แสงฤทัย ห้อง 2 ( เด็กขอนแก่น )
แสงฤทัย แสงฤทัย ห้อง 2 ( เด็กขอนแก่น ) เดชบำรุง

คุณค่าในตัวเอง


คุณค่าในตัวเอง

 

คุณค่าในตัวเอง

      ตอนที่ดิฉันเป็นเด็กตอนนั้นดิฉันกำลังศึกษาอยู่ชั้นมัธยมตอนปลายดิฉันเป็นคนเรียนไม่เก่งเพราะดิฉันชอบเรียนวิชาศิลปะและเป็นวิชาที่ดิฉันถนัดมากกว่าวิชาอื่นถึงแม้ดิฉันจะเรียนไม่เก่งแต่ดิฉันไม่เคยท้อและไม่เคยคิดที่จะไม่สนในในรายวิชานั้นที่ดิฉันไม่ชอบ   ดิฉันจะพยายามทำจนสุดความสามารถของดิฉันเอง เพราะดิฉันได้เอาคำสั่งสอนของพ่อมาใช้อยู่เสมอ   พ่อสอนไว้ว่าเก่งไม่ต้องกลัวถ้าจะกลัวให้กลัวคนที่ขยันกว่าเราแต่ถ้าเรามีความตั้งใจและความพยายามรู้จักช่วยเหลือและอดทนแค่นี้เราก็จะพบแต่ความสำเร็จในภายภาคหน้า คำนี้ดิฉันจำได้ขึ้นใจมาตลอดและดิฉันก็ทำตามมาตลอดจนถึงทุกวันนี้ที่ดิฉันได้อยู่ในรั้วมหาลัยในการเริ่มต้นชีวิตใหม่ของดิฉันเพราะมันทำให้ดิฉันต้องใช้ชีวิตตามลำพังโดยห่างไกลจากพ่อแม่เพื่อมาทำตามความฝันของดิฉันเองดิฉันมีความใฝ่ฝันอยากที่จะเป็นครูและนี่ก็เป็นอีกก้าวหนึ่งในชีวิตของดิฉันในตอนนี้ต้องเรียนรู้เรื่องความคิดความพยายามการรับผิดอดทนกับการปรับตัวให้เข้ากับสิ่งแวดล้อมการอยู่ร่วมกันกับผู้อื่นและที่สำคัญคือการ  ตั้งใจเรียน

      นี่แหล่ะที่ดิฉันคิดว่าคุณค่าของดิฉันคือการที่เรามีความพยายามรับผิดชอบงานช่วยเหลือเพื่อนที่สำคัญเราต้องรู้จักอดทนตั้งใจเรียนเพื่อวันข้างหน้าที่ดีสำหรับตัวเราเอง

คำสำคัญ (Tags): #คุณค่าในตัวเอง
หมายเลขบันทึก: 387094เขียนเมื่อ 22 สิงหาคม 2010 10:52 น. ()แก้ไขเมื่อ 15 เมษายน 2012 03:08 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (9)
สุดประจิมที่ริมเมย

ดีๆๆๆมากครับเพื่อนนนน

จริงเห็นด้วยทุกคนเกิดมาย่อมมีคุณค่าในตัวเอง

แล้วคุณค่าของเพื่อนๆๆๆหลายคนคืออะไรจ๊ะ

ทุคนนั้นย่อมมีคุณค่าของตัวเองครับ เป็นข้อคิดชีวิต ที่จะทำให้เราประสบผลสำเร็จ

ขอบคุณทุกคนนะค่ะที่มาแสดงความคิดเห็นให้

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท