โตไปด้วยกัน กับ Grown Ups


อย่าลืมตั้งเป้าหมายชีวิต และไปให้ถึงนะ

Grown Ups หนังที่คิดว่าจะตลกไร้สาระ เหมือนกับหนังตลกหลายเรื่องที่ผ่านมา แต่พอไปดูกลับไม่ใช่...

หนังเรื่องนี้ต้องจัดอยู่ในประเภทหนังที่ส่งเสริมครอบครัวเลยทีเดียว หรือจะให้เป็น "Family Comedy" ก็ฟังเข้าท่าอยู่เหมือนกัน

ตัวหนังจะบรรยายถึงการกลับมาพบกันของเพื่อนซี้ 5 คนที่เคยร่วมทีมบาสเก็ตบอลกันมาตั้งแต่เด็ก แล้วได้แชมป์ โดยมีโค้ชที่ดี สอนในเรื่องเกมกีฬา รวมไปถึงการใช้ชีวิต และคำพูดที่ทำให้เพื่อนซี้ทั้ง 5 คนยังซี้ปึ้กกันเหมือนเดิมเมื่อกลับมาพบกันถึงแม้แต่ละคนจะมีชีวิตในแนวทางของตัวเองแล้วก็ตาม

ดูหนังเรื่องนี้แล้วยิ่งย้ำให้เห็นถึงความสำคัญของคำพูดบางคำของคน และเหตุการณ์สำคัญในชีวิต ซึ่งทั้ง 2 สิ่งนี้สามารถที่จะเปลี่ยนแปลงชีวิต หรือกำหนดชีวิตของเราได้เลยทีเดียว

โครงสร้างชีวิตของตัวละครหลักทำให้นึกถึงทฤษฎีของ Urie Bronfenbrenner ในเรื่องของ BioEcological Theory ที่เน้นถึงสิ่งแวดล้อมของมนุษย์สักคนหนึ่ง ที่มีอิทธิพลต่อทุกๆอย่างของมนุษย์คนนี้ ตั้งแต่สิ่งแวดล้อมที่ใกล้ตัว ไปจนถึงสิ่งแวดล้อมที่ไกลตัวออกไป

ชีวิตคนเรามันก็มีปัจจัยหลายอย่างที่มากระทบ อย่างไรก็ตาม...

 

อย่าลืมตั้งเป้าหมายชีวิต และไปให้ถึงนะครับ

หมายเลขบันทึก: 402175เขียนเมื่อ 12 ตุลาคม 2010 00:43 น. ()แก้ไขเมื่อ 21 มิถุนายน 2012 21:24 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (2)

เห็นโฆษณาหนังเรื่องนี้อยู่เหมือนกัน คงต้องหามาชมแล้ว

ครับ เป็นหนังตลกที่ใช้ได้เรื่องหนึ่ง แต่ต้องไปชมในโรงภาพยนตร์นะครับ เพราะพึ่งเข้าโรงได้ไม่นาน :)

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท