มาลีพันธุ์ ภูมา โรงเรียนวัดท่างาม อ.เมือง จ.นครศรีธรรมราช
Mrs. Maleephan มาลีพันธุ์ ภูมา โรงเรียนวัดท่างาม อ.เมือง จ.นครศรีธรรมราช Pooma

สุขสันต์วันเกิด....ให้กับตัวเอง


ฉันซื้อกุหลาบให้ตัวเอง......

  วันเกิดฉันทุกปี สิ่งที่ฉันต้องทำคือ

  ๑. ตื่นเช้าขึ้นมา เปิดโทรศัพท์ ที่ตั้งข้อความอวยพรให้ตัวเอง

 ๒. ตักบาตร

 ๓. กินเลี้ยงกับคนในครอบครัว

 ๔. ให้ของขวัญแม่ กอดแม่ หอมแม่

 ๕. กินเลี้ยงกับเพื่อนๆในระดับชั้น

  ๖. ซื้อดอกกุหลาบและของขวัญให้ตัวเอง(ไม่แปลกใช่ไหม)

    แต่ปีนี้มีอะไรๆพิเศษกว่าปีอื่นๆ มีเด็กๆ(ลูกศิษย์)และเพื่อนๆอวยพรใน Face Book

    มีคนให้ของขวัญวันเกิดเป็นกล้องถ่ายรูปที่หายไป ฉันต้องขอบคุณพี่ชายคนที่ให้มากๆ เพราะการถ่ายรูปเป็นสิ่งจำเป็นมากๆสำหรับฉัน ซึ่งคนที่ให้ ก็ให้ฉันโดยไม่หวังผลใดๆ ฉันต้องขอบคุณพี่ชายที่แสนดีคนนี้

   วันเกิดของใครหลายๆคน อาจเป็นวันธรรมดาวันหนึ่ง หรือเป็นวันพิเศษ แต่สำหรับฉันแล้ว มันเป็นวันที่มีความหมายสุดๆๆๆๆๆเพราะ

   ๑. เป็นวันที่ฉันต้องขอบคุณแม่ ที่ทำให้ฉันได้มีชีวิต ได้มีอนาคต ได้มีครอบครัว ได้มีงานทำ หากไม่มีแม่ ก็ไม่มีฉันในวันนี้    

   ๒. ตั้งแต่ปี ๒๕๔๙ เป็นต้นมา เป็นวันที่ฉันไม่ค่อยอยากให้ถึง สักเท่าไร เพราะเป็นวันที่ฉันสูญเสียคนที่ฉันรัก โดยไม่มีวันกลับ แต่ก็ดีใจที่ผ่านมา พี่เค้ามีสิ่งดีๆให้ฉัน จนถึงวาระสุดท้าย และมีสิ่งดีๆให้กับลูก

  ๓. เพื่อนๆ พี่ๆ น้องๆในระดับชั้นม.๖ ที่ไม่เคยลืมวันเกิดของฉัน มีการเลี้ยงให้ทุกครั้ง ต้องขอเอ่ยชื่อ

    พี่โฮ พี่ชายผู้ใจดี เข้าใจคนอื่นเสมอ ใช้ชีวิตแบบเศรษฐกิจพอเพียง ชอบการแต่งเพลง คิดอะไรไม่ออก ถามพี่เค้าได้ เหมือนพจนานุกรมเคลื่อนที่ ขึ้นหน้าแถวเมื่อไร ทุกคนคอยฟังว่าวันนี้พี่เค้าจะนำเสนอเรื่องอะไร

   พี่กบ  พี่สาวที่น่ารัก แนะนำน้องๆได้ทุกเรื่อง เป็นคนอารมณ์เย็น เข้าใจชีวิต ขยันทำงาน ฉันเคยแซวพี่เค้า ทานข้าวเหมือนแมวดม หุ่นผอมบาง หากไม่เข้าใจศัพท์ภาษาอังกฤษคำไหน ถามพี่เค้าได้

  น้องชาย  น้องชายที่มีคำฮิตติดปากว่า "คนเราไม่เจอกับตัว ไม่รู้หรอก" เป็นน้องชายที่น่ารัก ทำงานเก่ง ขยัน เป็นที่รักของเพื่อนๆ พี่ๆ และท่านผอ.

  น้องจี๊ด น้องสาวผู้ขยันขันแข็ง ทำงานตลอดเวลา วันหนึ่ง ๒๔ ชั่วโมง น้องเค้าน่าจะทำเสีย ๒๕ ชั่วโมง เป็นครูคศ.๓ แล้ว ยังเรียนป.โทอีก ไหนจะงานโรงเรียน งานบ้าน เลี้ยงลูกคนเดียว ต้องขอยกนิ้วให้ เป็นหญิงเก่งจริงๆ

   น้องเบริ์ด ผู้รักธรรมชาติ  เสียงเพลง มีสินค้านำเสนอได้บ่อย เป็นพ่อบ้านที่น่ารัก มีงานเข้าตลอด เพราะเป็นคนเก่ง เรียนจบป.โทก่อนแล้วทำคศ.๓ โดยไม่ยากเย็น เวลาสอนน.ร. เตรียมการสอนอย่างเต็มที่ และเป็นครูคณิตศาสตร์ที่สอนน.ร.ด้วยตำราภาษาอังกฤษ สุดยอดมากๆน้องชายคนนี้

  น้องกุ้ง คนสวย เป็นลูกคุณหนู ร่าเริงแจ่มใส จิตใจดี มองโลกในแง่ดี มองทุกคนในแง่บวก ถึงจะสอนวิชา เคมี แต่มีวิชาทางพระพุทธศาสนาสอดแทรกได้เสมอ เป็นที่ปรึกษาสำหรับฉันได้ ๒๔ ชั่วโมงโดยไม่คิดค่าตอบแทน

  น้องเบิ้ม ดูชื่อแล้วน่าจะตัวโตๆ แต่ผิดคาด เป็นสาวน้อย แสนสวย น่ารัก แก้มเป็นสีชมพู เอวบาง ร่างเล็ก ยิ้มแย้มแจ่มใสตลอดเวลา มีข้อคิดดีๆให้ฉันทุกวัน ทุกคนคาดหวังว่าเมื่อไรน้องสาวคนสวยของเราจะสละโสดเสียที

  เห็นหรือยังล่ะ ว่าวันเกิดของฉัน ฉันได้พบเจอแต่สิ่งดีๆ คนดีๆ ห่วงเวลา ความรู้สึกดีๆ

  แล้วคุณล่ะวันเกิดของคุณมีอะไร บอกกันได้น่ะ

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

หมายเลขบันทึก: 390393เขียนเมื่อ 2 กันยายน 2010 23:12 น. ()แก้ไขเมื่อ 12 กุมภาพันธ์ 2012 16:09 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (4)

  • สุขสันต์วันเกิดครับคุณมาลีพันธุ์
  • จงมีความสุข   ความรัก   ความสมหวังดังปรารถนา
  • จงมีแต่คนรัก   งานการก้าวหน้า   พบปัญหาก็ให้ผ่านพ้นได้ด้วยดี
  • ขอจงอายุ  วรรณะ   สุขะ  พละ เลิศตลอดกาลครับ

สุขสันต์วันคล้ายวันเกิดย้อนหลังนะครับ ขอให้มีสุขภาพแข็งแรง ไม่ป่วยง่าย อื่นๆ นั้นตามมาเองครับตามปรารถนา

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท