แสงฤทัย ห้อง 2 ( เด็กขอนแก่น )
แสงฤทัย แสงฤทัย ห้อง 2 ( เด็กขอนแก่น ) เดชบำรุง

ความรักของแม่


ความรักของแม่

 

                                                          

ความรักของแม่

       พระคุณของคุณพ่อคุณแม่นั้นใหญ่หลวงนักสมควรที่เราจะต้องตอบแทนท่านบ้างท่านมีคุณกับเรา ดูแลเรา และก็รักเราเสมอไม่ว่าเราจะสร้างความเดือดร้อนให้ท่านอย่างไรเมื่อมีโอกาสที่ท่านจะให้เราเป็นสุขได้ ท่านก็พยายามทำอย่างเต็มหัวใจของท่านคุณค่าแห่งใจของท่านนี้จะหาที่ไหน ยากที่จะหาผู้ที่มีความปรารถนาดีต่อเราด้วยความจริงใจอย่างนี้ได้ ควรที่เราจะได้กระทำสิ่งใดตอบแทนเพื่อให้ความสุขแก่ท่านบ้างจะเป็นการแบ่งปันน้ำใจหรือ เวลาหรือสิ่งต่าง ๆ ที่เราทราบว่าเป็นความสุขของท่านบ้าง

หญิงคนหนึ่ง คนที่เรา เรียกว่าแม่
หญิงคนที่ รักเราแท้ ไม่แปรผัน
หญิงคนที่ รักเรา เท่าชีวัน
หญิงคนนั้น ให้เราเกิด กำเนิดมา
หญิงคนนี้ ที่เราควร จะกราบไหว้
หญิงคนที่ เราทั้งหลาย ควรฝันหา
หญิงคนนั้น คนที่เรา เรียกมารดา
หญิงคนที่ เสียน้ำตา ตอนคลอดเรา
วันเราเกิด หญิงคนนี้ ที่ต้องเจ็บ
วันเราเจ็บ เขายิ่งเจ็บ กว่าหลายเท่า
วันเราสุข หญิงคนนี้ สุขกว่าเรา
วันเขาเศร้า แล้วเราไป อยู่ไหนกัน
คิดบ้างเถิด ลูกทุกคน จงได้คิด
คิดบ้างเถิด ใครที่ผิด ที่แปรผัน
คิดบ้างเถิด เราหรือเขา ที่ลืมกัน
คิดบ้างเถิด ใครลืมวัน ที่ผ่านมา
เราต่างหาก ที่มัวเมา จนลืมคิด
เราต่างหาก เราที่ผิด ไม่ไปหา
เราต่างหาก ที่ไม่เคย มีเวลา
เราต่างหาก ที่มันบ้า หลงลืมตัว
กลับไปเถิด กลับไป เยี่ยมแม่บ้าง
อย่าให้ท่าน ต้องอ้างว้าง ใจสลัว
อย่าหลงไฟ หลงแสงสี จนลืมตัว
อย่าเมามัว จนลืมแม่ ผู้รักเรา.....

 

 

 

คำสำคัญ (Tags): #ความรักของแม่
หมายเลขบันทึก: 387099เขียนเมื่อ 22 สิงหาคม 2010 11:03 น. ()แก้ไขเมื่อ 15 เมษายน 2012 03:08 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (8)

พระคุณของแม่ เป็นบรมธรรม

คือพระอรหันต์ ยิ่งใหญ่ในโลกา

ขอชื่นชมครับ...

ดีมากเลย สำหรับข้อมูลนี้ขอบใจนะครับ

รักไม่มีที่สิ้นสุดคือรักของแม่จริงๆ

ใช่แม่เป็นคนที่ฉันรักมากที่สุดเป็นความรักที่ไม่ต้องการสิ่งตอบแทนจากเราจริงป่ะเพื่อน

ขอบคุณทุกคนนะค่ะที่มาแสดงความคิดเห็นให้

แม่ดีที่สุดสำหรับเรา

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท