KM ที่รัก (แหล่งเรียนรู้กับวิธีการเรียนรู้ อะไรสำคัญกว่า)


วันนี้คุณ ติ๊ก(เพ็ญประภา) เพื่อนนักศึกษาจากประเทศลาว และ อ.สมทรง จากมหาวิทยาลัยวลัยลงกรณ์ กรุงเทพฯ นำเสนอ คุณ ติ๊ก น่าจะผ่านเพราะ สามารถสื่อสารกับคุณ Susu ได้ ดี แต่ดูเหมือนว่า ในขั้นตอนการเก็บข้อมูลชุมชนจะมีส่วนร่วมไปหน่อย จึงได้รับคำแนะนำให้ไปปรับปรุง นิดหน่อย ก็จะสมบูรณ์ ส่วนอ.สมทรง อาการหนักหน่อย เพราะทำจะถอดใจ เพราะพูดไปพูดมา ยังคลำหาหัวใจของตัวเอง ไม่เจอ แต่เพื่อนๆก็ให้กำลังใจ และช่วยกันคลำหาเริ่มจับติดบ้างแล้ว

พรุ่งนี้เอาใหม่...จริงๆ..เลย สู้.สู้.ต่อไปครับ เจ้านาย...

นอกจากนี้ งานช้างที่คุณ Susu ได้มอบหมายงาน มหาหินคือ เขียนโครงการของแต่ละคน เป็นภาษาอังกฤษ จำนวน 3 หน้ากระดาษ โอ..พระเจ้า.. แต่ก็ต้องทำอย่างเต็มที่ครับ ยัง.ครับยังมีสิ่งที่อยากกว่านั้นอีก คือการนัดพบกับอ. ที่ปรึกษา สามสี่ครั้งแล้ว ก็ยังแคล้วคลาดกันอีกเพราะ ว่างไม่พร้อมกัน ตอนบ่ายจึงเปลี่ยนไปเป็น ห้องสมุดของมหาวิทยาลัย แต่ก็คุ้มมาก เพราะได้เรียนรู้วิธีการค้นหาหนังสือ เยี่ยมมาก รวดเร็วทันใจ พนักงานใจดีมาก ตอนแรกที่เข้าไป กลัวๆกล้าๆ ไม่รู้ว่าจะทำอย่างไร คงจะอยากน่าดู พอได้เข้าไปสู่ระบบจริงๆกลับรู้สึกดีมากได้เปิดประตูสู่ขุมสมบัติความรู้อย่างเต็มตัวแล้วครับ

หมายเลขบันทึก: 38631เขียนเมื่อ 13 กรกฎาคม 2006 16:39 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 กุมภาพันธ์ 2012 15:21 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (2)
คุณกำลังจะถามว่าขาซ้ายกับขาขวาอันไหนสำคัญในการเดินมากกว่ากัน หรือผมเข้าใจอะไรผิดหรือเปล่า
ขอบคุณอาจารย์ มากเลยครับ..จริงๆแล้ว คำว่าผิดหรือถูก แล้วแต่ว่าเราจะมองมุมไหนนอกจากมองต่างมุมแล้วแต่ละมุม ยังไห้ความหมายที่ต่างกันด้วยครับ สิ่งเหล่านี้ก็เป็นความงามของการเรียนรู้..เช่นกันครับ
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท