"จับเข่าเล่าวันวานสุ่การท่องเที่ยว"ถิ่นเกิด


   ดิฉันเป็นคนชอบในการท่องเที่ยวเพราะการท่องเที่ยวสามารถทำให้เราได้เรียนรู้อะไรหลายสิ่ง หลายอย่างแต่สำหรับการท่องเที่ยวที่ดิฉันอยากจะเล่าสู่กันฟังนั้นก็คือสถานที่ท่องเที่ยวบ้านเกิดของดิฉันที่อยู่ถิ่นใต้สู่ประตูสู่อ่าวไทย

  “เมืองร้อยเกาะ เงาะอร่อย หอยใหญ่ ไข่แดง แหล่งธรรมะ”

ดิฉันเชื่อว่าคำขวัญนี้ทุกคนคงจะนึกออกถึงจังหวัดสุราษฏร์ธานีหรือในนามแห่งเมืองคนดี ดิฉันรู้สึกดีที่บ้านเกิดของดิฉันมีสถานที่ท่องเที่ยวที่ใครๆต่างรู้จักกันดีทั้งในและนอกประเทศ หากนึกถึงสุราษฏร์ธานีหลายๆคนจะคิดถึงชายหาดที่สวย น้ำทะเลที่ใสสะอาดผู้ที่ชอบการท่องเที่ยวจะรู้ดีว่าหากได้มาเกาะสมุยจะหลงใหลกลิ่นอ้ายของสถานที่แห่งเมืองคนดี  

   เล่าถึงเกาะสมุย ทำให้นึกถึงวันวานที่ดิฉันและเพื่อนได้ไปเที่ยวมาที่แสนสนุกทุกคนในกลุ่มล้วนมีความประทับใจที่ไม่มีวันลืมถึงอย่างไรก็ตามดิฉันอยากให้เพื่อนร่วมบล็อกของดิฉันที่มีความสนใจในการท่องเที่ยวเหมือนดิฉันลองมาท่องเที่ยวจังหวัดสุราษฏร์ธานีหรือ”เมืองคนดี”ถิ่นใต้ของดิฉันบ้างนะคะ

หมายเลขบันทึก: 383201เขียนเมื่อ 9 สิงหาคม 2010 21:34 น. ()แก้ไขเมื่อ 15 เมษายน 2012 03:07 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (1)

ก็เป็นเรื่องแปลกไม่น้อยครับ ที่คนส่วนใหญ่มักจะลืมเที่ยวบ้านตนเอง คงเพราะเคยชินหรือคิดว่าใกล้ เที่ยวเมื่อไหร่ก็ได้ การเชิญชวนเที่ยวบ้านตนเองจึงดีมากครับ ได้รู้จักบ้านเกิดเมืองนอนเพิ่มมากขึ้นด้วย

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท