คิดถึงมือสั้นๆ....ที่ปั้นฉันมา


วันนี้ไหนๆก็เกิดอาการที่เรียกว่า "คิดถึงแม่จนจับใจ" ขึ้นมา

พลัดนึกถึงหนังสืออยู่เล่มหนึ่ง

เขียนโดย เตือน ใจบัวคลี่  "ปั้นมากับมือ"  เป็นบทกลอนที่ เป็นคำพร่ำสอนของแม่

ตั้งแต่ลูกยังเป็นลมเป็นฝน จนกระทั้งเติบโตจนออกจากเรือน  แม่รักลูกทุกดวงจิต

อ่านแล้วทำให้เห็นภาพความรักของแม่ขึ้นมาเป็นฉากๆ 

แม่ ครูคนแรกของเรา แม่ สอนให้เราเรียนรู้ทุกอย่างในโลกกว้าง อย่างไม่ปิดบัง

มิเคยรังเกลียดรังงอน เหนื่อยสายตัวเทบขาดไม่เคยบ่นให้ลูกไม่ยิน 

แม่ฉันเป็นเพื่อนที่เข้าใจในสิ่งที่ฉันเป็น  ทั้งการคบเพื่อน การวางตัว

อาจจะผ่านพ้นเทศกาลวันแม่มาแล้ว แต่ฉันยังจะรักแม่ทุกวันและตลอดไป^_^

 

ขอบคุณเรื่องราวในหนังสือ ปั้นมากับมือ

ขอบคุณเพลงที่สุดของแม่ คุณสวีทนุช จาก youtube.com

ขอบพระคุณแม่พ่อ

หมายเลขบันทึก: 400233เขียนเมื่อ 1 ตุลาคม 2010 16:30 น. ()แก้ไขเมื่อ 8 มิถุนายน 2012 17:53 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (15)

ทุกคนมีแม่และแม่เราเป็นแม่พระในบ้านสำหรับลูก

มาร่วมแสดงความรักและรำลึกถึงแม่ด้วยค่ะ..

น้ำใจที่รักเราอย่างแท้จริง

ช่วยเหลือเราอย่างแท้จริง

จะหาได้จากหญิงใด

นอกจากแม่ของเราเท่านั้นเอง

สวัสดีครับ

ขอคิดถึงแม่ด้วยคนครับ

สวัสดีค่ะทุกคน  (รวบรัดแบบนี้คงไม่ว่ากันนะค่ะ...แต่ความรู้สึกขอบคุณมีตลอดๆเน้อ)

ดีใจจัง ที่ได้เห็นความรักที่ลูกมีต่อแม่ไม่ว่า วัยไหน เพศใด

รักแม่ไว้เถิดจะเกิดผล แม่คือพระในบ้านเหมือนที่ ครูกีร์ บอก

แม่คือผู้หญิงที่รักเราหาใครเทียบดัง คุณต้นสเต็ก

และคิดว่าแม่คือความดีทั้งหมดของ คุณทิมดาบ

มาร่วมคิดคิดแม่กันทุกวันนะค่ะ

  • สวัสดีค่ะ
  • มือสั้น ๆ ที่ปั้นฉันมา คือ ผู้หญิงที่มีแต่คำว่าให้.... "จะหารักจากหัวใจใครมาเทียบไม่อาจเปรียบรักแม่นี้ไม่มีสิ้น แม้นเม็ดทรายหลายหมื่นล้านเต็มลานดิน บนพื้นถิ่นนับถ้วนไม่เทียมทัน รักของแม่ ทั้งรักแท้ และ รักยั่งยืน"
  • ขอบคุณค่ะ   

สวัสดี ครับ

สบายดีนะครับ

อากาศที่โน่นหนาวไหมครับ

รักษาสุขภาพนะครับ

พระคุณของแม่..เป็นบรมธรรม

คือพระอรหันต์..ยิ่งใหญ่ในโลกา

ขอบคุณครับ

วันนี้คิดถึงแม่.....

เข้ามาอ่านและส่งกำลังใจให้กันกับวันที่เปิดทำงานวันแรก หลังจากที่หยุดยายมา3วัน

คุณหนังสือบนดอยฯสำบายดีนะครับ

สบายดีนะครับ

ออกมาได้แล้ว...รออ่านบันทึกครับ

"。° 。 ° ˛ Happy New Year 2011 ^^

> ˚˛ * _Π_____*。*˚ ˚ ˛ ˚ ˛ •˛

> •˚ */______/ ~\。˚ ˚ ˛ ˚ ˛ •˛

> • ˚ | 田田 |門| ˚ ˛ ˚ ˛

> ...……~٩(●̮̮̃•̃)۶٩( -̮̮̃-̃)۶٩(-̮̮̃•̃)۶٩(●̮̮̃●̃)"

ออกมาเขียนบันทึกได้แล้วครับ

การเปลี่ยนแปลง = ไม่เปลี่ยนแปลง ครับ

=บางครั้ง=

การนึกถึงความชื่นใจเก่าๆ ก็ไม่ได้ช่วยให้เราสุขอะไร

ดังนั้นเอง  เมื่อถึงบางครั้งคราว  เราจะต้องยอมรับมันไว้ให้ได้ 

ต้องเข้าใจ  ทุกสิ่งที่พ่านมา ว่าเพียง เพื่อจะผ่านไป

จาก.ปรายพันแสง

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท