171.แค่นึกในใจ...


          เมื่อวานนี้ผมไปทำธุรจะต้องใช้บริการรถเมล์ ของ ขสมก.ที่ยุคนี้ปรับปรุงดีขึ้นมากทั้งบริการและค่าโดยสาร แต่ดูเหมือนว่าค่าโดยสารจะปรับปรุงได้ดีกว่า ผมมีเทคนิคแนะนำผู้ที่ต้องการลดความอ้วนอย่างง่ายๆสำหรับคนนั่งรถเมล์ ดังนี้ อย่าพยายามขึ้นรถแอร์ ให้นั่งรถธรรมดา ท่านจะเหงื่อออกชนิดที่เหมือนคนตกน้ำ ระหว่างนั่งคุณจะกินอะไรไม่ได้เลย เพราะจิตของคุณจะมุ่งอยู่จุดเดียวว่า มันจะพาเราไปเสยเกาะกลางถนนเมื่อไหร่ หรือหากปลอดภัยไม่มีอะไรเกิดขึ้น คุณก็จะกินข้าวเย็นไม่ได้เลย เท่ากับงดอาหารเมื้อเย็นโดยอัตโนมัติ เพราะเครียดค้างจากกริยามรรยาทของกระเป๋าและคนขับ ผมจึงอยากให้ ขสมก.ไม่ต้องไปทำอะไรกับรถประเภทนี้ เพียงแต่เขียนป้ายข้างรถว่า “สำหรับคนคิดสั้น” หรือ “อยากตายเชิญ” หรือ “รถลดความอ้วน” เท่านี้

          ขากลับผมก็มารอ ปอ.140 ที่ประตูน้ำ จริงๆน่าจะขึ้นเรือมากกว่า ซึ่งเป็นป้ายสุดท้ายที่ต้องขึ้นทางด่วนแล้ว ช่วงเย็นคนก็มากเบียดกันยิ่งกว่าปลากระป๋องบด(อ่านซ้ำได้ครับ)ส่วนคนที่ขนาบผมเป็นสุภาพสตรี เบียดเสียดกันก็มาหยุดใกล้ๆกับเก้าอี้ตัวหนึ่ง ใครที่นั่งรถเมล์บ่อยๆจะมีป้ายว่าที่นั่งสำรองสตรีมีครรภ์ ที่นั่งสำรองพระภิษุ-สามเณร เป็นต้น ผมมาหยุดตรงป้ายแรกที่เขียนว่า “ที่นั่งสำรองสตรีมีครรภ์” ปรากฎว่าเห็นผู้ชายคนหนึ่งนั่งแบบสบายใจเป็นหนุ่มใหญ่ด้วยครับ ดูแล้วสุภาพบุรุษดีเหลือเกิน ผมคิดแทนสตรีสองท่านนี้ทันที “ไม่มีความเป็นสุภาพบุรุษเลยนะ” แต่ผมก็มองหน้าผู้ชายคนนี้ ดูแกไม่ร้อนใจเลย ทีนี้มาดูเราสองคนนึกในใจนะครับ ฮา

     ผู้ชายคนนั้น-มองหน้าทำไม

     ผม-คุณมันหน้าตัวเมีย

     ผู้ชายคนนั้น-คุณมีเหตุผลอะไรมาว่าผม

     ผม-คุณไม่เห็นผู้หญิงสองคนนี้หรือเขาเป็นผู้หญิงนะ

     ผู้ชายคนนั้น-เห็น...แฟนคุณหรือไง...?

     ผม-(ไอ้นี่มันคิดเข้าท่า ฮา-ถ้าภรรยามาอ่านฮาไม่ออกแน่ ฮือๆ)จะบ้าหรือไง เขาเป็นผู้หญิง

     ผู้ชายคนนั้น-คุณอ่านป้ายบนหัวผมซิ อ่านออกเปล่า ไอ้ผู้หวังดี(ดูมันว่าผม)

     ผม-เฮ้ยๆๆอย่าดูผิดกัน ทำไมจะอ่านไม่ได้

     ผู้ชายคนนั้น-อ่านว่าไง

     ผม-ที่นั่งสำรองสำหรับสตรีมีครรภ์

     ผู้ชายคนนั้น-สุภาพสตรีของแกมันมีครรภ์หรือเปล่า…ป้ายห้ามผู้ชายไม่มีครรภ์นั่งก็ไม่มี

     ผม-????????

                ผมคิดแบบนี้อีกหลายอย่างจนลงทางด่วนและถึงป้ายผมก็ลง แต่ผู้ชายคนนั้นจะลงที่ไหน ลืมคิดถามไป ฮา สาเหตุที่คิดเพราะมันมองผม พอผมบังเอิญไปมองมัน มันก็หันไปที่อื่น จะมีจังหวะที่มองกันแบบนี้โดยบังเอิญหลายครั้ง พอลงป้ายแล้ว สงสัยเราจะบ้าจริงๆด้วย ไหนๆก็ไหนๆเอาความบ้าให้ท่านได้รับรู้กันไปเลย

.....................................................................................................................

ผมมีหนังสือแนะนำ(เฉยๆ)ให้ท่านมีไว้เป็นเจ้าของหรือมอบเป็นของที่ระลึกให้กับคนสำคัญหรือคนที่เรารัก

Bookkanda5  

โฉมหน้าหนังสือครับ ลิงค์ไปที่นี่ได้

http://gotoknow.org/profile/kandanalike

.......................................................................................................................

รายการเจาะโลกฯ 14-07-53

ตอน1 http://www.mediafire.com/?lmjqyqi0tqc

ตอน2 http://www.mediafire.com/?tmjiz3mgzoc

รายการเจาะโลกฯ 15-07-53

ตอน1 http://www.mediafire.com/?nmu2ayyyyayqazy

ตอน2 http://www.mediafire.com/?wyuzym2zy12hemm

 

หมายเลขบันทึก: 374726เขียนเมื่อ 13 กรกฎาคม 2010 17:45 น. ()แก้ไขเมื่อ 6 กันยายน 2013 23:12 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (42)

สวัสดีครับท่านเบดูอิน(ของสาวสวยสองคนที่ท่านหมายตา)

ชอบครับ.....เออ.....ผมบ้าตามท่านเบฯก็ได้ครับ

แต่ที่ท่านเบฯ.บอกว่า "ไอนี่มันคิดเข้าท่า"  นะต้องแบ่งกันมั่ง...ฮา...

ขอบคุณครับ

สวัสดีครับท่านเบดูอิน

มาอีกรอบ...ขอแบ่งจิง.จิง.นะ เพราะดูแล้วผมมาเป็นคนแรก....ฮิ.ฮิ.

ขอบคุณอีกครั้ง

อิอิ

สู้นู๋ก้อไม่ได้

ขึ้นรถ ป.2 ไปสัมมนาที่ระยอง

ขึ้นรถปุ๊บ มีเด็กเทคนิคสัตหีบลุกให้นั่งปั๊บ

เพื่อนที่ไปด้วยบอกว่า...

น้องเค้าคิดถึงข้อความนึงที่บอกว่า

โปรดเอื้อเฟื้อแก่เด็ก สตรี และคนชรา

แกหน่ะ อย่างหลัง

ปากดีจริงจริง เพื่อนชั้น

ขอบคุณสำหรับบันทึกคลายเครียดนะคะ

ขอบคุณค่ะ

P ตกลงจะให้แบ่งนะ...ดูหลังด้วยนะหัวปูดไม่ว่ากันนะ

สวัสดีครับ  ผู้ใหญ่ท่านหนึ่งบอกว่า บ้านเราทันสมัย(วัตถุ) แต่ไม่พัฒนา(จิตใจ)...วันนี้ยังดาวน์โหลดเจาะโลกไม่ได้หมดได้แค่ต้นรายการ...พยายามต่อไป

P มันร้อนต้องคลายเครียดครับ

ภาษาไทยเรา" ดิ้นได้"

คนอ่าน ตีความได้หลากหลาย..

ขอบคุณความคิดของท่าน..แม้ว่าจะเพียง..คิดในใจ

ท่านเบดูอิน

 วันหลังเวลาไปกทม.สงสัยไปนั่งรถเมล์จะได้สัมผัสบรรยากาศที่ท่านเล่า 55555

รถร้อนฟรี ก็ โอครับ นั่งมาแล้ว อิๆ

อย่าไปเพ่งโทษผู้ใดเลยค่ะ..แต่ละวัน..เราจะพบผู้คนต่างพฤติกรรมมากมายที่คาดไม่ถึง..อย่าไปเสียอารมณ์..ขออโหสิกรรม..แผ่เมตตา..นะคะ

             

สวัสดีครับ  มาหาเรื่องดีดีที่มีคุณค่า  จะได้เก็บไว้เล่าให้หลานม่อนฟังก่อนนอน แล้วจะบอกด้วยว่าเรื่องดีดีแบบนี้มาจากคุณตา เบดูอิน

พาหลานม่อนมาเยี่ยมมากราบขอบพระคุณ ที่มอบความรัก ความเมตตา ความปรารถนาดีให้กับพวกเราตลอดมา

นึกได้เป็นเรื่องเป็นราวดีแท้ พี่ดาสมัยทำงานที่กทม.อยู่ 2 ปี 2525และ2526 ทีน้ำท่วมกทม.นานเป็นเดือนยังได้นั่งเรือไปซื้อของเลยค่ะ ใส่ขาสั้นไปทำงานเพราะทางเข้าที่ทำงานน้ำสูงถึงเข่า ไปถึงที่ทำงานเที่ยงก็มี  ก็ยืนบ้างแต่ไม่นึกอะไรมาก ก็เพราะไม่นึกอะไรมาก เลยโดนล้วงกระเป๋า และก็ไม่นึกอะไรมากอีกนั้นแหละ มาทราบว่ากระเป๋าตังค์หาย ตอนจะซื้ออาหารกลางวัน แจ้งความ ตำรวจหญิงพูดไม่ดีอีก ที่แจ้งเพราะบัตรประชาชนหายไปด้วยต้องแจ้งเพื่อรวดไปทำใหม่  พี่ดาล่ะโมโห ตำรวจหญิง เอาเรื่องถึงตำรวจใหญ่ในโรงพักเลย  ขนาดตอนนั้นยังอายุ25 ปีนะดุเหมือนกันนะ 

     พี่ดาโชคดีค่ะ ได้นั่งรถเมล์ต้นสาย-ปลายสายพอดี ต้นสายพี่ดาพักหน้าม.เกษครสาย 206 อยู่หน้าม.เกษคร ปลายสาย อยู่สุขุมวิท 71 บริษัทมีเดียโฟกัสจำกัด เคยอ่านไหมค่ะ หนังสือ คู่แข่ง คลังสมอง และหนังสือพิมพ์หญิงยุคใหม่  ของดร.ธวัช พลังเทพินทร์  คุยรถเมล์พี่ดาเลยได้ระลึกถึงความหลังไปด้วยยาวเลย    ดอกบัวคุณพี่ใหญ่สุดสวยมากๆ      ตะวันตกหลังดอยสุเทพ เชียงใหม่

             

         

สลามอาจารย์

  • อ่านแล้วเห็นภาพ และเข้าใจสภาพชีวิตของคนเมืองหลวง ที่บางคนหงุดหงิดและฉุนเฉียวง่ายค่ะ
  • เพราะบรรยากาศพาไปให้เป็นแบบนั้น นั่นเอง
  • บางครั้งเราก็สามารถเลือกที่จะไปใช้ชีวิตในที่ดีๆได้ แต่บางครั้งก็ไม่สามารถเลือกได้ ต้องใช้ความอดทนเป็นอย่างสูงค่ะ
  • ตอนนี้..ที่นี่สงบ อากาศดี และน้องซิลเวียไม่เป็นหวัดหรือแพ้อากาศมาสามปีแล้วค่ะ..อัลฮัมดุลิลละฮฺ
  • ชุกร็อนสำหรับงานเขียนดีๆและชวนให้คิดค่ะ

อิๆๆ  พี่ ขอคิดต่อบ้างนะ

ผู้หญิงคนแรกว่า "ผู้ชายคนนั้น  ถ้าจะบ้า  มองตากันอยู่ได้ "

ผู้หญิงคนที่สองว่า" ผู้ชาย  อย่างนี้ มีอย่างนี้ด้วยหรือวะ "

ผู้หญิงทั้งสองคนคิดพร้อมกัน " เราอย่าไปรักผู้ชายอีกเลย เรารักกันเองดีกว่า"

ว่าแล้วก็เกี่ยวก้อยกันลงจากรถเมล์  555555555555555555

อ้อฝากบอกท่านทนายด้วย  ว่าไม่ต้องมาขอแบ่งกันแล้ว

งานนี้เรียบร้อยแล้ว  ไม่ต้องมีทนายความ 555555555

                         " ทักทายยามดึกนะคะ.... Good Night ค่ะ !"

                                      

สวัสดีค่ะท่านเบดูอิน

  • ไม่ได้มาเยี่ยมซะนาน  ระลึกถึงเสมอนะคะ
  • แวะมาก็ได้ฮายามเช้า
  • ขอบพระคุณค่ะ  สบายดีนะคะ

                      

              ก่อไผ่มีอะไร

เอ้อ....คุณเบดูอิน   คิดดั๊งดังเนาะ....

ได้ยินกันไปทั้ง  GTK  เลย

คิดแทนสตรีสองคนนั้นเหมือนเข้าไปนั่งอยู่ในใจเธอ....

เปลี่ยนความทุกข์ให้เป็นความสุขได้ก็....ok  

P ภาษาดิ้นได้ แต่คนนั่งเฉยเลย

P แฮะๆ...รถเมล์ต่างจังหวัดก็มี ปัจจุบันคนมีน้ำใจน้อยลง

P 

  • รถร้อนฟรี ก็ โอครับ นั่งมาแล้ว อิๆ
  • ร้อนด้วยเสียตังค์ด้วยนะครับ

P ครับ ผมแผ่เมตตาอย่างพี่ใหญ่ว่านะครับ

P ดีใจมากที่ท่าน ผอ.กลับมาเป็นขวัญใจของพวกเรา สงสัยหลานม่อนจะติดท่านน่าดูนะครับ

P พวกเราโชคดีมารู้จักพี่ดาตอนนี้ หากรู้จักตอนอายุ 25 ปี เสร็จแน่ๆ ขนาดตำรวจโดนมาแล้ว

P น้องซิลเวียหายไปนานเลยนะครับ

ป๊ะเบฯ สุภาพบุรุษผู้สามารถที่สุด เข้าไปนั่งในใจสุภาพสตรีครั้งเดียวได้ถึงสองคน ฮา งง๕ ๕ ... ว่าแต่ละเลยเดือนนี้แล้ว ยังบ่รู้เลยวันไหนเอ่ยคะ ;)

P พี่ดาวเรืองคิดต่อได้ไง แย่แล้วคุณทนาย 5555

P ช่วงนี้ป๊ะกับลูกสาวไม่ค่อยอยู่บ้านกลับกันดึกๆไม่พบกันสักที

P ขอบคุณมากครับ คิดถึงเช่นกัน

P แบบว่าคนชอบเสือกนะครับ

P ใจเย็นๆเดือนกรกฎาคมมีอีกหลายวัน

สวัสดีค่ะท่านเบดูอิน

 

 “สำหรับคนคิดสั้น”  หรือ  “อยากตายเชิญ”  หรือ  “รถลดความอ้วน”

เข้าทีดีเหมือนกันค่ะ...  แต่เค้าคงไม่เขียนนะคะ...

ท่านเบดูอิน เข้าใจนึกในใจนะคะ... กวนมากๆ  ถามมีการสนทนาอย่างนี้จริงๆ จะเกิดอะไรขึ้นเนี่ย!..

ขอบคุณมากค่ะ

 

 

P ตอบง่ายๆผมก็โดนเตะซิครับ

สวัสดี ครับ คุณเบดูอิน

บรรยากาศเป็นใจนะครับ ตาสบตา แต่ไม่สบอารมณ์

เดี่ยวนี้...สังคมหาทางรอดด้วยการเห็นแก่ตัวกันอยู่บ่อย ๆ

ผู้ชาย...คนนี้ เค้าคงคิดว่า  เดี๋ยวนี้ สิทธิสตรีเท่าเทียมกับชายแล้ว

แต่เขาลืมไปว่า..สตรีคือเพศแม่ ที่เราต้องมีน้ำใจให้

เขาขาดสิ่งนี้ไปครับ....จิตสำนึก ...

สังคมจะดีแค่ไหน? อยู่ที่เราcareกันต่างหาก

..

ชวนทานมื้อเที้ยงด้วยกันนะครับ

 

สวัสดีค่ะท่านเบดูอินมาเยี่ยมค่ะอ่านแบบผ่านๆไปก่อนค่ะเพราะจะรีบเข้าประชุมประจำเดือนนี้ค่ะ แล้วจะมาอ่านต่อนะคะ อยากมาทักทายก่อนนะคะ

สวัสดีค่ะ คุณ เบดูอิน 
      ขออนุญาตคิดต่อให้อีกนิดนะคะ      

      ผม-????????

      ผู้ชายคนนั้น -   ช่วยไม่ได้ที่บังเอิญผมยึดสุภาษิตที่ว่า "มือใครยาวสาวได้สาวเอา" "ปลาใหญ่กินปลาเล็ก" และ"น้ำขึ้นให้รีบตัก"..

      มีคนแบบนี้ในสังคมอีกมาก..ซึ่งที่จริงจะว่าไปแล้วก็น่าเห็นใจที่เขาคิดได้แค่นั้น

         

               

   

P ขอบคุณมากอาหาร อิ่มเลยครับ

P ทักทายก่อนก็ดีใจแล้วครับ

P ขอคิดต่อนะครับ

  •    ผู้ชายคนนั้น -   ช่วยไม่ได้ที่บังเอิญผมยึดสุภาษิตที่ว่า "มือใครยาวสาวได้สาวเอา" "ปลาใหญ่กินปลาเล็ก" และ"น้ำขึ้นให้รีบตัก"..
  • ผม-ไม่เกรงใจคนในรถชกหน้าแล้ว.....
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท