ชัยชนะที่ยิ่งใหญ่


ไม่ว่ามันจะไม่สวยเริดหรูอย่างที่ใจเราต้องการ

ถ้าพวกเราทั้งหลายได้ทุ่มเทสติปัญญา แรงกาย  แรงใจ และแรงแห่งจิตวิญญาณเข้าไปในการทำงานอย่างสุดกำลังแล้ว งานที่ทำย่อมสำเร็จไม่ว่าสิ่งนั้นจะเรียกว่าชัยชนะ หรือความล้มเหลว บางครั้งชัยชยะก็ไม่ใช่คำตอบของทุกสิ่ง บางครั้งคำว่าล้มเหลวก็ถือเป็นจุดเริ่มต้นของชัยชนะ ชัยชนะที่ยิ่งใหญ่มักมาทีหลังความล้มเหลวเสมอ

ชัยชนะที่แท้จริงคือเรายอมรับในสิ่งที่เราทำได้ ไม่ว่ามันจะไม่สวยเริดหรูอย่างที่ใจเราต้องการ แต่สิ่งนั้นก็เรียกว่าชัยชนะ เพราะเราได้ทุ่มเททุกอย่างเพื่อสิ่งนั้นแล้ว   

ชัยชนะนั้นคือการชนะใจตนเอง

หมายเลขบันทึก: 390401เขียนเมื่อ 3 กันยายน 2010 00:24 น. ()แก้ไขเมื่อ 18 มิถุนายน 2012 04:31 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (8)

กระผม แมงบ้งเมืองฉอด ขอยอมรับ ว่าคุรเขียนได้ดีมากมาย

I love u

ชัยชนะนั้นคือการชนะใจตนเอง

ใช่แล้ว !!!!

ชนะอะไรก็ไม่ยากยิ่งเท่าชนะใจตน

ขอบคุณครับ

ยูเรก้า!!!

คุณแมงบ้งเมืองฉอด ขอบคุณมากครับ

ใช่แล้วครับ คุณครูป.1 ชนะอะไรมันไม่ยากเท่าชนะใจตนเองหรอกครับ ชัยชนะที่แท้จริงคือชนะใจตนเอง

เป็นข้อความที่ให้ข้อคิดได้หลายมุมมากค่ะ

เป็นกำลังใจให้นะเพื่อน

ครับ วิน ดีมากเรื่องที่นาย ได้จัดมา

วนิดา ปาล์ม ทองสว่าง

ดีมากเลยเพื่อน

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท