คนสำราญงานสำเร็จ


การทำงานเป็นทีม

ทุกองค์กรมีความต้องการสร้างผลงานที่เป็นรูปธรรม  โดยเฉพาะภาคธุรกิจ ต้องการไปถึงเป้าหมายคือกำไร และลูกค้ามีความพึงพอใจสูงสุด  ดังเช่น บริษัทเอฟฟิเชี่ยนโลจิสติกส์  ดำเนินธุรกิจเกี่ยวกับการขนส่งทั่วราชอาณาจักร ได้จัดอบรมเพื่อพัฒนา บุคลากรจำนวน 150 คน ที่จันทรารีสอร์ท  จังหวัดนครนายก ในวันที่ 17 ตุลาคม 2553  ในหัวข้อ” คนสำราญ งานสำเร็จ ขับขี่ปลอดภัย ” โอกาสนี้ผมได้รับเชิญจากผู้จัดการทั่วไปให้ไปร่วมแลกเปลี่ยนเรียนรู้ในหัวข้อ ”การสร้างทีมงานด้วยการทำงานเป็นทีม”  จำนวน 1 ชั่วโมงเต็ม จากการสังเกตบุคลากรผู้เข้าอบรมให้ความสนใจดีมาก  จึงต้องกลับมามององค์กรตนเองว่าเราทำงานกันเป็นทีมหรือยังเพื่อให้บรรลุพันธกิจของภาคราชการของเราคือพัฒนาประชาชนหรือบริการประชาชนให้ได้รับความพึงพอใจสูงสุดนั่นเอง

 

คำสำคัญ (Tags): #ที
หมายเลขบันทึก: 403180เขียนเมื่อ 18 ตุลาคม 2010 03:50 น. ()แก้ไขเมื่อ 16 พฤษภาคม 2012 14:41 น. ()สัญญาอนุญาต: สงวนสิทธิ์ทุกประการจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (13)

"การสร้างทีมงานด้วยการทำงานเป็นทีม" เป็นหัวข้อที่น่าสนใจมากค่ะ ในที่ทำงานที่มีจำนวนคนมาก  การทำงานร่วมกันจึงเป็นสิ่งที่ยากตาม เนื่องจากปัจจัยหลายๆอย่าง

1.เนื้องาน  =  เปลี่ยนแปลงไม่ได้  แต่  ทำได้ไม่ยาก

2.คนทำงาน  =  เปลี่ยนแปลงได้  แต่  ทำได้ยาก 

  อย่างไรก็ตาม การทำงานที่มีจุดประสงค์เดียวกัน ย่อมเป็นตัวทำละลายที่ดี เพราะทีมก็คือการผสม คนทำงานในแก้วหรืองานเดียวกัน หากผสมเข้ากัน ย่อมได้ผลงานที่น่ายินดี

  • การสร้างทีมงานด้วยการทำงานเป็นทีม เป็นเรื่องที่สำคัญกับการทำงานในองค์กรส่วนราชการ แต่คงต้องมีปัจจัยสู่ความสำเร็จในการทำงานเป็นทีมอยู่หลายประการ น่ะค่ะเช่น
  • บรรยากาศของการทำงานมีความเป็นกันเอง
  •  ความไว้วางใจกันในการทำงาน
  • มีการมอบหมายงานอย่างชัดเจน
  • ยังมีอีกหลายปัจจัย ผอ.คงต้องอบรมให้ความรู้เรื่องการทำงานเป็นทีม กับบุคลากรใน กศน.อำเภอพระนครศรีอยุธยา เพื่อให้บรรลุพันธกิจ

การที่จะสร้างงานให้เป็นทีมสร้างยาก แต่สามารถสร้างได้ถ้าทุกท่านมีความสามัคคีกัน และไม่เห็นแก่ตัว องค์กรนั้นๆ ก็สามารถอยู่ได้ค่ะ และแวะเข้ามาเยี่ยมชม กศน.ตำบลคู้สลอดด้วยนะค่ะ

ขอบคุณทุกท่านครับที่แสดงความเห็น

รายงานตัวค่ะ ขณะนี้ได้ ลงบล็อกได้สำเร็จแล้ว มีเรื่องทีจะเรียนให้ท่าน ผอ. ทราบ

1. นายก อบต. วัดตูม ได้ขอความร่วม มือให้ กศน.อำเภอพระนครศรีอยุธยา แผนกตัดผมไปบริการตัดผม ผู้สูงอายุ และประชาชน วันที่ 9 พฤศจิกายน 2553 เวลา 09.00 น. - 12.00 น.

2. กศน.ตำบลวัดตูม ได้คอมพิวเตอร์ จาก กระทรวง ไอซีที จำนวน 21 เครื่อง พร้อมวางระบบและติดตั้ง เรียบร้อยแล้ว และเมื่อวันจันทร์ ท่ 18 พฤศจิกายน 2553 ทางโทรศัพท์ได้มาเดินสาย เพื่อจะติดตั้งอินเตอร์เน็ต ทางสติติจังหวัด คงจะตรวจรับประมาณ ปลายเดือน ตุลาคม 2553 กศน.ตำบลวัดตูม และนายก คงจะมีการวางแผนการให้บริการประชาชนตำบลวัดตูม ต่อไปค่ะ

สุภาพ ครูอาสา กศน. อย.

เชิญประชุมทำแผนปฏิบัติการปี ๕๔ ที่ กศน.จ.พระนครศรีอยุธยา

          วันที่ ๒๖- ๒๗ ตุลาคม ๒๕๕๔ เชิญผู้ที่เกี่ยวข้องกับการทำแผนปฏิบัติการ มาประชุมปฏิบัติการร่วมกันในอันที่จะทำแผน กศน.อำเภอแต่ละแห่งและ template แผน กศน.ตำบล ที่ต้องจัดคนและเงินลงไปให้สู่การปฏิบัติได้อย่างชัดเจนในแนวเดียวกัน ดังนั้นขอเชิญ ผอ.กศน.อำเภอทุกคน จนท.ห้องสมุดทุกคน จนท.รับผิดชอบงานแผน และหัวหน้า กศน.ตำบลอำเภอละ ๓ คน มาประชุมร่วมกัน ที่ห้องประชุมใหญ่สำนักงาน กศน.จังหวัดพระนครศรีอยุธยา และเมื่อถึงเวลาเที่ยงของวันที่ ๒๖ ตุลาฯ เราจะมากระทำพิธีเลี้ยงส่ง รองผอ.กศน.จังหวัดและผอ.กศน.อำเภอบางซ้าย ที่จะต้องย้ายจากอยุธยาไปในวิถีราชการสู่สถานที่ใหม่  หลังจากนั้นการประชุมจัดทำแผนก็ดำเนินการต่อไปให้เสร็จสิ้นกระบวนงาน

  • ผอ.ค่ะขอรายงานสถานการณ์น้ำท่วมของ กศน.ตำบลเกาะเรียนค่ะ

เรื่องเล่าของวันนี้

เรื่องเล่าของวันนี้

        27 ตุลาคม 2553 วันนี้ได้นัดสมาชิก อสม.ไว้เกี่ยวกับการนำเอกสารมาให้ประกอบในการสมัครเรียนการศึกษาขั้นพื้นฐาน สายสามัญมีนำมาให้ 4 คนที่เหลือขอเป็นวันเสาร์ที่ 30 ตุลาคม  2553 เพราะสถานการณ์น้ำท่วมทำให้ประชากรในตำบลเกาะเรียนต้องเดือดร้อนถนนหน้าวัดทรงกุศลน้ำท่วมสูงประมาณ 30 ซม.ทำให้ถนนหลายสายโดนตัดขาดและรถบางปะอินสายในไม่มีวิ่งเหมือนปกติทำให้การเดินทางล่าช้า

       

 

                                     และคาดว่าน้ำจะสูงขึ้นเรื่อยๆค่ะ

ร่วมพบปะกับผู้ว่าราชการจังหวัด "สภากาแฟ"

ณ หอประชุม กศน.จังหวัดพระนครศรีอยุธยา หัวหน้าส่วนราชการระดับจังหวัด,ผอ.กศน.อำเภอพระนครศรีอยุธยาและข้าราชการทุกท่าน

รายงานน้ำท่วม

รายงานน้ำท่วม

       วันที่ 30 ตุลาคม 2553 วันนี้เข้ามาดูสถานการณ์น้ำท่วมอีกรอบหนึ่งหลังจากเมื่อวานได้ขออนุญาต ท่านผอ.พานิช เข้ามาดูทีนึงแล้วจะเห็นได้ว่าโดยทั่วระดับจะขึ้นๆ ลงๆ ทุกวันทำให้ทาง อบต.เกาะเรียนต้องทำแนวคั่นน้ำรอบๆ บริเวณ อบต.ทำให้ระดับน้ำตรงพื้นที่ กศน.ตำบลเกาะเรียนสูงกว่าปกติต้องคอยช่วยใช้เครื่องสูบน้ำระบายออก ส่วนรอบนอกตั้งแต่บริเวณวัดทรงกุศลถึงหมู่บ้านวังทองน้ำท่วมถนนและขาดเป็นช่วง ๆ ทำให้ยากต่อการเดินทางเพราะต้องใช้รถที่มีขนาดใหญ่วิ่งและรถประจำทางมีน้อยมากต้องคอยรถประมาณ 1 ชั่วโมงครึ่งถึงจะมา1 คัน

      

        

         

        วันที่ ๑ พฤศจิกายน ๒๕๕๓  สถานการณ์น้ำวันนี้ได้ลดลงนิดหน่อยแต่ก็ต้องคอยใช้เครื่องสูบน้ำอยู่ตลอดเวลา แต่โดยรอบๆ ระดับน้ำก็ยังสูงอยู่

ขนาด กศน.เกาะเรียนยังไม่พ้นที่อื่นก็

คงจะเหมือนกันอย่างไงก็ช่วยกันนะ

เราชาว กศน.ตำบล

วันนี้ขออนุญาตเข้าไปดู กศน.ตำบลบ้านป้อม

น้ำไม่เพิ่มขึ้นแต่ก็ยังไม่ลงสภาพเดิม แอร์ที่ถูกน้ำท่วม

ช่างได้มาย้ายให้เรียบร้อยแล้วคะคงอีกนานกว่าน้ำจะแห้ง

ตอนนี้ก็ไปรับสมัครไม่ได้มีแต่ที่นักศึกษาฝากใบสมัครไว้กับพระ

ที่วัดท่าการ้องวันนี้ไปรับมาเรียบร้อยแล้วคะแต่มีปัญหาว่าวุฒิการศึกษา

ตัวจริงยังไม่ได้มาเพราะติดตรงน้ำท่วมก็ยืดเวลาให้อีกหลังน้ำลงแล้ว

เทอมนี้มีนักศึกษามาสมัคร กันมากกว่าเทอมที่แล้วถึงแม้น้ำจะท่วมแสดงว่า

มีผู้สนใจมากตอนนี้รับไว้ 19 คนแล้วคะ

ก่อนเปิดภาคเรียน 2/2553

ก่อนเปิดภาคเรียน 2/2553

       วันที่ 17 พฤศจิกายน 2553 ได้เข้ามาจัดมุมหนังสือและทำความสะอาดสถานที่ที่กศน.ตำบลเกาะเรียน จัดแบ่งหนังสือเป็นระดับทั้งหนังสือหลักสูตรเก่าและหลักสูตรใหม่เพื่อเตรียมไว้ให้กับนักศึกษาที่เป็นนักศึกษาเก่าและที่สมัครใหม่มีทั้งระดับประถมศึกษา ม.ต้นและ ม.ปลายคาดว่าในเทอมนี้นักศึกษาน่าจะคึกคักเหมือนกับทุกๆ เทอมและจัดเตรียมทำบัญชีรายชื่อสำหรับให้เด็กเซ็นต์ชื่อด้วย

              

เป็นกำลังใจให้นะคะ ผอ.คนเก่ง

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท