“ พ่อของฉัน”


ฉันสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวภูมิพลอดุลยเดชมหาราช พ่อหลวงของปวงชนชาวไทยไปตลอดชีวิต เพราะพระองค์ทรงเป็นพลังที่ยิ่งใหญ่ของเราชาวไทยอย่างแท้จริง

                           ท่ามกลางหมู่แมกไม้น้อยใหญ่  มีทั้งไม้ผล  ไม้ดอกนานาพันธุ์ ร่มไม้ใหญ่ที่ผลดกหนาเต็มต้น  ไม้ดอกออกสี  ส่งกลิ่นหอม  สลับซับเปลี่ยนกันไปทุกช่วงเวลา  มีบ้านไม้สีฟ้าขาวหลังหนึ่งแฝงตัวอยู่     ที่นี้นี่เอง   ที่เป็นที่รวมความรัก   ความผูกพันของฉัน  ครอบครัวของฉันเป็นครอบครัวเล็ก ๆ  แต่เต็มเปี่ยมไปด้วยความรัก  ความเข้าใจซึ่งกันและกัน                             

                             ครอบครัวของฉัน  มีพ่อ  มีแม่  เป็นผู้นำความรัก  ความผูกพัน   โดยมีฉันและน้องชายเป็นสายใยรักในครอบครัว  ทุก ๆ  วัน  ฉันเห็นว่า  พ่อเป็นคนที่เป็นพลังใจ  และยกย่อง   ให้เกียรติทุกคนในครอบครัว  พ่อเคยบอกกับฉันว่า  ครอบครัวประกอบด้วย พ่อ แม่ และลูก ๆ ที่รักใคร่ปรองดองกัน  ให้ความสำคัญ  เห็นคุณค่าของกันและกัน  ครอบครัวจึงจะสมบูรณ์                              

                             ขออภัยนะครับ ยังมีส่วนต่ออีก  จะนำมาเผยแพร่ หลังจากวันที่ ๑๓ กรกฏาคม ๒๕๔๙ ต่อไป

                             เชิญคลิ๊กฟัง  เพลง เดินตามพ่อ เพลงประกอบการกล่าวแข่งขันสุนทรพจน์ http://www.thaiblogger.org/2006/06/

หมายเลขบันทึก: 38151เขียนเมื่อ 11 กรกฎาคม 2006 22:25 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 กุมภาพันธ์ 2012 15:20 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (5)
     อ่านแล้วรู้ดีมากเลยครับ คงเป็ยเรียงความของ "พลอยยินดี" ใช่ไหมครับ มีที่มาที่ไปอย่างไรเหรอครับ
ถูกต้องครับ พลอยยินดี เรียนอยู่ ป.๖ เตรียมไว้จะเอาไปแข่งระหว่างโรงเรียนฯ ในวันพฤหัสฯ ที่ ๑๓ กรกฎาคม ๒๕๔๙ นี้ กราบขออภัย ที่จะเผยแพร่ส่วนต่อภายหลัง เพื่อความเหมาะสมครับ ขอขอบพระคุณแทนที่เข้ามาอ่าน และได้กรุณาแสดงความคิดเห็น ให้กำลังใจกัน

ใช้คำสวยมากเลยครับ อ่านแล้วรู้สึกได้ถึงความอบอุ่นของครอบครัว 2 ปีแล้วที่ไม่ได้เจอน้องพลอย คงโตขึ้นมากแล้ว เป็นกำลังใจให้นะครับ

เขียนบรรยายเห็นภาพธรรมชาติ และความอบอุ่นของครอบเลยค่ะ เป็นบทความสั้น ๆ แต่อ่านแล้วรู้สึกจับใจกับถ้อยคำที่นำมาประพันธ์ ทำให้นึกถึงคำว่า "ครอบครัว" เลยค่ะ

ยินดีกับคุณพ่อด้วยค่ะ ลูกไม้หล่นใต้ต้นแน่แท้ ขอส่งกำลังใจให้น้องพลอยในการขึ้นเวทีกล่าวสุนทรพจน์ครั้งนี้
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท