งานคุณภาพกับงานประสานงานวิจัย 1


ช่วยกันประสาพี่ๆ น้องๆ ที่มีความปราถนาอยากให้งานขององค์กรไม่ติดขัด

          ทุกครั้งที่น้องเจ้าหน้าที่งานประสานงานวิจัยโทรมาขอคุยเป็นการส่วนตัว เราต้องเตรียมใจไว้เลยว่ามีเหตุต้องสูญเสียเจ้าหน้าที่อีกแล้ว แต่ครั้งนี้หนักหน่อยเพราะไปในระยะเวลาใกล้เคียงกันถึง 2 คนเลยทีเดียว คือ คุณนพนัฐลาออกไปเรียนต่อ และคุณทนงศรีได้งานใหม่ ทำให้ผู้ที่เกี่ยวข้องกับงานประสานงานวิจัยต้องมาทบทวนและเห็นพ้องต้องกันว่าจะต้องมีข้าราชการมาปฏิบัติงานประจำที่งานประสานงานวิจัย ซึ่งในที่สุดก็ขอความร่วมมือจากกลุ่มงานแนะแนวทางการแพทย์และสวัสดิการสังคม โดยขอพยาบาลให้การปรึกษามาปฏิบัติงานประจำ ซึ่งพี่เปี่ยมสุขก็ยินดีให้คุณปัทมาวดีมาช่วย ทั้งๆ ที่กลุ่มงานแนะแนวเองก็ขาดคนอยู่เหมือนกัน แต่ก็เห็นว่างานประสานงานวิจัยวิกฤตกว่า และยังให้คุณปัทมาวดีไปๆ มาๆ ทำหน้าที่ต่อเนื่องที่กลุ่มงานแนะแนวจนลุล่วงได้เหมือนเดิม ก็ช่วยกันประสาพี่ๆ น้องๆ ที่มีความปราถนาอยากให้งานขององค์กรไม่ติดขัด

          ต้องขอขอบคุณ พี่เปี่ยมสุขและน้องๆ ทุกคนในกลุ่มงานแนะแนวเป็นอย่างมาก เพราะตอนที่ดิฉันมาเปิดศูนย์วิจัยในปี 2541 ก็ต้องถูกดึงตัวออกมาจากกลุ่มงานแนะแนวเช่นเดียวกัน สรุปแล้วก็ต้องช่วยกันตลอดไป ในการเตรียมปรับระบบการทำงานของงานประสานงานวิจัยได้ ลปรร. กับคุณหมอวิศิษฎ์ ไว้บางส่วน คุณหมอบอกว่าขอไปคิดเป็นการบ้าน (ไม่รู้ว่าเรียกถูกหรือไม่) เพราะคุณหมอไปคิดระหว่างไปประชุมที่ต่างประเทศ (14 - 18 ก.ค. 2549) จะเล่าสู่กันฟังในครั้งต่อไปเมื่อได้รายละเอียดชัดเจนนะคะ

 

คำสำคัญ (Tags): #งานคุณภาพ
หมายเลขบันทึก: 39083เขียนเมื่อ 16 กรกฎาคม 2006 14:06 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 กุมภาพันธ์ 2012 15:22 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (5)
ถึงแม้ว่าจะมีเรื่อง(เหมือนจะ)เครียดมาให้แก้ไขตลอด แต่พี่มอมก็ไม่เคยอารมณ์เสียเลยนะคะ ปัญหาทุกปัญหามีทางออกอยู่แล้วค่ะ คนดีมีแต่คนคอยช่วยเหลือนะคะ
จะคอยให้กำลังใจค่ะ

ยังไม่รู้ว่าอะไรจะรออยู่ข้างหน้า...แต่จะพยายามนะคะ

ยังไงก้อ...สู้ สู้ ค่ะ

ฝากเนื้อ ฝากตัว ด้วยนะคะ  ("o)

ขอบพระคุณ "หนูเล็ก, ท่าน ผอ., และปัทม์" มากๆ นะคะ ที่ช่วยเหลือและให้กำลังใจ  สำหรับ "ปัทม์" คงต้องหนักหน่อยในตอนแรก เพราะต้องปรับทั้งตัวและงานไปพร้อมๆ กัน แต่เชื่อมั่นว่าในไม่ช้าเมื่อปรับเข้ากับระบบได้แล้ว การทำงาน & การประสานงานจะเรียบร้อยและราบรื่นขึ้นเรื่อยๆ ค่ะ "ขอเพียงให้อดทน, มั่นคงและเข้มแข็งนะคะ......กรุงโรมไม่ได้สร้างเสร็จ......ภายในวันเดียวค่ะ"
ขอบคุณพี่มอมมากค่ะ ที่ให้กำลังใจ จะพยายามทำงานอย่างเต็มที่ค่ะ
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท