ขอคำแนะนำ


ช่วยแนะนำ

 

  ช่วยแนะนำดิฉันด้วย ขณะนี้กำลังประเมินรุ่น 2 ช่วง 50 โรงเรียนสุดท้าย โดยหวังว่ามีตัวอย่าง มีคำแนะนำเยอะแล้วจะไปได้สวย

        ดิฉันจะทำอย่างไรดี

            ดิฉันอยากแนะนำโรงเรียนที่เป็นโรงเรียนในฝัน ปรับการเรียน เปลี่ยนการสอน มันผิดหรือเปล่าที่นำเอาการประเมินรับรองต้นแบบเป็นเดิมพัน ทุกคนตื่นเต้น ทุกคนเตรียม (ในเวลาสั้นๆ โดยไม่ได้สะสมให้เกิดตะกอนกับนักเรียนมาเป็นเวลาที่หมาะสม ) บางคนที่ทำได้ ก็ยอมรับได้ ถือว่าวันประเมิน วันรับรองเป็นจุดตั้งต้น (มองบวก) บางคนทำไม่ได้ ไม่มีConcept รับรองไม่ได้

    ก็ตั้งใจแนะนำ ในBlog “ตาสว่าง” มีคู่มือ แต่ก็ไม่อ่าน ไม่ศึกษา ทั้งครู คู่มือไม่ใช้

            ก่อนหน้านื้ เคยบอกว่าถ้าใครไม่เข้า”ตาสว่าง” ไม่ประเมิน  ก็ดีค่ะครูไม่เข้าค่ะครูให้นักเรียนเข้ามาทักทาย เด็กๆก็ไม่อ่านคำแนะนำมาก่อนแล้วถามเลยเช่นห้องสมุดจะทำอย่างไร ก็เขียนไว้ 9 ข้อ ก็ทำ 9 ข้อดีไหม เป็นต้น

            เรื่องรักการอ่านนี่เจ็บใจตัวเองมากๆที่จะประเมินรุ่น 3อยู่แล้วยังไม่พบโรงเรียนใดส่งเสริมรักการอ่านแล้วนักเรียนเป็นนักรักการอ่านเลย

         

     ตั้งแต่วันที่ 28-1สค. ประเมินทุกวันไม่เว้นเสาร์ อาทิตย์ จากหนองลำภู (ผ่านแล้วโปรดติดตามเรื่องราวดีๆ) ไปเลย (ประเมินโรงเรียนที่เล็กที่สุดมีเด็กเพียง80 คน ยังไม่ทราบผล) จากนั้นไปศรีสะเกษ (มาทบทวนในตาสว่างหรือเปล่าคะแจ้งด้วยค่ะ เงียบจังหรือเปลี่ยนใจ) ต่อที่อุบลฯ (ผอ.คุยมาแล้วดีใจค่ะ)สุดท้ายที่สุรินทร์ (จะปิดจังหวัดได้หรือไม่โปรดติดตามห้ามกระพริบตา)

คำสำคัญ (Tags): #ตาสว่าง
หมายเลขบันทึก: 378634เขียนเมื่อ 25 กรกฎาคม 2010 18:24 น. ()แก้ไขเมื่อ 6 กันยายน 2013 23:16 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (112)

สวัสดีครับ  การประเมินมีความจำเป็นมากที่จะต้องมีผลการประเมินตามสภาพจริง  เหตุผลก็คือถ้าผู้ประเมินให้ผลไว้สูง  การพัฒนาก็ไม่เกิด  แต่ถ้าให้ผลไว้ตามสภาพจริง จะทำให้ผู้ถูกประเมินจะได้พัฒนาให้สูงขึ้นได้ตามข้อเสนอแนะต่าง ๆ ที่บันทึกไว้   การเขียนรายละเอียดจุดเด่นจุดด้อยไว้ชัดเจน จะทำให้ผู้ประเมินมีค่ามากกว่าที่จะให้คะแนนแบบพ้นไปที ที่คุณครูทำอยู่น่าจะถูกต้องครับ  ยังไงก็ขอเป็นกำลังใจครับ

สวัสดีค่ะ 

ดิฉันขอแสดงความคิดเห็นในฐานนะคุณครูคนหนึ่งนะคะ  ว่าเห็นใจทั้งสองฝ่าย    เพราะร.ร.เคยได้รับการประเมินรอบแรก  ก่อนประเมินพยายามไปศึกษาดูงานโรงเรียนที่เป็น fastrack  พอกลับมาก็กลุ้มใจค่ะ  เพราะบริบทเรากับเขามันต่างกันมาก  นั่นคือความพร้อมของแต่ละ ร.ร.ไม่เท่ากัน  ทุกๆ เรื่องหรือในบางเรื่อง  ดังนั้นการที่จะพัฒนาให้เป็นไปตามเกณฑ์การประเมินในระยะเวลาสั้นๆ  จึงจำเป็นต้องขับเคี่ยวเพื่อให้ผ่านเท่านั้นค่ะ  การตกตะกอนจึงยากที่จะเกิดขึ้น  เพราะครูส่วนใหญ่ปรับวิธีสอนยังไม่ได้ค่ะ

ส่วนผู้ประเมิน  ก็เห็นใจท่านค่ะ  เพราะท่านเห็นมาเยอะมากทั้ง ร.ร.ที่เตรียมรับการประเมินได้ดีเยี่ยม  และ ร.ร. ที่ไม่พร้อม (ยอดแย่) จึงน่าจะเกิดความหงุดหงิดว่า  ทำไมทำได้ไม่ถึงมาตรฐานเหมือน ร.ร.อื่นเขา 

ดิฉันเคยถามเพื่อนครู ร.ร.ในฝันอื่นอยู่บ่อยๆค่ะ ส่วนใหญ่ตอบว่าไม่ยั่งยืน  ไม่เหมือนตอนรับการประเมินเลย

แต่พอคิดในทางบวกว่า...การรับการประเมินในครั้งนั้น  ถือว่าเป็นจุดเริ่มต้นของการพัฒนา  ดิฉันก็เห็นด้วยมากจริงๆค่ะ  เพราะอย่างน้อย  ร.ร.ของดิฉันก็มีการพัฒนาที่เป็นรูปธรรมมากกว่าเดิมมากๆ 

 

นางสาวสุวิมล วงศ์เจริญ

เรียนอาจารย์ชัดเจนที่เคารพ

ดิฉันนางสาวสุวิมล วงศ์เจริญ นักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่4/1 โรงเรียนกระเทียมวิทยา Lab ห้องสมุด ดิฉันทราบมาว่าอาจารย์จะมาประเมินโรงเรียนในฝันรุ่นที่ 2 ที่โรงเรียนบ้านระมาดค้อ อำเภอบัวเชด ดิฉันจึงอยากให้อาจารย์แวะมาเยี่ยมโรงเรียนของดิฉัน เนื่องจากโรงเรียนกระเทียมวิทยาก็อยู่ไม่ห่างจากอำเภอบัวเชดมากนัก ดิฉันอยากให้อาจารย์แวะมาให้คำแนะนำโรงเรียนของดิฉัน หวังว่าอาจารย์คงจะมาน่ะค่ะ สุดท้ายนี้ก็ขอให้อาจารย์รักษาสุขภาพตัวเองด้วยน่ะค่ะ

ด้วยความเคารพอย่างสูง

นางสาวสุวิมล วงศ์เจริญ

นางสาวจีรวรรณ เจรจา

เรียนท่านอาจารย์ชัดเจนที่เคารพ

ดิฉันนางสาวจีรวรรณ เจรจา เป็นนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4/1 โรงเรียนกระเทียมวิทยา ดิฉันอยู่ lab ห้องสมุด ดิฉันได้ทราบข่าวมาว่าอาจารย์จะมาประเมินโรงเรียนระมาดค้อ ที่อำเภอบัวเชด ซึ่งโรงเรียนของดิฉันก็อยู่ใกล้กับอำเภอบัวเชด จึงอยากให้อาจารย์แวะมาเยี่ยมที่โรงเรียนของดิฉันเพื่อท่านจะได้ให้คำแนะนำเกี่ยวกับ lab เพื่อแนวทางในการประเมินโรงเรียนของดิฉันต่อไป

สุดท้ายนี้ดิฉันก็ขอให้อาจารย์มีสุขภาพร่างกายที่แข็งแรงน่ะค่ะ

ด้วยความเคารพอย่างสูง

นางสาวจีรวรรณ เจรจา

1.ขอบคุณทุกท่านที่เข้ามาอ่าน โดยเฉพาะครูธนา ครูอรวรรณ มีกำลังใจค่ะ

2. สำหรับโรงเรียนกระเทียมวิทยาขอบคุณที่ติดตาม อยากให้อ่านคำแนะนำโดยเฉพาะการปรับการเรียนการสอน เรียนว่ารุ่น3ต้องให้เป็นรูปธรรมที่ปรากฏกับนักเรียนมากกว่าที่ผ่านมา ต้องขออภัยที่ไม่อาจแวะไปเยี่ยมได้ ครูรีบเดินทางกลับขึ้นเครื่องที่อุบลฯ วันที่2 มีงานด่วนค่ะ

กราบเรียนท่านอาจารย์ดร.ชัดเจน ไทยแท้ ที่เคารพ

กระผม ฤกษ์ชัย พลศรี ผอ.ร.ร.ชุมชนบ้านหนองสะโน สพท.อบ.5และคณะครู นักเรียน ยินดีต้อนรับท่านและคณะผู้ประเมินรับรองโรงเรียนต้นแบบฯทุกท่านด้วยความยินดียิ่ง หลังจากทราบข่าวจาก สพท.อบ.5 ทุกคนตื่นเต้นโดยเฉพาะนักเรียนมีความกระตือรือร้นอยากพบท่าน ดร.ชัดเจน นักเรียนบอกผมว่า โครงการโรงเรียนในฝันทำให้เด็กบ้านนอกขาดโอกาสอย่างพวกเขา มีโอกาสได้เรียนรู้กับคุณครูที่ไม่น่าเบื่อ(อินเตอร์เนต)และมีห้องเรียนห้องปฏิบัติการที่ดี หนักใจมากก็คือผู้บริหารที่บริหารจัดการบนความขาดแคลน แต่ก็มีความภาคภูมิใจที่ปฏิบัติหน้าที่เต็มศักยภาพเพื่อลูกศิษย์ที่ขาดโอกาส ยากจน พวกเราชาวชุมชนบ้านหนองสะโน สู้ครับ และขอกำลังใจจากท่านและคณะด้วยครับผม ขอบพระคุณมา ณ โอกาสนี้ครับ.......

เรียน อาจารย์ชัดเจน ที่เคารพ

"ผมรู้สึกดีใจ เห็นนักเรียน ร.ร.กระเทียมวิทยา เกิดการพัฒนาในทางที่ดีขึ้น มีความตั้งใจ มุ่งมั่น ตอนนี้นักเรียนได้ช่วยกันทำสวนคณิตศาสตร์ ทุกคนร่วมมือกันดีมาก ช่วยกันคิด ออกแบบ ทำงานด้วยความสามัคคี"

หวังว่า ร.ร.กระเทียมวิทยา คงได้มีโอกาสต้อนรับอาจารย์เร็วๆ นะครับ

เรียน  อาจารย์ชัดเจน ที่เคารพ

     ดิฉัน ครูรุ่งลาพร โคตะนนท์  ครูโรงเรียนกระเทียมวิทยา ทำการสอนในกลุ่มสาระการเรียนรู้งานอาชีพ (งานคหกรรม) ขณะนี้ดิฉันได้ฝึกนักเรียนในกิจกรรมต่างๆเพื่อเตรียมรับการประเมิน รวม ๕ กิจกรรมดังนี้ค่ะ กิจกรรมบริษัทจำลอง  กิจกรรมขนมพื้นบ้าน  กิจกรรมประดิษฐ์ใบตอง  กิจกรรมประดิษฐ์ของใช้/ของที่ระลึก และกิจกรรมงานแกะสลักผักผลไม้ ส่วนรายละเอียดของกิจกรรมมีดังนี้ค่ะ

๑. กิจกรรมบริษัทจำลอง (บริษัทต้นกล้า จำกัด) ดำเนินการผลิตขนมเพื่อส่งขายให้กับกิจกรรมสหกรณ์ของโรงเรียน และมีคณะกรรมการดำเนินงานจำนวน ๗ คน

๒. กิจกรรมขนมพื้นบ้าน  (ขนมโดยเกรียม เป็นขนมพื้นบ้านส่วย,เขมร) และจำหน่ายให้กับนักเรียน/ครู

๓. กิจกรรมประดิษฐ์ใบตอง  เป็นกิจกรรมที่นำเอาใบตองแห้งมาประดิษฐ์เป็นของชำร่วย เช่น บายศรีจิ๋ว  การห่อขนมแบบต่างๆ  พานพุ่ม  กล่องใส่ของ

๔. กิจกรรมประดิษฐ์ของใช้/ของที่ระลึก  เป็นการถักผ้าพันคอด้วยบล็อกไม้ และเย็บกระเป๋าผ้าด้ายดิบมีการออกแบบลวดลายด้วยโปรแกรม Paint  และโปรแกรม GSP

๕. กิจกรรมแกะสลักผักผลไม้ เป็นกิจกรรมการแกะสลักผัก/ผลไม้  เพื่อใช้ในการจัดสวนในร่ม

     ดิฉันใคร่ขอคำแนะนำจากอาจารย์ เพื่อนำมาใช้ในการปรับปรุงการปฏิบัติงานให้มีความเหมาะสมยิ่งขึ้น

                                                 ด้วยความเคารพอย่างสูง

                                                        ครูรุ่งลาพร

  • ผมกับยงยุทธไปร่วมซ้อมใหญ่ที่โรงเรียนบ้านแสงภา อ.นาแห้ว เมื่อวานนี้
  • ผอ.เขต 3 ทุ่มเทมากครับ วันจริง 29 ก.ค. คงได้เห็นความจริง
  • พรุ่งนี้พบกันที่หนองบัวลำภูครับ

ขอบคุณทุกท่านที่เข้ามาอ่าน

1.ท่านดร.ฤกษ์ชัย เอาใจช่วยค่ะ ขอบคุณอีกครั้งเรานัดพบกันวันเสาร์นะคะ

ขอให้นำคู่มือมาประเมินตนเองเพื่อ ถามตนเองว่ากิจกรรมนั้นๆจะตรงกับการ ประเมินด้านใด ถ้าไม่ตรงอาจปรับทัน

2.อ.ฐณิศวรและ อ.รุ่งลาพรช่วยอีกนิดดดยการนำแบบประเมินเทียบกับกิจกรรมแล้วลองประเมินว่า ตรงกับการประเมินหรือไม่จะได้คะแนนด้านใดยังมีเวลาปรับปรุงให้เข้าประเด็นโดยเฉพาะจุดเน้น และการตอบคำถามทุกกิจกรรม

3.น้องยงยุทธ พี่ออกเดินทางพรุ่งนี้ค่ะเราจะพบกันที่หนองบัว

หวัดดีครับ อาจารย์ชัเจน

ผมได้ไปช่วยดูและแนะนำเกี่ยวกับระบบ ICT ให้กับโรงเรียนบ้านแสงภา อำเภอนาแห้ว จังหวัดเลย ปรากฎนักเรียก็สามารถใช้งานได้ และทางชุมชนให้ความร่วมมือดีมากครับ รวมทั้งการดูแลเอาใจใส่กสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาเลยเขต 3 และคณะ Roving Team ได้ช่วยดูแลอย่างเต็มที่ บังเอิญว่าผมคงไม่ได้ไปร่วมตรวจเยี่ยมรับรองที่หนองบัวลำภู และโรงเรียนแสงภา น่ะครับเพราะติดอบรม Master Teacher อยู่ที่จังหวัดขอนแก่น ระหว่างวันที่ 26-30 กค. 53 นี้ครับ

ธงชัย รักษามั่น

ครูโรงเรียนศรีสองรักษ์วิทยา

web โรงเรียนบ้านแสงภา http://www.loei3.go.th/sangpa/ และนักเรียนสามารถ เข้าไปใช้สื่อในระบบ E-Learning ได้ด้วย นักเรียนจะศึกษาเกี่ยวกับเรื่องหนังสืออิเล็กทรอนิกส์ที่อยู่ใน ระบบเครือข่าย เช่เรื่อง พระอภัยมณี นกกางเขน พอได้แล้วครับ

ธงชัย

เรียนท่าน ดร.ชัดเจนที่เคารพ

ดิฉัน คณะครูและนักเรียนรู้สึกดีใจมากที่ท่านมาประเมินโรงเรียนบ้านทองหลาง ขอบคุณสำหรับคำแนะนำต่างๆ ทางโรงเรียนของเราจะนำข้อบกพร่องไปแก้ไขและพัฒนาให้ดียิ่งขึ้น ขอบคุณในความเสียสละของท่านและคณะกรรมการประเมินทุกท่าน

ด้วยความเคารพอย่างสูง

นางฐิตรัตน์ โนนไธสง

ครูโรงเรียนบ้านทองหลาง อำเภอบ้านใหม่ไชยพจน์ จังหวัดบุรีรัมย์

เรียน คุณครู ชัดเจน ที่เคารพ

ดิฉัน เด็กหญิง จารุวรรณ แรงจบ เป็นนักเรียนชั้นมัธยมปีที่ 3/2 ร.ร กระเทียมวิทยา อยู่ Lab ศิลปะ

ดิฉันได้รับมอบหมายให้อยู่ในกิจกรรมสาธิทการวาดเส้นของ lab ศิลปะ นอกจากการนำเสนอในเรื่องการวาดเส้นและตอบคำถามจากคณะกรรมการ ดิฉันต้องเตรียมอะไรเพิ่มไหมค่ะ อยากได้คำแนะนำเพิ่มเติมจากคุณครู ชัดเจนค่ะ ขอขอบคุณไว้ล่วงหน้านะค่ะ

ด้วยความเคารพอย่างสูง

เด็กหญิงจารุวรรณ แรงจบ

ขอเป็นกำลังใจให้สำหรับโรงเรียนที่จะกำลังประเมินนะครับ

โรงเรียนไพศาลวิทยาคม

ขอเป็นกำลังใจให้สำหรับโรงเรียนที่จะกำลังประเมินนะครับ

การพัฒนาการศึกษาไทยต้องอาศัยความร่วมมือ กับทุกฝ่าย ไม่เฉพาะผู้บริหาร ศ.น. หรือ ครู โรงเรียนในฝันเป็นอีก 1 วิธีในการพัฒนาการศึกษาไทย ซึ่งเป็นวิธีที่ดีมาก วิธีหนึ่ง กระผมขอสนับสนุน และอยากให้อาจารย์ทำต่อไป ต้องใช้เวลาหน่อยครับกว่าคนจะเห็นความสำคัญ และลงมือปฏิบัติ ขอเป็นกำลังใจให้อาจารย์

ขอบคุณทุกท่านค่ะ

1.ขอบคุณน้องธงชัย พรุ่งนี้ประเมินแสงภา พี่พักใกล้ๆโรงเรียนพรุ่งพบกันค่ะ     

2.ขอบคุณถึงไพศาลพืทยาคมวันที่30 คงมีข่าวดีนะคะให้กำลังใจ

 3.สำหรับชาวรร.บ้านทองหลางและ คุณฐิตรัตน์ ขอบคุณในการต้อนรับที่อบอุ่น คงได้อ่านบันทึกข้อเสนอแนะจากดิฉันแล้วนะคะ ก่อนวันที่15 สค.คงมีข่าวดี

 4.หนูจารุวรรณ ศิลป เป็นงานสร้างสรรค์ อิสระ ไม่มีคำแนะนำค่ะ

5.ขอบคุณอ.ภูมิ ที่ให้กำลังใจมาตลอด ดีใจที่ท่านเป็นอีกคนที่เข้าใจ หวังดีกับโครงการขอบคุณจริงๆ

ขอเป็นกำลังใจให้ท่าน ดร. นะครับ

ผมขอแสดงความคิดเห้นในฐานะครูและโรงเรียนที่ผ่านการประเมินโรงเรียนในฝัน(รุ่น 2) มองจากปัญหาที่พบ คือ การขาดติดตามหลังการประเมินรับรองแล้ว เมื่อไม่มีการประเมินย่อมไม่มีการทำพื่อประเมิน (เพราะเราแยกระหว่างการเตรียมเพื่อประเมิน กับการเตรียมเพื่อชีวิตประจำวัน) และการลงทุนเพื่อการประเมินมากไปสำหรับโรงเรียนขนาดเล็กและขนาดกลาง ทำให้งบประมาณหยุดชะงัก การสานต่อจึงยาก แต่ก็ยังดีที่มีการเริ่มต้นตัวผมเองก็อยากพัฒนาต่อไปให้เป็นในฝันจริง ๆ ให้ได้ ก็ขอให้ท่านสู้ ๆ ต่อไปนะครับเพื่อให้โอกาสแก่เด็กไทยทุกคน ผมก็จะสู้ต่อเหมื่อนกันครับ

เรียน ท่าน ดร.ชัดเจน

ดิฉันเป็นคุณครูผู้รับผิดชอบ งาน ICT และห้องปฏิบัติการคอมพิวเตอร์ของโรงเรียน

ซึ่งทางโรงเรียนกำลังเตรียมการเพื่อให้โรงเรียนพร้อมสำหรับการประเมิน

อยากขอคำแนะนำจากท่าน ดร. และผู้รู้ทุกท่านช่วยชี้แนะด้วยนะคะ

ขอขอบพระคุณเป็นอย่างสูงยิ่งคะ

คุณครูปิยะภรณ์ พลแพงขวา

โรงเรียนบ้านศรีบุญเรือง

กราบเรียนท่าน ดร.ชัดเจน ที่เคารพ ดิฉัน ด.ญ.กนกวรรณ ดวงจันทร์ อยู่โรงเรียนกระเทียมวิทยา อยู่ แล็บการสดงพวกเราได้ตั้งจซ้มทำการแสดงต้อนรับวันประเมินโรงเรียนในฝันพวกเราตั้งใจฝึกซ้อมกันอย่างเคร่งเครียดเพราะกลัวโชว์จะออกมาไม่สวย ขอให้ท่านเป็นกำลังใจให้เราด้วยน่ะค่ะ

1.อ.นันท์ ขอบคุณสำหรับความคิดเห็น ดิฉันคงต้องพยายามต่อไป ถ้าสอนเป็นปกติ ตะกอนย่อมเกิด วันประเมินเป้นวันสะท้อนตะกอนผ่านกิจกรรมต่างๆ เหนื่อยก็ตรงมาทำเพื่อประเมินตระกอนไม่เกิด ถ้าประเมินเข้มจริงๆตกหมดแต่ใจชื่นเพราะเหมือนการตั้งต้น การติดตามเป็นจุดอ่อนเพราะต้องเดินหน้าต่อไปแต่ก็มีผู้แจ้งความทดถอย ก้ต้องเรียนเขตโดยตรง ทำมาแล้ว ไม่เน้นการต้อนรับที่สิ้นเปลืองเลย เป็นแต่เพียง สร้างสถานการณ์สั้นๆเพื่อให้นักเรียนสะท้อนทักษะชีวิต สะท้อนการใช้ภาษาดิฉันประเมินมาร่วม500พบโรงเรียนต้อนรับแบบพอเพียงมากมาย ยอมรับว่าหนักใจเคยคุยกับผู้บริหารแต่ก็ได้รับคำตอบว่าเป็นส่วนที่ชุมชนอยากมีส่วนร่วม แต่จะพยามทำความเข้าใจต่อไป อาจต้องเขียนข้อกำหนด

2.หนูกนกวรรณ จากกระเทียมวิทยา หนูอ่านกำจัดจุดอ่อนหรือเปล่าถ้าอ่านจะรู้ว่าไม่เน้นการแสดงนะคะ ขอสะท้อนความสามารถส่วนหนื่งเท่านั้นถ้าเสียเวลาซ้อมมาก จะผิดเป้าหมาย ฝากเรียนคุณครูว่าขอลดการแสดง ถ้าจะแสดงต้องผผ่านการเรียนรู้โดยโครงงานเช่นบอกสาระที่มาได้ /หรือเป็นความสามารถของการเรียนวิชาศิลปะเป็นต้น

3.ครูปิยะภรณ์ คะขอให้อ่านเรื่องจากจุดอ่อนเป็นบทเรียนComputer อ่านก่อนไม่เข้าใจตรงไหนค่อยถามนะคะ

เรียน ท่าน ดร.ชัดเจน

ดิฉันขอแสดงความคิดเห็นฐานะที่เป็นส่วนหนึ่งที่เล็กๆของโรงเรียนในฝัน อดีตเคยเป็นคนหนึ่งที่ไม่ค่อยเห็นด้วยกับการใช้ ICT ในการเรียนการสอนเพราะเห็นว่าบริบทของแต่ละโรงเรียนต่างกัน และเสียเวลาในการเตรียมยุ่งยากมากหากไม่พร้อม แต่เมื่อโรงเรียนได้กระโจนสู่ในฝัน ได้เริ่มศึกษา ปฏิบัติตามเกณฑ์ข้อกำหนด ความคิดเปลี่ยนไป หากเริ่มต้นตั้งแต่ต้นจะไม่ยากเลย ค่อยๆ ปรับเปลี่ยนพัฒนา สิ่งที่ตามมาคือความเปลี่ยนแปลงและการพัฒนาทุกด้าน ปฏิเสธไม่ได้ว่าคำว่า ในฝัน ทำให้โรงเรียนได้รับการพัฒนามากขึ้น ครูบางคนต้องพัฒนาตนเองและเปลี่ยนแปลง ขอเป็นกำลังใจให้ท่านนะคะ การทำความดีนั้นจะยากสักหน่อย ปัญหามีไว้ให้แก้ไข ดิฉันก็ท้อและอยากถอยเหมือนกันค่ะ แต่เงินเดือนก็ได้รับทุกเดือน เพิ่มขึ้นทุกปี ไม่มีใครบังคับให้เป็นครู ก็ต้องทำหน้าที่ต่อไปใช่มั้ยคะ มีคนเคยถามโรงเรียนในฝันดีตรงไหน ได้ตอบเขาไปว่าดีตรงที่โรงเรียนเรามีการพัฒนา อย่างน้อยห้องสมุดจากที่ไม่เคยเปิด ตอนนี้เปิดทุกวันติดแอร์ด้วย จะว่าไม่ดีได้อย่างไร

ปิยาภรณ์

เรียน ดร.ชัดเจนที่เคารพ

ตอนนี้ lab ภาษาอังกฤษกำลังมีการปรับเปลี่ยนให้ตรงกับประเด็นการประเมินให้มากที่สุดอยู่ค่ะ(จากคำแนะนำของท่าน)

ดูท่าว่าจะไปได้ดีอยู่ พอดีว่ามีการแข่งขันโครงงานระดับจังหวัดก็เลยพานักเรียนไปแข่งปรากฎว่านักเรียน

ได้รับรางวัลชนะเลิศค่ะ ได้เป็นตัวแทนไปแข่งขันระดับภาคต่อไป คิดว่าเป็นผลจากการฝึกฝนจนเกิดตะกอนความรู้

จากการเตรียมประเมินในฝันค่ะ นักเรียนมีความกล้าและความมั่นใจในการใช้ภาษาอังกฤษมากขึ้นอย่างเห็นได้ชัด

วันนี้แวะมาทักทายและบอกความเคลื่อนไหวค่ะ ออกประเมินหนักขนาดนี้ อย่าลืมดูแลรักษาสุขภาพนะคะ

ด้วยความเคารพอย่างสูง

ครูวีนัสชนันต์ รันทร โรงเรียนกระเทียมวิทยา จ.สุรินทร์

เรียน ดร.ชัดเจนที่เคารพ

I am the principal of Nonsangwittakan school ,the secondary school at Nongbaulumphu province . I and my teachers need to go site visit about your assess the schoolabs. Please show your schedule for give my opportunity to do that.

ดร.สุเมธ ปานะถึก 081-7995087

ขอบพระคุณอาจารย์ชัดเจนค่ะที่ประเมินโรงเรียนเชียงขวัญพิทยาคม ดิฉันจะพยายามรักษาเกณฑ์ให้ได้มาตรฐานตลอดไปค่ะ

จากครูนริศรา บุบผาชาติ สาระภาษาต่างประเทศ

เศรษฐสิทธิ์ สิงห์ยาม

เรียนท่าน ดร.ชัดเจน ไทยแท้

กระผมเป็นตัวเเทน lab ภาษาอังกฤษ ทำการแสดงละครเกี่ยวกับวันสารทส่วย

ซึ่งเป็นละครที่เป็นอัตลักษณ์ที่สำคัญ หนูอยากให้ดร.ช่วยติชม

ปิยะภรณ์ พลแพงขวา

เรียน ท่าน ดร.ชัดเจน

ขอกราบขอบพระคุณท่าน ดร.เป็นอย่างสูง ที่ให้ความกรุณาในการประสานงาน

เรื่อง คอมพิวเตอร์ของโรงเรียนบ้านศรีบุญเรือง เป็นอย่างดี

คณะครูและผู้บริหาร รู้สึกซาบซึ้งที่ท่านให้ความกรุณากับทางโรงเรียนครั้งนี้

และขอเป็นกำลังใจให้ท่านสร้างสรรค์ผลงานต่อไป

ขอแสดงความนับถือ

คุณครูปิยะภรณื พลแพงขวา

เรียน ท่าน ดร.ชัดเจน ไทยแท้ ที่เคารพครับ

กระผมได้ติดตามอ่านเรื่อยมาจากข้อความที่ท่าน อาจารย์ได้ถามไว้ ว่า "มันผิดหรือเปล่าที่นำเอาการประเมินรับรองต้นแบบเป็นเดิมพัน" กระผมมองว่า ไม่ผิด เหตุผลที่คิดเช่นนั้นเพราะว่า การผ่านหรือไม่ผ่านการประเมินของโรงเรียนในฝันนั้น ขึ้นอยู่ที่โีรงเรียนสามารถแสดงถึง ประสิทธิภาพ และประสิทธิผล ทางด้านผู้เรียน ตามหลักเกณฑ์ที่ คณะกรรมการประเมินได้ตั้งไว้หรือเปล่า อาจบริบทไม่ได้ โรงเรียนต้องมองดูที่เกณฑ์มาตรฐาน งั้นจะบอกว่าตัวเองเป็นในฝัน โรงเรียนดีใกล้บ้านได้อย่างไร เกณฑ์คืออย่างน้อยโรงเรียนดีใกล้บ้านจะต้องมีมาตรฐานอย่างน้อยแบบนี้ ตามเกณฑ์ เหมือนกันทั้งประเทศ โรงเรียนในฝันขนาดเล็กไม่ต้องไปมองในฝันขนาดใหญ่พิเศษเขา ดูที่เกณฑ์ และตัวอย่างการนำเสนอตะกอนในแต่ละข้อของการประเมิน แบบนั้นจะสามารถมองภาพและทิศทางในการจัดกระบวนการเรียนรู้ของผู้เรียนได้ง่าย ขึ้น ไหมครับ .... เป็นอีกความคิดหนึ่งครับ

สิ่งที่ ท่านอาจารย์พยายามสื่อสารกับโรงเรียนที่จะขอเข้ารับการประเมินในทุกช่องทางนั้น เป็นประโยชน์ และเป็นเสมือนจุดโฟกัสให้กับ โรงเรียนได้เดินไปอย่างถูกเส้นทาง และผมมองว่า ยิ่งนานวัน KM และตัวอย่างดีๆที่ท่านอาจารย์ได้ถ่ายทอดผ่านทาง Blog ยิ่งเป็นประโยชน์และง่ายต่อการนำไปต่อยอดของโรงเรียนในฝันที่เหลืออยู่

ครูสุริยเทพ ภาเรือง

ไม่ผิดค่ะเพราะการพัฒนาโรงเรียน พัฒนาการศึกษาที่ดีขึ้นก็ย่อมส่งผลต่อคุณภาพของนักเรียน

ทำให้นักเรียนได้รับความรู้ได้อย่างเต็มศักยภาพได้มากที่สุด

กราบเรียน ท่าน ดร.ชัดเจน ไทยแท้

โรงเรียนบ้านละเอาะขอขอบพระคุณท่านที่มาเยี่ยมชมโรงเรียนและได้รับการพิจารณาให้เป็นโรงเรียนในฝัน โรงเรียนดีใกล้บ้าน

พวกเราขอเป็นกำลังใจให้ท่านทำงานต่อไป

ขอขอบคุณมากค่ะ

เด็กหญิงธิติมา เหมาะทอง English Lab

ขอบคุณทุกท่าน

1.อ.ปิยาภรณ์ น่าจะมาถูกทาง ขอเน้นminicompany ที่ถูกต้อง และเน้นการใช้  computer ลองเชคกับแบบประเมินด้านที่4 นะคะว่าจะได้คะแนนข้อใด

2.อ.วินัสชนันท์ ให้กำลังใจนะคะเราพบกันแล้ว

3.ดร.สุเมธ คะ วันที่13สค.ที่มหาสารคาม 2โรงเรียนภาคบ่าย เป็นมัธยม

14-15 สค. ร้อยเอ็ด เป็นขยายโอกาส จะโทรบอกนะคะ

4. อ.ปิยะภรณ์(บ้านศรีบุญเรือน) อย่าลืมFax มาที่กองแผน นะคะ

5.ขอบคุณอ.สุริยเทพ ท่านเข้าใจและให้กำลังใจดิฉันเสมอมา

2.3.4.5.6.

เด็กหญิงสมศิลป์ ฤทธิ์ศักดิ์

กราบเรียนท่านดร.ชัดเจนที่เคารพ

ดิฉันชื่อเด็กหญิงสมศิลป์ ฤทธิ์ศักดิ์ ชั้นม.3โรงเรียนกระเทียมวิทยา อยู่Lab English อยากจะขอคำเเนะนำเกี่ยวกับการเเสดงละครภาษาอังกฤษค่ะและอยากให้ท่านมาเเวะเยี่ยมเยียนโรงเรียนกระเทียมวิทยาด้วยค่ะ

สวัสดีครับคุณครูชัดเจน ผมชื่อพิเชษฐ์ครับเรียนอยู่ชั้น ม.1 โรงเรียนชุมชนบ้านชมสะอาด กำลังรอให้ครูมาประเมินอยู่นะครับ

ขอบคุณครับ

ด.ญ. ณิชกุล ดีดวงแก้ว

เรียนท่าน ดร.ชัดเจน ไทยแท้

หนู ด.ญ.ณิชกุล ดีดวงแก้วและเพื่อนๆอยู่โรงเรียนพนาสนวิทยา ช่วงชั้นที่3 อยากจะขอคำแนะนำจากท่าน ดร.ชัดเจนในLabคณิตศาสตร์เรื่องแผนภูมิวงกลม พวกเราได้จัดทำในโปรแกรมGSPโดยการหาค่าร้อยละและขนาดของมุมที่จุดศูนย์กลางเพื่อนำไปสร้างเป็นแผนภูมิวงกลม อยากให้ท่านให้คำแนะนำเกี่ยวกับการนำเสนอและการตอบคำถามค่ะ ขอบคุณค่ะ

เด็กหญิงสุพัตรา ประภาสัย

สวัสดีค่ะ คุณครูชันเจน

หนูชื่อ ด.ญ สุพัตรา ประภาสัย ชั้น ม.3 รร กระเทียมวิทยา

หนูอยู่เลบวิทยาศาสตร์ เรื่องการหาค่าพลังจากเมล็ดธัญพืช อยากให้คุณครูชันเจนแนะนำเรื่อง ตัวแปรตาม เพระกรรมการชุดที่แล้ว แนะนำว่า ให้เปลี่ยนทำกิจกรรมอื่น ดูไม่น่าเชื่อถือ ขอคำแนะนำด้วยค่ะ ขอบคุณค่ะ

สวัสดีค่ะ.........Dr. ชัดเจน

ดิฉัน นางนิลเนตร ฉัตรเชาว์ลัย เป็นที่ปรึกษาของ lab อังกฤษ ได้อ่านกำจัดจุดอ่อนและติดตามตาสว่างเรื่อยมาขณะนี้ lab อังกฤษ ของโรงเรียนกระเทียมวิทยาได้มีการปรับเพื่อกำจัดจุดอ่อนแล้ว ขอให้ท่านDr. ช่วยเป็นกำลังใจให้ด้วยนะคะ

ปิยะภรณ์ (บ้านศรีบุญเรือง)

เรียน ท่าน ดร.ชัดเจน

ขณะนี้ได้ Fax เรื่องไปที่กองแผน เรียบร้อยแล้วคะ

ขอบคุณค่ะ

วิมลวรรณ งามสะอาด

วีรวัฒน์โยธิน สพท.สุรินทร์ เขต 1 เข้าโครงการรุ่นที่ 3 ค่ะ บริบทยังไม่เรียบร้อยดี กิจกรรมก็กำลังพยายาม

โรงเรียนพี่เลี้ยงตั้งใจช่วยมากๆ เลยค่ะ ขอกำลังใจด้วยนะคะ

Dear..Dr.Chadjane

I'm very glad that we've met at Ramardklor School.

I went to look your evaluation.

I think that you are very smart and kind (for me)

You work very hard,please be relax.

For my Lab, I will develope to be better and better

Please cheer up me. I will always cheer up you.

Yours sincerely,

Mrs.Wenutchanan Runtorn

Krathiamwittaya School, Surin

เรียน อาจารย์ชัดเจน ที่เคารพ

ผมครูฐานิศวร์ ผลเจริญ ครับ จาก กระเทียมวิทยา

ไม่ได้เขียนพูดคุยกับอาจารย์นานแล้วครับ

ก็ได้ปรับเปลี่ยนการเรียนการสอนเพื่อเตรียมประเมิน ร.ร.ในฝันอยู่ครับ พยายามทำให้ได้ตามคู่มือและคำแนะนำใน "ตาสว่าง"

ในส่วนของ Lab ทักษะและกระบวนการทางคณิตศาสตร์ นอกจากกิจกรรมที่ได้เคยนำเสนออาจารย์แล้ว ตอนนี้ก็มีเพิ่มอีก 2 กิจกรรม คือ

(1) การจัดสวนคณิตศาสตร์ (อยากให้อาจารย์มาดูที่ ร.ร. มากๆ)

(2) การเรียนคณิตศาสตร์ด้วยเพลง (นักเรียนจะอยากเรียนมากขึ้น จำสูตรได้มากขึ้น สนุกสนาน มีสีสัน)

สุดท้าย ก็ขอให้ท่านอาจารย์ สุขภาพแข็งแรง มีความสุข นะครับ

ด้วยความเคารพอย่างสูง

(วันที่ 1 ส.ค. ตั้งใจไปหาอาจารย์ที่ ร.ร.ระมาดค้อ แต่ผมป่วย เสียดายมากเลย)

กราบเรียน ท่าน ดร.ชัดเจน ไทยแท้

ดิฉัน นางพัทธนันท์ สังวรราชทรัพย์ ครูประจำ lab ภาษาอังกฤษ โรงเรียนบ้านโสกแดง (ขยายโอกาส) อำเภอแกดำ สพท.มหาสารคาม เขต 1 ที่กำลังเตรียมการเข้าสู่การประเมินโรงเรียนในฝันรุ่นที่ 2 ในวันที่ 13 สิงหาคม ที่จะถึงนี้ ปัญหาที่เป็นจุดอ่อนภาษาอังกฤษคือ สำเนียงการออกเสียงภาษาอังกฤษของนักเรียนที่เป็นมัคคุเทศก์ และ การขาดความมั่นใจในการสื่อสารภาษาอังกฤษของนักเรียนใน lab ภาษาอังกฤษ กิจกรรมที่แสดงในวันประเมิน ไม่ทราบว่าจะเป็นกิจกรรมที่ถูกต้องและเหมาะสมหรือไม่ แต่ตัวดิฉันเองคิดว่า เป็นกระบวนการฝึกทักษะทางภาษาให้กับนักเรียน คือ 1. การสอนภาษาอังกฤษโดยใช้สื่อ multimedia เรื่อง My body จาก www.starfall.com โดยนักเรียนชั้นประถมศึกษาปี่ 4 จำนวน 16 คน (สามารถนำนักเรียนมาร่วมกิจกรรมได้จำนวนเท่านี้ เพราะต้องแบ่งนักเรียนไปร่วมกิจกรรมใน lab อื่น ๆ) 2. กิจกรรม Easy Reading โดยนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 จำนวน 4 คน นำบทอ่านจากหนังสือที่มีเรื่องสั้น ๆ ง่ายต่อการอ่านคนละ 1 เรื่อง อ่านให้น้อง ๆ ที่ร่วมกิจกรรมโดยฝึกให้น้องอ่าน ออกเสียง รู้ความหมายและตั้งคำถามสั้น ๆ ง่าย ๆ ให้น้อง ๆ ตอบ 3. กิจกรรม crossword 4. กิจกรรม Speech Show โดยนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 ที่ได้รับรางวัลเหรียญเงิน จากการประกวดการแข่งขันทักษะการพูดของ สพท.มค. 1 เรื่อง Our Beloved King 5. การสืบค้นข้อมูลเกี่ยวกับความรู้ภาษาอังกฤษ แล้วนำมาจัดทำเป็น e-book โดยด.ญ.สิริลักษณ์ และด.ช.มนต์รัก ซึ่งกำลังเป็นปัญหาอยู่ในขณะนี้ เพราะ ตัวด.ญ.ศิริลักษณ์ วังหอม ได้ถามท่านดร. เกี่ยวกับการจัดทำ e-book ในห้อง lab ท่านได้ตอบว่าไม่แนะนำให้ทำกิจกรรมนี้ ตัวดิฉันเองเข้าใจว่า เป็นการแสดงการสืบค้นทางด้านอินเตอร์เน็ตเกี่ยวกับความรู้ในเรื่องต่าง ๆ ของภาษาอังกฤษ แล้วนำมาจัดทำเป็น e-book ซึ่งเป็นการแสวงหาความรู้ และผลิตสื่อการเรียนโดยตัวนักเรียนเอง ดังนั้น ดิฉันจึงขอเรียนปรึกษาท่าน ดร. ว่ากิจกรรมที่ดิฉันนำเสนอใน lab ภาษาอังกฤษ โดยเฉพาะในประเด็นหัวข้อที่ 5 ว่าด้วยเรื่องการจัดทำ e-book นั้น เหตุผลทีดิฉันนำเรียนเสนอว่า ทำไมจึงต้องเสนอกิจกรรมนี้ เหตุผลพอจะฟังขึ้นหรือเปล่าคะ นักเรียนสามารถนำความรู้จากห้อง Computer มาใช้เชื่อมโยงกับสาระการเรียนรู้อื่น ๆ ได้ ขอรบกวนท่าน ดร. เพียงเท่านี้ คำถามและข้ออธิบายอื่น ๆ อาจจะยาวไปบ้าง ก็กราบขออภัยท่านด้วยนะคะ ขอรับรองว่าทางคณะผู้บริหารและคณะครู-นักเรียน บุคลากร มีความยินดีเป็นอย่างยิ่งที่ท่านจะได้มาเยี่ยมชมโรงเรียนของเรา คณะของเราได้มีโอกาสเจอท่าน 2 ครั้ง ที่ โรงเรียนบ้านท่าสองคอน สพท.มค.1 และที่โรงเรียนอนุบาลพุทไธสง บุรีรัมย์ เมื่อได้เห็นการประเมินของท่าน ก็ต่างรู้สึกหนาวเย็นยะเยือกในใจ ต่างคาดเดาต่าง ๆ นานา เอาล่ะ ในวันที่ 13 สิงหาคมนี้ ได้เจอท่านแน่นอน ดีใจมากค่ะ อย่างไรก็ขอคำชี้แนะก่อนนะคะ อ่านจุดอ่อนและหัวข้อประเมินแล้วค่ะ นำมาปรับปรุงบ้างแล้ว จะพยายามเต็มที่ค่ะ ขอชื่นชมท่านด้วยความเคารพและศรัทธาในการทำงานเพื่อการศึกษาของเด้กไทย

(ครูพัท)

ป.ล. ต้องขออภัยท่านด้วยที่ฝากข้อความยาว ๆ นี้หลายแห่งในนี้ ถ้าจำไม่ผิด ดิฉันโพสต์ข้อความ 3 ครั้งแล้ว กำลังงงกับส่วนที่เป็นคำถาม ความเห็น และในบันทึกตาสว่าง ครูวิทย์ที่ขอคำแนะนำ ท่านก็ตอบไปแล้ว นักเรียนที่เข้ามาคุย 2 คน ท่านก็คุยแล้ว แต่ดิฉันยังไม่เห็นท่านแสดงความเห็น lab อังกฤษเลย ดิฉันเข้าดูตาสว่างเพื่อเช็คคำตอบทุกวัน ก็จะพยายามทำเต็มที่ค่ะ

กราบเรียน ท่านดร.ชัดเจน ไทยแท้

ดิฉันเป็นพนักงานราชการโรงเรียนบ้านเปือย อำเภอพยุห์ จังหวัดศรีสะเกษ รอรับการประเมินโรงเรียนในฝันรุ่นที 3 ดิฉันสอนช่วงชั้นที่ 1 อยากจะขอคำแนะนำ คือ อยากจะให้เด็กประดิษฐ์วัสดุจากกล่องนมโดยทำเป็นสิ่งของต่างๆเป็นจุดขายของช่วงชั้นที่1 ดิฉันต้องเตรียมเด็กในด้านใดบ้าง ค่ะ

ขอบคุณค่ะ

ขอบคุณทุกท่าน อ.วนัสนันท์ อ.ฐาณิศวร ระยะนี้ยุ่งมากจะจัดSymposium ขอติดไว้ก่อน

 1. ห่วงอ.พัธนันท์ จากโสกแดงมาก   เพราะอาจารย์เข้าใจผิด จุดเน้นภาษาอังกฤษอยู่ที่เด็กจำนวนมากสามารถใช้ภาษาเพื่อการสื่อสารได้ ไม่จำเป็นเลยที่จะต้องค้นหาความรู้ภาษาอังกฤษ   e-book ถ้าจะมีก็เป็นการเสนอผลงานการเขียนเช่นแต่งนิทานเอง ดูความถูกต้องแล้วนำเสนอเป็น E-book

     ที่ยอมไม่ได้เลยคือมีเด็กน้อยมากนำเสนอและเด็กคนอื่นๆสื่อสารไม่ได้เลยแม้แต่คำทักทาย และเด็กที่เสนอกิจกรรมเช่นเล่นCrossword ก็สื่อสารไม่ได้ ไม่okแน่นอน และอาจารย์สอนให้ดู 10นาทีทำแผนด้วยนะคะ อยากเห็นการใช้สื่อโดยเฉพาะความสามารถครูการใช้สือICT

1.อาจารย์ จากบ้านเปือย เน้นความคิดสร้างสรรค์นะคะถ้าทำตามแบบไม่สร้างสรรค์ค่ะ

เรียน อาจารย์ชัดเจนที่เคารพ

ตอนนี้ผมได้สร้าง blog ของ gotoknow สำเร็จแล้วครับ ไว้ให้นักเรียน และผู้สนใจได้เข้าไปติดตาม และเป็นการเผยแพร่ผลงาน และแสดงกิจกรรมที่ได้ดำเนินเกี่ยวกับโรงเรียนในฝัน

ถ้าอาจารย์ว่างๆ เข้าไปเยี่ยมชม เพื่อเป็นกำลังใจให้ผมด้วยนะครับ

ด้วยความเคารพอย่างสูง

ครุฐานิศวร์ ผลเจริญ

ร.ร.กระเทียมวิทยา จ.สุรินทร์

กราบเรียน ท่าน ดร.ชัดเจนไทยแท้

ก่อนอื่นขอขอบพระคุณท่านมากที่กรุณาให้คำชี้แนะเรื่องกิจกรรม e-book ใน Lab ภาษาอังกฤษ ทำให้ดิฉัน "ตาสว่าง" ยิ่งขึ้น สิ่งที่เป็นห่วงอย่างยิ่งคือ การสนทนาทักทาย โต้ตอบของนักเรียน แต่ก็ได้พยายามฝึกฝนนักเรียน โดยตั้งคำถาม ตอบคำถามสั้น ๆ ง่าย ๆ ฝึกบ่อย ๆ แต่ก็น่าพอใจในระดับหนึ่งที่เด็กมีความกล้าแสดงออกบ้างแต่ไม่ทุกคน

รอคอยวันที่จะรับการประเมินด้วยความระทึกในใจ แต่ก็จะพยายามให้มากที่สุดค่ะ คอยต้อนรับท่านด้วยความยินดียิ่ง

(ดิฉันนำรูปในไฟล์ของท่านขึ้นจอโปรเจ็คเตอร์ให้นักเรียนดูแล้วค่ะ เป็นการแนะนำเบื้องต้น เด้กดีใจและตื่นเต้นมาก ไม่ทราบว่าวันประเมิน เห็นตัวจริงท่านแล้วเด็กจะยังตื่นเต้นจนตอบคำถามไม่ได้หรือเปล่า)

กราบขอบพระคุณท่านอีกครั้งในคำแนะนำ

ด้วยความเคารพและชื่นชม

ครูพัทธนันท์

โรงเรียนบ้านละเอาะ

ด.ร. ชัดเจน ไทยแท้

หนูเด็กหญิง กิตติมา สอนศรี ป.5/1

ขอขอบคุณที่ให้โรงเรียนบ้านละเอาะเป็นโรงเรียนต้นแบบโรงเรียนดีใกล้บ้าน

อยากให้ด.ร.ชัดเจน ไทยแท้ มาอีกค่ะ

ขอขอบคุณค่ะ

โรงเรียนบ้านละเอาะ

ขอขอบคุณ

หนูชื่อ ด.ญ. กิตติมา สอนศรี ป. 5/1

ด.ร.ชัดเจน ไทยแท้

ขอขอบคุณย่างยิ่งที่ให้โรงเรียนบ้านละเอาะเป็นโรงเรียนดีใกล้บ้าน

วันแม่ปีนี้ขอให้มีความสุขนะค่ะ

ขอขอบคุณค่ะ

กราบเรียน ท่าน ดร.ชัดเจนไทยแท้

กระผมนายสำนวน เพ็งชัย ปัจจุบันโรงเรียนละทายวิทยาได้อยู่ระหว่างการเตรียมประเมินสู่มาตรมาตรฐานโรงเรียนในฝันรุ่ที่ 3

อยากเรียนถามท่านว่า จะต้องเตรียมกลุ่มนักเรียนเพื่อรับการประเมินทั้งสิ้นกี่กลุ่ม และงานฝ่ายต้องเตรียมตัวอย่างไรครับ

นักเรียนไกด์หลักต้องมีจำนวนกีคนดีครับ กราบขอบพระคุณท่านอีกครั้งในคำแนะนำ

ด้วยความเคารพ

ผู้อำนวยการโรงเรียนละทายวิทยา

สพท ศก.เขต 1

เรียนท่าน ชัดเจน ไทยแท้

ผมชื่อเด็กชายศราวุธ ปัญญาประชุม โรงเรียนไทยรัฐวิทยา 62(บ้านนาหัวบ่อบัวหนองเม็ก) อำเภอพรรณานิคม จังหวัดสกลนคร

วันนี้โรงเรียนของผมได้มีการประเมินต้นแบบในฝัน ผมรู้สึกดีใจเป็นอย่างยิ่งที่มีท่านคณะกรรมการมาประเมินครับ

น.ส.สกุลแก้ว ศรีนุกูล

เรียน อ.ชัดเจน ไทยแท้

ดิฉันขอใช้คำแทนตัวเองว่า แก้ว นะคะ แ้ก้วเป็นเจ้าหน้าที่รับผิดชอบห้องสมุดโรงเรียนชุมชนบ้านหนองปลิง กำลังจะประเมินในวันที่ 16 สิงหาคมนี้ แต่เด็กไม่ให้ความร่วมมือในกิจกรรมต่างๆ ในห้องสมุดเลย แก้วหนักใจมาก พูดดีก็แล้ว บังคับก็แล้ว ไม่รู้จะุทำอย่างไรดี อีกอย่างคือแก้วไม่มีความรู้เรื่องพวกนี้เลย โดยเฉพาะมุมพระเทพฯ สารานุกรม วรรณคดี ซีไรท์ ไม่รู้จะให้เข้าทำอะัไรบ้าง อ่านตรงไหนบ้าง ที่คณะกรรมการมาดู แก้วก็จดไว้แต่ไม่รู้จะให้เด็กทำอะไรบ้าง ไม่รู้จะซ้อมอะไร แก้วท้อแล้ว แต่ก็ห่วงโรงเรียน ทีี่ผ่านมาแก้วมีเวลามาซักซ้อมเด็กแต่วันเสาร์ และวันอาทิตย์เท่านั้น เพราะวันธรรมดาแก้วต้องทำงาน แก้วอยากให้อาจารย์ช่วยแนะนำ อีกเรื่องคือเรื่องข่าวเด็กไม่เคยสนใจข่าวเลย แม้แต่ข่าวจากสื่อโทรทัศน์ วิทยุ ทุกวันนี้มีแต่คำว่าท้อ ท้อ บางครั้งนอนแทบไม่หลับ เป็นห่วงโรงเรียนและเด็กๆ

สวัสดีครับท่านอาจารย์ ดร.ชัดเจน ที่เคารพกระผมเด็กชายพิเชษฐ์ ทิพชัย ผมเรียนอยู่ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ ๑ โรงเรียนชุมชนบ้านชมสะอาด ผมดีใจมากที่โรงเรียนได้เข้าโครงการโรงเรียนในฝัน เพราะทำให้ผมรู้สึกว่าผมมีความกล้าที่จะแสดงออกในการเป็นพิธีกรในครั้งนี้ครับ ขอบคุณครับ

เรียน อาจารย์ดร.ชัดเจน ที่เคารพ

ดิฉันขอขอบพระคุณท่านเป็นอย่างสูงยิ่ง ที่ท่านได้มาเยี่ยมชมและได้รับการพิจารณาให้เป็นโรงเรียนในฝัน

โรงเรียนดีใกล้บ้าน โรงเรียนบ้านโสกแดงขอน้อมรับคำแนะนำและข้อเสนอแนะไปปรับปรุงแก้ไขต่อไป ขอกราบขอบพระคุณ

อีกครั้งค่ะ

ด้วยความเคารพ

คุณครูนงนุช น้อยอามาตย์

กราบเรียน ท่าน ดร.ชัดเจน ไทยแท้ ที่เคารพ

ขอขอบพระคุณท่านเป็นอย่างสูงยิ่งที่ท่านได้กรุณาเยี่ยมชมและประเมินโรงเรียนของเราเมื่อวันที่ 13 สิงหาคม 2553 ที่ผ่านมา ท่านได้รับรองโรงเรียนบ้านโสกแดงของเราได้เป็นโรงเรียนในฝัน โรงเรียนดีใกล้บ้าน รุ่นที่ 2 พวกเราดีใจมาก สิ่งต่าง ๆ ที่ท่านแนะนำ และให้นำไปปรับปรุงแก้ไข พวกเราขอน้อมรับด้วยความเต็มใจ และจะนำไปปฏิบัติ โดยเฉพาะตัวดิฉันเองรู้สึกว่า ท่านให้คำแนะนำที่ดีและมีประโยชน์มาก ชี้ให้เห็นจุดบกพร่อง จุดเน้นในการเรียนการสอนภาษาอังกฤษ ขอขอบพระคุณท่านอีกครั้ง ประทับใจมากที่ได้พูดคุยกับท่าน ประทับใจในความพยายามผลักดัน ดึงเอาจุดเด่นจุดด้อยออกมาให้เห็นเป็นรูปธรรม และมีมุมมองที่ไม่ธรรมดา และที่สำคัญดิฉันต้องกราบขออภัยท่าน ที่บางครั้งตัวดิฉันเอง ไม่เข้าใจในประเด็นที่ท่านแนะนำ และแสดงความเห็นที่ไม่ค่อยตรงประเด็นออกมา แต่ก็ขอชื่นชมในประสบการณ์ของท่าน ถ้ามีโอกาสอีกครั้ง อยากให้ท่านแวะมาเยี่ยมโรงเรียนของพวกเราบ้างนะคะ (นักเรียนป.4 ใน ห้อง Sound Lab ในวันนั้น กระซิบบอกดิฉันว่า ท่านสวยแต่ตาดุเหลือเกิน)

กราบขอบพระคุณอย่างสูงอีกครั้ง ขอให้รักษาสุขภาพและความงามด้วยนะคะ เป็นห่วงค่ะ เห็นท่านทำงานหนักเหลือเกิน

คุณพระรักษาค่ะ

ครูพัทธนันท์

เรียนอาจารย์ชัดเจนไทยแท้ ผมชื่อ ด.ช.บรรดิษฐ์ ธนภาสีแยก อยู่แลบห้องสมุด ประจำมุมสืบค้นครับ ผมต้องเตรียมตัวอย่างไรบ้างครับ

ด.ช.เฉลิมชัย สียดยอ

เรียนท่านอาจารย์ชัดเจนที่เคารพผมด.ช.เฉลิมชัย สียดยอ ผมอยู่เลบห้องสมุดผมอยู่มุมคอมพิวเตอร์ผมจะต้องเตรียมตัวอย่างไรบางครับ

เรียนท่านอาจารย์ ชัดเจน กระผมนายวิรัตน์ แก้วขวัญ อยู่เล็บห้องสมุดประจำมุมสืบค้นผมจะต้องทำอะไรอย่างไรบ้างครับ

เกรียงศักดิ์ รู้จิตร

เรียนท่านอาจารย์ ชัดเจน ผมด.ช.เกรียงศักดิ์ รู้จิตรครับอยู่แลบห้อสมุดมุมสืบค้นครับผมจะต้องทำอย่างไรบ้างครับ

เรียนอาจารย์ชัดเจน หนูเด็กหญิง จันทิมา ไกรสุข ชั้นม.2/3 หนูอยู่ labห้องสมุดได้รับผิดชอบมุมสืบค้น หนูอยากทราบว่าหนูเตรียมตัวแบบนี้ถูกหรือไม่อย่างไร มุมสืบค้นของหนูตอนนี้มีความพร้อมไม่มากแต่คือตอนนี้มีแบบบันทึกการเข้าใช้ ระเบียบการเข้าใช้และเว้บไซต์ที่น่าสนใจ สวัสดีค่ะ

เรียนอาจารย์ ชัดเจน หนูเด็กหญิงรัติยากร แสนแก้ว หนูอยู่มุมซีไรต์ หนูอยากทราบว่าหนูต้องเตรียมตัวอย่างไรบ้างคะ ปัญหาของหนูตอนนี้คือหนูอ่านหนังสือที่ได้รับรางวัลซีไรไม่ค่อยเข้าใจเลยคะ แต่หนูก็พยามแล้วนะคะ หนูจะต้องทำอยางไรบ้างคะ

เรียนอาจารย์ชัดเจน ไทยแท้ผมนายศักดิ์ดา จารัตน์ผมอยู่แลบหัองสมุดมุมอ่านหนังสอผมจะต้องเตรียมตัวอย่างไรบ้างครับ

ณรงค์ฤทธิ์ เจริญวัฒน์

เรียนอาจารย์ชัดเจน กระผมนายณรงค์ฤทธิ์ เจริญวัฒน์ และเด็กหญิงชุติมา เทเสนา เป็นมัคคุเทศก์โรงเรียนพนาสนวิทยา ต.อู่โลก อ.ลำดวน จ.สุรินทร์ กระผมและคณะมัคคุเทศก์ได้ศึกษาดูงานที่โรงเรียนศรีณรงค์พิทยาลัยได้เห็นการนำเสนอของมัคคุเทศก์ เป็นงานที่ตื่นเต้นและหนักพอสมควร

สุดท้ายนี้อยากให้ท่านแนะนำการวางตัวอย่างไรของมัคคุเทศก์ จึงจะเหมาะสมและไปสู่เป้าหมายครับ

กราบเรียนอาจารย์ชัดเจนที่เคารพ กระผม ด.ช.ไพรัตน์ อยู่มุมภูมิปัญญาท้องถิ่นผมต้องเตรียมตัวอย่างไรครับ

เรียนอาจารย์ชัดเจน ดิฉันเด็กหญิงฤทัย สาสังข์ อยู่แหลบห้องสมุดอยู่มุมอ้างอิงโรงเรียนพนาสนวิทยาจะต้องเรียบตัวหย่างไรบ้างค่ะ

ด.ญ.วรรทิชา ปะโปตินัง

สวัสดีค่ะดิฉันอยู่ LAB ห้องสมุดคะซึ่งอยู่มุมหนังสืออ้างอิงคะจะต้องตัวอย่างไรค่ะ

ด.ญ.วรรทิชา ปะโปตินัง

สวัสดีคะคุณนายชัดเจน ไทยแท้ หนูกำลังจะประเมินโรงเรียนในฝันวันที 27 สิงหาคม 2553นี้คะ หนูจะต้องทำอย่างไรคะ

ด.ญ.พุทธษา จานรัมย์

อาจารย์ชัดเจนการประเมินโรงเรียนในฝันครั้งนี้หนูควรเตรียมตัวยังไง

หนูได้รับมอบหมายมุมเฉลิมพระเกรียรติ์ของพระเทพหนูต้องพูดอย่างไรค่ะ

ด.ญ.วรรทิชา ปะโปตินัง

สวัสดีคะคุณครูชัดเจน ไทยแท้ หนูด.ญ.วรรทิชา โรงเรียนพนาสนวิทยา ต.อู่โลก อ.ลำดวน จ.สุรินทร์ ซึ่งอยู่มุมหนังสืออ้างอิง หนูจะต้องทำอย่างไรที่จะต้องประเมินโรงเรียนในฝันในวันที่ 27 เดือนสิงหาคม พ.ศ. 2553 ไม่รู้ว่าจะต้องทำอย่างไรจะประเมินโรงเรียนในฝันผ่านจึงปะทู่มาหา คุณครูชัดเจน ไทยแท้ ขอให้ช่วยตอบมาด้วยนะคะขอขอบคุณคะ

โรงเรียนพนาสนวิทยาโรงเรียนดิฉันกำลังจะประเมินโรงเรียนในฝัน ดิฉัน ด.ญ พิมล สุขเต็ม ดิฉันอยู่มุมนิตยสารอยากถามอาจารย์ชัดเจนว่าต้องเตรียมตัวอย่างไรค่ะถึงจะผ่าน

เรียนอาจารย์ชัดเจน กระผม ด.ช. วิทยา สุกใส ผมอยู่มุมบริการยืมคืนหนังสือเรียนพนาสนวิทยาผมควรทำอย่างไร

ด.ญ.นันทนา สุนันต๊ะกุล

เรียนคูณชัดเจนหนูด.ญ.นันทนาหนูได้รับมอบหมายมุมอ่านหนังสือหนูควรเตรียมตัวอย่างไรบ้างค่ะ

และต้องพูดอย่างไรบ้างค่ะ

ด.ญ.นลินพรรณ ผ่องใส

เรียนอาจารย์ชัดเจน ดิฉัน ด.ญ.นลินพรรณ ผ่องใส ได้รับมอบหมายให้อยู่มุมส่งเสริมรักการอ่านดิฉันควรเตรียมอย่างไรบ้างค่ะ

นางสาวอันนิสา สุขยา

เรียนคุณนายชัดเจน ไทยแท้ ดิฉันนางสาวอันนิสา สุขยา ฉันอยู่แลบห้องสมุดอยู่มุมแนะหนังสือจะต้องเตรียมตัวอย่างไรค่ะ

กราบเรียนอาจารย์ชัดเจน ไทยแท้ หนูเด็กหญิงอรพินท์ ศิริม่วง หนูอยู่มุมสืบค้นรอการประเมิณในวันที่20หนูต้องเตรียมตัวอย่างไ รบ้างค่ะ

ด.ญ.กนกวรรณ จันนุบิน

เรียนท่านอาจารย์ชัดเจนที่เคารพ ดิฉันเด็กหญิง กนกวรรณ จันนุบิน ดิฉันได้รับหน้าที่เป็นไกด์ห้องสมุด เพื่อรอรับการประเมินโรงเรียนในฝัน รุ่นที่ 3 ณ โรงเรียนพนาสนวิทยา ดิฉันจึงขอคำแนะนำจากท่านว่าดิฉันควรทำอย่างไร รายละเอียดของห้องสมุดดิฉันห้องสมุดของดิฉันมีทั้งหมด 12 มุม ได้แก่ 1)มุมเค้าเตอร์บริการ ยืม-คืน 2)มุมแนะนำหนังสือใหม่ 3)มุม นิตยสาร วารสาร และหนังสือพิมพ์ 4 )มุมเฉลิมพระเกียจ 5)มุมห้องสมุดเสียง 6)มุมกวีซีไรต์ 7)มุมสืบค้น 8)มุมหนังสือนิทาน 9) มุมอ่านหนังสือ 10)มุมอ้างอิง 11)มุมห้องสมุดธรรมชาติ 12) มุมภูมิปัญญาท้องถิ่น ด้วยความเคารพรอย่างสูงเด็กหญิง กนกวรรณ จันนุบิน ดิฉันจึงขอให้ท่านอาจารย์ชัดเจนส่งคำแนะนำให้ดิฉันด้วยน่ะค่ะ ขอบคุณอย่างสูงค่ะ

เรียนอาจารย์ชัดเจนดิฉันด.ญ.ปวีณา ปานทอง ดิฉันอยู่มุมบริการยืม-คืนหนังสือ ตอนนี้ดิฉันยังยุ่งเรื่องการทำสถิติการแสกนลายนิ้วมือเพื่อทำสถิติการเข้าใช้บริการห้องสมุดของนักเรียนโรงเรียนพนาสนวิทยา ดิฉันต้องเตรียมตัวเกี่ยวกับการนำเสนองานอย่างไรบ้างค่ะ

นางสาวรักษ์สุดา กระแสโสม

เรียนคุณนายชัดเจน ไทยแท้ ดิฉันนางสาวรักษ์สุดา กระแสโสมฉันอยู่แลบห้องสมุดอยู่มุมภูมิปัญญาท้องถิ่นควรทำอย่างไรค่ะและเตรียมการอย่างไร

นางสาวรักษ์สุดา กระแสโสม

เรียนคุณนายชัดเจน ไทยแท้ ดฉันนางสาวรักษ์สุดา กระแสโสม อยู่แลบห้องสมุดอยู่มุมภูมิปัญญาท้องถิ่นควรทำอย่างไรและเตรียมการอย่างไรค่ะ

ด.ญ นันทนา สุนันต๊ะกุล

สวัสดีค่ะ Dr. ชัดเจน ไทยแท้ ดิฉันเด็กหญิง นันทนา สุนันต๊ะกุล ดิฉันอยู่โรงเรียนพนาสนวิทยา จังหวัดสุรินทร์ค่ะ ตอนนี้ดิฉันกำลังเตรียมตัวในการประเมินโรงเรียนในฝัน ดิฉันอยู่ Lad ห้องสมุด อยู่มุมอ่านหนังสือค่ะ ดิฉันต้องรู้จักหนังสือทุกเล่มในห้องสมุดใช่ไมค่ะ Dr. ชัดเจน ไทยแท้ ช่วยแนะนำดิฉันหน่อยค่ะว่าดิฉันจะต้องมีการเตรียมตัวในการประเมินครั้งนี้อย่างไรบ้างค่ะ

เด็กหญิงขนิษฐา เหมทอง

ดิฉันเด็กหญิง ขนิษฐา เหมทองเรียนอยู่โรงเรียนพนาสนวิทยา ตำบล อู่โลก อำเภอ ลำดวน จังหวัดสุรินทร์ รหัสไปรษณีย์32220อยากจะขอคำแนะนำจากท่านDr.เกี่ยวกับเรื่องพานบายศรีค่ะ

อาจารย์ชัดเจนหนูด.ญ. จันจิรา มาลัย หนูขอถามคุณครูชัดเจนว่าการประเมินโรงเรียนในฝันครั้งนี้หนูควรเตียมตัวยังไงบ้างค่ะ

หนูได้รับมอบหมายมุมเฉลิมพระเกรียติ์หนูควรมีบทบาทยังไงค่ะ

เรียนท่านอาจาย์ชัดเจน ไทยแท้ ที่เคารพ กระผมนาย เพรช ศิริม่วง กระผมอยู่แลบห้องสมุด ประจำมุมอ่านหนังสือ กระผมต้องทำอย่างไรบางครับ

เรียนท่านอาจารย์ชัดเจน ไทยแท้ผมนาย จตุพล เสาชัยอยู่แลบห้องสมุดอยู่มุมห้องสมุดธรรมชาติจะให้ผมเตรียมตัวอย่างไรครับ

นาย วิรัตน์ แก้วขวัญ

เรียนท่านอาจารย์ ชัดเจน ไทยแท้ ที่เครารพ กระผม นายวิรัตน์ แก้วขวัญ กระผมอยู่แลบห้องสมุด ประจำมุมสืบค้นกระผมอยู่ที่โรงเรียนพนาสนวิทยา ผมจะต้องทำอย่างไรต่อกับมุมสืบค้นครับ

เรียนอาจารย์ชัดเจน ดิฉัน นางสาว กาญจนา โรงเรียนพนาสนวิทยา ต.อู่โลก อ.ลำดวน จ.สุรินทร์ คือดิฉันได้รับมอบหมายให้อยู่มุม

เฉลิมพระเกียรติ์ของสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิต์ พระบรมราชินีนาถ ดิฉันต้องเตรียมตัวอย่างไรบ้างค่ะ อาจารย์ชัดเจนช่วยบอกดิฉันหน่อยน่ะค่ะ ถ้าดิฉันจะเเนะนำหนังสือต่างๆที่เกี่ยวกับพระนางเจ้าเช่น หนังสือพระราชประวัติ หนังสือดีเด่น 6 เรื่อง และดิฉันต้องเตรียมตัวอย่างไรค่ะ

อาจารย์ชัดเจนค่ะ หนู ด. ญ. พุทธษา จานรัมย์ อยากถามคุณครูชัดเจนว่าหนูอยู่โรงเรียนพนาสนวิทยาหนูจะเข้าการประเมินโรงเรียนในฝันรุ่นที่ 3หนูควรมีบทบาทพูดอย่างไรคะ มุมเฉลิมพระเกียติ์

เด็กชาย จักรพงษ์ ดาศรี

เรียนท่านอาจารย์ชัดเจน กระผมเด็กชายจักรพงษ์ ดาศรี นักเรียนโรงเรียนบุแกรงวิทยาคมได้รับมอบหมายเป็นมัคคุเทศก์น้อย เพื่อเตรียมรับประเมินโรงเรียนในฝันรุ่นที่ 3 ตอนนี้โรงเรียนได้เริ่มดำเนินการฝึกทักษะนักเรียนทุกกลุ่มสาระโดยบูรณาการวิชาเกษตรเป็นหลัก กระผมจึงขอรายงานความคืบหน้าในการดำเนินของโรงเรียน ท่านอาจารย์มีข้อแนะนำอย่างไรได้โปรดเสนอแนะด้วยครับ ขอกราบขอบพระคุณ

เด็กชาย จักรพงษ์ ดาศรี

เด็กชายจักรพงษ์ ดาศรี

เรียนท่านอาจารย์ชัดเจน ที่เคารพ

กระผมเด็กชาย จักรพงษ์ ดาศรี นักเรียนชั้น ม.2/2 โรงเรียนบุแกรงวิทยาคม เป็นมัคคุเทศก์น้อย ทำหน้าที่เป็นผู้นำพาคณะประเมินตรวจเยี่ยมกิจกรรมต่างๆในวันประเมิน ขณะนี้คณะมัคคุเทศก์น้อย เริ่มฝึกการพูดต่อหน้าชุมนุมชน อาจารย์บอกว่าให้พวกเรานำเสนออย่างเป็นธรรมชาติ นำความรู้ความสามารถที่มีอยู่มาใช้ให้มากที่สุด กระผมฝึกการนำเสนอหน้าเสาธง ทำได้ดีพอสมควร อาการเคอะเขินลดลง ตั้งใจจะทำให้ดียิ่งๆขึ้นไป ท่านอาจารย์มีคำแนะนำเพิ่มเติมอีกไหมครับ กระผมตั้งใจจะทำให้ดีที่สุดและน้อมรับทุกคำแนะนำจากท่านอาจารย์

ขอกราบขอบพระคุณอย่างสูง

เด็กชายจักรพงษ์ ดาศรี

ด.ญ.วรรทิชา ปะโปตินัง

สวัสดีคะ หนูด.ญ.วรรทิชา ปะโปตินัง อยู่โรงเรียนพนาสนวิทยา อ.ลำดวน จ.สุรินทร์ รหัสไปรสณีย์ 32220 หนูอยู่มุมหนังสืออ้างอิงซึ่งเป็นมุมหนังสือที่หนูไม่เคยรู้จักมาก่อนเลยถึงแม้จะได้เรียนรู้มาตั้งสามเดือนกว่าแล้วก็จิงแต่ว่าหนูก็ยังที่จะทำความสามารถได้ถึงขนาดผ่านการประเมินโรงเรียนในฝันได้แน่นอน แต่ว่าหนูก็พอรู้เรื่องเกี่ยวกับ หนังสือสารานุกรมแล้วบางแต่ก็ยังไม่รู้ถึงขนาดนั้นแต่หนูก็ยังไม่รูว่าจะต้องทำยังไงถึงจะมีวิธีเตรี่ยมตัวมากกว่านี้ หนูจึงเขียนมาเพื่อถามคณุครูชัดเจนว่าจะต้องทำยังไงถึงจะผ่านการประเมินโรงเรียนในฝันขอให้ตอบกลับมาด้วยนะคะ

เด็กชายจักรพงษ์ ดาศรี

เรียนท่านอาจารย์ ชัดเจน ที่เคารพ

กระผมเด็กชายจักรพงษ์ ดาศรี นักเรียนโรงเรียนบุแกรงวิทยาคม ผมเป็นมัคุเทศก์น้อยควรมีบทบาทในการพูดอย่างไรครับ และโรงเรียนของผมกำลังพัฒนาห้องสมุด ท่านอาจารย์มคำแนะนำเพิ่มเติมอีกอะไรไหมครับ ผมจะตั้งใจน้อมรับคำแนะนำของอาจารย์

ขอกราบพระคุณอย่างสูง

เด็กชายจักรพษ์ ดาศรี

สวัสดีครับคุณครู กระผมเด็กชายพิเชษฐ์ ทิพชัย โรงเรียนชุมชนบ้านชมสะอาด ขอขอบคุณ ท่านอาจารย์ ดร.ชัดเจน ไทยแท้

ผมขอบคุณอาจารย์มากนะครับที่มาประเมินโรงเรียนของเราและรับรองให้เป็นโรงเรียนในฝันขอขอบคุณมากนะครับ

ขอขอบคุณมากนะคะที่กรุณามาประเมินและให้คำแนะแนแก่โรงเรียนชุมชนบ้านชมสะอาดของเรา

เรียนท่าน ดร.ชัดเจนไทยแท้ค่ะ

หนูอยู่วีรวัฒน์โยิธินค่ะตอนนี้โรงเรียนเตรียมที่จะเข้ารับการประเมิน

ส่วนตัวหนูอยู่ชุมนุมนาฏศิลป์ค่ะแล้วต้องทำอย่างไรบ้างค่ะ

จะได้เตรียมทัน

ขอบพระคุณค่ะ

น.ส.พันทิวา โกยรัมย์

เรียน ท่าน ดร.ชัดเจน ที่เคารพอย่างสูง

หนูชื่อ น.ส.พันทิวา โกยรัมย์ หนูอยุ่โรงเรียนวีรวัฒน์โยธิน อ.เมือง จ.สุรินทร์ หนูเป็นตัวแทนทำLab.ชีววิทยา กำลังวุ่นวายและลังเลใจมากว่าจะทำเรื่องใดจึงจะเหมาะสม จึงอยากขอคำแนะนำจากท่าน ดร.ชัดเจน ว่าจะทำเรื่องใดจึงจะเหมาะสมกับระดับมัธยมศึกษาตอนปลาย หวังว่าจะได้รับความกรุณาจากท่านนะคะ

ด้วยความเคารพอย่างสูง

น.ส.พันทิวา โกยรัมย์

เรียนอาจารย์ชัดเจน หนูด.ญ.จันทิมา ไกรสุข ชั้นม.2/3 อยู่ แล็บห้องสมุดหนูจะมาบอกความคืบหน้าของโรงเรียนค่ะสำหรับห้องสมุดของเราก็จัดมุมเฉลิมพระเกียรแบบมีโต๊ะตัวเล็กอยู่3ตัวสำหรับมุมทำหนังสือก็มีการจับผ้าและตั้งหนังสือนิทานและมีกฤตภาควางเรียงรายดูสวยงามไหมค่ะ

เรียนคุณครูชัดเจน ที่เคารพ

หนูชื่อเด็กหญิงลาภิสรา มะลิงาม นักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 โรงเรียนกระเทียมวิทยา

หนูอยู่แลบวิทยาศาสตร์ค่ะ เป็นแลบเกี่ยวกับการต่อวงจรเปิด-ปิดไฟฟ้าด้ยวตัวต้านทานขึ้นอยู่กับแสง(LDR)

หลักการทำงานคือของ LDR

LDRเป็นตัวต้านทานที่มีค่าเปลี่ยนไปตามปริมาณของแสงที่ตกกระทบ ถ้ามีแสงตกกระทบมาก ความต้านทานจะมาก ทำให้กระแสไฟฟ้าไหลในวงจรหลอดไฟจึงไม่สว่าง พอเริ่มมืดความเข้มของแสงจะน้อย ความต้านทานลดลง ทำให้กระแสไฟฟ้าไหลผ่านวงจรหลอดไฟฟ้าจึงสว่างค่ะ เรานำตัวต้านทานไวแสงมาป็นสวิตซ์เปิด-ปิด หลอดไฟฟ้าโดยอัตโนมัติ

และต่อยอดโดยการนำมาใช้หน้าบ้าน และในโรงเรียนค่ะ

ขอคำแนะนำจากคุณครูชัดเจนด้วยนะค่ะ

ลาภิสรา

เรียนท่านอาจารย์ ดร.ชัดเจน ไทยแท้ ดิฉันนางสาวสุทิตา บุตรสาลี นักเรียนโรงเรียนพนาสนวิทยา หนูอยู่ladพละค่ะ รับผิดชอบห้องเกียรติยศคืออยากจะเรียนถามท่านว่าเราควรจะนำเสนอในรูปแบบไหน เน้นในเรื่องใด และความรู้ที่ควรจะแน่นคือเรื่องใด ช่วยตอบหนูด้วยนะค่ะ

เรียนท่านอาจารย์ ดร.ชัดเจน ไทยแท้ กระผมเด็กชายพิเชษฐ์ ทิพชัย นักเรียนฑโรงเรียนชุมชนบ้านชมสะอาด กระผมทำหน้าที่พิธีกรในวันประเมิณคุณครูได้ให้ความรู้กระผมหลายอย่างผมยังจำได้และผมจะนำมาปฏิบัติให้เกิดประโยชน์สูงสุดและก็ขอบพระคุณคุณครูมากนะครับที่มาประเมิณโรงเรียนชุมชนบ้านชมสะอาดทุกคนต่างดีใจกันใหญ่ที่คุณครูประกาศว่าโรงเรียนชุมชนบ้านชมสะอาดเป็นต้นแบบโรงเรียนในฝัน และสุดท้ายนี้ขอให้คุณครูมีอายุยืนนานเพื่อประเมิณให้ทุกโรงเรียนเป็นโรงเรียนที่มีคุณภาพนะครับ

ด้วยความเคารพอย่างสูง

เรียนท่านอาจารย์ ชัดเจน ที่เคารพ ดิฉันนางมะลิ ศาลางาม ครูโรงเรียนกระเทียมวิทยา กลุ่มสาระการเรียนรู้ภาษาไทย อยู่กิจกรรม กาพย์กลอนชมของใช้ไทยทำนำสู่ภาษาถิ่น 3 ภาษา ต้องขอขอบพระคุณท่านอย่างมากและรู้สึกดีใจมากที่โรงเรียนกระเทียมวิทยาได้ผ่านการประเมินโรงเรียนในฝันโรงเรียนดีประจำอำเภอรุ่นที่ 3 เป็นโรงที่ 3 และดิฉันจะนำคำแนะนำมาปฎิบัติให้ดีที่สุด

ขอให้ท่านมีสุขภาพแข็งแรง

ด้วยความเคารพอย่างสูง

มะลิ ศาลางาม

ด.ญ.กนกวรรณ จันนุบิน

เรียนท่านอาจารย์ ชัดเจนที่เคารพ ดิฉันเด็กหญิง กนกวรรณ จันนุบิน นักเรียนโรงเรียนพนาสนวิทยาอยู่labห้องสมุด ดิฉันขอขอบคุณท่านอาจารย์ ชัดเจน อย่างยิ่งที่ให้โรงเรียนพนาสนวิทยาผ่านการประเมินโรงเรียนในฝันในครั้งนี้ขอขอบคุณค่ะ

สุภัทรา เอี่ยมสะอาด

เรียนท่านอาจารย์จัดเจน ไทยแท้ ดิฉันเด็กหญิงสุภัทรา เอี่ยมสะอาด ขอขอบคุณท่านอาจารย์ที่ให้โรงเรียนพนาสนวิทยาผ่านการประเมินโรงเรียนในฝันรุ่นที่ 3 ค่ะ ขอบคุณค่ะ

ชุมชนบ้านสะอาด พนาสนวิทยา บ้านกระเทียมวิทยา ผ่านแล้วนะคะดีใจด้วย บุแกรงวิทยา วีรวัฒน์โยธิน เอาใจช่วยค่ะ ศึกษาคู่มือ กำจัดจุดอ่อน และตอนนี้บันทึกเรื่อง "ชวนพลิกคิดรักการอ่าน" ติดตามและน่าจะเตรียมรักการอ่านให้ดี

ลั๊ค พี่ เอ๊ม ม. 6/1

มั๊ค ๆๆๆๆๆๆ

แล๊ป วิทย์ โรงเรียนวีรวัฒน์โยธิน

สวัสดีค่ะ คุณยาย ชัดเจน ที่เคารพ หนูเป็นนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 โรงเรียนวีรวัฒน์โยธินซึ่งเป็นโรงเรียนที่เข้าสู่การประเมินโรงเรียนในฝัน รุ่นสุดท้าย ขอเรียนปรึกษาเรื่อง แล๊ปวิทยาศาสตร์ เกี่ยวกับเรื่อง การทดสอบสารอาหาร การเกิดปฎิกิริยา เคมีในชีวิตประจำวัน ซึ่งเป็นเนื้อหา ที่ประยุกค์จาก ที่เรียนในบทเรียน ขอคำแนะนำจากคุณยายว่า จะเอาเรื่องดังกล่าว ได้ หรือ ไม่

นางสาวจันทิมา บุญเฟือง

เรียนท่านอาจารย์ดร.ชัดเจนที่เคารพ

ดิฉันนักเรียนโรงเรียนบุแกรงวิทยาคมชั้นมัธยมศึกษาปีที่6 ค่ะ ทางโรงเรียนดิฉันได้ส่งเข้าประกวดโรงเรียนในฝันรอบสุดท้ายโดยดิฉันได้รับผิดชอบในกิจกรรมฟิสิกส์ซึ่งมีอยู่ 3 แล็ปดังนี้

1.แล็ปหลักการเบื้องต้นของมอเตอร์ 2.แล็ปกฏของพาสคัลเรื่องไฮดรอลิก 3.แล็ปความตึงผิว ตอนนี้ทางแล็ปฟิสิกส์ได้ดำเนินการค้นหาข้อมูลเพื่อที่จะมาศึกษาในแต่ละแล็ปค่ะ ดิฉันจึงขอคำแนะนำกับท่านว่าเห็นสมควรหรือไม่ที่จะทำแล็ปนี้จึงอยากให้ท่านช่วยให้คำปรึกษาด้วยค่ะ

ด ญ พิมวรี ตรีรัมย์ สแตมป์

ด็อกเตอร์ จำได้ไมค่ะว่า ด็อกเตอร์มาประเมินโรงเรียนของหนูแล้วด็อกเตอร์ก็ให้พวกเราผ่านการประเมินด้วยค่ะ ร.ร.ชุมชนบ้นนาโพธิ์ จ.บุรีรัมย์ ค่ะ

ด ญ พิมวรี ตรีรัมย์ สแตมป์

ส่วนข้อคิดเห็นนั้นหนูอยากให้ด็อกเตอร์เข่มแข็งนะค่ะคุณครูขา

ด.ช.อัมรินทร์ จิระวงศ์ประภา

สวัสดีครับท่านอาจารย์ ดร.ชัดเจนที่ ไทยเเท้ เครารพ

กระผม ด.ช.อัมรินทร์ จิระวงศ์ประภา โรงเรียนชุมชนบ้านท่าสะอาด จะได้ประเมินโรงเรียน

กระผมจึงมาขอคำเเนะนำจาก อาจารย์ครับ

ด.ช จักรพันธ์ ศรีละคร

เรียนท่านอาจารย์ดร.ชัดเจนที่เคารพ

กะผม ด.ช.จักรพันธ์ ศรีละคร อยากให้โรงเรียนบ้านท่าสะอาดผ่านการประเมินเป็นโรงเรียนในฝันครับ

เด็กชายมงคลรัตน์ บุตรดี

Good afternoon ครับอาจารย์ชัดเจน

ผมเด็กชายมงคลรัตน์ บุตรดี นักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่2 โรงเรียนบุแกรงวิทยาคม

ผมอยู่ Lab ภาษาอังกฤษ ละครภาษาอังกฤษครับ เป็นละครเกี่ยวกับเกษตรอินทรีย์

ผมร่วมแสดงและเล่นกีต้าร์ folk song ครับ อาจารย์อยากฟังเพลงอะไรครับ ผมจะได้ไปหัดเล่น

ช่วงนี้อากาศหนาวรักษาสุขภาพด้วยครับ

นางสาวมุกรินทร์ จันทร์จำรัส

เรียนท่านอาจาย์ ดร.ชัดเจน ไทยแท้

ดิฉันนางสาวมุกรินทร์ จันทร์จำัรัส นักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4

โรงเรียนวีรวัฒน์โยธิน ดิฉันได้รับหน้าที่เป็นมัคุเทศน์ จึงมาขอคำเเนะนำ

จาก ดร.ชัดเจน คะ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท