นา&ตาน&แหม่ม
เจ้าหน้าที่สำนักวิชาพยาบาลศาสตร์ นา&ตาน&แหม่ม มหาวิทยาลัยวลัยลักษณ์

กิจกรรม "อาหารเที่ยงเพื่อสุขภาพ" ครั้งที่ 3


และที่ได้มากกว่าความอร่อยก็คือ ความรู้สึกที่เป็นเหมือนคนในครอบครัวเดียวกัน

เมื่อวันพุธที่ 8 ที่ผ่านมา (วันพุธที่ 2 ของเดือนกันยายน) คณาจารย์ที่ว่างเว้นจากภารกิจการปฏิบัติงานนอกพื้นที่และน้องๆ พนักงานสำนักวิชาพยาบาลศาสตร์ ม.วลัยลักษณ์ ได้มีโอกาสได้รับประทานอาหารเที่ยงร่วมกัน ซึ่งก็เป็นครั้งที่ 3 ของกิจกรรมอาหารเที่ยงเพื่อสุขภาพ ภายใต้โครงการ Healthy Workplace

เป็นที่น่ายินดีที่ มีคณาจารย์เข้าร่วมเพิ่มขึ้น..มี ผศ.น.อ.หญิง ดร.ทัศน์ศรี เสมียนเพชร.. ผศ.ดร.จอม สุวรรณโณ..  ผศ.ดร.จิราภรณ์ สรรพวีรวงศ์..  อาจารย์นิดารัตน์ ชูวิเชียร ..น้องหญิงนุชนาถ เอ้งฉ้วน.. น้องแหม่มรัตนากร บุญกลาง และดิฉันวรรณา นิลพัฒน์  วันนี้สมาชิกบ่นเสียดายที่ท่านคณบดี (ผศ.ดร.วัลลา ตันตโยทัย) และ ผศ.ดร.วิภาวรรณ ชะอุ่ม เพ็ญสุขสันต์ ซึ่งได้เข้าร่วมกิจกรรมทุกครั้งที่ผ่านมา ติดภารกิจไม่สามารถมาได้ 

เมนูอาหารวันนี้ประกอบด้วย แกงกะทิดอกขี้เหล็กกับกุ้ง,แกงพริกกระดูกอ่อนหมู(ไม่ติดมัน), แกงส้มลูกชิ้นปลากรายกับสับปะรด,ผัดบวบ,แกงจืดสาหร่ายหมูสับ,ปลาซาบะต้มซีอิ้ว,ปลาแดดเดียว-กุ้ง-ปลาหมึก ทอดกรอบ,ไข่ต้ม,น้ำพริกกะปิ+ผักสด และเงาะสดๆ จากสวน

อาหารทุกอย่างมีประโยชน์ และอร่อยมากๆ  และที่ได้มากกว่าความอร่อยก็คือ ความรู้สึกที่เป็นเหมือนคนในครอบครัวเดียวกัน ทุกคนพูดคุยกันแบบเป็นกันเอง เล่าเรื่องต่างๆ สู่กันฟัง ช่วยกันเก็บ กวาด ล้าง คนละไม้คนละมือ..ก่อนแยกย้ายกับกลับไปทำงาน ท่านอาจารย์ทัศน์ศรี ได้สอนท่านยืดเส้นยืดสาย ให้กับน้องๆ อีกด้วย

ผู้บันทึก..วรรณา นิลพัฒน์

หมายเลขบันทึก: 392469เขียนเมื่อ 9 กันยายน 2010 16:57 น. ()แก้ไขเมื่อ 6 กันยายน 2013 23:30 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (1)

มาชม

ก่อนจะไปทานอาหารตอนใกล้เที่ยงวันนะครับผม...

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท