หนังสือ LO & KM เล่มที่ผมเขียนล่าสุด


หากไม่รู้จัก การเรียนรู้ระดับลึกๆ สุดใจ ของ LO & KM ก็ยากที่จะทำได้สำเร็จ

ภาพข้างบนนี้ เป็น หนังสือ LO & KM เล่มที่สอง ของผม  

ผมเน้น The Inner Path คือ การเรียนรู้ระดับลึกๆภายในจิตใจ ของผู้เรียนรู้  เช่น ทำไมต้องใช้ U THeory  ทำไมต้องปฏิบัติธรรม  เราจะเปลี่ยนพฤติกรรมคนได้อย่างไร  ฯลฯ

ลองสังเกต  ครูสมพร ครูบาสุทธินันท์  ฯลฯ ให้ดีๆ    เราจะเห็น "ธรรม"  ที่ท่านทั้งสองมีอยู่ภายใน  (The Inner Path)

ธรรมภายในของท่านนี่แหละ เหนี่ยวนำ เป็นภาวะผู้นำ  ที่ปรับพฤติกรรมคนรอบข้างได้

 

การเข้าใจ จิตใจ การเรียนรู้จิตใจตนเอง  เป็น มิติสำคัญ เป็นมิติพื้นฐาน เป็นมิติตั้งต้นของการทำ LO  & KM

นอกจากนี้ ในเล่มนี้  ผมได้ยก ตัวอย่าง "มุข" เครื่องมือ ลูกเล่น  ในการทำ LO & KM อีกมากมาย

ผมเคยเขียน เล่มแรก ชื่อ LO & KM เหมือนกัน  แต่ ปกสีดำ  เน้นพื้นฐาน การทำ LO & KM

 

สนใจ หาได้ที่ ซีเอ็ด   หรือ  ติดต่อ สำนักพิมพ์ บริษัทอริยชนจำกัด 02 716 7275-6

 

หมายเลขบันทึก: 37411เขียนเมื่อ 6 กรกฎาคม 2006 13:53 น. ()แก้ไขเมื่อ 6 กันยายน 2013 17:26 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (9)
  • ยังไม่เคยอ่านเล่ม แรก จะอ่านเล่ม สอง ได้เลยหรือเปล่าครับ

ได้ครับ

 

เล่มแรก เป็น basic theory  และ Child centered education

พวกเราใน blog คง เรียนมามากแล้ว

อ่านจบแล้วค่ะ ชอบมากเพราะลูกเล่นเยอะดี

ผมจะหามาอ่านให้ได้ครับ
ขอบคุณครับ อ. ผมจะหาอ่านดูครับ ผมเคยไปหาหนังสือของอ.ที่ซีเอ็ดหลายครั้ง แต่พนักงานไม่ทราบ(เพราะผมจำนามสกุลของอ.ไม่ได้ครับ..^_^) ไป2 รอบแล้ว เดี๋ยววันหลังได้แน่เลยครับ

ขออนุญาตให้ข้อมูลเพิ่มเติมครับ

 ที่ Se-ed สามารถสั่งหนังสือ และจ่ายเงินไว้ก่อน แล้วนัดวันมารับหนังสือได้

ถ้าซื้อทาง internet ก็ที่เว็บของศูนย์หนังสือจุฬา แต่ผมลองไป Seach ดูสำหรับเล่มใหม่นี้ ยังไม่มี แต่ถ้าสนใจเล่มอื่นของอาจารย์ก็จะมีแสดงอยู่ด้วยกัน 10 เล่ม http://www.chulabook.com/cgi-bin/main/2003/home.asp

 หรืออีกวิธีหนึ่ง โทรไปที่ บ.อริยชน เบอร์ 02-716-7275 ติดต่อกับคุณริน หรือคุณแอน ครับ

  • เคยอ่ายเล่มแรกแล้วChild centered education
  • ดีใจที่จะได้อ่านเล่มสองครับอาจารย์

เสียดายที่ไม่ได้ฟังอาจารย์บรรยายเมื่อ วันที่ 22พย.53

งานมหกรรม KM ที่เซ็นทรัลลาดพร้าว ...เพราะคนเยอะมากกกกก

เลยกวาดหนังสือที่อาจารย์เขียนมาซะ 12 เล่ม

เฮ้อ ชื่นใจ ..แม้ไม่ได้เจอตัวจริง ขออ่านงานเขียนก็ถือว่ามีบุญแล้ว

จะติดตามผลงานของอาจารย์และนำมาเป็นแนวทางในการปฏิบัติต่อไปค่ะ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท