่ะ

          และนี้คือ พี่หมวยค่ะ  แชมป์เปี้ยนของโครงการที่ 1 ค่ะ สามารถปรับเปลี่ยนพฤติกรรมและลดน้ำหนักได้มากที่สุด  สิ่งสำคัญที่สุด  ตอนนี้พี่หมวยของเรา  ไม่ปวดเข่าแล้วค่ะ    พวกเราดีใจแทนพี่หมวยจริงๆค่ะ  ที่พี่สามารถลดน้ำหนักได้ร่วม 10 กก. เลยนะคะ  เยี่ยมจริงๆค่ะ

         คนถัดมาพวกเรายกตำแหน่งให้ท่านได้รับตำแหน่ง   Star of Empowerment นั่นคือ คุณป้าอัมพรนั่นเองค่ะ  ท่านเป็นเจ้าของวลีที่ว่า  "ป้ารู้หมดแล้ว" คุณป้าเป็นข้าราชการเกษียณอายุ เป็นคุณครูที่ใจดี และเป็นอดีตประธานชุมชนบ้านจ่าค่ะ  ตอนที่เริ่มโครงการคุณป้าบอกกับทีมว่า  ป้าทำไม่ได้หรอก แต่ป้าจะจดรายการที่รับประทานอาหารให้ลูกนะ แต่ป้าลดน้ำหนักไม่ได้หรอก........นี่คือประโยคที่คุณป้าอัมพรมักพูดทุกครั้งที่ทีมลงไปเยี่ยม  แต่ผ่านไปได้ 1 เดือน  คุณป้าสามารถลดน้ำหนักได้แล้ว และคุณป้าก็สามารถลดน้ำหนักได้ร่วม 10 กก. เช่นเดียวกันค่ะ  คุณป้าช่างเป็น ดาวในใจพวกเราเลยค่ะ  พวกเราอยากบอกคุณป้าว่า คุณป้าสุดยอดในดวงใจเลยค่ะ

     และที่ขาดไม่ได้ นั่นคือ ตำแหน่งผู้ประสานงานยอดเยี่ยม นั่นคือ คุณป้าแดง ประธาน อสม.ในชุมชนบ้านจ่า ท่านเป็นผู้ใหญ่ใจดีที่น่ารักมากค่ะ ร่วมคิดร่วมพัฒนาในโครงการเยี่ยมบ้านของเราจนได้ผลสำเร็จร่วมกันทำให้ประชาชนในชุมชนได้มีการนำกิจกรรมไปสานต่อในชุมชน  และขณะนี้สามารถมีโครงการที่ 2  ต่อแล้วค่ะ  และคุณป้ายังกระซิบมาว่า ตอนนี้ชาวบ้านในชุมชนเข้าคิวเพื่อเข้าร่วมโครงการเป็นหางว่าวแล้วค่ะ

 

        ร่วมกันถ่ายภาพร่วมกันค่ะ  และเรามีพันธะสัญญาใจร่วมกันค่ะว่า เราจะร่วมกันดูแลชุมชนบ้านจ่าให้มีความเข้มแข็งร่วมกันค่ะ  เย้ !

 

      แถมโชว์น่ารักๆจากแชมเปี้ยนของเรา และอสม. บ้านจ่า เพื่อสาธิตให้ จนท.ใน รพ.สามารถเล่น ฮูล่าฮูบ  กีฬายอดฮิตค่ะ

      สำหรับวันนี้ Eureka_au บอกได้คำเดียวว่า มีความสุขอิ่มใจจริงๆค่ะ  ที่ได้เห็นความสำเร็จร่วมกัน ในคำว่า...ทีม....คำนี้มันช่างยิ่งใหญ่เกินคำบรรยายจริงๆค่ะ

หมายเลขบันทึก: 403544เขียนเมื่อ 19 ตุลาคม 2010 14:19 น. ()แก้ไขเมื่อ 23 มิถุนายน 2012 02:33 น. ()สัญญาอนุญาต: สงวนสิทธิ์ทุกประการจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (10)

เป็นพยาบาลที่ดีต้องทำบุญกุศลเสมออย่างนี้ใช่หรือเปล่าครับ

สวัสดีค่ะ อาจารย์โสภณ

อาชีพพยาบาลอยู่คู่ร่วมกับการทำบุญมาตลอดค่ะ และเพื่อการส่งเสริมวันพยาบาลแห่งชาติ เราจึงคิดว่าเราร่วมทำบุญร่วมกันให้บุญวาสนาของชาวพยาบาลได้สะสมบุญร่วมกันยิ่งๆขึ้นค่ะ

เอาบุญมาฝากสมาชิก G2K ทุกท่านด้วยนะคะ

สวัสดีค่ะIco64

  มาร่วมชื่นชมค่ะ คนสวย คนหล่อ ใจดีด้วย แบบนี้ผู้ป่วยปลื้มแน่ๆค่ะ

กิจกรรมทำบุญ เห็นแล้วชื่นใจ กิจกรรมเพื่อชุมชน เห็นแล้วใจชื้น ดีนัก

สวัสดีค่ะคุณยายคนสวย

ขอบคุณนะคะที่เข้ามาแวะเยี่ยมเยียน นึกว่าจะลืมน้องคนนี้ซะแล้ว

สวัสดีค่ะครูหยุย

ขอบคุณนะคะที่เข้ามาแวะให้กำลัง blog เล็กๆ blog นี้นะคะ เป็นกำลังใจที่ดีเยี่ยมเลยค่ะ

และกิจกรรมทั้ง 2 อย่างเป็นกิจกรรมที่ทำให้เราเป็นน้ำหนึ่งใจเดียวกันค่ะ ร่วมทำกิจกรรมแล้วทำให้มีความสุขจริงๆค่ะ แต่สุขที่เหนือกว่าสิ่งใดคือ การเป็นมือบน มือแห่งการให้ค่ะ

ได้ทำบุญมีความสุขมากมายคร้า........(มีรูปด้วย)

สวัสดีค่ะ คุณ Aommy เป็นภาพแห่งความประทับใจค่ะ

  • สวัสดีค่ะ
  • บุษราแวะมาเยี่ยมเยียนคุณ Eureka  สบายดีนะค่ะ
  • สัญญาหน้าหนาวมาแล้ว อย่าลืมรักษาสุขภาพตัวเองด้วยค่ะ
  • ขอบคุณค่ะ

                                  

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท