พุทธบุตรละอายรวมใจ


พุทธบุตรต้องเป็นหนึ่งเดียว

    โครงการอบรมคุณธรรมและจริยธรรมนักเรียน "ค่ายพุทธบุตร" โรงเรียนบ้านโคกยาง, บ้านเศลาใต้, บ้านสวนอาย, และโรงเรียนวัดมะปรางงาม (สพป.นศ.2) จำนวนนักเรียนที่เข้าอบรมทั้งหมด 210 คน นักเรียนในระดับประถมศึกษาปีที่ 3-6 ได้ดำเนินอบรมระหว่างวันที่ 15-17 กันยายน 2553 เป็นเวลา 3 วัน 2 คืน  ณ ศูนย์ส่งเสริมคุณธรรมและจริยธรรมอำเภอทุ่งใหญ่ วัดควนคลัง
      ท่ามกลางสภาพสังคมที่เปลี่ยนแปลงไป ผู้คนหันมาเน้นการดำเนินชีวิตโดยยึดหลัก "วัตถุนิยม" ให้ความสำคัญกับเงินทองมากกว่าสิ่งอื่นใด ในภาวการณ์เช่นนี้ย่อมทำใหเกิดการแข่งขัน แก่งแย่งชิงดีชิงเด่นเพื่อให้ได้มาซึ่งสิ่งที่ตนเองต้องการ นับเป็นจุดเสื่อมถอยของสิ่งที่เรียกว่า "คุณธรรม" ซึ่งนำมาซึ่งปัญหาสังคมมากมาย เช่น อาชญากรรมต่างๆ เป็นต้น ซึ่งนอกจากจะทำให้สังคมไทยอ่อนแอแล้ว ยังทำให้คุณภาพชีวิตของคนไทยด้อยลงไปมากในปัจจุบัน
        ใ
นฐานะที่ "เยาวชน" คือนักเรียน นิสิต นักศึกษา เป็นบุคคลที่เป็นอนาคตของชาติ และอยู่ในวัยที่สามารถรับการปลูกฝังคุณธรรมจริยธรรมได้ง่าย จึงเป็นความสำคัญอย่างยิ่งที่ทุกภาคส่วน โดยเฉพาะอย่างยิ่ง พ่อแม่ ครูอาจารย์ ชุมชน และสังคม จะต้องหันมาใส่ใจการปลูกฝังคุณธรรมกับเยาวชน เพื่อให้เขาเหล่านี้เติบโตเป็นพลเมืองที่ดีของชาติในอนาคตสืบต่อไป 

 1. คลิปวีดีโอเธอผู้ไม่แพ้รวมใจละอาย คลิ๊ก

           2. คลิปวีดีโอเพลงผู้ชนะรวมใจละอาย คลิ๊ก 

หมายเลขบันทึก: 395036เขียนเมื่อ 17 กันยายน 2010 06:37 น. ()แก้ไขเมื่อ 6 กันยายน 2013 23:32 น. ()สัญญาอนุญาต: สงวนสิทธิ์ทุกประการจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (5)

นักเรียนที่มาเข้าค่ายทั้ง 4 โรงเรียนจากตำบลละอาย อ.ฉวาง จ.นครศรีธรรมราชน่ารักมาก..มีความตั้งใจสูง..กิริยามารยาทเรียบร้อย อยากให้ลูกทุกคนพยายามต่อไปและก็รักษาความดีของตนไว้ให้ได้ประดุจเกลือที่รักษาความเค็ม

สวัสดีพุทธบุตรทุกคนออกจากค่ายแล้วอย่าลืมเข้ามาทักทายพระอาจารย์ทุกรูปบ้างนะครับ(อย่าลืมเอาคำสอนของอาจารย์เอาไปใช้ชีวิตประจำวัน)เป็นห่วงทุกคนเลยขอให้มีความสุขกับการเรียนนะครับ

เงียบจางเยย.........เลยมาเติมเต็มสักนิดนึงคับ.........

สวัดดีครับพระอาจาร์

สวัสดีครับ..สบายดีไหมครับ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท