เทคนิคการทำงานพัฒนาระบบให้มีความสุข คือ เลี้ยงแมว


เทคนิคการทำงานพัฒนาระบบให้มีความสุข คือ เลี้ยงแมว ค่ะ

โปรดสังเกตที่ปลอกคอของโคโค่มีป้ายสีเขียวที่แสดงถึง ได้รับการฉีดวัคซีนแล้วค่ะ

นอกจากการฉีดวัคซีนแล้วก็ อย่าลืมใส่ปลอกคอด้วยนะค่ะ คนอื่นเขาจะได้ไม่จับไป put to sleep (ฉีดยาให้หลับไหลตลอดไป)

ลองดูรูปของโคโค่ค่ะ ถ่ายวันนี้ 9:30น.


 

 

หมายเลขบันทึก: 38467เขียนเมื่อ 13 กรกฎาคม 2006 09:47 น. ()แก้ไขเมื่อ 10 สิงหาคม 2012 11:27 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (18)
  • โคโค่เป็นผู้หญิงหรือผู้ชายคะท่านอาจารย์
  • ท่านอนของโคโค่สวยงามมากค่ะ
  • ไม่เคยเลี้ยงแมวเลยค่ะ แต่เคยหลงเสน่ห์ในความน่ารักเข้าเต็มเปาค่ะ

 

โมโม้ โคโค่ มิ้งค์ คือ สามสาวพราวเสน่ห์ (ที่ทำหมันแล้ว) ประจำซอยค่ะ

my guardian angels หรือ นางฟ้าผู้พิทักษ์ประจำตน นั่นเองค่ะ ส่วนน้องมิ้งค์นี้จะเป็น super angel ค่ะ เท้าไม่ค่อยจะติดดิน คุณเธอชอบอยู่บนบ้าน นอนบนที่นิ่มๆ อุ่นๆ เช่น ผ้าห่ม หมอน และ notebook

  •   ตามมาอ่านครับ ด้วยความรู้สึกที่ดีมาก
  •   ที่ไปถามเรื่องเจ้า "พาโชค" ได้ตอบ และ Upload รูปขึ้นให้แล้ว 4 รูปครับ
ส่วนเทคนิคการทำงาน ทุกอย่างให้มีความสุขคือ...เลี้ยงลูกค่ะ...อาจารย์...

ฮา ฮา กำลังพยายามมีอยู่ค่ะพี่จิ๊บ ยากจริงๆ นิ ช่วยแนะนำหน่อยซิค่ะ :)

กินกล้วยน้ำว้ากับน้ำผึ้ง บ่อยๆ...แม่พี่บอกตอนที่พี่เกิดอยากมีลูก...พี่ก็กินค่ะ...แต่ไม่แน่ใจว่าเป็นเหตผลหรือเปล่า...ท่านอาจหมายถึง กินอาหารห้าหมู่ให้ครบ ร่างกายจะได้แข็งแรง...อีกอย่างน่าจะมีส่วนของพันธุกรรมด้วยนะคะ แม่พี่มีลูกตั้ง 9 คน...พี่จึงมีได้ไม่ยากเย็น....เป็นแรงใจนะคะ...ทำใจให้สบาย....ว่าแต่"ลูกแมว"...ของพี่หายไปแล้วเหรอคะ
ยังอยู่ค่ะ กำลังจะเอามาเขียนลงบล็อกค่ะ ถ้าไม่เขียน เดี๋ยวเจ้าตูนจะน้อยใจ :)

โคโค่ของอาจารย์เหมือนเจ้าถึกของหนูเลยค่ะ
แต่บ้านหนูมีแต่แมวหนุ่มนะคะอาจารย์ ซนมากๆ เลย

ฮ่าๆๆ  ผมก็มีเหมือนกัน  แต่ไม่ได้เอามาเลี้ยงด้วยเพราะต้องทำงาน Onsite ที่ต่างจังหวัดครับ
เห็นด้วยครับ

แต่แปลกดีครับ คนทำระบบทำไมชอบเลี้ยงแมวเนี่ย ... 

=6   6=
--u---u---

แมว  หนูก็เลี้ยงไว้  2  ตัว   ตัว  1  วิเชียรมาศ

ผสม  เปอร์เซีย   

อีกตัว 1 ไทย   ผสม   เปอร์เซีย    ที่จริง หนูมี

แมวอยู่  8 ตัว    ตาย  2    หาย   1    ให้คนอื่น   3

เหลือ  2    เป็นแมว  วิเชียรมาศ  5    ไทย ผสม เปอร์เซีย  1   คิดถึแมวมาก  

โคโค่น่ารักมากกกกก...ตอนนี้กำลังเลี้ยงแมวเปอร์เซีย เค้าเกิดเมื่อวันที่ 9 ก.พ 50 คะ เพิ่งไปเอามาเมื่อวานนี้เองแหละ (จองไว้) ตื่นเต้นมาก เป็นตัวผู้ คะ ยังคิดอยู่ว่าจะทำหมันเค้าเพราะว่าไม่อยากให้เค้าหนีไปเที่ยว จะบาปมั้ยคะ

ดีค่ะ ฟ้าก็เลี่ยงแมวไว้ 1 ตัวค่ะเลี้ยงแบบไม่ได้ตั้งใจค่ะชื่อมาราดี   มาราดีหลงมาติดบนกรงสุนัข เห็นแล้วสงสารเลยเลี้ยงเอาไว้ มาราดีเป็นแมวที่น่ารักมากๆค่ะนิสัยขี้เล่น รู้ภาษา แต่ตอนนี้มาราดี ออกลูกแล้วค่ะ 3 ตัว ได้ 1 เดือนกับอีก 3 วัน ขอบอกว่าซนมากๆค่ะไม่รู้ว่า เป็นลิงมาเกิดหรือเปล่า ซนแบบโคกะละซนเลยค่ะ

แต่ก็น่ารักดี

     สวัสดีค่ะ เห็นพูดกันถึงเรื่องแมว ดิฉันชอบมากเลยค่ะ ที่บ้านจะเลี้ยงแมวกะสุนัขอยู่ด้วยกัน แมวเป็นแมวหลงมา อยู่คล้ายๆพันธุ์ไทยผสมเปอร์เซีย น่ารักมาก ตั้งชื่อให้ว่า ชาร์ลี ตอนแมวเพิ่งมาใหม่ๆอายุยังน้อย แมวได้ดูดนมสุนัขด้วยแต่สุนัขไม่มีน้ำนมเพราะสุนัขไม่ได้ท้องเลย ยังเป็นโสดอยู่ อยู่ด้วยกันรักใคร่กันมากเลย ตอนนี้มาศึกษาอยู่ต่างบ้านต่างเมือง ไม่ได้พกรูปมาด้วย แต่ตอนนี้ชาร์ลีได้หายไปแล้ว หายไปได้ 2 ปีกว่าแล้ว เพราะเลี้ยงแบบอิสระ เค้าอยากเที่ยวก็ให้เที่ยว เพราะถ้าไม่ได้ไปเค้าจะร้องเสียงดังมาก
 ตอนนี้คิดถึงชาร์ลีมาก ไม่รู้ว่าจะเป็นตายร้ายดีอย่างไร จะอยู่สุขสบาย กินอิ่มนอนหลับมั๊ย เฮ้อ...พูดถึงแล้วเศร้า

สวัสดีค่ะ เห็นพูดกันถึงเรื่องแมว ดิฉันชอบมากเลยค่ะ ที่บ้านจะเลี้ยงแมวกะสุนัขอยู่ด้วยกัน แมวเป็นแมวหลงมา อยู่คล้ายๆพันธุ์ไทยผสมเปอร์เซีย น่ารักมาก ตั้งชื่อให้ว่า ชาร์ลี ตอนแมวเพิ่งมาใหม่ๆอายุยังน้อย แมวได้ดูดนมสุนัขด้วยแต่สุนัขไม่มีน้ำนมเพราะสุนัขไม่ได้ท้องเลย ยังเป็นโสดอยู่ อยู่ด้วยกันรักใคร่กันมากเลย ตอนนี้มาศึกษาอยู่ต่างบ้านต่างเมือง ไม่ได้พกรูปมาด้วย แต่ตอนนี้ชาร์ลีได้หายไปแล้ว หายไปได้ 2 ปีกว่าแล้ว เพราะเลี้ยงแบบอิสระ เค้าอยากเที่ยวก็ให้เที่ยว เพราะถ้าไม่ได้ไปเค้าจะร้องเสียงดังมากตอนนี้คิดถึงชาร์ลีมาก ไม่รู้ว่าจะเป็นตายร้ายดีอย่างไร จะอยู่สุขสบาย กินอิ่มนอนหลับมั๊ย เฮ้อ...พูดถึงแล้วเศร้า

ภาพของชาร์ลีไปดูได้ตามลิงค์นี้นะคะ

http://www.facebook.com/album.php?aid=35171&id=100000185948799&saved#!/photo.php?pid=510860&id=100000185948799&ref=fbx_album

มีภาพของสุนัขที่เลี้ยงไว้ ตัวใหญ่ที่กำลังสวัสดีชื่อซูซี่ ส่วนที่อยู่ในตะกร้ารถ ชื่อ ปุย

แมวชื่อชาร์ลีค่ะ

เราเลี้ยงแมวแบบไม่ตั้งใจเหมือนกัน แม่แมวมาออกลูกในบริเวณบ้าน 5 ตัว ล้มหายตายจากตอนนี้เหลือแค่ 1 ตัว อายุประมาณ 6 เดือนกว่าชื่อน้ำผึ้งเป็นตัวเมียทำหมันแล้ว ตอนแรกที่บ้านไม่มีใครสนับสนุนเลย แต่ตอนนี้ไม่ว่าแล้ว แต่ก็ต้องเลี้ยงแบบเปิดอิสระ อยากให้เขาอยู่ในบ้านแต่ที่บ้านต้องเลี้ยงหลานเล็ก ห่วงน้ำผี้งมากเพราะเขายังไม่โตเต็มที่ โดนแต่แมวโตตัวอื่นไล่ แล้วเขากลัวมากวันนี้ไปแอบในเครื่องรถยนต์ เรียกยังไงก็ไม่ออกมาไม่ร้องตอบด้วย เราต้องรีบมาทำงาน ได้แต่สั่งสามีว่าอย่าใช้รถน่ะ แมวแอบอยู่ ต้องรอตอนเย็นกลับไปดูอีกที ดีที่รถไม่ค่อยได้ใช้จอดซะเป็นส่วนใหญ่ กลุ้มใจเหมือนกันแต่ก็ต้องทำใจเลี้ยงแมวแบบเปิดก็ต้องยอมรับว่าอะไรจะเกิดก็เกิด เสียใจก็ต้องยอมรับ แล้วถ้าน้ำผึ้งอยู่รอดจนโตเขาก็ต้องแข็งแกร่งด้วยเพราะต้องอยู่อิสระ เหมือนแม่ของน้ำผึ้งมาอยู่ตั้งแต่ตัวเล็กจนปัจจุบันโตแล้วทำหมันแล้ว ก็ไม่มีปัญหาอะไร เขาเอาตัวรอดได้

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท