เรื่องเล่า บนรถตู้ ... เส้นทางสู่บุรีรัมย์


เรื่องนี้สอนให้รู้ว่า ...........................................

 

ประมาณว่า วันที่ 13 กค.49 ทีมงานส่งเสริมสุขภาพช่องปากผู้สูงอายุ ของกองทันตฯ ร่วมกันจัดขบวนทัพ เพื่อไปติดตามงานผู้สูงอายุ ณ จังหวัดบุรีรัมย์ ก็มีเรื่องเล่า ผลัดเปลี่ยนเรียนรู้กันในรถตู้ อันมีคุณธเนศ หนุ่มเอ๊าะ ผู้มีแต่ใจให้บริการสาวๆ (ยังเหลือน้อย) กองทันตฯ นะคะ

เนื่องมาจากหนุ่มธเนศ ยังเอ๊าะนี่ละค่ะ ... 4 สาว (เหลือน้อย) ในรถ อันอดไม่ได้ มีหมออ้อยนั่งกลาง ดิฉันนั่งหลังโชเฟอร์ คุณพวงนั่งแถวถัดไป แต่มีช่องว่างสำหรับดูกระจกหน้ารถได้ หมอสุรัตน์ นั่งกลางบ้าง ริมหน้าต่างบ้าง 2 ท่านหลังนี่นั่งสลับกันไปมา และมีป๋าแดง ผู้จัดการทีมหน้าประกบ เพื่อดูแลโชเฟอร์ด้านหน้า ป้อนข้าวป้อนน้ำจน 4 สาว อิจฉา ตาร้อน … อ้อ เล่าก่อนนะคะ ว่าตั้งต้นจากที่ไหน จะว่าไปก็นับตั้งแต่ออกจาก กทม. ละค่ะ เราจะไปบุรีรัมย์ ล้อเคลื่อนประมาณ 6.45 น. ที่กรมอนามัย คุณธเนศพาเราไปกลับรถที่งามวงศ์วาน ขาไปก็วิ่งฉลุย แต่ขากลับสิคะ ความว่า รถติดมาก มาก คุณธเนศ ความที่กลัวรถติด ก็จะหลบรถติดละคะ เลี้ยวหลบจะไปทางปากเกร็ด และลัดเลาะไปทางซอยสามัคคี ... ยังไงก็ตาม ไฮไลท์ไม่ได้อยู่ตรงนี้นะคะ เอาเป็นว่า ในรถก็ระดมเสียงผู้รู้กันใหญ่เลยว่า ต้องไปทางนี้นะ จะได้ไม่ติด ไปทางนั้น ติดยาวเลยแหล่ะ ... และสารพัดเสียง ... แต่สรุปสุดท้ายว่า ... ก็ติดเหมือนกัน ... แฮ่ๆ

ตัดขั้นตอนถึงไฮไลท์ดีกว่า คุณพวงเปิดฉากเล่าว่า ประมาณว่า เมื่อรุ่นพี่ๆ ของเรา (ชาวกองทันตฯ) ยังสาว ... สวย เข้ม และดุ ปนๆ กันไป

ก็เส้นทางสู่โคราชเช่นกันค่ะ ท่านพี่ๆ ... ประมาณ 4 สาว เหมือนกันเลย เดินทางรถยนต์ไปโคราช พร้อมโชเฟอร์ผู้ชำนาญทางเป็นผู้นำ ... ปรากฏเหตุการณ์ โชเฟอร์ ... ก็บอกแล้วว่า ชำนาญทาง ... เธอก็แซงซ้าย ป่ายขวา แซงหน้า ปรู๊ดปร๊าด อย่างชำนาญ ... และเหตุการณ์ก็เกิด เมื่อตำรวจทางหลวงเรียก เพื่อจอดรถสงบสติอารมณ์ ... ยังไงรู้ไหมคะ

เหตุการณ์ต่อมา ท่านอาจารย์ตำรวจผู้นั้น ก็เชิญท่านพี่ 4 สาว (สมัยนั้น) ของพวกเรา ลงไปยืนหน้ากระดานเรียงแถว อย่างสำรวม เพื่อฟังคำสอน (แหะ แหะ) ถึงเรื่องกฎจราจร (ฮึ แทนที่จะสอนกับโชเฟอร์เน๊าะ) เป็นเวลาประมาณว่า ครี่งชั่วโมง ความสรุปว่า คุณๆ ผู้นั่งทั้งหลาย มีหน้าที่ต้องควบคุมโชเฟอร์ด้วยนะจ๊ะ ว่า ให้เขาขับรถยนต์ให้ถูกกฎจราจร มิเช่นนั้น ชีวิตคุณอาจจะไม่เหลืออยู่ในโลกอันกว้างใหญ่นี้ เพื่อใช้หนี้ให้กับสังคมต่อไป ... (ส่วนนี้ใส่ไข่เข้าไปบ้างนะคะ ... คุณพวงต้นเรื่อง ถ้าได้เข้ามาอ่านก็ช่วยทำไข่ให้สุกหน่อยนะจ๊ะ) ... แต่ก็อีกน่ะแหล่ะค่ะ ถามว่า มีพี่สาวบ้างท่าน ที่อยู่กองท่านแสนจะเฮี๊ยบ และเฉียบขาด พูดคำไหนคำนั้น กับน้องๆ ต้องทำตาม ถามว่า แล้วพี่ท่านว่าอย่างไร คงโต้วาทีเถียงตำรวจแน่เลยเน๊าะ ... คุณพวงเธอก็เล่าว่า เปล๊า ... พี่ๆ ทั้ง 4 ก็ยืนสงบเสงี่ยมเจี๋ยมเจี๊ยม คอยฟังคำบรรยาย ของท่านตำรวจท่านนั้นสิจ๊ะ ... สุดท้ายเรื่องราวนั้นก็ผ่านไปได้ด้วยดี ไม่มีการเสียค่าปรับเป็นเงินแต่อย่างใด แต่ท่านตำรวจท่านสั่งปรับเป็นคำสอนแทน … จบแล้วค่า

เรื่องนี้ สอนให้รู้ว่า ............................ ใครช่วยตอบหน่อย ถ้าถูกใจ 4 สาว (ในรถตู้คุณธเนศ) จะมีรางวัลส่งไปให้นะคะ

 

หมายเลขบันทึก: 38934เขียนเมื่อ 15 กรกฎาคม 2006 09:04 น. ()แก้ไขเมื่อ 23 มิถุนายน 2012 19:33 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (18)
เรื่องนี้สอนให้รู้ว่า งานทุกอย่างต้องร่วมด้วยช่วยกันทุกคนต้องมีส่วนร่วม (แล้วแต่กำลังค่ะ)728
เรื่องนี้สอนให้รู้ว่า....."ขนาด 4 สาว(ที่ว่าแน่)ยังรู้พลาด แล้วนักปราชญ์(อื่นๆ) จะไม่รู้พลั้งได้อย่างไร" มีสิทธิ์เข้าชิงรางวัลหรือเปล่าครับ
มีสิทธิ์ มีสิทธิ์ ค่ะ อ.บวร แต่รอท้าทายผู้เข้าชิงรางวัลอีกผู้อื่น อีกสักหน่อยนะคะ อีกไม่นานเกิดรอละค่ะ
อย่าไว้ใจทาง อย่าวางใจคนขับรถ เคารพกฎจราจล
เรื่องนี้สอนให้รู้ว่า "คนเดียวหัวหาย  หลายคนรอดตาย"
เรื่องนี้สอนให้รู้ว่า "เหนือโชเฟอร์ยังมี 4 สาว เหนือ 4 สาว ยังมีตำรวจทางหลวง"
เรื่องนี้สอนให้ว่า "พูดไปสองไพเบี้ย นิ่งเสียตำลึงทอง" (ขออยู่ข้าง พขร.สุดตัวค่ะ)
เรื่องนี้สอนให้รู้ว่า "หลายหัวดีกว่าหัวเดียว" (ความคิดความร่วมมือ ความเป็นอันหนึ่งเดียวกัน)
ช่วยเหลือเกื้อกูล
ชมรมช่วยเหลือเกื้อกูล เข้าคิวตอบชิงรางวัลทุกคนแล้วค่ะ หมอนนทลี ขอรางวัลชมเชยก็ได้ค่ะ ( ผช ทันตแพทย์ของหมอเองค่ะ ไม่ได้เส้นนะค่ะ)

ยห. ถึงผู้ช่วยก็เหอะ จะสู้ ผอ.โรงเรียนได้รื้อ

และคุณกำจัดคะ ไอ้ "เคารพกฎจราจล" นี่มันมาจากไหนจ๊ะ ... แล้วจะได้รางวัลมั๊ยนี่

เชื่อแล้วว่า...ลองสาวๆอยู่ด้วยกันมากกว่าสองคน แถมต้องเดินทางอยู่ในรถตู้อีกตั้ง5 ชั่วโมง ถ้าไม่หลับ ก็ขยับขากรรไกร(กิน กะ คุย) สารพัดเรื่องเล่า ทั้งสาระ ชัดเจน และประเภทสาระอยู่ลึก ต้องคิดต้องคุ้ยดีๆถึงจะเจอ    ส่วนเรื่องนี้น่าจะสอนให้รู้ว่า  ถ้าคุณทำผิด

กติกา  คำตอบสุดท้าย คือ ตำรวจเสมอ เเหะ แหะ

ฟังคุ้นๆไหมคะ?    แมวเหมียว

 

ขับดีชิดซ้าย  ขับร้ายชิดขวา  มีคนโบกข้างหน้าชิดได้ทั้งซ้ายขวา รับคำเตือน

นู่ซ่า (เมย์)คนเดิม

ขับดีชิดซ้าย  ขับร้ายชิดขวา  ขับเร็วมีคนโบกข้างหน้า ชิดได้ทั้งซ้ายทั้งขวา รับคำเตือน!

เรื่องนี้ ปิดรับข้อความส่งประกวดแล้วนะคะ ... เลียนแบบ Academy เลย ...

เรากำลังขอคำ vote จากกรรมการ 2 ท่าน (คว้าเอาจากที่ทำงานนี่เอง เป็นคนที่ไม่ได้ส่งเรื่องเข้าประกวด และได้อ่านเรื่องราวแล้วด้วย) ... ได้คำตอบแล้วจะแจ้งให้ทราบนะคะ คัดเป็นรางวัลถูกใจ ที่ 1, 2 และ 3 ค่ะ งานนี้ไม่มีเส้นค่ะ ผอ.บวร ไม่ต้องห่วง

ช่วยเหลือเกื้อกูล
คุณหมอนนทลีขา ไม่ใช่ถูกใจ 4 สาว(ในรถตู้คุณธเนศ) หรือค่ะ
4 สาว เดี๋ยวใจไม่เป็นกลางจ้ะ เพราะว่า 1 สาว ก็มาชิงรางวัลซะแล้ว อีก 2 สาว หาตัวไม่ค่อยเจอ เลยหาสาวใหม่อีก 1 สาวจ้ะ + 1 หนุ่ม ผอ. แอบมา comment ให้ด้วยน๊า

ประกาศข้อความที่ได้รับรางวัลค่ะ

ชนะใจกรรมการ 3 ท่าน + 1 (สุปราณี กรกมล และนนทลี จ้ะ ... รวม ผอ.สุธา มาแจม อีก 1 ท่านนะคะ)

มี 4 รางว้ลนะคะ แต่อะไรยังไม่ได้ไม่ค้นออกมาเลย กลับมาจากเชียงใหม่แล้วจะมาสานต่อนะคะ รางวัลนี้ไม่มีที่ 1, 2 หรือ 3 เป็นรางวัลชอบใจจ้ะ

  • งานทุกอย่างต้องร่วมด้วยช่วยกันทุกคนต้องมีส่วนร่วม
  • "ขนาด 4 สาว(ที่ว่าแน่)ยังรู้พลาด แล้วนักปราชญ์ (อื่นๆ) จะไม่รู้พลั้งได้อย่างไร"
  • พูดไปสองไพเบี้ย นิ่งเสียตำลึงทอง
  • ขับดีชิดซ้าย  ขับร้ายชิดขวา  ขับเร็วมีคนโบกข้างหน้า ชิดได้ทั้งซ้ายทั้งขวา รับคำเตือน! (อันนี้คนที่ตัดสินให้รางวัลยังงงๆ กับความหมายเลย แต่ก็ให้ เพราะว่าเออ แปลกดี)

สำหรับแขกรับเชิญ ผอ.บวร จะหาที่อยู่ของอาจารย์ และส่งไปให้นะคะ

ผู้ช่วยฯ ทั้งหลายเอ๋ย ทวงสิทธิ แล้วถูกใจไหมคะ 

 

มันคนเดียว เสียวทั้งคันฆ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท