somtawin
นาง สมถวิล somtawin โชติคณาทิศ

เพิ่มประสิทธิภาพบุคลากร เน้น จัดกิจกรรมส่งเสริม ดี เก่ง มีสุข


เพิ่มประสิทธิภาพบุคลากร ด้วยการอบรมแนวการจัดกิจกรรมเพื่อส่งเสริมคุณลักษณะ ดี เก่ง มีสุข

GotSmiley for FREE! Click Hereโรงเรียนพระยาประเสริฐสุนทราศรัยฯจัดอบรมพัฒนาเพิ่มประสิทธิภาพบุคลากรในสถานศึกษาด้วยกิจกรรมส่งเสริมคุณลักษณะ " ดี เก่ง มีสุข"  ในวันที่ 8-9 กรกฏาคม  2549  โดยเชิญวิทยากร นางสาวไพเราะ  พุ่มมั่น  ศึกษานิเทศเชี่ยวชาญ  สพท.สุพรรณบุรี เขต1 

วันนี้วิทยากรเน้น  ทบทวนหลักสูตรของโรงเรียน  วิสัยทัศน์  คุณลักษณะอันพึงประสงค์  และโครงสร้างของหลักสูตร   วิทยากรแนะวิชาสาระพื้นฐานในแต่ละวิชาควรแยกสาระเพิ่มเป็นคนละวิชาจะได้สอดแทรกเนื้อหาภูมิปัญญาท้องถิ่น

การจัดการเรียนรู้ให้กับนักเรียนควรส่งเสริมคุณลักษณะ    ดี เก่ง  มีสุขการจัดทำแผนการจัดการเรียนรู้  เน้นการบันทึกผลหลังสอน   ส่งเสริมให้กำลังใจให้บุคลากรจัดทำผลงานทางวิชากรเพื่อพัฒนาตนเอง

 

Ladprao+032Ladprao+036

หมายเลขบันทึก: 37851เขียนเมื่อ 8 กรกฎาคม 2006 23:40 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 กุมภาพันธ์ 2012 15:19 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (4)
 เป็นเรื่องที่น่าสนใจ...แต่อยากให้อาจารย์ช่วยเล่ารายละเอียดเพิ่มเติมซักนิด...คือที่นำการเรียนการสอนสอดแทรกเข้ากับเนื้อหาภูมิปัญญาท้องถิ่น
ตอบจ๊ะจ๋า  ดีใจที่เข้ามาเยี่ยมค่ะ     GotSmiley for FREE! Click Here  หลักสูตรของสถานศึกษา  โรงเรียนมีหน้าที่กำหนดเองค่ะ  โดยกระทรวงกำหนดเนื้อหาแกนกลางให้ 70 %  แล้วโรงเรียนก็เพิ่มเนื้อหาสาระในส่วนที่เป็นของท้องถิ่นอีก 30%  อาทิเช่น  วิชาสังคมศึกษาฯก็เพิ่มประวัติความเป็นมาของโรงเรียน  อาชีพของท้องถิ่น ฯลฯ  ถ้าวิสัยทัศน์เน้นเทคโนโลยีก็เพิ่มวิชาคอมพิวเตอร์แยกออกมาจากวิชาพื้นฐาน  เรียกเขาว่าสาระเพิ่ม ค่ะ  ในการอบรมครั้งนี้  วิทยากรแนะให้โรงเรียนแยกสาระเพิ่มออกมาเป็นรายวิชาเพิ่ม  ตัดเกรดแยกให้ชัดเจน  เพื่อจะให้เห็นภาพของผู้เรียนชัดเจนวันนั้นวิทยากรถามถึง  คำขวัญของกรุงเทพมหานครซึ่งเป็นจังหวัดของเราเอง  ทุกคนตอบได้ไม่ครบ  แต่วิทยากรท่านเป็นคนจังหวัดสุพรรณบุรี  ท่านตอบได้ชัดเจนพร้อมทั้งอธิบายความหมาของคำขวัญ " สุพรรณบุรี ยุทธหัตถี วรรณคดีขึ้นชื่อ เลื่องลือพระเครื่อง รุ่งเรืองเกษตรกรรม สูงล้ำประวัติศาสตร์ แหล่งปราชญ์ศิลปิน ภาษาถิ่นชวนฟัง "

สรุปได้ว่า  หลักสูตรสถานศึกษา  นักเรียนต้องรู้ในสิ่งที่ใกล้ตัว

   GotSmiley for FREE! Click Here 

 
คำขวัญประจำกรุงเทพมหานคร
  • ช่วยชุมชนแออัด ขจัดมลพิษ แก้ปัญหารถติด ทุกชีวิตรื่นรมย์
ชื่อเต็มของ  กรุงเทพมหานคร คือ  กรุงเทพ มหานคร อมรรัตนโกสินทร์ มหินทรายุธยา มหาดิลกภพ นพรัตน์ราชธานีบูรีรมย์ อุดมราชนิเวศมหาสถาน อมรพิมานอวตารสถิต สักกทัตติยวิษณุกรรมประสิทธิ์ อันแปลได้ความว่า
กรุงเทพมหานคร  พระนครอันกว้างใหญ่ ดุจเทพนคร  อมรรัตนโกสินทร์  เป็นที่สถิตของพระแก้วมรกต  มหินทรายุธยา  เป็นมหานครที่ไม่มีใครรบชนะได้  มหาดิลกภพ  มีความงามอันมั่นคง และเจริญยิ่ง  นพรัตน์ราชธานีบูรีรมย์  เป็นเมืองหลวงที่บริบูรณ์ด้วยแก้วเก้าประการน่ารื่นรมย์ยิ่ง  อุดมราชนิเวศมหาสถาน  มีพระราชนิเวศใหญ่โตมากมาย  อมรพิมานอวตารสถิต  เป็นวิมานเทพที่ประทับของพระราชาผู้อวตารลงมา  สักกทัตติยะวิษณุกรรมประสิทธิ์  ซึ่งท้าวสักกเทวราชพระราชทานให้พระวิษณุกรรมลงมาเนรมิตไว้
  ขอเพิ่มนะคะ
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท