AAR หลังจากจัดตลาดนัดสุขภาพ


รวมกลุ่มพูดคุยเรื่องสุขภาพ สนุก ได้นำไปใช้กับตัวเองต่อได้

สรุปผลจากการทำAAR วันนั้น ทำให้เราได้อะไรหลายๆอย่างมาปรับแก้ถ้าจะจัดต่อไปในคราวหน้า

สิ่งที่หวังในการเข้ากลุ่มครั้งนี้คือ คิว่าเป็นแค่การจัดบรรยายความรู้เรื่องสุขภาพแบบองค์รวมอย่างเดียว

สิ่งที่ได้เกินคาดคือได้เข้ากลุ่มย่อยและได้พูดทุกคน บรรยากาศสนุกมากทำให้กล้าพูด ทั้งทีตอนแรกบอกไม่ขอพูด แต่เมื่อได้พูด ก็ทำให้พูดได้มากและคนอื่นร่วมตบมือให้ด้วย เลยได้กำลังใจจากทีม  เจ้าหน้าที่ที่มาดูแลเป็นกันเองด้วย การแข่งขันระหว่างกลุ่มด้วยกันทำให้สมาชิกในทีมตื่นตัวและให้ความร่วมมือเป็นอย่างดี สนุกมากคอยลุ้นทีมตัวเองเวลานำเสนอความเห็นของกลุ่ม

สิ่งที่ได้น้อยที่สุด ไม่มีเลย แต่ไม่ชอบคือเสียงแต่ละกลุ่มรบกวนกันเองทำให้บรรยากาศการฟังเสียไปมาก

สิ่งที่ต้องกลับไปทำคือ นำเรื่องเล่าของสมาชิกที่มีวิธีปฏิบัติเกี่ยวกับสุขภาพ นำไปปรับใช้กับตัวเอง  และต้องการให้ทางร.พ จัดอย่างนี้อีก ทุกเดือนเลย

 เห็นแล้วยังค่ะว่าอานิสงค์จากการทำ AAR ทำให้เราผู้จัดได้อะไรอีกมากมายมาปรับใช้ครั้งต่อไป

คำสำคัญ (Tags): #อานิสงค์aar
หมายเลขบันทึก: 37983เขียนเมื่อ 10 กรกฎาคม 2006 08:10 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 กุมภาพันธ์ 2012 15:19 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (4)

สมาชิกที่มาคือใครค่ะ คุณอัญชิษฐามีวิธีทำให้บรรยากาศสนุกคนเลยกล้าพูดและเล่า ช่วยขยายความวิธีการหน่อย จะได้ขออานิสงค์ไปลองใช้บ้างค่ะ

สมาชิกที่มาเข้ากลุ่มคือกลุ่มผู้รับบริการที่เป็นกลุ่มเสี่ยง(ฃึ่งเราได้จัดกลุ่มย่อยให้แลกเปลี่ยนกันทุกครั้งที่มาร.พ ก่อนพบแพทย์)  คราวนี้เราขอจัดเป็นการรวมกลุ่มใหญ่ที่มีสมาชิกเกือบ100คน เลยเรียกว่าตลาดนัดค่ะอาจารย์  ภาพกิจกรรมและรายละเอียดอยู่ในBLOG ของวันที่8มิ.ย พอดีหนูอุ้ยทยอยเขียนไปเรื่อยๆเรื่องเลยไม่ต่อเนื่องกัน แต่สิ่งหนึ่งที่เกิดขึ้นจากบรรยากาศสนุกคือ เราจะไม่เคร่งครัดกับสมาชิกเช่นบางครั้งกลุ่มพูดคุยกันแล้วอยากจะร้องเพลงคั่นบ้างเราก็ให้กลุ่มสนุกกัน  แล้วในช่วงที่เป็นการบรรยายความรู้ช่วงเช้า ก็มีการยกมือถามตลอดโดยอาจารย์ก็ไม่รู้สึกรำคาญ แต่สนุกร่วมด้วยโดยบอกว่ากลุ่มนี้เป็นอนุบาลผึ้งน้อย ทำให้เรีบกเสียงฮาได้ตลอดเวลา และพอเข้ากลุ่มย่อยๆ คนเป็น FA ก็ทำหน้าที่กระตุ้นให้กลุ่มแรกเปลี่ยนโดยใช้การสัมผัส ชื่นชมเรื่องที่เล่า ก้พบว่าบรรยากาศลื่นไหลดีมาก เลยรู้สึกว่ามีเวลาน้อยเกินไป หนูเตรียมเรื่องนี้ไปจัดบอดร์ที่กาญจนบุรีด้วยค่ะ

เข้ามาเยี่ยมชมแล้วนะ เอาเรื่องดีๆไปบอกต่อเพื่อนเราในงานตลาดนัดความรู้กรมอนามัยแยะๆนะจ๊ะ

ชื่นใจจริงๆ ... ศูนย์ฯ 1 ไปไหน ก็มีสีสันอยู่แล้วละค่ะ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท